Makham3Cha Day3


07.00น. ตื่นนอนตอนเช้า เดินทางไปหาข้อมูลเรื่องการเจ็บป่วยด้วยโรคต่างๆขอคนในชุมชน


09.00น. กลับมาบ้านรับประทานอาหารเช้า และเริ่มประชุมทำงานกันต่อ โดยเริ่มจากการทำแบบสอบถามข้อมูลปัญหาด้านสุขภาพและ HT&DM














17.00น. เดินทางไปรับประทานอาหารเย็นที่บ้านผู้ใหญ่หมู่ 2 เนื่องด้วยงานเลี้ยงต้อนรับคณะนิสิตแพทย์ฯและงานเลี้ยงฉลองได้ที่ 3 ขบวนงานสงกรานต์ นอกจากนี้ยังได้แนะนำตัวอย่างเป็นทางการกับชาวบ้าน โดยได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจากกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม. และชาวบ้าน









































คำสำคัญ (Tags): #Commed Day3
หมายเลขบันทึก: 510509เขียนเมื่อ 30 พฤศจิกายน 2012 12:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 ธันวาคม 2012 18:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

มีความสุข น่าอิจฉา ภาพถ่ายสวยมากครับ

DM HTหากในหมู่บ้านนี้วินิจฉัยได้เร็ว รักษาสม่ำเสมอ ควบคุมได้ดี ไม่มีโรคแทรกซ้อน ยังมีประเด็นใดเป็นความกังวลของนิสิตอีก โรคอื่นมีอีกไหมครับ

บันทึกได้สนุก น่าติดตาม Blen 285 เป็นแค่พร็อพเท่านั้น?????

ทบทวนประเด็นของอาจารย์สมบูรณ์ดูนะคะ ถ้า community concern (ชุมชนให้ความสนใจ อยากแก้ไข) แต่ปัจจุบัน มีแผนงานโครงการ(ที่ดี มีความเป็นไปได้)รองรับอยู่แล้ว ยังจำเป็นต้องทำอยู่มั้ย

หรือมีประเด็นอื่นที่เราพบจากการไปสำรวจหรือหาข้อมูลจากการให้บริการ ที่น่าแก้ไขแต่ยังไม่มีการหยิบยกมาบ้าง

@จันทร์ยิ้ม: จากการเยี่ยมบ้านและทำแบบสำรวจไปแล้ว เราก็พบปัญหาที่น่าสนใจดังนี้ค่ะ : HT,DM,Obesity,สิ่งแวดล้อมเป็นพิษจากโรงงานและโรงขยะ และ สารเคมีตกค้างในพืชผลการเกษตร คะ

และถึงตอนนี้เราเอาทั้งห้าปัญหาไปให้คนในชุมชนช่วยกันvotingเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา(day6)คะ (มากัน25ชีวิตได้คะ ^ ^) ผลก็คือ HTได้รับคะแนนโหวตสูงสุดและObesityรองลงมาคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท