สิ่งที่เราทำ คลิปเพลงครูพรรค์นี้


คลิปเพลงครูพรรค์นี้ อีกทีซิ

     ๒๒ ตุลาคม ๒๕๕๕ แปดนาฬิกาแล้ว เราทำการ MakeClip ใหม่ นำคลิปเพลงครูพรรค์นี้ที่เป็นไฟล์WMV เข้าโปรแกรม Pinnacle 15 แปลงเป็นไฟล์ Mp4 ซึ่งได้ภาพขนาดเล็กลงกว่าเดิม เราทำงานสลับกับการอ่านข่าวจากเว็บ ดูฟังจากทีวี  ตกตะกอน เป็นหมดหวังกับการสร้างสรรค์สังคมรักความเป็นไทย อยู่อย่างพอเพียง มีจิตสาธารณะ มีวินัย ใฝ่เรียนรู้ มุ่งมั่นในการทำงาน รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ซื่อสัตย์สุจริต ก็คุณลักษณะอันพึงประสงค์ที่กำหนดไว้ในหลักสูตรการศึกษานั่นแหละ เราเป็นครูพรรค์นี้ ก็สอนไป เด็กก็รับรู้ แต่สังคมรวมทั้งครูเราอีกส่วนด้วย ทำให้เด็กเรียนรู้ และเลียนแบบจนเราหมดหวังแล้ว เช่น

     ๑.รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ได้อย่างไร เมื่อ คนในชาติไม่รักกัน ขัดแย้ง ถึงฆ่ากัน ศาสนาเป็นแหล่งผลประโยชน์ วัดบางวัด สะสมรถยนต์ไว้เพื่อการใด เป็น สิบ เป็นร้อยคัน มอมเมาให้คนทุ่มทำบุญด้วยปัจจัย (เงิน) แทนที่จะชี้แนะให้คนทำบุญด้วยการปฏิบัติตนตามหลักธรรม สถาบันกษัตริย์มีคนจ้องทำลาย เราเคยอ่านบทความของใครไม่รู้ ที่ว่า "อยากเห็นประเทศไทยปกครองโดยระบอบประชาธิปไตยที่แท้จริง" ดูซิ เผยแพร่ออกมาได้ เราอ่านแล้วสะดุ้งตั้งแต่เห็นครั้งแรก เพราะไม่มีข้อความ "อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข" และมีเรื่องซุบซิบว่ามีการเกณฑ์ครูไปปฏิบัติธรรม ตามสำนักต่างๆ ทำไมต้องไปต่างท้องถิ่นห่างไกลข้ามจังหวัด วิทยากรไม่ได้เทิดทูนสถาบันกษัตริย์ สร้างความอึดอัดให้ครูมากมาย แค่เรื่องนี้เรื่องเดียว เราละเครียดขึ้น

     ๒.ซื่อสัตย์สุจริต ได้อย่างไร เมื่อ การเลือกตั้งตัวแทนทุกระดับ ตั้งแต่ผู้ใหญ่บ้าน กำนัน สมาชิกสภาต่างๆ นายกต่างๆ มีแต่การซื้อสิทธิ์ (เราไม่โทษคนขายเสียงเพราะเห็นใจ ทั้งเต็มใจรับ จำใจรับ เพื่อความสงบสุขแห่งชีวิต) ที่ต้องตำหนิคือผู้ซื้อสิทธิ์ และหัวคะแนนที่นำเงินไปซื้อสิทธิ์  แถมหัวหมอ ลากคนมีสิทธิ์ให้กลายเป็นผู้ขายเสียง จะได้ผิดไปด้วยกัน ให้สติว่า ถ้าพวกเอ็งไม่เริ่มต้นซื้อสิทธิ์ คนขายเสียงก็ไม่มี  แล้วเป็นไง ต้นคอรัปชั่นก็งอกงาม เราละเครียดขึ้น

     ๓. ถึง ๘  ก็หรอบเดียวกัน สุดจะบรรยาย  ช่วยเราคิดหาวิธีแก้ไข เพราะเราก็แค่ครูพรรค์นี้...เชิญไปดูคลิปเพลงครูพรรค์นี้ ซะเลย

     ๑๑ นาฬิกา ๑๕ นาที...ไฟล์งานผ่านแล้ว

หมายเลขบันทึก: 506465เขียนเมื่อ 22 ตุลาคม 2012 09:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 ตุลาคม 2012 11:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

๑.รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์

๒.ซื่อสัตย์สุจริต

 

ขอบคุณมาก นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท