(5/9/55) ทำให้วันหนึ่งๆ มีคุณค่า


คุณค่าที่ไม่สามารถหาได้จากที่ไหน

        สำหรับการทำงานในวันนี้  ผมเองเรียนรู้อยู่อย่างหนึ่งในของการเสียสละให้กับที่งานทำ อย่างเต็มที่ และเสียสละให้กับตนเอง เป็นสำคัญยิ่ง  ตอนช่วงเช้าผมเองเริ่มต้นด้วยการสร้างอารมณ์สักนึดนึง  ก็คือ เปิดเพลงฟังเบาๆ เป็นเพลง จีน นะครับ ชื่อเพลง tong hua ครับผม การฟังเพลงทำให้อารมณ์ของเราปรับเข้าสมดุลมากขึ้น และมีพลังในการทำงานมากยิ่งขึ้นนะครับ จากนั้นผมก็เริ่มตรวจไซต์อย่างมีอารมณ์สุนทรี มีจิตใจที่ดี สดใส จากการฟังเพลงครับ เพลงที่ผมเปิดฟังนั้น ผมเองก็ได้มาจากการตรวจไซต์นี้แหละครับ  มีผู้ใช้หลายท่านที่นำเพลงดีๆ ความหมายดีๆ มาโพสไว้ในบันทึกของเขา  ผมเองก็เจอหลายเพลงมาก ผมเองก็ถูกใจกับเพลงๆ นี้มาก ก็เก็บเอามาฟังครับผม ต่อมาหลังจากไซต์เสร็จก็เข้ามา support mail จนเสร็จเรียบร้อย ปัญหาที่ถามเข้ามาก็ยังเป็นคำถามที่ผู้ใช้หลายท่าน เจอในสิ่งเดิมๆ ครับผม การเจอปัญหาต่างๆ บ่อยๆ และเราต้องอยู่กับมัน ผมคิดว่ามันจะทำให้ตัวเราเองรู้จักที่จะอยู่กับมัน และเรียนรู้ไปพร้อมๆ กันว่าจะแก้ไขปัญหาเหล่านั้นได้อย่างไร และก็เราจะรู้โดยอัตโนมัติว่าเราจะมีแนวทางการตอบ หรือถ้าในชีวิตจริงเราจะรู้ได้อย่างรวดเร็วว่าเราจะเดินไปในทางใด เพื่อจะให้ปัญหาเหล่านั้น คลี่คลายอย่างไปในทางที่ถูกต้องครับผม หลังจากนั้น ก็ตรวจดูว่ามี สมาชิกท่านใดเข้ามาใหม่บ้างใน ClassStart ครับ ก็ยังคงมีสมาชิกเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และผมก็ต้องไปดูแล แล้วเพิ่มสถาบันการศึกษาต่ออยู่เรื่อยๆ ครับผม และต่อมาก็หันมาดูการสนทนาในกระดานสนทนาครับผม ก็ยังไม่ค่อยมีอะไรมากครับ ผมเองก็พยายามจะตอบปัญหาในสิ่งที่หลายท่านไม่เข้าใจครับผม

คำสำคัญ (Tags): #km#usablelabs#งาน
หมายเลขบันทึก: 501439เขียนเมื่อ 6 กันยายน 2012 21:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2012 16:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท