"นรก..สุนทรีย์"...เรือ่ง ธรรมดาๆโลก


ขึ้นชื่อว่า"นรก"เราๆหรือ"หล่อน"ๆคงไม่มีใครอยากไปหรือไฝ่ฝัน หา เท่าใดนัก..แต่ทว่า ชีวิตนั้น..ขึ้นอยู่กับสิ่งแวดล้อม..และทุกวันนี้ "สวรรค์ถูกสรรค์ถูกสร้างเพราะความอยากๆด้วยจินตนาการ..ระบบ..ไฮเทค..พัดพาให้ (เทวดา)ตกอยู่ในกระแสร์อารมณ์ สนุน จนสวรรค์ที่ สร้างไว้ กลายเป็น..นรก..สุนทรีย์ไปได้ในที่สุด...

เรื่องของ นรก..สุนทรีย์ธรรมดาๆโลก นั้นก็มีเล่ากันอยู่ว่า.....เครื่องบินลำหนึ่งกำลังจะร่วงหล่นสู่พื้นดิน..ผู้ตายเป็นชาว อินดู..ก่อนตายได้ร้องวอนขอชีวิตกับ..พระรามและนางสีดา..เมื่อชีวิตจบลง..ได้พบกับองค์รามา..เขาจึงตัดพ้อต่อว่า..ว่าทำไม..เขาก็เป็นคนดี..ทำไมท่านถึงไม่ช่วย..ชีวิตเขา...รามา..จึงตอบไปว่า..."ขอให้เข้าใจนะ..ที่ไปไม่ทัน น่ะ"...ลำพังข้า องค์ เดียว...(คงไปได้..เร็ว)...แต่เนี่ยะขอให้ทั้งสององค์..สีดา..น่ะ..กว่าจะแต่งองค์ทรงเครื่อง..แล้วเครื่องสำอางค์เสื้อผ้าสมัยนี้น่ะมัน..(ล้นตู้)..กว่าจะเลือกได้.จะเสด็จไปใช้ราชรถคันไหน..โตโยต้าหรือคาดิแลคหรือจะขี่เรือบินไป.เถียงกัน..ไปทะเลาะกันมา..มันก็เป็นอย่างที่เห็นๆ.เนี่ยะแหละ.."เจ้า..จะคิดได้ไหม..เนี่ยะ......"

คำสำคัญ (Tags): #สิ่งแวดล้อม
หมายเลขบันทึก: 510889เขียนเมื่อ 4 ธันวาคม 2012 08:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2012 13:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)

ตะแลม ตะแลม ตะแลม.. เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า.. อย่าหวังพึ่งผู้หญิง ฮิฮิ

อ่านเรื่องเกี่ยวกับนรก-สวรรค์ของคุณยายธีแล้วนึกถึงเพลง"ลุงดีขี้เมา" ของเพลิน พรหมแดน พูดเรื่องสวรรค์-นรกไว้น่าฟัง น่าเอาไปคิด (แบบขี้เมาคุยกัน)

"อยู่บนสวรรค์ ลุงเป็นเทวดา พอค่ำลง 6โมงเย็น ก็เอากระจาดใบใหญ่ใส่ดาว แล้วก็มาห้อยบนท้องฟ้า กว่าจะเสร็จก็ตี 1-2 พอเสร็จก็เอากระจาดเปล่าไปเก็บด­าวอีก กว่าจะเก็บดาวเสร็จก็ 6โมงเช้านู้น ต่อจากนั้นก็ลากดวงอาทิตย์ ตั้งแต่ 6โมงเช้า ยัน 6โมงเย็น มันหนักขนาดไหน คิดดูซิ พอถึง 6โมงเย็น ก็เอากระจาดใส่ดาวมาห้อยบนท้องฟ­้าอีกเห้ย ทำอยู่อย่างนั้นแหละ ตลอดปี ลำบากชิบ..

..อยู่นรกสนุก คนมันอยู่กันเยอะนี่ ทำอะไรก็ช่วยกัน เดี๋ยวเดียวก็เสร็จ"

ก็ไม่รู้ว่าที่ไหนน่าอยู่กว่ากันนะครับ

  • อือม์....จะคิดได้ไหม...เนี้ยะ...??

สวัสดีเจ้าค่ะ คุณระพี..เหอๆๆๆ...ผู้หญิงพึ่งได้หรือเปล่า..ลงท้ายด้วย...อ้ะะะๆๆๆ...เคาะะๆๆๆๆ...ยายธี

..สวัสดีเจ้าค่ะ..ขอบพระคุณเจ้าค่ะ..ชอบหมั้กๆๆๆ..ลุงเก็บดาว..เข็นพระอาทิตย์..(ลืม ดมพระจันทร์ แก้เซ็ง..อิอิ )..เรื่องนี้..สุนทรีย์กว่าเรื่องที่...ยายเล่า...ด้วยคาระวะ..มีอีกไหม...เล่าสู่กันฟัง..ยายธี

สวัสดีเจ้าค่ะ คุณมะเดื่อ...อ้ะะๆ.(.ต้องเล่า)...เมื่อคืน..ตื่นเพราะ..คงหายใจไม่ออก..เพราะกลิ่น.."พิษ รุนแรง"ซ่อนตัวอยู่ใน อากาศ..เหม็นเหมือนกลิ่นเผายางมะตอยหรือยางหรือพลาศติค..(ทั้งหมดนี้เป็นเพียงจมูกสัมผัสมันครอบคลุมอยู่ทั่วไป)...พอจะคิดได้ว่า..มันคืออะไร...(ตายผ่อนส่งไงล่ะ...ชาวสวรรค์อย่างเราๆและหล่อนๆ..ที่กำลังเขียนอยู่นี้อาการมึนงงปวดหัว"ยังไม่หาย"...บ้านยาย.อยู่ข้างทางด่วน..กาญจนาภิเษก..เขาเฉือนเนื้อที่ไปทำถนน...ที่ไปออกเพชรเกษม..และยายคงจะตายจริงๆ..เนี่ยะ..เราจะพบกันก่อนตายไหมเนี่ยะ..ชัก..สงสัย...๕๕๕๕๕.คิดได้ก็สายเสียแล้ว...ยายธี

สวัสดีค่ะคุณยายธี

อ่านแล้วอมยิ้มมมมมมมม.....ช่างคิดจริงๆ   :)

สวัสดีจ้ะ..หยั่งรากฝากใบ.."สบายดีไหหมเจ้าคะ.."ว่างๆมาลองดม..ไอพิษ..ของคนบ้าน..ริมทางด่วน..หน่อย..เจ้าค่ะ"...อาจจะทำเรื่องวิจัยว่า.."การตายแบบผ่อนส่ง"...ลด..ภาษีได้..ยังไง..มีรถคันแรกบ้านหลังแรก..ลดไปแสน....แล้วตายผ่อนส่งเนี่ยะ..จาลดภาษี...ประเภทไหน..อิอิ...ช่วยคนแก่คิดเล่นๆแก้เซ็งหน่อย..๕๕๕๕...ยายธี

คุณยายธีคะ เพราะมีให้เลือกมากไปนะคะ สมัยนี้ อิอิอิ

ขำมากค่ะเรื่องนี้คุณยาย

ไอ้หย๋า ผูกเรื่องได้สุดๆไปเลยจ้า

สวัสดีค่ะ..คุณปริมขอบพระคุณ..ที่มาเยี่ยมเยียน..อยากทราบว่า..ขำอะไรคะ..เรื่องของมนุษย์หรือเทวดา..จ๊ะ..หรือเรื่อง..นรกที่แสนจะ..สุนทรีย์...จ๊ะ...อ้ะะๆๆๆ...ยายธี..

..ไอ้หย่า..หนูกล้วยไข่..ยายว่า..เรื่อง..ผักบุ้งที่กล้วยไข่เขียนมันส์สุดๆ..หรือมันเป็นเรื่องเดียวกัน..นรกสุนทรีย์...เหอๆๆ..ยายธี

อ่านแล้ว..ยิ้มไม่หยุดเลยครับ

ตามมาอ่านคำตอบชวนให้คิดของพระรามค่ะ..

" นรกสุนทรีย์  " ชอบคำเปรียบเปรยนี้ของคุณยายธีจังค่ะ

สวัสดีค่ะ..คุณแผ่นดิน.."ยิ้มไม่หยุดเนี่ยะ..ชักจะเป็นห่วง..๕๕๕๕"..นรกทุกวันนี้..มันสุนทรีย์จริงๆนะเจ้าคะ..ยายธี

สวัสดีค่ะ..คุณนงนาท..ยายธีอยากพบหลัง..จอ..อยากทราบความคิดของพระราม..อยู่เหมือนกันเจ้าค่ะ..ยายธี

สวัสดีค่ะ..คุณ ณัฐรดา..ขอบคุณเจ้่าค่ะที่ชอบ..คำๆนี้...."อย่าไปหลงเข้าเชียวแหละ"..ยายธียังสงสัยตัวเองอยู่ว่า..ทำไม..ยัง..วนๆอยู่แถวๆนี้...เนี่ยะ...อิอิ..ยายธี

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท