คนที่ประสบความสำเร็จในชีวิต


คบคนผิดชีวิตย่อมวิบัติ

คุณสมบัติของคนที่ก้าวหน้าในชีวิต

1.ไม่เลว

ต้องเป็นคนไม่เกะกะเกเร ไม่ก่อความเดือดร้อนแก่ตนและสังคม จะประพฤติตนเป็นคนดีได้ต้อง ไม่คบคนเกเร จะได้ไม่ติดนิสัยร้ายๆจากคนเกเร เพราะคบคนผิดชีวิตย่อมวิบัติ คบคนดี เมื่อคบคนดีเราจะได้ถ่ายทอดนิสัยดีๆมา ยิ่งเราได้นิสัยดีมากเท่าไหร่ เราย่อมยกย่องคนดีมากเท่านั้น

2.ใผ่ดี

อยู่ในสิ่งแวดล้อมที่ดี เพราะสิ่งแว้ดล้อมที่ดีจะทำให้เรากระตือรือร้น หรือเฉื่อยชาก็ได้ หากสิ่งแวดล้อมยังไม่ดีนัก ก็แสวงหาหรือปรับปรุงสิ่งแว้ดล้อมให้ดีขึ้น เพื่อให้สุขภาพกายและสุขภาพจิตดีขึ้น ทำความดีจนคุ้นเคย ใครที่อยู่ในสิ่งแวดล้อมที่ดีย่อมมีโอกาศหาความก้าวหน้าง่ายกว่า และต้องได้รับการฝึกฝนให้ทำความดีจนติดเป็นนิสัยด้วย มีเป้าหมายของชีวิต มีเป้าหมายที่จะตั้งฐานะได้ด้วยการประกอบอาชีพสุจริต ย่อมมีความกระตือรือร้นที่จะเรียรู้และฝึกฝนตนเองให้มีความสามารถทำงานเลี้ยงครอบครัว ไม่เป็นคนเรื่อยๆเฉื่อย ทำให้ชีวิตก้าวหน้าตลอดเวลาไม่หยุดยั้ง

3.มีความสามารถรอบตัว

ฉลาดรู้ เรียนรู้ในสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อชีวิตให้เข้าใจทั้งทางด้านลึกและด้านไกล ฉลาดทำ เมื่อมีความรู้ ต้องนำความรู้มาฝึกฝนจนเชี่ยวชาญเกิดเป็น ความสามารถให้ได้ ฉลาดควบคุมตัวเอง เมื่อมีความรู้ ต้องนำความรู้ไปใช้ในทางที่ถูกฏหมาย และไม่ผิดศีล ฉลาดพูด ถึงแม้มีความรู้แต่ถ้าพูดไม่เป็น พูดแล้วทำให้คนขัดเคืองเดือดร้อน ย่อมทำงานร่วมกับผู้อื่นไม่ได้นาน

4.ครอบครัวไม่มีปัญหา

ต้อง เลี้ยงดูพ่อ แม่  พ่อแม่ท่านแก่เฒ่า ลูกอย่างเราต้องดูแล ท่านสร้าเรามาแท้ต้องดูแลให้ดีๆ เลี้ยงดูลูก ลูฏเป็นเลือดเนื้อเชื้อไข ต้องดูแลเขาให้เขาเป็คนดี มีความรู้ความสามมารถ เลี้ยงดูภรรยาสามี  ต้องเอาใจเขามาใส่ใจเรา ต้องรักเค้าให้มากๆดูแลซึ่งกันและกันให้ดีๆ ทำงานไม่คั่งค้าง เมื่อทำงานเสร็จเรียบร้อยเป็นอย่างดี ประกอบกับ หมั่นทำบุญ กิจการงานอาชีพก็จะรุ่งเรือง

5.เป็นกำลังพัฒนาสังคม

รู้จักเสียสละ  เริ่มจากในครอบครัว หมู่ญาติ คนสิท จนถึงสังค

เป็นเรื่องที่อบรมมาเมื่อวันเสาร์ครับ อ่านแล้วทำให้สบายใจดีเลยเอามาแบ่งปันความรู้สึก หวังว่ามันคงเป็นประโยชน์กับหลายๆคนไม่มากก็น้อยนะครับ

 เด็กยโส รายงาน

เด็กยโส ถ่ายภาพ

จากเมืองไทย ซำบายดี

 

คำสำคัญ (Tags): #apiculture
หมายเลขบันทึก: 50540เขียนเมื่อ 17 กันยายน 2006 17:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 20:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ไม่รู้เรื่องไม่เข้าใจ

ขอบคุณค่ะ

อ่านแล้วทำให้ตัวเองอยากเป็นคนที่ประสบความเร็จอย่างมากกกก..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท