JJ2012V12_6 SHA ๓ค คุณภาพ คุณค่า คุณธรรม (๑)


๓ค คุณ

 เปิดศักราช สร้างศาสตร์ ๓ ค  นำภาพบรรยากาศวันแรกของงาน SHA Conference and Sharing ท่าน อาจารย์ หมอวิจารณ์ พานิช เดินชมภาพ ด้วยคำแนะนำ ของแม่ต้อย ขยายความภาพแห่งความทรงจำของ สามจังหวัดภาคใต้ ที่เด็กๆได้เห็นทะเลครั้งแรก ที่ตากใบ 

 

ชาว Blogger มาร่วมทั้งเป็นเจ้าภาพ และ มาจากแดนไกล 

 

ท่านผู้เฒ่ามาหลายวันแล้ว นำทีมมาหลายชีวิต ผอ.สถาบัน หมอ อนุวัฒน์ บินตรงมาจากอินเดีย ขึ้นเครื่องช่วง ตีสาม ยังมึนมึน แม่ต้อยกำกับงานอย่างใกล้ชิด 

 

อาจารย์หมอวิจารณ์ เล่าเรื่องสามเรื่อง เริ่มตั้งแต่คุณภาพ สมัยท่านเป็น คณบดี ที่ท่าน Empowerment หัวหน้างาน เพื่อให้เปลี่ยนวิธีคิด ทำให้สามารถเบิกเงินได้ในเวลาสองวัน แต่คุณค่าที่ได้มากกว่านั้น คือ ความรักความศรัทธาที่ได้จากทีมงาน ต่อผู้บริหาร 

 คุณค่า อาจารย์ ได้เล่าถึงการทำประโยชน์ให้กับคนอื่นและส่วมรวม เช่น การทำงานร่วมกันหลายวิชาชีพ ร่วมกันตั้งเป้าในการพัฒนา จะบริการให้ดีกว่าเดินได้อย่างไร มีการ F2F เพื่อเล่าเรื่องดีดี คัดเลือกเรื่องดีดี มาโหวตเรื่องเล่า เพื่อให้เกิดการเรียนรู้ มีการทำ AAR 

 คุณธรรม อาจารย์ให้กำลังใจว่าทุกคนเป็นโพธิสัตว์ได้ คือ เป็นที่พึ่งของตนเอง โดยการฝึกฝนงานประจำ เรียนรู้ผ่านการปฏิบัติ ยกระดับจิตใจขึ้น เรียนรู้จากงาน ตีความ นำมาเรียนรู้ร่วมกัน 

 งาน SHA คราวนี้เป็นเวทีแห่งคุณค่าของความเป็นมนุษย์ Happy Ba อย่างแท้จริง

JJ2012
หมายเลขบันทึก: 512720เขียนเมื่อ 19 ธันวาคม 2012 21:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤษภาคม 2013 09:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ตามมาอ่านและเชียร์อาจารย์ ไปมาเมื่อวานเลยอดพบสมาชิกเลยครับ

http://www.gotoknow.org/posts/512760 

กำลังถอดบทเรียนที่เราทำ mini stage กันค่ะอาจารย์

ถอดบทเรียนฉบับสั้นๆ เสร็จแล้วค่ะอาจารย์ JJ: สักครั้งในชีวิตที่ขอให้มีชื่ออยู่บนโลกอินเทอร์เน็ตเพราะนี่คือตำนานชีวิต 

อยากให้ อ. ได้อ่านโดยเร็วที่สุดค่ะ 

ด้วยความเคารพค่ะ

ดีใจกับท่าน อจ.หมอ  ด้วย .... เรื่อง 3 ค กับ สักครั้งหนึ่งมีชื่อในโลกอินเทอร์เน็ต .... กับตำนานในชีวิตของท่านJJ .... นั้นดีจริงๆๆค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท