รูปการ์ตูน "หน้าตาของผม" มีที่มา ;)...


ระหว่างการนั่งตรวจ "แฟ้มสะสมผลงาน" ประจำรายวิชาที่สอนในภาคเรียนที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๕๕ นี้ ซึ่งเป็นงานหมายเลขที่ ๑๔ และชิ้นสุดท้ายของรายวิชา

ได้พบการออกแบบปก "แฟ้มสะสมผลงาน" เล่มหนึ่ง วาดภาพการ์ตูนหน้าตาผมเข้า ผมก็เลย Scan แล้วนำการ์ตูนภาพนี้มาให้กัลยาณมิตรได้ชมไปพร้อมกัน

 

 

 

ช่างดูอ้วนท้วนสมบูรณ์เหลือเกิน 555

 

เจ้าของผลงานเป็นนักศึกษาผู้หญิง เอกจิตวิทยาแนะแนว ที่เกือบจะ "ยกเลิกรายวิชา" ของผมไปเมื่อกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา เนื่องจากหัวใจหยุดการต่อสู้เกี่ยวกับการทำงานชิ้นสุดท้ายที่ผมมอบให้ อันได้แก่ "การเขียนบทความทางวิชาการ"

ผมได้เซ็นใบยกเลิกรายวิชาให้แล้วด้วย พร้อมกับเพื่อนเขาอีก ๒ คน แต่สุดท้าย หลังจากที่เขาได้ชมวีิดิทัศน์ "เอกชัย วรรณแก้ว" ที่ผมได้ฉายให้เขาดู ปรากฎว่า เขาเปลี่ยนใจว่า เขามีครบ ๓๒ แต่ทำไมไม่สู้ แต่คนไม่ครบกลับสู้ไม่ถอย

แน่นอนว่า กระบวนการสอนผมถือว่า ประสบความสำเร็จในการที่ทำให้เขากลับมาสู้อีกครั้งหนึ่งจนถึงวันนี้ (๑ ตุลาคม ๒๕๕๕) ซึ่งเป็นวันปิดคอร์สรายวิชา เขาก็ยังคงอยู่และสามารถเขียนบทความได้สำเร็จ

 

เพียงแค่ใจเราสู้ ก็ไม่มีอะไรที่เราทำไม่ได้

 

ขอบคุณสำหรับภาพการ์ตูนน่ารัก ๆ นี้ครับ

 

บุญรักษา ทุกท่านครับ ;)...

 

Happy Ba !!!

 

หมายเลขบันทึก: 504234เขียนเมื่อ 1 ตุลาคม 2012 22:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 ตุลาคม 2012 15:15 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (18)

 มีที่มา .... อย่างนี้นี่เองนะคะ...

 "จินตนาการ..สำคัญกว่า...???" 

 

               

และแล้วก็ได้เห็นหน้าอาจารย์สักทีครับ...(เหมือนอาเสี่ยจังครับ)...

ไม่จริ๊งครับ คุณหมอ Blank ทิมดาบ ... เด็กล้อเลียนผม 555

ดูแล้ว ขำๆดีค่ะท่านอาจารย์Blank Wasawat Deemam

เห็นข้างหลังภาพมานานแล้ว ข้างหน้าภาพเป็นอย่างนี้นี่เอง Happy Ba, Happy Ha ค่ะ ศิษย์ดีเพราะมีอาจารย์ดีคอยพร่ำสอน

ผมก็ว่านะครับ คุณ Blank ครูทิพย์ 555

ขอบคุณมากครับ ;)...

v_V ฮาเลย อาจารย์นพลักษณ์ ๙ Blank Sila Phu-Chaya 555

ขอบคุณครับ ;)...

ตัวจริงไม่สำคัญ...ใจจริง..จริงใจ..สิยิ่ง ใหญ่ ...

อันนี้แน่นอนครับ คุณแสง Blank แสงแห่งความดี ;)...

ขอบคุณมากครับ

โห พี่ Blank หนูรี มาหัวเราะอย่างเดียวเลยอ่ะ ;)...

ขอบคุณครับพี่ ;)...

ขอเป็นภาพประจำตัวดีไหมคะ จะได้เลิกโดนค่อนแคะเสียทีค่ะ

ให้คะแนน 8เต็ม10

หัก 2 คะแนน  เพราะอ้วนท้วนสมบูรณ์ผิดขนาด... 5555

พี่นก Blank วิมานลอย รู้จริง 555

ขอบคุณครับพี่ ;)...

มิได้ ๆ ครับ คุณ Blank โอ๋-อโณ ... มันอ้วนเกินไป 555

ขอบคุณมากครับ ;)...

เห็นแต่เบื้องหลังมานาน.....ในที่สุดก็ได้เห็นเบื้องหน้า.... ...ดูเหมือนจะใจดีนะคะ...

ยิ้มน้อย ๆ แต่พองาม ๆ ครับ คุณ Blank กิ่งไผ่ ;)...

จนบางทีนักศึกษาจะบอกว่า อยากให้ผมยิ้มเยอะ ๆ

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมนะครับ สบายดีนะครับ ;)...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท