Praepattra
ผู้ช่วยศาตราจารย์ Praepattra Kiaochaoum

อนุโมทนาความดี


ติดตามธรรมะของหลวงพ่อและกิจกรรมดีๆของวัดป่าเจริญราชได้ที่ www.veeranon.com และ http://www.facebook.com/watpacharoenraj

ฉะนั้น เราเกิดมาเป็นมนุษย์ในชาตินี้ 

อย่าให้เสียชาติเกิดของการมาเป็นมนุษย์

เรารักษาภาวะความเป็นมนุษย์ของเราไว้ให้ดี

และเราก็จะต้องรักษาความดีของตัวเองไว้

แล้วเราก็อนุโมทนา กับความดีของผู้อื่น

นั่นชื่อว่าเราได้กระทำความดีให้กับตนเอง

และได้อนุโมทนาความดีของผู้อื่น

เราก็จะได้ปัญญา

จากการที่เราเห็นความดีของผู้อื่น

 

 

 

พระครูปลัดวีระนนท์ วีระนันโท

เจ้าอาวาสวัดป่าเจริญราช

 

ธรรมะเตือนสติ จากหลวงพ่อวีระนนท์ วีรนนฺโท

วันที่ ๑๑ กันยายน ๒๕๕๕  เวลา ๒๑.๔๕ น.

ณ วัดป่าเจริญราช คลอง 11 ลำลูกกา ปทุมธานี

www.veeranon.com

 

หมายเลขบันทึก: 502230เขียนเมื่อ 14 กันยายน 2012 11:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 กันยายน 2012 11:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

 

ธรรมะเตือน...สติ  .. ขอบคุณ....   "ธรรมะที่ได้รับนี้"  นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ผู้รวบรวมธรรมะของหลวงพ่อได้กำลังใจมากขึ้นเลยค่ะ

ขอบพระคุณหลวงพ่อวีระนนท์ เป็นอย่างสูง

ที่เมตตาให้โอกาสลูกศิษย์ได้รับใช้ครูบาอาจารย์

ช่วยเผยแพร่ ธรรมะเตือนสติของท่าน

ให้ญาติธรรมและกัลยาณมิตรทั้งหลายได้อ่านธรรมะของท่าน

ไว้คิดดี พูดดี ทำดี กันต่อไปค่ะ

สาธุ สาธุ สาธุ อนุโมทามิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท