รับวุฒิบัตรแพทย์เวชศาสตร์ฟื้นฟู 8 ธันวาคม 2555


หวังเป็นอย่างยิ่งว่า พวกคุณจะได้นำความรู้ความสามารถที่ได้ร่ำเรียนมาจนถึงบัดนี้ ขยายงานเวชศาสตร์ฟื้นฟูให้เป็นที่แพร่หลายมากยิ่งขึ้น สร้างความเป็นเลิศในวิชาชีพนี้ สร้างความเป็นเอกภาพ และสร้างทีมงานที่แข็งแกร่ง สืบต่อไป


คำกล่าวโดยประธานราชวิทยาลัยแพทย์เวชศาสตร์ฟื้นฟูแห่งประเทศไทย


เรียนท่านคณาจารย์  เพื่อนแพทย์เวชศาสตร์ฟื้นฟู  ว่าที่แพทย์เวชศาสตร์ฟื้นฟู  และท่านผู้มีเกียรติทุกท่าน

ก่อนอื่นดิฉันขอแสดงความยินดีกับว่าที่แพทย์เวชศาสตร์ฟื้นฟูทุกท่าน ในการรับวุฒิบัตรวันนี้  ถือได้ว่าจากนี้ไปพวกคุณเป็นแพทย์เวชศาสตร์ฟื้นฟูโดยสมบูรณ์แล้ว

พวกคุณเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญสาขาหนึ่ง ที่มีเกียรติ ศักดิ์ศรี และควรภาคภูมิใจในสาขาวิชาชีพนี้  ดังที่ทุกคนได้ปฏิญาณตนไว้  อย่างไรก็ตามหนทางชีวิตความเป็นแพทย์เวชศาสตร์ฟื้นฟูของพวกคุณเพิ่งเริ่มต้น  อยากให้คุณสร้างความรู้สึกรักในวิชาชีพนี้  เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณทำในสิ่งที่คุณรัก  ยังไงก็รุ่ง  การทำงานที่คุณรักเป็นกฏที่สำคัญที่สุดของความสำเร็จที่แท้จริง  คนส่วนใหญ่วัดความสำเร็จกันที่จำนวนเงิน  ซึ่งไม่เป็นจริงเสมอไป  อยากจะบอกว่างานฟื้นฟูไม่ทำให้คุณร่ำรวยเงินทองได้  แต่ถ้าคุณทุ่มเทให้กับมัน  รักที่จะทำ  มันจะทำให้คุณมีความสุขและความภาคภูมิใจอย่างแท้จริง  มากมายกว่าเงินทองหลายเท่านัก

ดิฉันหวังเป็นอย่างยิ่งว่า  พวกคุณจะได้นำความรู้ความสามารถที่ได้ร่ำเรียนมาจนถึงบัดนี้  ขยายงานเวชศาสตร์ฟื้นฟูให้เป็นที่แพร่หลายมากยิ่งขึ้น  สร้างความเป็นเลิศในวิชาชีพนี้  สร้างความเป็นเอกภาพ  และสร้างทีมงานที่แข็งแกร่ง สืบต่อไป

ในวาระใกล้ดิถีขึ้นปีใหม่ 2556 นี้  ดิฉันขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย  ดลบันดาลให้ทุกท่านในที่นี้ และครอบครัวของท่าน ประสบแต่ความสุข ความเจริญ ตลอดไป

ขอบคุณค่ะ

     


                 

หมายเลขบันทึก: 512259เขียนเมื่อ 16 ธันวาคม 2012 19:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 ธันวาคม 2012 21:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ขอบคุณสำหรับคำอวยพร  ขอให้ท่านมีความสุขความเจริญเช่นกันครับ

จริงของอาจารย์อย่างมากเลยค่ะ ที่ว่าความสุขไม่ได้วัดด้วยเงิน แต่ผลจากงานของศาสตร์สาขานี้ถ้าประเมินเป็นจำนวนเงินนี้น่าจะไม่น้อยเลยนะคะ เพราะการช่วยให้คนกลับมาใช้ชีวิตที่มีคุณภาพได้นั้น ช่วยสังคมได้มหาศาลจริงๆ อาจจะไม่ใช่เงินที่เราเป็นคนได้ แต่การที่สังคมได้"เงิน"แบบนี้กลับคือก็ช่วยบ้านเราได้มากมายทีเดียว ขอบคุณที่อาจารย์ได้สร้างจิตสำนึกดีๆให้คุณหมอใหม่ๆอนาคตของบ้านเราค่ะ ตัวอย่างดี ต้นแบบดีเป็นแรงบันดาลใจที่ดีไปแล้วส่วนหนึ่งค่ะ 

ขอบคุณค่ะโอ๋ ที่ติดตามและให้ความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท