ประสบการณ์การใช้น้ำมันมะพร้าวโรคที่เป็นอยู่หลายปีดีขึ้น โรคภูมิแพ้ จมูกไม่ได้กลิ่น


น้ำมันมะพร้าว

 

โรคภูมิแพ้ จมูกไม่ได้กลิ่น

 

    ก่อนอื่น ต้องขอบอกก่อนว่า ตนเองเป็นภูมิแพ้มานานพอสมควร ด้วยสาเหตุนี้หรือเปล่าไม่แน่ใจ ทำให้พอเป็นหวัด จะมีน้ำมูกไหลเป็นประจำ ต้องทานยามาตลอด เป็นขนาดมีอาการของหืด คือหายใจไม่สะดวกเหมือนมีอะไรมาปิดกั้นทางเดินหายใจ เวลาหายใจจะรู้สึกเจ็บหน้าอก มีเสียงดังหวี๊ดๆๆ ต้องใช้ยาพ่น (ซึ่งมีติดตัวเป็นประจำ)

 

    เมื่อ 3 ปีที่ผ่านมาเริ่มมีอาการจมูกไม่ได้กลิ่น แรกๆยังไม่รู้สึกอะไร เพราะตนเองเป็นภูมิแพ้ คิดว่าเป็นอาการปกติเพราะหากมีน้ำมูกไหล หรือเป็นหวัด ก็จะไม่ค่อยได้กลิ่นอยู่แล้ว แต่พอนานเข้า อาการเริ่มมากขึ้น กลิ่นน้ำหอมที่คนภายในครอบครัวฉีด ก็ไม่ได้กลิ่น อาหารที่มีกลิ่นฉุนก็ไม่ได้กลิ่น ตัดสินใจไปพบหมอที่โรงพยาบาลรามานแพทย์ลงความเห็นว่าเป็นริดสีดวงจมูก รักษาและทานยาอยู่ 3ปี ก็ไม่ได้กลิ่นเหมือนเดิม จนรู้สึกรำคาญตนเอง ไม่ทานยาและไม่ไปพบแพทย์อีก คิดว่าไปรักษาอาการก็ไม่ดีขึ้น การไม่ได้กลิ่นอะไรเลย เหมือนเราขาดสิ่งใดสิ่งหนึ่งในชีวิต ทานอาหารไม่อร่อย หากเกิดไฟไหม้ ถ้าเรายังไม่ได้กลิ่นอยู่อย่างนี้ อาจเป็นอันตรายสำหรับตนและครอบครัวได้

 

   พอดีเพื่อนร่วมงานท่านหนึ่ง แนะนำให้ทานน้ำมันมะพร้าว บอกว่าดีสำหรับคนเป็นภูมิแพ้ ตนเองเห็นว่าไม่เสียหายอะไร ลองดูสักครั้ง โดยลองซื้อน้ำมันมะพร้าวบีบเย็นนำมาใช้บ้วนปากตอนเช้าและตอนเย็นเป็นประจำ ใช้ไปประมาณ 3 ขวด รู้สึกว่าโพรงจมูกตนเองเริ่มโล่ง ไม่มีน้ำมูกบางครั้งได้กลิ่นโลชั่นที่ตนเองทา  ปัจจุบันขวดที่ 4 จมูกเริ่มได้กลิ่นมากขึ้น ซึ่งทำให้ตนเองดีใจมากเพราะตลอด 3ปีที่ผ่านมาไม่เคยได้กลิ่นอะไรเลย แสดงว่าเริ่มได้ผล แต่ยังไม่ถึงกับเป็นปกติ การรักษาด้วยสมุนไพรต้องใช้เวลาค่ะ

 

    จึงอยากแนะนำผู้ที่เป็นภูมิแพ้ คิดว่าการใช้น้ำมันมะพร้าวเป็นอีกวิธีหนึ่งที่ดีสำหรับเราหากใช้เป็นประจำติดต่อกัน สำหรับตนเองดีใจมากที่ได้กลับมารับรู้ถึงกลิ่นอากาศที่บริสุทธิ์และไม่บริสุทธิ์อีกครั้งหนึ่ง เคยทำใจไว้แล้วว่า คงจะไม่มีทางหายแน่นอน แต่วันนี้ถึงจะยังไม่หายเป็นปกติ แต่ก็ดีขึ้นมาก

   หวังว่าจะเป็นกำลังใจให้คนอื่นที่กำลังป่วยด้วยโรคเดียวกันนะคะ ได้ผลจริงๆค่ะ ไม่ได้โม้

 

น.ส ชมพูนุช พุ่มพวง

1669/148 ม.ปิ่นเจริญ 1 ซอย 4 แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กทม.10210

 

ขอบคุณ ประสบการณ์การใช้น้ำมันมะพร้าว จากหนังสือกัลปพฤกษ์ฉบับที่ 21  ตุลาคม 2555

โดย ดร.ณรงค์  โฉมเฉลา ประธานชมรมอนุรักษ์และพัฒนาน้ำมันมะพร้าวแห่งประเทศไทย

 

ด้วยความปรารถนาดี  กานดา แสนมณี

หมายเลขบันทึก: 506302เขียนเมื่อ 20 ตุลาคม 2012 18:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 เมษายน 2013 11:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ได้ผลจริงเหรอครับแล้วหาซื้อได้ที่ใหน

ซื้อได้ที่ไหนค่ะ อยากลองใช้ค่ะ

ขอบคุณค่ะที่ให้คำแนะนำดีๆๆเพราะหนูก็เป็นมานานแล้วแต่ไม่รู้จะทำไงดี

เดี๋ยวขอลองก่อนนะค่ะ

หาชื้อที่ไหนค่ะกำลังเป้นยุเลยแต่บางครั้งก้อได้กลิ่นนะ เช่นกลิ่นตด แต่อย่างอื่นไม่ได้กลิ่นเลย

ใช้มาแล้วยังไม่ดีขึ้นเลย แต่ก็จะลองต่อนะเผื่อจะได้ผลนี่ก็ลองมาจะ 5 ขวดล่ะ อยากหายมากเบื่อกินอะไรก็ไม่อร่อยเลย

อยากทราบว่าซื้อได้จากที่ไหนค่ะพอดีแฟนรถล้มมาแล้วไม่ได้กลิ่นอะไรเลย ทำให้เครียดมาก ชอบทำร้ายตัวเองค่ะ ขอรบกวนตอบกลับหน่อยน่ะค่ะ

0875086672 ถ้าคนป่วยแจกให้ฟรี 1 ขวด

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท