ห้องเรียนกลับทาง....สร้างได้จริงๆๆ (5)


การศึกษา.....ตามอัธยาศัย เช่น ศึกษาจาก..... Internet, ......การเข้าไปท่องโลกกว้าง www. ….ทำให้เรามี..... โลกทัศน์กว้างๆๆๆขึ้นมากๆๆ นะคะ

 

การปรับห้องเรียน...เป็น...ห้องเรียนกลับทาง...สร้างได้จริงๆค่ะ....โดยการปรับเปลี่ยนหลายๆ อย่าง ได้แก่


      1.  การก้าวออกไป.... ออกไปเรียน....นอกห้องเรียน.....เพื่อไปหา...ประสบการณ์ใหม่ ๆ ....ได้เรียนรู้ ... เรื่องใหม่ๆๆ  ...ได้แนวคิดใหม่่ๆๆ นะคะ


     2.  เรียนรู้จาก.....ผู้มีประสบการณ์สูง....และผู้ที่ประสบผลสำเร็จแล้ว....เข้าไป....เดินเข้าไป....ไปขอความรู้ใหม่ๆๆ  ... ขอคำแนะนำ... เข้ามาที่ตัวเรา....


    3.  เรียนรู้จาก....ปราชญ์....หรือ....ผู้ทรงคุณคุณวุฒิ ...... เชี่ยวชาญ.... เชี่ยวชาญพิเศษ ...  นะคะ.... ไปขอความรู้ .... ตำแนะนำ....ไปฟังๆๆๆ ฟังท่านพูด ....


     4.  นำสิ่งที่ดีๆ และที่เขา/ท่านทั้งหลาย.... ...ประสบผลสำเร็จ.... มาปรับ....หรือ....นำมาประยุกต์ใช้.....ให้เหมาะสมกับ....บริบทของเรา/...ของ....องค์กรของเรา  และ กระบวนการทำงาน....ของเรา นะคะ


     5.  การฟัง....ผู้รู้มากๆ .... แล้วนำ....ความรู้ที่ได้จากการฟังมากๆๆ  ....มาความคิด และ....นำมาปรับกับงานของหน่วยงานของเรา .... ของตัวเรา


    6.  การอ่านมากๆๆ ....จากหนังสือดีๆ ...อ่านมากๆๆ ... อ่านทุกๆๆด้าน.....ทุกๆ ชนิด....แล้วนำมาประยุกต์ใช้.... นำมาคิดเพื่อ....พัฒนาต่อยอด...ในงานของเรา...และตัวเรา....


     7.  การถาม......มากๆ .....จากผู้ที่มี.....ประสบการณ์ที่ดีๆ ....การถามปัญหา.....ที่เราทำแล้ว....เราติดขัด .....เพื่อมาแก้ไขงานของเรา .... เพื่อแก้ปัญหา .... แก้อุปสรรค และ....ข้อสงสัยของเรา


      8.  การไปศึกษา....ไปดูงาน.....ต้อง....ไปดูจริง ๆ ....การไปศึกษา.....เป็นวัตถุประสงค์หลัก .... ส่วนการเที่ยว....เป็น วัตถุประสงค์รอง ....และ .... การไปศึกษา.... นอกสถานที่.....จะช่วยให้เราได้....ผ่อนคลาย ....ยืดหนุน.... สนุกสนาน.....พึงพอใจ .... และ...มีความสุขและมีรอยยิ้ม...นะคะ


     9.  การศึกษา.....ตามอัธยาศัย .... เช่น ศึกษาจาก..... Internet, ......การเข้าไปท่องโลกกว้าง www. ….ทำให้เรามี..... โลกทัศน์กว้างๆๆๆขึ้นมากๆๆ นะคะ


                      ขอบคุณมากนะคะ ให้เกียรติ อ่านบทความ

                                   ขอบคุณมาก สำหรับทุกๆๆท่านที่ให้เกียรติ อ่านบทความนี้นะคะ


                          อะไรที่เคย....มองข้ามมันไป

                         สุขใดที่มีคงน้อยเกินไป.... ผ่านมาไม่เคยเข้าใจ

                         แต่วันนี้มันเปลี่ยนไป.... เพียงวันที่ได้พบเธอ

                         ก็ทำให้ใจของฉันมันได้เจอ .... ชีวิตที่ขาดหาย......


                                            

                

     คิดถึง....จะทำอะไรก็คิดถึง อยากให้มาอยู่ข้าง ๆ กัน อยู่ำไกลคนละซีกโลก เวลาก็ต่างกันเหลือเกิน เธอหลับบบ ฉันตื่น.พอเธอตื่น...ฉันก็หลับไ­ป แต่เชื่อมั้ยว่าในที่สุดเราก้อป­รับตัวกันได้ เราก็ทำทุกอย่างเพื่อให้ได้คุย.­.ได้พบหน้ากัน ได้คุยกับเธอ ก็เหมือนมีเธออยู่ข้าง ๆ เหมือนกับเราไม่เคยห่างกัน ....ตอนนี้ฉันกลายเป็นคนนอนหัวค­่ำ...เพื่อที่จะตื่นมาคุยกับเธอ ในเวลาตี 1 - 2 ส่วนเธอเสร็จงานรีบกลับมาออนไลน­์คุยกัน อีกไม่นานเราก็จะได้เจอกัน สำหรับเราสองคนคำว่ารักแท้ ไม่เคยแพ้ระยะทางค่ะ เราคิดถึงกันเสมอ....


หมายเลขบันทึก: 508065เขียนเมื่อ 8 พฤศจิกายน 2012 14:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2012 14:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

กำลังทำอยู่ค่ะ แต่การพานักเรียนออกไปศึกษานอกสถานที่นี่ค่อนข้างจะยากลำบากมากค่ะ สถานการณ์ความปลอดภัยไม่อำนวย ขนาดว่าครูเดินทางไปโรงเรียนและเดินทางกลับที่พักในตอนเย็นยังต้องลุ้นกันว่าวันนี้จะรอดไหม555

เป็นเรื่องที่ดีครับ คงใช้ได้สำหรับบางรายวิชาครับ การไปศึกษาจากสถานที่จริง เป็นความรู้ที่ดีครับ

มาชม และ มาฟังเพลงคู่ มีเสียงหญิงกับชาย ฟังไพเราะดีนะครับ

เป็นเรื่องที่น่าสนใจมากๆ สามารถเรียนรู้ได้จริงๆครับ

วันนี้ช่วงเช้า คุณมีชัยได้เข้ามานำเสนอที่ SCB เรื่องการดำเนินการที่น่าสนใจในการสนับลนุนการเรียนการสอนของโรงเรียนมีชัยพัฒนา ที่มุ่งเน้นห้องเวียนกลับทาง เพื่อเติมยอดด้านประสบการณ์ทางธุรกิจเชิงคุณธรรมแก่เยาวชนวัยเรียนด้วยค่ะ

ขอบคุณ พี่ใหญ่มากๆๆ นะคะ ท่าน อจ. มีชัย มีเมตตามากค่ะ ท่านมีประสบการณ์ที่สูงมากนะคะ ประสบการณ์ทำงานที่ยาวไกล มีวิสัยทันศน์ กว้างไกลมากนะคะ ท่าน มีภาวะผู้นำ นะคะ ดีใจจังเลย ที่พี่ใหญ่ไดัพบ ท่าน อจ. ท่านมีชัย นะคะ ท่าน มีสุขภาพแข็งแรงดี นะคะ

ขอบคุณ พี่ใหญ่มากๆๆ นะคะ

 

  คิดถึงกันนะคะ ... ขอบคุณมากๆๆ ค่ะ  พี่ๆๆ เพื่อนๆๆ  น้องๆๆๆ ขอบคุณกับกำลังใจค่ะ

 

 

Ico48    อ.นุ
Ico48    สมชาย
Ico48    อ.ดร.วรกาญจน์
Ico48    ยูมิ

 

Ico48    กานดาน้ำมันมะพร้าว
Ico48    GUY
Ico48    Oraphan
     
Ico48    ขจิต ฝอยทอง
Ico48    tuknarak
Ico48    ทพญ.ธิรัมภา
Ico48    นาง นงนาท สนธิสุวรรณ
Ico48    ...ปริม pirimarj...
Ico48    พลพิบูล

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท