3 Keys to flipped classroom


1.  การบ้าน  สิ่งที่ครูจะต้องยอมรับความจริงคือนักเรียนบางคนไม่ชอบทำการบ้าน  และไม่ได้ศึกษาบทเรียที่บ้าน  และมีนักเรียนบางคนที่ไม่เข้าใจบทเรียนแต่ไม่สามารถถามครูได้ในขณะนั้น  และมีนักเรียนไม่ทั้งหมดที่เห็นด้วยกับวิธีการเรียนแบบนี้  เพราะฉนั้นครูจะต้องใช้กลยุทธ์แบบใดที่จะดึงดูดนักเรียนเหล่านั้น โดยการให้บทเรียนที่มีความหมายและสนองต่อความสนใจของผู้เรียน                                                       2.  คุณภาพของบทเรียน  

                               2.1 ความกว้างและลึกของบทเรียน  จำนวนของบทเรียนไม่ควรยาวเกินไป  หรือไม่ควรเกิน  1  ชั่วโมง  และไม่มากเกินไป  นอกจากนี้แบบฝึกทักษะก็ควรส่งเสริมความคิดขั้นสูงของผู้เรียน  เปิดโดอกาสให้นักเรียนได้เรียนรู้วืธีการมากว่าการบรรยายของครู

                                 2.2  การสอนวิธีการหรือขั้นตอนควรจะมาทำการสอนที่โรงเรียนส่วนที่บ้านควรจะสอนกฎเกณฑ์มากว่า

                            3.  คุณภาพของชิ้นงาน ครูควรจะให้ความสำคัญของคุณภาพของบทเรียนที่เป็นผลผลิตของครูเพราะจะส่งผลถึงคุณภาพของชิ้นงานของผู้เรียน  และ เน้นการมีส่วนร่วมของการทำงานระหว่างผู้เรียนกับครูและผูเรียนกับผู้เรียน

คำสำคัญ (Tags): #นวัตดรรม
หมายเลขบันทึก: 512183เขียนเมื่อ 15 ธันวาคม 2012 23:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 ธันวาคม 2012 22:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท