" ตำรวจกับกฏจราจร " - ๓


โตนี่ - ฟาง. GotoKnow.

* บางคดีนัดไปที่ศาลจนเจ้าทุกข์แทบจะไม่มีเงิน ค่ารถมาฟังศาลกันแล้ว..กูคนขับซ่อนตัวเงียบอยู่ที่บ้าน..ส่งไปแต่ทนาย..ขนาดศาลตัดสินไปแล้วหลายคนไม่พอใจอยากให้คนตายมาเป็นลูกหลานพี่ศาลดูบ้าง..พี่จะรู้สึกอย่างไร ?

 

 

เราสวมแล้วพี่ยังไม่หยุดเขียนอีกหรือ ?

รถบรรทุกที่ต่างประเทศ:รถบรรทุกวิ่งเลนส์ขวาได้อย่างเดียว ห้ามแซง ใครขับแซงโดนจับทุกราย. * ที่นี่ประเทศไทย : รถบรรทุกแซงได้ซ้าย-ขวาตามที่พี่แกต้องการ..เพราะเฒ่าแก่บางคนมีสติ๊คเกอร์พิเศษ..แถมบรรทุกน้ำหนักเกินเสียเป็นส่วนใหญ่..ตำรวจท่านใดซื่อเหมือนสัตว์ออกมาจับรถของข้าฯ.ปิดถนนสิว๊ะแถมถือโอกาสแฉเสียอีกว่า..เจ้านายตัวไหนแหลกไปท่าวหล่าย อั๊วะมีลายชื่อหมกแล้ว.ไอ้หยา ! บรรดาข้าราชการที่มีส่วนได้เสียกับการเบิกงบ..มาสร้างหรือซ่อมบำรุงถนนหนทางทั้งหลายยิ้มแก้มแทบปริ..เวลาพวกเฮียทำถนนพัง..ตั้งเบิกไปก่อนแปดพันล้าน..เฮ่ย..สร้างจริงพันแปดก็พอน่า..

ใบสั่งของตำรวจไทย.  - ปัจจุบันดูไม่ค่อยออกว่าแท้หรือเทียม.

หมวกกันน็อกในต่างประเทศ: ต้องใส่แม้รถป็อปวิ่งความเร็วได้ ๕๐ ก็ต้องใส่ด้วยใครไม่ใส่โดนจับ..ปรับเป็นหมื่น..ประเทศไทย :ไม่ใส่โดนปรับไม่ถึง ๓๐๐ บาท..ผมดูจากเคเบิ้ลทีวีเมื่อคืนก่อน มอเตอร์ไซด์เฉี่ยวชนกับรถยนต์ สมองเปิดเล็กน้อยเพราะคนขับมีความเชื่อมั่นในตัวเองว่า..ไม่สวมหมวกก็คงไม่เป็นไร.ออกจากร.พ.แล้วคิดใหม่ได้น๊ะลูกเพ่ !ที่ต่างประเทศ:ใครโชคดีได้รับใบสั่งต้องไปเสียค่าปรับที่โรงพักอย่างเดียว..ประเทศไทย :เสียค่าปรับข้างถนนก็ได้แถมไม่ต้องเสียมากตามใบสั่งก็ได้..เข้ากระเป๋าผู้กองสิครับ ! ผู้เขียนขอกล่าวถึงอดีตหน่อยน๊ะใครจะว่า..แก่แล้วชอบเล่าความหลังก็ไม่โกรธครับ..

 

เล็ทมีซียัวร์ไล้เซ่นซ์.   - ขอดูใบขับขี่หน่อยน๊ะเจ๊.

ตอนไปเที่ยวที่วิสคอนซิ่นเดล -Wisconsin Dale.ผมขับรถแทนหมอติ๋มจากหุบเขากลับเข้าเมืองชิคาโก. ใบขับขี่ไทยก็ไม่เคยมี. ผมขับรถมาไกลมากเพิ่งจะรู้ว่า..ถูกตำรวจตามมาเงียบๆ. ดีที่มิได้ขับเร็วมิฉะนั้น. อาจต้องกินอาหารฝรั่งในคุกแถวๆชิคาโกก็เป็นได้..คนไทยที่นั่นเคยถูกจับและเล่าว่า..ตำรวจมักจะเดินมาหาที่รถ..แล้วนำคนขับรถไปดูเรด้าร์ที่บัน ทึกไว้ว่า..เราขับเร็วจริงหรือไม่ ? ใครนั่งมาในรถไม่มีสิทธิ์พูดหรือเถียงใดใด ? - He didn’ t drive fast. คนขับรถตัวจริง..ไม่มีโอกาสได้เถียงหรอกครับเพราะเขาบันทึกไว้แล้ว..แต่ถ้า.ตำรวจถอดหมวกแล้วหงายวางไว้บนหลังคารถ..

 

ดีน๊ะที่เพื่อนฉันจมน้ำไปแล้ว. - มิฉะนั้นคงออกมาแย่งใช้ถนนแน่ๆ.

ก็ให้นำเงินใส่ลงไปสัก๒๐-๓๐เหรียญก็ถือว่าสอบผ่าน ไม่ต้องไปเสียค่าปรับที่โรงพัก..เขาคงกลัวเราจะวุ่นวาย  และต้องลางานเสียเวลาจึงอนุเคราะห์ให้เรา..ริมถนนนั่นแหละ!  อ้าวไม่ดีหรือไง ? บริการแบบกูเอง.เอ๊ยกันเองต่างหาก. ดีครับเพราะถ้าไม่ดีตามที่ว่าทำไม ? ทำไมตำรวจทางหลวงไทยบางรายชอบนำมาปฏิบัติตามเป็นนิจสิน.

 

หมายเลขบันทึก: 501368เขียนเมื่อ 6 กันยายน 2012 10:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2012 16:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

พี่โตนี่ ฟางคะหนูก็ได้ใบเสร็จไว้เป็นที่ระลึก1ใบค่ะถูกปรับเพราะไม่สวมหมวกกันน็อคนั่นนเองค่ะ อิๆๆ

ประทับใจ นะคะ...เชิงลบค่ะ

- ตำรวจดีก็ยังพอมีให้เห็นอยู่บ้างน่า..แต่คงต้องไปตระเวนหากันหน่อย..เพราะปัจจุบันมีการบรรจุบ้าง..เลื่อนตำแหน่งบ้าง..และอีกบางรายการมันต้องใช้..อะแฮ่ม.วิตามิน งอ.ทั้งนั้นหยวนๆกันไปน่า. เลือกคบเฉพาะคนที่ดีก็เลี้ยวกังน่อ.

- ใบสั่งนั้นไม่ควรเก็บไว้นานนาน..เพราะมันอาจจะหมดอายุ. ถ้ากลัวให้รีบออกไปหาใบใหม่..หน้าปากซอยก็มี.

ตระเวนหาตำรวจดีได้ที่นี่ค่ะ สภ.นาหมื่นจ.น่าน พ.ต.ท.คนอง คักกันหา,สภ.ฝางจ.เชียงใหม่ ดาบตำรวจพรสถิตย์ ปิ่นเงิน ,สภ.ป่าซางจ.ลำพูน ดาบตำรวจสมยศ ปัญญามาก,สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ ดาบตำรวจโยธิน ไชยทาน และสภ.แม่ทา จ.ลำพูนดาบตำรวจไชยยันต์ ไชยทาน น้องหมูจ๋าคอนเฟิร์มเจ้าค่ะ ใจดีและยินดีบริการประชาชนอย่างเต็มที่ค่ะพี่โตนี่ ฟาง

ตำรวจที่ดี..อย่างท่านที่กล่าวมานี้โปรดรับทราบไว้ด้วยว่า..ยังมีคนเห็นความดีของท่านอยู่ด้วยน๊ะ..อย่าท้อ..อย่าถอย..ถ้าจะถอยต้องดูดี..มิฉนั้นอาจตกคูได้.

โดนใจค่ะ"บางคดีนัดไปที่ศาลจนเจ้าทุกข์แทบจะไม่มีเงิน ค่ารถมาฟังศาลกันแล้ว..กูคนขับซ่อนตัวเงียบอยู่ที่บ้าน..ส่งไปแต่ทนาย..ขนาดศาลตัดสินไปแล้วหลายคนไม่พอใจอยากให้คนตายมาเป็นลูกหลานพี่ศาลดูบ้าง..พี่จะรู้สึกอย่างไร"

ขอสนับสนุนสภ.นาหมื่นจ.น่าน พ.ต.ท.คนอง คักกันหา เป็นตำรวจที่ดีนะเจ้าคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท