การก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่ง...ระยะที่ 2 เทศบาลนครพิษณุโลก (ตอนที่ 2)


งบประมาณรวมทั้งสิ้น 48,550,000 บาท

   แรกเริ่มเดิมที   ผมไม่คิดว่าข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้ที่บันทึกไว้เมื่อ วันที่ 4 กันยายน 2553 http://www.gotoknow.org/blogs/posts/390705  จะนำไปใช้ประโยชน์ใด ๆ ได้ นอกจากเป็นแหล่งข้อมูลเพิ่มเติมอีกเรื่องหนึ่ง  ที่ทำให้ทุกคนรับรู้ว่า เทศบาลนครพิษณุโลกได้ว่าจ้างบริษัท พี คอนสตรัคชั่น แอนด์ แมทรีเรียล จำกัด ก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งพัง....ตั้งแต่ช่วงวัดน้อยถึงวัดโพธิญาณ ความยาวประมาณ 350 เมตร.... เป็นงบประมาณรวมทั้งสิ้น 48,550,000  บาท (สี่สิบแปดล้านห้าแสนห้าหมื่นบาทถ้วน)  โดยข้อมูล ณ วันนั้นระบุว่า อาจต้องมีการปรับเปลี่ยนให้สามารถใช้เป็นถนนขนาดเล็ก รถวิ่งผ่านได้ ..เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงสัญลักษณ์...  ช่างเป็นโครงการที่สวยหรู และเปี่ยมด้วยประโยชน์ใช้สอยอย่างยิ่งนะครับ  สำหรับชาวพิษณุโลก

(บันทึกภาพวันที่ 22 กรกฎาคม 2555)

   แต่สิ่งที่เห็นจริงในวันนี้ กลับไม่เป็นไปตามความคาดหวังข้างต้น  การก่อสร้างน่าจะยังไม่ครบถ้วนตามโครงการ  ชิ้นงานที่ออกมาในช่วงค่อนข้างปลาย ๆ แนวเขื่อน  มีสภาพยุบตัวเองของแนวสันเขื่อนอีกแล้ว  คล้าย ๆ กับช่วงบริเวณโครงการสร้างเขื่อน...ระยะที่ 1 ที่บริเวณวัดน้อย จนถึงใกล้ ๆ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร (วัดใหญ่)  ที่โค้งขึ้น โค้งลงเป็นกำแพงเมืองจีน  เกิดอะไรขึ้นครับ   จะแก้ไขกันอย่างไร  เมื่อใดจึงจะแล้วเสร็จ  ฝากเป็นคำถามถึงผู้เกี่ยวข้องทุกท่านครับ 

หมายเลขบันทึก: 500325เขียนเมื่อ 27 สิงหาคม 2012 22:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 สิงหาคม 2012 22:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท