ที่ผ่านมา


มากกว่า

ไม่ได้พิมพ์บันทึกซะหลายวันเลยคะ แต่ก็จำเหตุการณ์ต่างๆ ได้ดีอยู่ ช่วงที่ผ่านมาเป็นงานด้านเอกสารซะส่วนใหญ่ ตรวจความถูกต้องและเซ็นต์ เล่้นซะเมื่อยมือเอาการอยู่ เพราะต้องจัดเตรียมเอกสารให้กับผู้ตรวจสอบ รวมถึงการปิดงบการเงินสรุปรายการจ่ายต่างๆ และวันนี้เป็นวันแรกที่ผู้ตรวจสอบเข้าตรวจบัญชี ประกอบกับเปนวันที่ต้นเดือนจึงมีการตรวจนับ stock ด้วย ค่อนข้างวุ่นวายเล็กน้อย ปัญหาส่วนใหญ่จึงเป็นเรื่องการการประสานงาน ปัญหาที่ได้เจอคือ น้องๆ รู้สึกแย่กับการแสดงอารมณ์ของ แผนก ฝ่ายอื่น ที่แสดงต่อตัวเขา สิ่งนึงที่สอนน้องๆ คือ ไม่ว่าบุคคลนั้นจะแสดงกิริยายังไง อยู่ที่เราคิดต่อเขามากกว่า ไม่มีใครรู้สึกดีได้ทุกๆ วัน และไม่มีใครชอบเราทุกๆ คน เพียงแต่ทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด ควบคุมอารมณ์และวิธิการสื่อสาร "แก้คนอื่นไม่ได้ จงแก้ที่ตัวเรา" เพราะไม่งั้นเราก็ทำงานร่วมกับคนอื่นไม่ได้นะ อีกเยอะที่เราต้องร่วมงานกับเขา ถ้าเราเริ่มต้นจากการสร้างทัศนคติที่ไม่ดี เราก็จะทำงานอย่างไม่มีความสุข จงปล่อยวางและย้อนคิดว่าแม้แต่ตัวเรายังรู้สึกดีทุกวันไม่ได้เลย สิ่งต่างๆ ที่มากระทบจิตใจเราก็จะไม่ใช่อุปสรรคอีกต่อไป

คำสำคัญ (Tags): #อารมณ์
หมายเลขบันทึก: 501059เขียนเมื่อ 3 กันยายน 2012 15:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 กันยายน 2012 18:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอมอบภาพพระธาตุไว้ให้ด้วย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท