ขวดพลาสติกเอามาทำเป็นสปริงเกิ้ลได้ด้วย...ไอเดียดีๆจากคนคณะแพทย์ ม.สงขลานครินทร์ เก็บมาฝากกันค่ะ


เมื่อหัวค่ำระหว่างทางเดินไปตึกเฉลิมพระบารมี ของคณะแพทยศาสตร์ ม.สงขลานครินทร์ ของเรานี่เอง ได้เห็นสิ่งประดิษฐ์ที่รีไซเคิลขวดน้ำพลาสติกเอามาใช้ประโยชน์ได้อย่างน่าทึ่ง ยังไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน ดูเป็นของธรรมดาที่ไม่น่าเชื่อว่าเราจะไม่เคยคิดถึงการใช้ประโยชน์แบบนี้มาก่อนเลย พ่นน้ำกระจายรดสนามหญ้าได้ดูดีเหมือน sprinkle ที่หมุนๆได้เลยโดยไม่ต้องหมุนเลย เชื่อว่าคนคิดที่น่าจะเป็นคนคณะแพทย์ของเรานี่แหละ คงไม่สงวนลิขสิทธิ์ ขอเอามาเผยแพร่เป็นการชื่นชมคนคิดและน่าจะเป็นประโยชน์สำหรับคนอื่นๆได้ด้วยนะคะ


หมายเลขบันทึก: 508304เขียนเมื่อ 10 พฤศจิกายน 2012 22:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2012 13:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)
  • เป็นไอเดียที่ยอดเยี่ยมจ้ะ
  • แต่ภาพเล็กไปนิด จึงดูไม่ชัดว่ามันทำงานได้ยังไงจ้ะ
  • ขอบคุณจ้ะ

กะว่าจะไปถามหาคนประดิษฐ์ แล้วมาเพิ่มรายละเอียดอีกทีค่ะ อยากเจอตัวและขออนุญาตโดยตรงให้เจ้าตัวรู้ด้วยเหมือนกันค่ะ คุณIco48 

มีรายละเอียดจะได้ไปแนะนำพี่น้องกลุ่มเกษตร ลดต้นทุนอุปการณ์

  • ขอบคุณมากนะคะ จะนำไปฝากพ่อใหญ่สอ เผื่อแกจะนำไปประยุกต์ใช้ที่ฟาร์ม เห็นมีปัญหาเกี่ยวกับ Sprinkler ที่ใช้ฉีดรดน้ำสนามรอบบ้านอยู่พอดีค่ะ (พ่อใหญ่สอเคยเป็นอาจารย์ที่คร่ำหวอดอยู่กับการเป็นวิทยากรอบรมครู ด้านการผลิตสื่อการสอนวิทยาศาสตร์ แกเลยมีทักษะด้านช่างทั้งช่างไม้ ไฟฟ้า และจักรกล)
  • เห็นหัว Sprinkler ที่ทำจากขวดพลาสติกแล้ว ยายไอดินก็นึกถึงอดีตเมื่อครั้งสอนวิชาความคิดสร้างสรรค์ ได้กำหนดงานให้นักศึกษานำวัสดุเหลือใช้ รวมทั้งขวดน้ำพลาสติกด้วย ไปออกแบบและประดิษฐ์เป็นของใช้หรือของประดับตกแต่ง โดยไม่ให้ซ้ำกัน ทำให้ได้ผลงานจากความคิดริเริ่มสร้างสรรค์มากมาย  เคยนำไปแสดงนิทรรศการในงานนิทรรศการทางวิชาการของมหาวิทยาลัย รวมทั้งมีกิจกรรมเสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์สำหรับผู้เข้าชม ได้รับความสนใจมากค่ะ

แวะมาเยี่ยม....น่าสนใจนำมาประยุกต์ใช้นะครับ

เคยเจอเหมือนกันค่ะ

ที่ร้านกาแฟเก๋ๆเขาเอาท่อพีวีซีมาทำเป็นน้ำพุ....

มนุษย์ เรา คือสิ่งมีชีวิตที่มหัศจรรย์เสมอครับ
สร้างสรรค์
หรือแม้แต่ หักล้าง....

ขอบพระคุณครับ

แวะมาเยี่ยมค่ะพี่โอ๋

ไอเดียเก๋ เรียบง่าย เห็นทีต้องนำไปทำที่รดน้ำต้นไม้ที่บ้านบ้างแล้วค่ะ...ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท