ผมจะรอดมั๊ย ?


ฉันเองก็ไม่รอดเหมือนกัน

               มีคนไข้ถูกเข็นเข้ามาตรวจที่ห้อง  เราก็พูดคุยให้กำลังใจคนไข้ตามปกติ  อยู่ๆคนไข้ก็ถามขึ้นมาว่า "ผมจะรอดมั๊ย"  เราก็ตอบคนไข้ไปว่า "ฉันเองก็ไม่รอดเหมือนกัน"   คนไข้เงียบไม่พูดต่อ พยักหน้ายอมรับกับคำพูด    มันคือความจริง  ทุกคนไม่มีใครรอดแม้แต่สักคนเดียว  เมื่อไหร่   อย่างไร  แบบไหน  ไม่รู้ รู้แต่ว่าต้องไป  เมื่อเวลามาถึง

หมายเลขบันทึก: 505339เขียนเมื่อ 12 ตุลาคม 2012 12:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2012 16:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท