สิ่งมีชีวิตเล็กๆ ที่คอยดูแลเรา



.........ร่างกายประกอบไปด้วย ธาตุหลัก C H O N ที่เชื่อมต่อกันด้วยพันธะเรียงร้อยต่อกัน เป็นโมเลกุลชนิดต่างๆ

ภายในเซลล์ ในทุกๆเซลล์ มีรหัส DNA เดียวกัน นั่นหมายความว่า เซลล์ภายในร่างกายสามารถเชื่อมต่อสื่อสารกัน

เพื่อรักษาสมดุลระบบต่างๆในร่างกาย เมื่อมีอาการผิดปกติ นั่นคือ ภาษาที่เซลล์พยายามบอกเรา หากเรายังไม่ยอมฟัง

สัญญาณจากเซลล์ ไม่สนใจร่างกาย ร่างกายจะส่งอาการที่รุนเเรงกว่าเดิม จนกว่าเราจะหันกลับมาดูแลร่างกายตัวเอง

ดูแลเซลล์ ด้วยความรัก เพราะเซลล์เหล่านี้ จะวน เวียนมาอยู่กับเราเพียงเเค่ในระยะเวลาอันสั้น เพื่อรักษาชีวิตของเรา

ให้ดำเนินต่อเนื่องไปอย่างปกติที่สุด ขณะที่เซลล์ พยายยามปกป้องเรา เราคิดอยากดูแลเซลล์บ้างไหม

สิ่งมีชีวิตที่มี DNA เหมือนกันกับเราทุกประการ ...

เราเองก่อน หน้านี้ก็เป็นเพียงเซลล์ 1 เซลล์(ไซโกต)มีคุณค่าเท่าเทียมกันกับเซลล์ทั่วไป แต่เป็นเพราะเซลล์ของแม่

มาช่วยดูแลไซโกตจึงมีโอกาสเติบโตกลายเป็นระบบที่ใหญ่กว่าเดิมมาก

ระบบนั่นก็คือร่างกาย ที่มักจะลืมว่าเคยเป็นเซลล์มาก่อน..

เมื่อเราสนใจดูแล และให้ความรัก กับเซลล์ตัวน้อยๆของร่างกาย ก็เสมือนกับการให้ยา ที่ช่วยให้ระบบร่างกายทำ

งานอย่างได้มีประสิทธิภาพ มีเวลา มีสุขภาพ มีความสุข ^  ^

หลังจากได้เขียนบทความนี้แล้วตั่งใจจะดูแลตัวเองให้ดีกว่านี้ แม้ว่างานจะมีภาระงานมากมายแค่ไหนก็ตาม การดูแล

ร่างกายคืองานอย่างหนึ่งที่ต้องทำทุกวันเช่นกัน แต่วันนี้ขออนุญาตนอนดึกอีกสักวัน ความคิดพุ่งปรี๊ดด ต้องรีบเขียนเด๋วลืมค้าา ^  ^

  

คำสำคัญ (Tags): #ความรัก#เซลล์
หมายเลขบันทึก: 512052เขียนเมื่อ 15 ธันวาคม 2012 00:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 ธันวาคม 2012 08:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

แหม เค้าเรียก "ความคิดพรั่งพรู" ไม่เขียนก็จะลืมเสียก่อน

ยินดีต้อนรับการเขียนบันทึกแรกนี้นะครับ ครูชีวะ ... แท้เหลา ;)...

ขออภัยสำหรับคำผิดได้ย้อนกลับไปอ่าน พบว่ามีอีกหลายคำที่พิมพ์เป็นคำพูด ของตัวเอง ไม่ได้พิมพ์เป็นภาษาที่เขียนอย่างถูกต้อง ลืมตัวไปเยอะเลยค่ะ =.=""

งั้นได้เกรด C ครับ อิ อิ

สุข..สงบเย็น เป็นประโยชน์

สวัสดีปีใหม่ ๒๕๕๖ ครับ คุณครู

น้อมรับด้วยความยินดียิ่งค่ะ ^ ^ สวัสดีปีใหม่ค่ะ ท่าน อ.นุ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท