5/9/55 ต่อเติมชิ้นส่วนของชีวิต


งานที่ทำและสิ่งที่ได้ในวันที่ 5 กันยายน 2555

      เริ่มเช้าวันนี้ก็ทำการตรวจไซต์ในเว็บไซต์ GotoKnow.org หลังจากนั้นก็ทำการเก็บรวบรวมรายชื่อผู้ได้รับรางวัลจาก GotoKnow (ต่อ)   เพิ่มชื่อสถานศึกษา  ตลอดจนการ Support ผู้ใช้งานทางเว็บไซต์ อาจจะดูว่างานพวกนี้ทำไมผมต้องทำทุกวัน เพราะว่าเป็นงานออนไลน์ที่เราจะต้องทำให้มีความเป็นปัจจุบัน การตรวจเว็บไซต์ การเพิ่มชื่อสถานศึกษา ตลอดจนการ Support ตอบปัญหาให้กับผู้ใช้งานในเว็บไซต์ จะช่วยให้เว็บไซต์เราเป็นชุมชนออนไลน์ที่น่าอยู่และน่าใช้งานมากที่สุดครับ และผู้ใช้งานสามารถใช้งานได้อย่างเข้าใจและสะดวกขึ้น

     ในวันนี้ระหว่างที่ผมตรวจไซต์อยู่นั้น ผมเห็นบันทึกหนึ่งของ Dr. Somsri Nawarat ซึ่งเป็นบันทึกเรื่อง จิ๊กซอว์..ของชีวิต (Life of Jigsaw ) ผมเห็นแล้วก็เลยเข้าไปอ่านดู พออ่านไป ก็ทำให้ผมคิดเลยครับว่า คนเราเกิดมานั้นชีวิตยังไม่มีความสมบูรณ์แบบเหมือนกับชิ้นส่วนกระดาษจิ๊กซอว์ที่กระจัดกระจายอยู่ แต่เราสามารถที่จะทำให้ชีวิตของเราสมบูรณ์แบบได้ด้วยตัวเราเอง เหมือนกับภาพรวมของชิ้นส่วนจิ๊กซอว์แต่ละชิ้น การต่อเติมจิ๊กซอว์ของชีวตเรา  เหมือนชีวิตที่ต้องผ่านอะไรมามากมาย ผ่านการเรียนรู้  การต่อเติม พบเจอปัญหาอุปสรรคต่างๆ เปรียบเสมือนกับการทดลองประกอบชิ้นส่วนจิ๊กซอว์นี้แหละครับ บางครั้งก็ต่อผิดชิ้น บางครั้งก็ต่อกลับหัวกลับหาง  เมื่อเราผ่านการเรียนรู้และผ่านพ้นปัญหาอุปสรรคเหล่านั้นไปได้  เราก็จะมีชีวิตที่สามารถเดินต่อไปได้ในวันข้างหน้าและมีชีวิตที่ประสบความสำเร็จ (มันจะต้องประสบความสำเร็จให้ได้) เหมือนกับภาพรวมของจิ๊กซอว์ที่กำลังรอเราอยู่ เพื่อให้เราสามารถนำมาประกอบได้อย่างเสร็จสมบูรณ์แบบ  จากกการอ่านบันทึกนี้ทำให้ผมได้ความรู้แนวคิดอะไรมากมายเลยทีเดียวครับ  และต้องขอขอบคุณ Dr. Somsri Nawarat มากนะครับ ที่ได้มีการแบ่งปัน  แลกเปลี่ยนความรู้ซึ่งกันและกัน โดยผ่านทางเว็บไซต์ GotoKnow.org นี้นะครับ

คำสำคัญ (Tags): #usablelabs#ทำงาน
หมายเลขบันทึก: 501341เขียนเมื่อ 5 กันยายน 2012 23:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2012 00:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ชีวิต(น้อยๆ) ของเรา...แต่เราสามารถที่จะทำให้ชีวิตของเรา....สมบูรณ์แบบได้...ด้วยตัวเราเอง ....เหมือนกับภาพรวมของชิ้นส่วนจิ๊กซอว์แต่ละชิ้น .... การต่อเติมจิ๊กซอว์ของชีวตเรา  ....เหมือนชีวิตที่ต้องผ่านอะไรมามากมาย....ผ่านการเรียนรู้ ... การต่อเติม ....พบเจอปัญหาอุปสรรคต่างๆ เปรียบเสมือนกับการทดลองประกอบชิ้นส่วนจิ๊กซอว์นี้....ให้ด้วยนะคะ...เยี่ยมจริงๆค่ะ  


ขอบคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท