ความแตกต่างของ Bee Pollen กับ Bee Propolis


ลองอ่านดูนะค่ะแล้วคุณจะพบกับความแตกต่าง
Bee Pollen แตกต่างจาก Bee Propolis อย่างไร
ทั้ง Bee Pollen และ Bee Propolis ต่างก็เป็นผลิตภัณฑ์ซึ่งผึ้งนำเข้ารังจากวัตถุดิบภายนอก ซึ่งได้แก่ น้ำผึ้ง (honey) เกสรผึ้ง (bee pollen) และ โปรโปลิส (propolis)

Bee Pollen ได้จากเกสรตัวผู้ของดอกไม้นานาชนิดที่ผึ้งเป็นผู้เก็บรวบรวมโดยทำเป็นก้อนเล็กๆ ติดมากับขา แล้วนำไปเก็บไว้ในรังเพื่อเป็นอาหารเลี้ยงตัวอ่อน มนุษย์นำมาใช้เป็นอาหารเสริม อุดมด้วย Multinutrients โดยเฉพาะ Amino Acid, Enzyme และวิตามินต่างๆ ในปริมาณสูง ช่วยบำรุงร่างกาย ผิวพรรณ เส้นผม และเสริมการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย เป็นต้น

ส่วน Bee Propolis คือ สารเหนียวคล้ายยางไม้มีสีน้ำตาลแก่จนเกือบดำ ซึ่งผึ้งงานเก็บรวบรวมจากตาหรือเปลือกของต้นไม้ ผึ้งใช้โปรโปลิสอุดหน้าทางเข้ารังผึ้งลดขนาดรูเปิดรังให้มีขนาดพอดีเพื่อสะดวกในการดูแลป้องกันรังผึ้งจากศัตรูของผึ้งและใช้ในกิจกรรมภายในรังผึ้ง เช่น อุดรอยแตกภายในรังเคลือบรวงรังให้แข็งแรง เป็นต้น มนุษย์นำมาใช้ในทางการแพทย์นำมาสกัดสารที่ต่อต้านเชื้อราและเชื้อแบคทีเรีย เป็นส่วนประกอบในการทำยารักษาโรคมนุษย์และสัตว์ ใช้รักษาโรคที่เกิดจากเชื้อไวรัส ใช้ผสมเป็นยารักษาโรคทางหู คอ จมูก รักษาโรคผิวหนัง เป็นต้น
หมายเลขบันทึก: 50848เขียนเมื่อ 19 กันยายน 2006 17:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 23:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

Dear company

I would like to know about Bee pollen

- Price Quotation and Total Quantity

- Specification and Packing type

- Sample 500g x 2pack

Best Regards

Nicole

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท