เครื่องมือที่ทันสมัยอยู่ตรงไหนถ้าสิ่งที่ทำ...ไม่พัฒนา


หลายครั้งที่ไปสัมมนาทางวิชาการและได้นั่งโต๊ะใกล้กับคนทันสมัยที่มีเครื่องมือทันสมัย  แวบหนึ่งที่คิดว่า  อืมมมม ดีจังเครื่องมือของเขาดีจัง  น่าอยากได้บ้าง......ไม่กี่ตังเราก็ซื้อได้

*****

แต่พอนั่งทำงาน  ครูอ้อยกลับคิดว่า  งานของครูอ้อยมากมายหลุดออกมาจากเครื่องมือนี้  เพราะ  ออกมาจากสมองของครูอ้อย  และความมานะพากเพียรของครูอ้อยเสียมากกว่า  เครื่องมือที่ทันสมัย.....แต่ไม่คิดที่จะทำอะไร

*****

ไม่ได้อวดอุตริ.....จะยกตนข่มท่าน  แต่เจตนาคือ  การทำงานที่ทำมาจากเครื่องมือนี้ของครูอ้อย  คิดว่าเหมาะสมแล้ว  หากซื้อใหม่  จะขนย้ายกันอย่างไร  คงไม่แบกหามกันอีกล่ะ  ดูแลรักษาก็ยาก  ที่ได้เครื่องนี้มาก็พอใจแล้ว  เพราะเล็กกระทัดรัด  ข้ามน้ำข้ามทะเลมาหลายภาคพื้น  ไม่ล่ะคะ  ไม่ซื้อใหม่อีกต่อไปแล้ว  ถึงแม้ว่า....จะสวยเร้ารึงใจเพียงใด

*****

มาดูงานที่ออกมาจากเครื่องนี้  กับงานที่ออกมาจากเครื่องนั้น   ครูอ้อยเคยเห็นเขาเอานิ้วกรีดงานที่อยู่ในอินเทอร์เน็ตจากเวบต่างๆอธิบายให้เจ้านายดู  ดูโก้  ทันสมัยมากที่จะนำเสนองานได้ทันที  ทันเหตุการณ์  แต่สำหรับเครื่องมือของครูอ้อยกว่าจะใช้ไวเรส  หรือ แอร์การ์ด  ดูค่อนข้างจะชักช้า และไม่ทันสมัย(เก่ามาก)

*****

นี่จะเดินทางไปต่างจังหวัดด้วยกัน  ครูอ้อยก็จะใชเหมือนเดิม  บรรจุลงไปในกระเป๋าเดินทางใบเล็กของครูอ้อยที่สะดวกในการพกพาและดึงออกมาใ้ช้  นานล่ะที่ีจะเลิกไม่ชอบเครื่องนี้  แล้วหันไปหาซื้อเครื่องใหม่.....คงไม่ต้องเอานิ้ว กรีดภาพทางจอให้ท่านดู  ก็ได้  ใช้วิธีอื่นๆที่เข้าใจได้.....ก็ได้

*****

ผลงานก็ออกมาได้  .....มากกว่า

คำสำคัญ (Tags): #ครูอ้อย แซ่เฮ
หมายเลขบันทึก: 498915เขียนเมื่อ 17 สิงหาคม 2012 00:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 สิงหาคม 2012 18:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

เรียนตามตรงค่ะ  Blank คนบ้านไกล.   อยากได้แบบเขา  แต่ของเราจะเอาไปไว้ที่ไหน

ภาษาพระท่านเรียกว่า

มันเป็นภาระ

นั่นสิคะ  Blank คนบ้านไกล.

เลยต้องมีเท่าที่จำเป็น  ที่ไม่จำเป็น จะกลายเป็นขยะ

ความคิดเห็นที่ ๖ และขอหัวเราะต่อจาก krugai ฮิฮิ
ผมคิดเหมือนครูอ้อยนั่นแหละ (ฮา) ได้แต่คิด ไม่กล้าเขียน หรือ คิดดังๆ พูดไปเขาจะหาว่าไม่มีปัญญา เด็กรุ่นใหม่..นักวิชาการรุ่นใหม่.(บางคน).เป็นอย่างที่ครูอ้อยมองจริงๆ สวยแต่รูป.......(ฟันธง)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท