ประชุมผู้ประสานพลังแผ่นดินเพื่อเอาชนะยาเสพติด (25 ตราสับปะรด)


  ประชุมผู้ประสานพลังแผ่นดินเพื่อเอาชนะยาเสพติด (25 ตราสับปะรด) ร่วมกับภาคีเครือข่าย

 วันที่ 21พ.ย.2555 เวลา17.00-19.00น.ณ ห้องประชุมโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ต.โรงเข้ อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร

ารประชุมในครั้งนี้มีเครือข่ายที่เข้าร่วมประชุมคือผู้นำชุมชน สมาชิกสภาเทศบาลหลักห้า หัวหน้าโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลโรงเข้ ผู้เข้าร่วมประชุมประมาณ 30 คน การประชุมเป็นการพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ข้อเสนอแนะ ปัญหาและกิจกรรมด้านต่างๆที่ชุดปฏิบัติการในพื้นที่ได้ดำเนินการสรุปได้ดังนี้

         1.นายไฝ  ปิ่นแก้ว  กำนันตำบลโรงเข้  ได้กล่าวด้านการปกครองความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินกับผู้เข้าร่วมประชุม และมอบหมายให้ผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่บ้านของตำบลโรงเข้ ช่วยกันสอดส่องดูแลกลุ่มวัยรุ่นในหมู่บ้านที่มีพฤติกรรมเสี่ยงเรื่องของยาเสพติด  ถ้ามีการตรวจพบให้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการโดยเร่งด่วน และขอความร่วมมือครูกศน.ได้ให้ความรู้เรื่องของยาเสพติดกับนักศึกษา

          2.นางทิพวันท์  สีสด ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่2 ประธานกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีระดับอำเภอบ้านแพ้วได้กล่าวถึงความคืบหน้าของกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีที่ผ่านมาในปีงบประมาณ 2555 จังหวัดสมุทรสาครได้รับงบประมาณจัดสรร 20 ล้านบาท และในปีงบประมาณ 2556 จะได้รับงบประมาณจัดสรรอีก 70 ล้านบาท ตำบลโรงเข้ได้แต่งตั้งคณะกรรมการระดับตำบลเรียบร้อยแล้ว  สมาชิกที่ขึ้นทะเบียนไว้สามารถขอรับเงินกองทุนโดยการรวมกลุ่มกัน 5 คน แล้วทำโครงการเสนอผ่านคณะกรรมการระดับตำบล และจังหวัดพิจารณาตามโครงการที่ปฏิบัติจริง

          3.นางกัญญาภัค  สมมาก หัวหน้าโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลโรงเข้ ได้กล่าวด้านสาธารณสุขกับผู้เข้าร่วมประชุม  เรื่องการทำลายแหล่งเพาะพันธ์ยุงลาย และการใส่ทรายอะเบสได้ขอให้ผู้นำชุมชนทุกท่าน และครูกศน.ได้ประชาสัมพันธ์และร่วมกันรณรงค์การกำจัดลูกน้ำยุงลาย

          4.นางสาวพันธชา  ยังมาก ครูกศน.ตำบลโรงเข้  ได้กล่าวด้านการศึกษากับผู้เข้าร่วมประชุม ขอแสดงความยินดีกับนักศึกษากศน.นายสุเทพ จันทนะโสตถิ์  ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 นายสมศักดิ์  เรืองกุล  ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 จำนวน 2 ท่านที่เรียนจบในภาคเรียนที่1 ปีการศึกษา 2555 และในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 มีนักศึกษา 85 คน ปีงบประมาณ 2556 กศน.ตำบลโรงเข้ได้รับงบประมาณจัดสรรงานด้านพัฒนาอาชีพ ศูนย์ฝึกอาชีพชุมชนตำบล 20,000 บาท งานทักษะชีวิต จัดอบรมจำนวน 35คน งบประมาณ 4,025 บาท งานส่งเสริมการรู้หนังสือ จำนวน 5 คน งบประมาณ 2,750 บาท การจัดการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง จำนวน 100 คน งบประมาณ 11,700 บาท ค่าจัดซื้อหนังสือพิมพ์กศน.ตำบล 261 ฉบับ งบประมาณ 2,610 บาท

ปีงบประมาณ 2556 ประชุมคณะกรรมการสถานศึกษากศน.ตำบลโรงเข้เพื่อทราบถึงนโยบาย การดำเนินงาน งบประมาณที่กศน.ตำบลได้รับจัดสรร ประมาณเดือนธันวาคม ขอความร่วมมือจากคณะกรรมการทุกท่านได้กำหนดวัน เวลา จัดประชุมที่กศน.ตำบลโรงเข้

การประชุมในเดือนนี้ผู้เข้าร่วมประชุมได้มีการเสนอแนวทางการแก้ไขปัญหาเรื่องยาเสพติด ร่วมกันพัฒนาตำบลและขอความร่วมมือเข้าร่วมกิจกรรมทุกครั้งที่ส่วนราชการขอความร่วมมือ

 

หมายเลขบันทึก: 509853เขียนเมื่อ 24 พฤศจิกายน 2012 11:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 ธันวาคม 2012 21:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ยอดเยี่ยมมาก่ะ อ.พันธชา สมบูรณ์มากทั้งภาพ ทั้งการบันทึกการประชุม ผอ.ขอปรบมือให้ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท