ขอบคุณความผิดหวัง


วันหนึ่งในภาวะความเครียดมากๆเลยเข้าไปอ่านเพื่อทำลายความเครียด  จึงพบกลุ่มคำนี้

*****

*****

ในด้านลบ ก็มีประโยชน์นะ  หากเรารู้จักหยิบขึ้นมาคิด พิจารณาให้ถ้วนถี่  

*****

เราเข้มแข็งได้ด้วยการเดินทางวิบาก  และผิดหวังมาต่างๆนานา อย่างน้อยทำให้เราได้คิด  มากกว่านั้นได้ทำในสิ่งที่ทำให้เราหลุดพ้น  ห้วงของความทุกข์ทรมานนั้นๆมาได้

*****

ขอบคุณ ความผิดหวัง

คำสำคัญ (Tags): #ครูอ้อย แซ่เฮ
หมายเลขบันทึก: 501349เขียนเมื่อ 6 กันยายน 2012 06:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 กันยายน 2012 09:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ในเนื้อแท้
หากเรามีศักยภาพที่ดีพอ
มีสติ..
ย่อมรู้และเข้าใจได้ว่า
ความเศร้าโศก...
ย่อมเป็นครูที่ดีกว่าความสุขสำราญ..

..

ขอบพระคุณครับ

 

แค่เราคิดบวกชีวิตก็มีความสุขขึ้นแล้วค่ะ

มาร่วมขอบคุณความผิดหวังอีกสักคนค่ะพี่ครูอ้อย การที่เราผิดหวังและได้อยู่คนเดียวทำให้เราได้ทบทวน คิด วิเคราะห์ ในเรื่องราวหรือสิ่งต่างๆที่ผ่านเข้ามาในชีวิตเราว่าสิ่งใดถูก สิ่งใดผิดและใครเป็นฝ่ายผิดเขาหรือว่าเราค่ะพี่ ขอบคุณบทความนี้นะคะ

เมื่อแรกเจออาจเศร้าไปบ้าง.. แต่ต้องฝึกจิต ให้มองผ่านไม่ทำร้ายจิตใจตนเองซ้ำสอง ขอบคุณค่ะ

 

ต้องมาขอบคุณกับความผิดหวังอีกแล้ว  ซ้ำแล้วซ้ำอีก  

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท