การอ่านหนังสือของผู้ใหญ่


ระหว่าง 3-5 ก.ย.55 มีโอกาสเดินทางร่วมคณะกับ อบจ.น่าน ไปศึกษาดูงาน สปป.ลาว ที่ เมืองหงสา และที่เมืองหลวงพระบาง ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องจะบันทึกไว้เพราะการเดินทางช่วงหนึ่ง จากปากแคน เมืองปากแบ่ง คณะต้องนั่งเรือโดยสารไปเมืองหลวงพระบาง มรดกโลก  แผนการเดินทางของคณะทั้งไปและกลับนั่งเรือ

แน่นอนนั่งเรือต้องใช้เวลานาน  คณะจะได้สัมผัสธรรมชาติ  ใครอยากมองทิวทัศน์ก็เลือกชมได้ตามสะดวก  เพราะวิวทิวทัศน์สองฝั่งระหว่างการเดินทางงดงาม  แผนการเดินทางของผมนำหนังสือบันทึกของคุณวิมล กิจบำรุง ความหนานิ้วครึ่งไปด้วย  เพื่ออ่านเรื่องราวชีวิตและการทำงานของผู้บันทึก

ได้แบ่งปันหนังสือเล่มที่กล่าว ชื่อ เขาหาว่าข้อยบ้าน ให้ภรรยารองวิทยา กามนมต์ รอง ผวจ.น่าน หน.คณะอ่าน  ท่านบอกว่า น่าสนใจก่อนหน้าท่านเคยไปท่องเที่ยวสถานที่ซึ่งคุณวิมลฯ ได้รับสิทธิจากทางการ สปป.ลาว ให้บริหารจัดการท่องเที่ยว  ผมเป็นคนชอบสังเกตว่า ภรรยาท่านรองและตัวท่านรักการอ่าน ในคณะของเราคุณหน่อง และอีกหลายท่านเป็นคนรักการอ่านหนังสือ ถือว่าเป็นแบบอย่างที่ดี

หมายเลขบันทึก: 501348เขียนเมื่อ 6 กันยายน 2012 06:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2012 09:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สุขใจ....ที่ได้ส่งเสริมการอ่าน....การอ่านหนังสือของผู้ใหญ่... รักการอ่านทำได้ ... อ่านได้ตลอดชีวิตนะคะ

 

ขอบคุณบทความดีดีมีคุณภาพค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท