โรงหนังของครูหมอ


เมื่อไหร่จะฉายหนังอีก

ระยะนี้ผู้เขียนมีภารกิจพิเศษเกือบทุกวัน นับจากย้ายมาช่วยราชการที่สถานที่ทำงานซึ่งเคยอยู่มาก่อน โดยไม่ต้องทำหน้าที่บริหาร เป็นการซ้อมถอดหัวโขนดีมากรู้สึกเบา สบายอย่างบอกไม่ถูก จึงได้เวลาจับงานที่ชื่นชอบมาก การให้ความรู้คน

 พบว่าที่ทำงานใหม่ มีโครงการตกค้าง ที่ต้องทำให้เสร็จภายในกันยายนนี้ ล้วนเป็นเรื่องการให้ความรู้ทั้งนักเรียน และคนงานโรงงาน ผู้เขียนเลยช่วยเขาออกไปสอนเกือบทุกวัน ใช้การโหลดการ์ตูนให้ความรู้จากutube. และสรุปด้วยปากเปล่า เป็นที่สนุกสนาน ผู้เขียนจะใช้ห้องสมุดเป็นโรงหนัง นักเรียนเวียนกันเข้ามาชม รับความรู้แล้วกลับไปเรียนต่อ แต่ละห้องใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง บางวันมีเด็กเข้าชมรวมแล้ว2-300คน

  เด็กเรียกครูหมอ เจอกันที่ไหนก็เข้ามาสวัสดี มากอด มาถามว่าเมื่อไหร่จะมาฉายหนังอีก ที่นี่มีโรงเรียน4 แห่ง นักเรียนประมาณ2,000คนก็ลองนึกดูว่าต้องฉายหนังกี่รอบเด็กจึงจะดูได้ครบ ต้องขอบคุณหลายหน่าวงานทั้งของสาธารณสุขและไม่ใช่ แต่ได้เผยแพร่สื่อที่สนุกสนานได้ความรู้ทางutube. ช่วยให้ผู้เขียนได้เป็นครูหมอกับเขาสักที

  วันนี้ไม่มีรายการสอน เลยแอบมาบันทึก ส่งข่าวให้ทราบกันค่ะ ไม่ได้หายไปไหนนะคะท

หมายเลขบันทึก: 502235เขียนเมื่อ 14 กันยายน 2012 13:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 กันยายน 2012 23:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (16)

 

ครูหมอ...ใจดีไหมค่ะ?  ...คน... สา'สุข ... สร้างสุขให้   "คนสาธารณะ + ประชาชนทุก - กลุ่ม + ทุกวัย"  

ขอบคุณ บทความดีดี มีคุณภาพนี้ค่ะ

สวัสดีค่ะคุณDr.ple รู้สึกเป็นสุขดีกับงานเก่าๆที่เคยทำแล้วได้กลับมาทำอีก บรรยากาศยังเหมือนเดิม คุณครูก็ชอบบอกว่าครูสอนไม่ค่อยเชื่อ สอนล้างมือสอนใส่หน้ากากอนามัย การป้องกันโรค วงจรของโรคต่างแบบนี้ค่ะ ที่ได้ผลมากคือ เด็กร้องเพลงและประกอบการล้างมือมาก ขอบคุณค่ะที่ติดตามอ่านและส่งดอกไม้กำลังใจมาให้อีกขอบคุณจริงๆค่ะ

สวัสดีค่ะคุณอิทธิชัย จันทวงศ์ กลับไปดูการ์ตูนนานาชาติแล้วค่ะสวยงามมาก ตามโรงเรียนก็มีการตื่นตัวเรื่องอาเซี่ยนกันมาก บางแห่งเด็กพูดสวัสดีได้หลายภาษาเลยค่ะ เยี่ยม!

สวัสดีค่ะคุณลำดวน เห็นความสำคัญของคำว่าผู้สอนมาก ต้องมีการวางแผน วิธีการที่จะทำให้เด็กสนใจ ต้องปรบมือให้คนเป็นครูทุกคนด้วยใจจริงค่ะ

ดีใจที่ได้อ่านบันทึกดีๆอีกครั้งครับ...คุณหมอ

สวัสดีค่ะคุณพ.แจ่มจำรัส กำลังจะไล่อ่านสมาชิกในแพลนเน็ตรวมทั้งของคุณพ.้วย ขาดไม่ได้ พองานยุ่งก็ไม่ได้เข้ามาอ่านโกทูโนว์ แล้วก็เกิดอาการคิดถึงกัน ขอบคุณมากค่ะที่ให้กำลังใจเหมือนเคย

สวัสดีค่ะคุณtuknarak ขอบคุณมากค่ะที่ติดตามอ่ายบันทึก ขอบคุณกอดไม้กำลังใจให้ครูหมอนะคะ

ขอให้เต็มไปด้วยพลังแห่งการสร้างสรรค์เสมอไปนะครับ

แม้คงจะเหนื่อยน่าดู(แน่ๆ) แต่อ่านแล้วสัมผัสได้ถึงความสุขกับการทำงานที่มีประโยชน์นี้ค่ะ สุขทั้งน้องบุญรุ่งและเหล่านักเรียนรวมทั้งคนงานโรงงาน Happy Ba!

รักษาสุขภาพนะคะ

แวะมาทักทายพี่รุ่ง หลังจากที่ห่างหายจากบ้านหลังนี้ไปเสียนานค่ะ...คิดถึงนะคะ..

สวัสดีค่ะพี่นุช เป็นความสุขที่ทำไป สุขไปค่ะ Happy Ba ค่ะ

สวัสดีค่ะน้องครูแป๋ม พี่รุ่งก็มาๆหายๆ ดีใจที่สุดท้ายเราก็มาเจอกันที่นี่อีก ขอให้มีความสุขเช่นกันนะคะ

สวัสดีค่ะ อ.แผ่นดิน ขอบคุณนะคะ ให้กำลังอาจารย์แผ่นดินเช่นกันค่ะ สู้ๆค่ะ

โรงหนังในห้องสมุดเป็นการจำลองเนื้อหาที่ช่วยให้การเรียนการสอนน่าสนใจ น่าติดตามได้ดีทีเดียวค่ะ

ขนาดทำงานเหนื่อยหนักก็ยังอุตส่าห์แวะมาเขียนบันทึกไว้ ขอชื่นชมจากใจค่ะ

ขอขอบคุณเจ้าของดอกไม้กำลังทุกๆท่านนะคะ เป็นกำลังที่ดีอย่างยิ่งค่ะ

สวัสดีค่ะคุณSila ขอบคุณกำลังใจนะคะ โรงหนังของครูหมอเป็นที่นิยม เทอมหน้าจะมีพื้นที่อื่นขอให้ไปสอนค่ะ และเข้าสอนคนในโรงงานช่วงพักเที่ยงด้วย จะได้ไม่กินเวลาทำงานเขา และหนังสั้นๆก็ไม่เบื่อค่ะ จะพัฒนาต่อไปค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท