ลมฟ้าอากาศบ้านหนองสูงเมื่อเดือนสิงหาคม๒๕๕๕


วันพุธ วันที่๑สิงหาคม มีครึ้มสลับแดดออก กลางคืนฝนไม่ตก

วันพฤหัสบดีวันที่๒ มีครึ้มสลับฝนปรอยๆแล้วมีแดดออกกลางคืนมีฝนตกปรอยๆ

วันศุกร์วันที่๓ตอนเช้ามีฝนปรอยๆตอนบ่ายมีแดดออกกลางคืนฝนไม่ตก

วันเสาร์วันที่๔กลางครึ้มสลับแดดออกกลางคืนมีฝนปรอยๆ

วันอาทิตย์วันที่๕กลางวันมีฝนปรอยๆสลับแดดออกกลางคืนฝนไม่ตก

วันจันทร์ วันที่๖กลางวันครึ้มสลับแดดไม่มีฝน กลางคืนไม่มีฝนอากาศค่อนข้างร้อน

วันอังคารวันที่๗กลางวันครึ้มสลับแดดกลางคืนมีลมเย็นๆเหมือนลมในหน้าหนาว

วันพุธ วันที่๘ กลางวันครึ้มมีฝนปรอยๆมาเป็นระยะๆกลางคืนมีฝนปรอยๆทั้งคืน

วันพฤหัสบดี วันที่๙ กลางวันครึ้มและมีฝนปรอยๆทั้งวันไม่มีตกแรงๆเลยจึงไม่ได้น้ำมากนัก อากาศค่อนข้างหนาวก ลางคืนมีฝนปรอยๆทั้งคืน

วันศุกร์ วันที่๑๐กลางวันมีฝนปรอยๆทั้งวันจนเย็นจึงหยุดตกกลางคืนไม่มีฝนแต่อากาศเย็น

วันเสาร์วันที่๑๑กลางวันไม่มีฝนตกท้องฟ้าบางส่วนใสบางส่วนมีเมฆฝนจึงมีแดดออกสลับครึ้มมีลมเย็นเหมือนหน้าหนาวพัดมาเป็นบางครั้งผู้เฒ่าผู้แบอกว่าลมแล้ง  กลางคืนไม่มีลมไม่มีฝนอากาศไม่ร้อนไม่เย็น

วันอาทิตย์วันที่๑๒กลางวันครึ้มและมีฝนปรอยๆบางครั้งแล้วก็หยุดแต่ครึ้มทั้งวัน กลางคืนไม่มีฝนอากาศค่อนข้างร้อน

วันจันทร์ วันที่๑๓ครึ้มช่วงครึ่งเช้าพอบ่ายมีแดดออกไม่มีฝนกลางคืนค่อนข้างร้อนไม่มีฝน

วันอังคารวันที่๑๔มีแดดออกตั้งแต่เช้าไม่มีฝนกลางวันแดดจ้าค่อนข้างร้อน ตอนบ่ายสี่โมงครึ้มฟ้าครึ้มฝนและมีฝนตกลงมาตอน๑๖.๓๐น.จนถึง๑๗.๐๐น.ซาลงห้านาทีแล้วแรงอีกจน๑๗.๓๐น.จึงซาลงเป็นตกปรอยๆจนถึงสองทุ่มจึงหยุดตกแล้วลงเปาะแปะอีกแป๊ปหนึ่งตอนเที่ยงคืนแล้วก็หยุดถึงเช้า

วันพุธ วันที่๑๕ ตอนเช้าฟ้าใสกลางวันร้อนมีแดดออกทั้งวันพออีก๑๕นาทีจะบ่ายสี่ โมงย็นมีฝนเทลงมาจนบ่ายสี่โมงก็ซาลงเป็นตกปรอยๆ

วันพฤหัสบดีวันที่๑๖กลางวันฝนไม่ตกไปตกตอนใกล้เลิกงาน

วันศุกร์วันที่๑๗กลางวันฝนไม่ตกไปตกเอาตอนเลิกงาน

วันเสาร์วันที่๑๘ กลางวันมีฝนปรอยๆสลับแดดออกกลางคืนมีฝนตกไม่นาน

วันอาทิตย์วันที่๑๙กลางวันไม่มีฝนมีแดดออกสลับครึ้ม กลางคืนมีฝนตกไม่นาน

วันจันทร์วันที่๒๐ กลางวันมีแดดจ้ากลางคืนค่อนข้างร้อนไม่มีฝน

วันอังคาร วันที่๒๑ตอนเช้าท้องฟ้าแจ่มใส กลางวันแดดจ้าไม่มีฝนช่วงนี้น้ำนากำลังจะแห้งหญ้าขึ้นท่วมข้าวแล้ว กลางคืนค่อนข้างร้อน

วันพุธ วันที่๒๒ช่วงเช้าถึงเที่ยงแดดจัดจ้าพอบ่ายโมงเศษๆมีฝนตกลงมามีลมด้วยตกอยู่ราวๆชั่วโมงกว่าแล้วค่อยซาลงบ่ายสามโมงก็หยุดตก แล้วไปตกอีกทีตอนกลางคืนแต่ตกไม่มาก

วันพฤหัสบดิวันที่๒๓ตอนเช้าไม่มีฝนแล้วท้องฟ้าแจ่มใสเห็นไอขาวๆคลุมยอดภูทางด้านตะวันออกพอแดดออกไอก็เริ่มหายไปจนหมด  แดดออกไม่นานก็ครึ้มมองบนท้องฟ้าเป็นสีขาวทั่วฟ้าและมีสีเทาแซมบ้างเป็นหย่อมๆฝนไม่ตกแล้วไปตนเอาตอนหัวค่ำตกลงมาแรงพอควรหลังจากนั้นก็หยุด ค่อนคืนตกอีกเล็กน้อย

วันศุกร์ วันที่๒๔ตอนเช้ามีฝนหยดเปาะแปะพอสายๆตกลงมาแรงๆประมาณครึ่งชั่วโมงระหว่างแปดโมงครึ่งถึงเก้าโมงแล้วมีปรอยๆต่ออีกไม่นาน พอเที่ยงฟ้าเปิดแดดจ้าและแดดออกตลอดจนถึงค่ำ

 

วันเสาร์วันที่๒๕ตอนเช้าครึ้มสายๆท้องฟ้าใสสักพักมีฝนตกลงมาไม่ถึงสิบนาทีหลังจากนั้นมีแดดออกแล้วก็เดี๋ยวฝนตกเดี๋ยวแดดออกจนบ่ายแดดจ้ากลางคืนตอนหัวค่ำร้อนแล้วมีฝนตกตอนดึกๆแต่ตกไม่นาน

 วันอาทิตย์วันที่๒๖ตอนเช้าฟ้าเปิดมีแดดออกทั้งวันกลางคืนร้อนอบอ้าวหลังเที่ยงคืนจึงมีฝนตกแต่ไม่มากนัก

วันจันทร์วันที่๒๗ ตอนเช้ามีฝนหยดเปาะแปะเป็นฝนต่อเนื่องมาจากเมื่อคืนสายๆยังครึ้มแต่ฝนหยุดตกแล้วอากาศอบอ้าวพอเที่ยงมีแดดออกซักพักแล้วก็ครึ้มอีกพอถึงบ่ายสามโมงมีฟ้าเปิดท้องฟ้าเป็นสีฟ้าและมีก้อนเมฆสีขาวเป็นก้อนใหญ่น้อยกระจายตัวไม่มีเมฆสีเทาเลยและฟ้าเปิดจนถึงเย็น กลางคืนฝนไม่ตก

วันอังคาร วันที่๒๘ ตอนเช้าครึ้มมองขึ้นไปบนท้องฟ้าไม่เห็นสีฟ้าเลยเห็นแต่มวลเมฆสีขาวกับเมฆสีเทาเต็มท้องฟ้ากลางคืนฝนตกเล็กน้อยตอนใกล้รุ่ง

วันพุธ วันที่๒๙ ตอนเช้าครึ้มพอเที่ยงมีแดดออกสลับครึ้มบ่ายๆแดดออกมากขึ้นมองเห็นสีครามของท้องฟ้าบางส่วนและมีสีขาวและสีเทาบางส่วน กลางคืนฝนตกเล็กน้อย

วันพฤหัสบดี วันที่๓๐ตอนเช้าครึ้มพอบ่ายมีแดดบ้างแต่จะครึ้มเป็นส่วนใหญ่มองไปบนท้องฟ้าเห็นแต่ก้อนเมฆสีขาวและมีสีเทาตรงขอบ มองไม่เห็นสีฟ้าเลยตอนกลางคืนฝนตกเล็กน้อย

วันศุกร์ วันที่๓๑ตอนเช้าครึ้มกลางวันครึ้มสลับแดดตอนเย็นท้องฟ้ามีทั้งสีเทา สีขาวและเห็นสีฟ้านิดหน่อยพอกลางคืนมีฝนตกตั้งแต่สองทุ่มจนห้าทุ่มเศษได้น้ำเยอะมาก

 

หมายเลขบันทึก: 504470เขียนเมื่อ 4 ตุลาคม 2012 10:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 พฤศจิกายน 2013 05:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท