nobita
นาย ชัยพร รัตนดิลก ณ ภูเก็ต

ตามรอยบุญพ่อ (๓)


"ในหลวงท่านทรงประชวนอยู่โรงพยาบาล แต่พระองค์ไม่เคยหยุดนิ่งที่จะห่วงใย ดูแลประชาชนของพระองค์เลยแม้แต่วินาทีเดียว ท่านทำให้คนที่ทุกข์ ได้หมดทุกข์ ทำให้คนที่มีสุข มีสุขต่อไป ท่านทรงเป็นเทวดาที่ยังมีลมหายใจจริง ๆ"

     แรงบันดาลใจในการจัดกิจกรรมตามรอยบุญพ่อ มาจากการที่ในหลวงได้พระราชทาน ส.ค.ส. ให้แก่ปวงชนชาวไทย เพื่อมอบความสุข และพรอันประเสริฐให้แก่พสกนิกรของพระองค์  แล้วผมก็ได้นำ ส.ค.ส.ที่พระองค์ท่านพระราชทานนี้มามอบต่อให้กับพี่ ๆ เพื่อน ๆ มาหลายปีติดต่อกัน จำได้ว่าแต่ละปีจะมีคนรอรับ ส.ค.ส.พระราชทานจากในหลวงที่ผมนำมามอบให้ และผมจะเห็นรอยยิ้มแห่งความสุขเกิดขึ้นบนใบหน้าแต่ละท่าน แสดงให้เห็นว่า ทุกคนมีความสุขที่ได้รับ ส.ค.ส.จากในหลวง นั่นหมายถึง ในหลวงทำให้ประชาชนของพระองค์มีความสุขอย่างแท้จริง

      ปี สองปี ที่ผ่านมา ผมมีแนวคิดที่จะนำความสุข รอยยิ้มจากพี่ ๆ เพื่อน ๆ เหล่านั้น ไปมอบถวายคืนแด่ในหลวงบ้าง โดยการ ให้แต่ละคนถือ ส.ค.ส.พระราชทานแต่ละปีแล้วยิ้มอย่างดีใจ ถ่ายรูปไว้ จัดทำเป็น การ์ดอวยพรขนาดใหญ่ นำไปถวายแด่ในหลวง ... แต่ความคิดนี้ของผม ผมไม่สามารถทำได้ ด้วยอะไรหลาย ๆ อย่าง...

      วันหนึ่ง ผมมีโอกาสได้ดูรายการเกี่ยวกับ "เจลลี่โภชนาพระราชทาน...

http://www.youtube.com/watch?v=U-GNtR1dh4Q

ขณะดูรายการ ผมรู้สึกว่า "ในหลวงท่านทรงประชวนอยู่โรงพยาบาล แต่พระองค์ไม่เคยหยุดนิ่งที่จะห่วงใย ดูแลประชาชนของพระองค์เลยแม้แต่วินาทีเดียว ท่านทำให้คนที่ทุกข์ ได้หมดทุกข์ ทำให้คนที่มีสุข มีสุขต่อไป  ท่านทรงเป็นเทวดาที่ยังมีลมหายใจจริง ๆ"   จากรายการนี้ผมจึงมีความตั้งใจที่ทำอะไรก็ได้ที่จะร่วมสนับสนุนกิจกรรมต่าง ๆ ของมูลนิธิเพื่อช่วยเหลือคนป่วยอีกแรงหนึ่ง และแล้วก็เริ่มเขียนเป็นโครงการ และมาสำเร็จลงที่โครงการ "ตามรอยบุญพ่อ"  ซึ่งตอบโจทย์ว่า เป็นช่วงเทศกาลปีใหม่ และเดือนแห่งการรักพ่อ น่าจะชวยเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ และคนอื่น ๆ มาร่วมทำบุญ สร้างกุศล กับพ่อหลวงของเรา ตามรอยบุญของพระองค์ท่าน  หากชาติหน้ามีจริง เราจะได้มีโอกาสมาเป็น ข้ารองบาทของพระองค์ตลอดไป...

       แต่ในขณะเดียวกัน ก็มองหามูลนิธิอื่น ๆ ที่เป็นประโยชน์มาร่วมโครงการและกิจกรรมนี้ด้วย ตามที่ได้บันทึกไว้ในบันทึกก่อนหน้านี้แล้ว

หมายเลขบันทึก: 512049เขียนเมื่อ 15 ธันวาคม 2012 00:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 ธันวาคม 2012 23:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

 

 

สวัสดีปีใหม่ ๒๕๕๖

ขออวยพรให้มีความสุขความเจริญ สุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง

ก้าวหน้าในหน้าที่การงาน เบิกบานกายใจ และสมหวังในสิ่งที่ปรารถนาทุกประการนะครับ

ขอพระองค์ทรงพระเจริญ คุณ Nobita หายไปนานเลยครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท