เรื่องเล่าจาก "ทาโร่"


"คนหล่อ เกิดเป็นหมาก็หล่อ"

คนหล่อ เกิดเป็นหมาก็หล่อ

 

          สวัสดีครับ ผมชื่อทาโร่ครับ บ้านผมอยู่หมู่บ้านหรรษา สี่แยกวิทยาลัยพละศึกษามาทางอำเภอกุดจับ ซึ่งผมก็ไม่รู้หรอกนะครับว่าอยู่ตรงไหน แต่ผมมักได้ยินเวลาแม่คุยโทรศัพท์บอกทางให้เพื่อน ๆ ของแม่ที่จะมาเยี่ยมบ้านของเรา

 

          ผมไม่ชอบให้ใคร ๆ เรียกผมว่าหมาเฝ้าบ้าน เพราะผมไม่ชอบอยู่ในบ้านเวลาไม่มีคนอยู่ ...ก็ผมเหงานี้ครับ แม่ผมใจดี ไม่เคยว่าผมเลยซักครั้งเดียว แต่ผมก็ฉลาดนะครับ เวลาได้ยินเสียงรถแม่ผมกลับมา ผมก็จะรีบวิ่งมายืนต้อนรับอยู่ที่หน้าประตูรั้วบ้านทุกที แม่มักจะใช้มือรูปหัวผมแล้วพูดว่า เฝ้าบ้านดีจริงนะทาโร่ ผมดีใจสุด ๆ เลยล่ะครับ แม้ว่าผมจะรู้ว่าแม่แกล้งแหย่ผมเล่นเท่านั้นเอง

 

         

 

          แม่ผมเลี้ยงผมอย่างอิสระไม่เคยขังผมไว้ในกรงเลย ตั้งแต่เล็ก ๆ มาแล้วขอบเขตกรงของผมก็คือรั้วบ้านนั่นเอง บ้านผมมีสนามหญ้าให้วิ่งเล่นอยู่พอประมาณ แต่ผมก็ชอบลอดรั้วออกมาวิ่งเล่นกับน้องน้ำแข็งหมาตัวโตข้างบ้าน น้องน้ำแข็งอายุน้อยกว่าผมตั้งหลายปีแต่ทำไมตัวโตจังเลย ป้ารุณเจ้าของน้ำแข็งบอกว่าน้ำแข็งเป็นหมาพันธ์ลาบาดอร์ เลยโตเร็ว เอ แล้วผมเป็นหมาพันธ์อะไรนะ

 

          บ้านผมมีต้นไม้เยอะ จึงมักเป็นที่ปรารถนาของสัตว์ต่าง ๆ ที่จะเข้ามาวิ่งเล่นและพึ่งพาอาศัย โดยเฉพาะนกพันธ์ต่าง ๆ ในช่วงเช้าบ้านผมจะเต็มไปด้วยนกกระจอก นกกระจาบ นกกระจิบ บางวันก็มีนกเขา นกกางเขน และนกเอื้ยง ผมชอบฟังเสียงนกเขาขัน จุ๊กกรู๊ จุ๊กกรู๊....นกเขาบางตัวสีสวยงาม มีลายจุด ๆ แปลกกว่านกตัวอื่น ๆ ..วันนี้เล่าแค่นี้ก่อนนะครับ ป่านนี้แม่คงจะใกล้กลับบ้านแล้ว ผมต้องไปรอเฝ้าหน้าบ้าน เผื่อได้โครงไก่ไดโนเสาร์สักตัวเป็นรางวัล..บ้าย บาย คร้าบบบบบผม...:)

 

หมายเลขบันทึก: 504257เขียนเมื่อ 2 ตุลาคม 2012 06:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 ธันวาคม 2012 10:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • ทานหรูด้วยนะคะ โครงไก่ไดโนเสาร์ คราวหน้าถ้าไปเยี่ยม จะเอาโครงกระดูกแมมมอธไปฝากน้องทาโร่ค่ะ

พี่สี ... สบายดีบ่

คิดถึงจัง ;)...

ป.ล. ขอทาโร่ ๑ ซองครับ อิ อิ

กาแฟ 1 แก้ว กล้วย 1 หวี ภาพนี้คุ้นๆ นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท