6/9/55 ความกล้า


งานที่ทำและสิ่งที่ได้ในวันที่ 6 กันยายน 2555

       ในวันนี้ในขณะที่ผมกำลังตรวจไซต์ในเว็บไซต์ GotoKnow.org อยู่นั้น ผมได้ไปเจอไฟล์ภาพไฟล์หนึ่งครับ เป็นภาพคนนั่งไหว้พระกับเสือ 4 ตัว  ไม่รู้ว่าเป็นเพราะความเชื่องของเสือ หรือว่าเป็นเพราะความกล้าของคนกันแน่นะครับ ถึงได้กล้าอยู่ใกล้ชิดกับสัตว์ดุร้ายอย่างเสือเช่นนี้  อีกใจนึงผมก็คิดว่าน่าจะเป็นความเชื่องของสัตว์ด้วยนะครับ (คิดดูสิครับว่าถ้าเสือมันไม่เชื่องแล้วจะเป็นยังไง)  

และภาพๆ นี้ทำให้ผมคิดเลยครับว่า  คนเราไม่ว่าจะทำอะไรนั้นจะต้องมีความกล้าหาญและกล้าที่จะตัดสินใจ ไม่ว่าผลของการตัดสินใจนั้นจะออกมายังไง อย่างน้อยเราก็ได้รู้ว่า เราสามารถที่จะตัดสินใจได้ด้วยตัวเราเองได้ ไม่จำเป็นต้องพึ่งพาคนอื่นอยู่ตลอด หากผลออกมาดี ก็ทำให้เราเกิดความภาคภูมิใจในการตัดสินใจของเรา แต่หากผลออกมาไม่ดี อย่างน้อยเราก็ถือได้ว่าเป็นบทเรียน  เพื่อที่จะสามารถนำมาปรับปรุงหรือพัฒนาในวันข้างหน้าได้  ผมเชื่อว่าคนเราถ้ากล้าที่จะทำอะไรแล้ว  ก็ย่อมที่จะไม่มีความเกรงกลัวในสิ่งนั้นแน่นอนครับ (แต่ขอให้เป็นความกล้าในสิ่งที่ดีนะครับ)

หมายเลขบันทึก: 501442เขียนเมื่อ 6 กันยายน 2012 22:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 กันยายน 2012 13:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

- กล้าคิด

- กล้าตัดสินใจ (ยากจริงๆ)

- กล้าทำ(ลงมือปฏิบัติ)

....โชคดี...รวยไปเลยนะคะ...เพราะมีความกล้า....ดีจังเลยค่ะ

ครับดร.เปิ้ล อย่างน้อยๆ เราก็สามารถที่จะเลือกตัดสินใจได้ด้วยตัวเราครับ (ตัดสินในทางที่ดีที่สุดครับ)

  • เข้าใจว่าภาพมาจากวัดป่าหลวงตาบัวที่กาญจนบุรี
  • ของหลวงตาจันทร์ครับ

"""ว้าว"""โดนหัวใจเต็มๆเลย..เจ้าค่ะ....ตัดสินใจ...ซ๊ะที..ดีมั้ง..(ยายธี)....สวัสดีค่ะ..คุณ วุฒิพงค์..ขอถามมาในหน้านี้..เจ้าค่ะ..ยายธีตอนไปเมืองไทย..คราวที่ผ่านมา.."เมืองทองธานี"..ได้ก้อนหิน..มาก้อนหนึ่ง...เจ้าค่ะ..."ก้อนเดียวกันหรือเปล่าเจ้าคะ"..อ้ะะๆๆๆ...ยายธี....

สวัสดีค่ะคุณวุฒิพงศ์

สงสัยเป็นเสือเด็ก จึงแลไม่น่ากลัว

ขอบคุณนะคะที่ส่งข่าวเรื่อง "ก้อนหิน GotoKnow" ตอบเมล์ไปแล้ว คงไม่ถึง

ที่อยู่นะคะ ..... โรงพยาบาลสระใคร ๒๓๒ หมู่ ๓ ตำบลสระใคร อำเภอสระใคร จังหวัดหนองคาย ๔๓๑๐๐

ถึงแน่นอนค่ะ

Blank ขจิต ฝอยทอง  ขอบคุณครับอาจารย์ อันนี้ผมก็ไม่ทราบเลยครับ เพราะไปเจอเอาตอนที่กำลังตรวจไซต์อยู่พอดีครับ ตอนนี้ผมได้ที่อยู่ของอ.ขจิตแล้วนะครับ เดี๋ยวทางเราจะทำการส่งของรางวัลไปให้ตามที่อยู่ที่ให้มานะครับ

Blank ยายธี  ก้อนเดียวกันครับคุณยายธี ตอนนี้ผมได้ที่อยู่ของคุณยายธีแล้วนะครับ เดี๋ยวทางเราจะทำการส่งของรางวัลไปให้ตามที่อยู่ที่ให้มานะครับ

Blank ทพญ.ธิรัมภา เดี๋ยวทางเราจะทำการส่งของรางวัลไปให้ตามที่อยู่ดังกล่าวนี้นะครับ

"""สวัสดีเจ้าค่ะคุณวุฒิพงค์...ตอนนี้ยายธี..ยังอยู่ในเยอรมัน..ฮัมบอรก..ไม่ทราบว่าและ..ยังไม่มีมีกำหนดกลับเมืองไทยแน่นอนเมื่อไร...ขอเชิญคณะกรรมการมา..เยอรมัน..จะได้ไหมเนี่ยะ..(ค่าเครื่องบิน..ออกกันเองแล้วกัน..อ้ะะๆๆ)..ไม่ทราบว่าที่อยู่ทีให้ไว้นั้น..เมืองไทยหรือเยอรมัน..จำไม่ได้แล้ว..อิอิ..."...(ถ้าก้อนหินมันหนักแบกกันไม่ไหว..เห็นจะต้อง..ฝากไว้ก่อน..อ้ะะะๆๆ)...ยายธี

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท