สุดคะนึง...รางวัลสำหรับผู้ให้...เพราะผู้ให้ย่อมเป็นที่รักที่ระลึกถึง


มือของผู้ให้อยู่เหนือมือของผู้รับเสมอ - ขอขอบคุณมือที่ถือดอกไม้ทุกทุกดอกที่มอบให้ค่ะ ทุกท่าน...คือเจ้าของรางวัลอย่างแท้จริง เพราะท่านผู้ให้ย่อมเป็นที่รักและเป็นผู้ถูกระลึกถึงค่ะ

ฝากดอกไม้ดอกนี้แทนคำขอบคุณแด่กัลยาณมิตรทุกท่านค่ะ

.

การได้รับรางวัลสุดคะนึงประจำเดือนกรกฎาคมปีนี้ ทำให้ข้าพเจ้าตระหนักยิ่งถึงพลังแห่งการรับการให้ที่ได้สัมผัสจากชุมชนนี้

เมื่อสองปีก่อนข้าพเจ้าได้ไปร่วมเวิร์กชอปด้านธุรกิจการเงินการลงทุน จากวิทยากรที่มีชื่อเสียง T. Harv Eker ที่ Singapore Expo หนึ่งในเทคนิคที่ใช้ในการจุดประกายในชีวิตคือการท่องและจินตนาการสิ่งที่เราอยากเป็นในตอนเช้าของทุกๆ วัน สิ่งหนึ่งที่จะช่วยให้เราจำและเตรียมใจรับสิ่งดีดีคือการท่องข้อความจากโน๊ตแผ่นเล็กๆ หนึ่งในข้อความในโน๊ตแผ่นเล็กๆ ที่เขามอบให้ คือ "I am a generous giver, and an excellent receiver - ฉันเป็นผู้ให้ที่ใจกว้าง ฉันเป็นผู้รับที่ดีเยี่ยม"

ตอนแรกข้าพเจ้ายังคิดอยู่ว่าสิ่งง่ายๆ แบบนี้ยังต้องบอกตัวเองอีกหรือ และก็ได้รับคำอธิบายว่าสิ่งง่ายๆ เหล่านี้แหละที่เรามักมองข้ามไป ธรรมชาติของคนทุกคนนั้นไม่เหมือนกัน บางคนให้ลำบาก บางคนรับยาก และการที่จะใช้ชีวิตอย่างเป็นสุขในสังคมร่วมกับผู้อื่นเราต้องเป็นได้ทั้งผู้ให้และผู้รับที่ดี

คุณละคะ...คุณรู้สึกว่าการเป็นผู้ให้หรือผู้รับเป็นยากกว่ากัน?

ในสภาพสังคมทั่วไปเรามักจะยกย่องการให้และเราทุกคนก็พยายามที่จะเป็นผู้ให้ที่ดี ไม่ว่าจะเป็นการให้สิ่งของต่างๆ ความนึกคิด คำแนะนำ คำพูดที่ไพเราะด้วยเมตตาจิต และการให้ที่ดีที่สุดคือทุกอย่างที่มาจากความจริงใจของเราเอง ไม่ว่าคนรับจะรู้หรือไม่ก็ตาม

เราต่างเชื่อว่าเมื่อเราให้มากเราก็ยิ่งมีเพื่อให้มากยิ่งขึ้น เพราะความสุขจากการให้นั้นจะเติมเต็มหัวใจให้เรารู้สึกอิ่มเอม ในทุกจังหวะของชีวิตเป็นโอกาสที่ดีที่เราจะได้ฝึกปฏิบัติสิ่งที่งดงามคือการให้ ให้ในสิ่งที่ดีสุดแล้วเราจะได้ในสิ่งที่ดียิ่งกว่า....ยิ่งให้ยิ่งได้รับ…

ในขณะนี้ข้าพเจ้าได้มีโอกาสเป็นผู้รับรับซึ่งความรู้ คำแนะนำ ข้อคิด น้ำใจมิตรไมตรี จากกัลยาณมิตรทุกท่าน ข้าพเจ้าจึงต้องนำโน๊ตเล็กๆ ขึ้นมาท่องอีกครั้ง - I am a generous giver, and an excellent receiver.

ว่ากันว่าหัวใจของคนที่ประสบความสำเร็จจากการไขว่คว้าให้ได้ในสิ่งที่ฝันนั้นน่าชื่นชม แต่หัวใจคนธรรมดาที่หยิบยื่นความสำเร็จ ความรัก ความเมตตา การแบ่งปันให้คนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนใดนั้นน่าบูชายิ่งกว่าค่ะ

มือของผู้ให้อยู่เหนือมือของผู้รับเสมอ - ขอขอบคุณมือที่ถือดอกไม้ทุกทุกดอกที่มอบให้ค่ะ ทุกท่านคือเจ้าของรางวัลอย่างแท้จริง เพราะท่านผู้ให้ย่อมเป็นที่รักและเป็นผู้ถูกระลึกถึงค่ะ

 

ขอขอบคุณเจ้าของดอกไม้ทุกดอก และคณะกรรมการทุกท่านค่ะ

 

ด้วยความนอบน้อม,

ปริม ทัดบุปผา

๑๖ กรกฎาคม ๒๕๕๕

 

 

Bon Jovi - Thank You For Loving Me

http://www.youtube.com/watch?v=TycgwTnxg7E

 

หมายเลขบันทึก: 498832เขียนเมื่อ 16 สิงหาคม 2012 10:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 สิงหาคม 2012 10:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (61)

ขอแสดงความยินดีอีกคราหนึ่ง ณ เส้นปลายขอบฟ้านะครับ อาจารย์ปริม ;)...

ผ่าง ๆๆ สวัสดีค่ะคุณปริม... ดีใจด้วยมากมายนะคะ เห็นด้วยอย่างยิ่งกับรางวัลนี้ ดิฉันอ่านบันทึกของคุณปริมหลายเรื่องแล้วได้รับพลังลึกลับ ที่บอกไม่ถูกแต่รู้สึกได้ว่าดี และภาคภูมิใจที่ได้อ่านบันทึกของคุณรู้สึกเป็นเกียรติด้วยค่ะ ขอเป็นกำลังใจน้อย ๆ แต่ยิ่งใหญ่....จากครูบ้านป่าตัวนิ๊ดเดียว

มาร่วม ยินดี ปรีดา ปราโมทย์ กับรางวัล

มือของผู้ให้อยู่เหนือมือของผู้รับเสมอ

สวัสดีค่ะพี่หมูจ๋าดีใจมากที่ได้รู้จักผู้หญิงคนนี้ที่ชื่อ ปริม ค่ะ รักและให้กำลังใจกันและกันตลอดไปนะคะ

  • ขอบคุณครับ
  • ชอบข้อความนี้มากๆๆ
  •  "I am a generous giver, and an excellent receiver - ฉันเป็นผู้ให้ที่ใจกว้าง ฉันเป็นผู้รับที่ดีเยี่ยม"

ขอแสดงความยินดีด้วยค่ะอาจารย์ปริม ^^

  • ขอแสดงความยินดีทุก ๆ วันแด่ "ผู้ให้" ที่แสนดีค่ะ 
  • การเป็นผู้ให้และผู้รับในคราเดียวกัน ...มีความสำคัญเสมอกัน... หากไม่มีใครเป็นผู้รับ ผู้ให้ก็คงเก้อ...หยอกล้อก่อนทานอาหารกลางวันค่ะ
  • เที่ยงนี้ ขอให้ทานอาหารกลางวันอย่างอร่อยและมีความสุข เสมือนมีพวกเรากัลยาณมิตรทุกท่านร่วมงานเลี้ยงด้วยกันนะคะ 

สวัสดีค่ะคุณปริม ขอแสดงความยินดีและปลาบปลื้มใจอย่างยิ่ง ขอให้มีความสุขกับความเป็นคุณปริมตลอดไปนะคะ

- ขอแสดงความยินดีด้วยคนนะครับ...

- ศรัทธา เชื่อมั่น ครับ

ชยพร   แอคะรัจน์

ขอแสดงความยินดีอีกรอบค่ะ ปริม เจ้าของบันทึกแห่งรอยยิ้ม

ดีใจกับคุณปริมด้วยอย่างมากมายครับ....เหมือนผมได้เห็นเพื่อนได้รับเหรียญทองโอลิมปิก...ขอบคุณบันทึกทุกบันทึกของคุณปริม...ที่งดงาม...สวยงาม....เราจะเป็นเพื่อนกันตลอดไป....ขอให้คุณปริมมีแต่เรื่องโชคดีและดีงามเข้ามาเรื่อยๆ นะครับ...สู้ๆ ...สู้ตายครับ...

ยินดีด้วยค่ะคุณปริม

ปล ... อยากให้มารับช่อดอกไม้ที่มอ.หาดใหญ่ จัง 

สวัสดีครับ คุณปริม ผมคิดอย่างนี้ จริงๆ 1. ผมคิดว่าคุณปริม ได้รางวัลมานานแล้ว 2. ผมคิดว่าคุณปริมควรจะได้ทุกเดือนด้วยซ้ำ 3. ผมคิดว่าคนคุณภาพอย่างคุณปริม จะได้หรือไม่ได้

ก็อยู่ในใจผู้อ่านเสมอ

และ 4 จะได้รางวัลแล้ว วันนี้ หรือวันหน้า คุณปริม ก็ยังมั่นคง ที่จะถ่ายทอดเรื่องราวดีๆ ให้พวกเราชาวโกทูโนว์ อย่างนอบน้อม และน่ารัก เสมอ ขอบคุณ และยินดีด้วยอย่างยิ่ง ครับ

ชอบข้อความนี้...

ขอแสดงความยินดี แด่ผู้ให้ที่แสนดีค่ะ


 

น้องปริมเป็นทั้งผู้ให้และผู้รับอย่างสม่ำเสมอทั้งดอกไม้และความเห็นดีๆมีน้ำใจ..แตกต่างจากหลายคนที่เป็นแต่ผู้รับอย่างเดียว..คือรับรู้เรื่องราวที่เขาแบ่งปันให้อ่านและรับดอกไม้ที่เขามอบให้..แต่ไม่เคยแสดงน้ำใจอย่างใดเลย..ชื่นชมค่ะที่ทำให้บ้านg2kอบอุ่นอุดมปัญญาและไมตรีจิต..

น้องปริมค่ะ...แสดงความยินดี และภูมิใจไปกับน้องปริมด้วยค่ะ สำหรับรางวัลที่ได้รับ..แล้วแต่จะเป็นประเภทไหน ก็อยู่ในใจของกัลยาณมิตรอันเป็นที่รักของน้อง (& vice versa)...แหม..อยากจะไปมอบดอกไม้ให้กะตัว..  สมัยก่อนเอารถข้ามไปจากที่นี่ ผ่านมาเลย์ไปทางมะละกา จอดไว้ฝั่งยะโฮบารู ปลายคาบสมุทรมลายู  และจับรถข้ามไปเมือง Singapore...สนุกไม่เบาเลยหล่ะทริบนั้น.. อืมม์...ก่อนที่จะได้รับช่อดอกไม้สวยๆจากคณะทำงาน G2K..  เอาเป็นว่า พี่มีมาลัยมาฝากก่อนนะค่ะ (ไม่ได้เป็นแม่ยกน๊า ;-)) ..เป็นมาลัยที่วางขายแถว Little India ใน Sigapore ค่ะ... .. ภาพนี้ถ่ายไว้สมัยที่พี่ไปเยือนที่นั่นเมื่อไม่นาน (ผัก ผลไม้ ดอกไม้ และวิถีชีวิตในชุมชนนั้น น่าสนใจไม่น้อย)   รูปแบบมาลัยของชาว ซิง-คะ....อุ๊บ ...สิงหปูระ ใน Little India นั้น หลากสีสัน หลากรูปแบบ ดูแล้วสบายตา แ่ต่เมื่อเพ่งพิจารณาก็มีความโดดเด่น เป็นเอกลักษณ์  อย่างในภาพ... พวงที่ใช้หญ้าร้อยเป็นมาลัยก็แปลกดี ...เหล่านี้..คล้ายๆกับงานเขียนของน้องปริม ที่มีหลากหลาย .."ผ่อนคลาย สบายใจ เตือนตน ฝึกฝนปัญญา"

พี่เปิดไปดูเห็นมีสมุดบันทึก 6 เล่ม ..โห เยี่ยมมากค่ะ..แต่ที่มีมาให้สัมผัสเสมอคือ "บันทึกแห่งรอยยิ้ม" (116 บันทึก) และ "การเดินทางสู่ปัญญา" (13 บันทึก ) (ที่เหลือให้คิดเองค่ะ +2+1+12+4) รวม...?? ไม่น้อยเลยนะค่ะ ..จึงเหมาะที่จะได้มาลัยทั้งแผงนั้นเลยค่ะ :-)) .. ขอชื่นชมค่ะ .. แม้พี่เข้ามาเป็นสมาิชิกไม่นาน ได้อ่านบันทึกไม่มากนัก  ก็รับรู้ถึงกันได้ ..ถึงการดำรงชีพของน้องด้วย "จิตประณีต" ..ผ่านการติดตาม Prim Series ค่ะ   และจะติดตามต่อไปน๊า :-))

 

..ชื่นชมเจ้าค่ะ..ทั้งผู้ให้..และผู้รับ..ยายธี

ยินดีด้วยนะครับ และขอขอบคุณสำหรับความสุขที่มอบส่งผ่านการเรียงร้อยถ้วยคำที่งดงามเมื่อยามแวะเข้ามาเสพ...และจะได้กำไรเป็นรอยยิ้มและสาระกลับออกไปในทุกครั้ง...

                        ขอบคุณมากครับสำหรับบันทึกที่งดงาม

         

  • ก่อนอื่นขอแสดงความยินดีจากใจจริงคะ
  • I am a generous giver, and an excellent receiver.
  • ในความเห็นตัวเอง การ"ยอมรับความงามแตกต่าง"  เป็นทั้งผู้ให้และผู้รับ เวลาเดียวกันคะ
  • บางครั้ง เราคิดว่ากำลังให้ "ให้ทาน ให้คำสอน ให้คำสั่ง" สำหรับคนที่ไม่พร้อมรับนั่นอาจเป็นการทำร้ายเขาโดยไม่เจตนา "เสียศักดิ์ศรี เสียความมั่นใจ เสียความเป็นมนุษย์"
  • การที่ใครสักคน "รับฟัง รับรู้ รับรอง" เขาคนนั้นได้ "ให้ความสบายใจ ความอบอุ่น ความมีคุณค่า" 
  • คุณปริม แสดงออกเสมอมาว่าเป็นผู้ให้ ผู้รับ อย่างมีศิลปะ ดั่งลงท้ายทุกครั้ง "ด้วยความนอบน้อม"

 

ขอแสดงความยินดีด้วยครับคุณน้อง

ดอกไม้โถนี้ ลูกสาวคนเล็กทำให้แม่เป็นของขวัญวันแม่

พี่เลยส่งต่อมาให้น้องครับ

 

สวัสดีค่ะท่านอาจารย์ Wasawat Deemarn

ขอบคุณมากค่ะ...

ว่าแต่ว่าทำไมต้องเป็นที่เส้นปลายขอบฟ้านะคะ

ราตรีสวัสดิ์ค่ะ

สวัสดีค่ะคุณสเร็นเหลา

ขอบคุณมากค่ะที่กรุณาติดตามอ่านบันทึกของปริมค่ะ ดีใจที่ได้รู้ว่าเราต่างได้สัมผัสความรู้สึกดีดีจากทั้งการเป็นผู้เขียนและผู้อ่านนะคะ

ยินดีที่ได้รู้จักกัลยาณมิตรใหม่เพิ่มขึ้นค่ะ

ราตรีสวัสดิ์ค่ะ

สวัสดีค่ะคุณวอญ่า,

ขอบคุณมากนะคะ

ฝันดีค่ะคืนนี้

สวัสดีค่ะพี่หมูจ๋า

ขอบคุณพี่สาวคนนี้ที่คอยมาให้กำลังใจกันเสมอนะคะ

ยินดีที่ได้รู้จักค่ะเช่นกันค่ะ ;)

ฝันดีค่ะ....

สวัสดีค่ะท่านอาจารย์ขจิต,

ขอบคุณมากนะคะ

ดีใจที่อาจารย์ชอบค่ะพักนี้ปริมท่องประโยคนี้บ่อย อิอิอิ

ฝันดีนะคะ

สวัสดีค่ะคุณ nattapach,

ขอบคุณมากนะคะสำหรับกำลังใจที่มีมาฝากเสมอๆ ค่ะ

ฝันดีค่ะคืนนี้

สวัสดีค่ะคุณศิลา

เพื่อความสมดุลในชีวิตทั้งของตัวเราและคนรอบข้างเราต้องเป็นทั้งผู้ให้และผู้รับที่ดีนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

เช้าวันนี้ฝนตก อากาศเย็นสบายไม่ร้อนมาก หวังว่าลมเย็นๆ คงพัดแผ่ไปทางบ้านเราบ้างนะคะ

สุขสันต์กับงานที่ทำค่ะ

สวัสดีค่ะคุณตันติราพันธ์,

ขอบคุณมากค่ะสำหรับคำอวยพร

ขอให้คุณตันติราพันธ์มีความสุขกับงานที่ทำ กับสิ่งที่เป็นด้วยเช่นกันค่ะ

สุข สงบ ในวันดีดีวันนี้ค่ะ

สวัสดีค่ะท่านอาจารย์ชยพร,

จะติดตามอ่านเป็นแฟนคลับท่านอาจารย์เสมอๆ เช่นกันนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สุขสันต์วันศุกร์ค่ะ

สวัสดีค่ะคุณชลัญธร,

ขอบคุณมากค่ะที่กรุณามาเยี่ยมเยียนทั้งๆ ที่น้องหมวยไม่สบาย

ขอให้น้องหายเร็วๆ นะคะจะได้คลายเครียดค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณทิมดาบ,

ขอบคุณความหวังดีที่มีในตัวเพื่อนคนนี้ค่ะ ขอบคุณจากใจสำหรับสิ่งที่มีให้เสมอมาค่ะ บ้านหลังนี้อบอุ่นสำหรับคนแปลกหน้าที่เข้ามาที่นี่เมื่อสองปีก่อนก็ด้วยคอมเมนท์ของคุณหมอด้วยเช่นกันค่ะ ทำให้รู้สึกดีและอยากเขียนต่ออีก

ส่วนหนึ่งของความตั้งใจในการเขียนก็เนื่องมาจากคุณหมอนะคะเนี่ย...

ขอบคุณมากค่ะ เราจะให้กำลังใจกันและกันเพราะเราเป็นเพื่อนกันนะคะ ;)

สุขสันต์วันศุกร์ค่ะ

สวัสดีค่ะคุณหนูรี

ขอบคุณมากค่ะ เอาไว้ปริมหาโอกาสแวะไปเยี่ยมคุณหนูรีดีกว่านะคะ หวังว่าคงมีสักวันค่ะ

มีความสุขในวันหยุดสุดสัปดาห์นะคะ

ร่วมยินดีปรีดาอีกครั้ง ความรู้สึกคล้ายๆคุณหมอทิมดาบว่านะ คือ ทั้งคุณหมอ ป. คุณชลัญธรและคุณปริม เหมือนเป็นกัลยาณมิตรที่เหมือนเดินมาพร้อมๆกัน เมื่อได้เหรียญรางวัล แล้วอดจะภาคภูมิใจด้วยไม่ได้ เหมือนมีส่วนร่วมอย่างนั้นเลยทีเดียว

สวัสดีค่ะท่านอาจารย์ชยันต์

ปริมเพิ่งมาเป็นสมาชิกที่นี่ได้สองปีเองค่ะ ยังเป็นน้องใหม่มากๆ แต่ก็เพราะเป็นน้องใหม่จึงได้รับความเอ็นดูและเมตตาจากพี่ๆ ที่อยู่มาก่อนค่ะ

ที่นี่มาแล้วมีความสุขค่ะ สุขทั้งเป็นคนอ่านและคนเขียน ปริมก็คงมาแวะเสพความสุขนี้ไปเรื่อยๆ เท่าที่ยังพอสำนึกรู้ตัวว่าทำอะไรอยู่ค่ะ

ขอบคุณท่านอาจารย์ชยันต์ที่มาแจกคำชมให้หัวใจคนรับพองโตอยู่เสมอๆ ค่ะ

สุขสันต์วันศุกร์ใจค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ Tawandin,

แหม...สวยจังนะคะ ดอกกุหลาบจากบ้านที่เชียงใหม่ค่ะดอกนี้ ต้นนี้ปริมไปเลือกซื้อมากับมือ ปลูกกับมือ และถ่ายรูปมาฝากกัลยาณมิตรกับมือเลยนะคะเนี่ย แต่เมื่อ Tawandin Graphic ทำออกมาแบบนี้ยิ่งสวยเข้าไปอีก ล้ำเลิศค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ ขอบคุณจากใจ กับความรู้สึกดีดีที่มีให้ เสมอมา

มีความสุขในวันศุกร์ค่ะ ;)

สวัสดีค่ะคุณพี่ใหญ่,

ปริมขอแอบสารภาพค่ะว่าที่ผ่านมาปริมได้แรงบันดาลใจและแบบอย่างมาจากการติดตามอ่านบันทึกของพี่ใหญ่ด้วยค่ะ พี่ใหญ่ได้กรุณามาให้ให้กำลังใจและข้อคิดดีๆ เสมอในแทบทุกๆ บันทึกที่ปริมเขียนในระยะหลังมานี้ ทำให้ปริมรู้สึกเป็นเกียรติและอยากทำให้ดียิ่งขึ้นค่ะ ไม่เฉพาะการเขียนบันทึกแต่เป็นการใช้ชีวิตโดยรวมที่สงบ เรียบง่าย พอเพียง รับ-ให้อย่างพอดี ค่ะ

กราบขอบพระคุณพี่ใหญ่มากค่ะ

สวัสดีค่ะพี่อาจารย์ Kwancha,

ตอนแรกเห็นรูปแล้วรู้สึกคุ้นๆ ค่ะ และพออ่านถ้อยคำแล้วใช่เลย สีสันจากเมืองอินเดียน้อยนั่นเอง ขอบคุณค่ะ สดใส งดงาม ค่ะ ...ช่วงนี้ไม่มีรถขับ นั่งรถไฟไปแถบอินเดียน้อยคงเข้าท่าค่ะ เพราะแถบนั้นขับรถไปแล้วหวาดเสียวมาก...พี่น้องชาวต่างเมืองไม่กลัวรถเลยค่ะ รถเรากลัวเขาแทน

พี่อาจารย์ลุยมากเลยนะคะเมื่อก่อนขับรถผ่านมาเลย์เซียลงมา เพื่อนที่ทำงานชวนขับรถไปภูเก็ตค่ะ ชวนตั้งแต่ทริปแรก ตอนนี้เขาไปมาแล้วสามครั้งยังไม่ได้ไปกับเขาเลย อย่างดีก็แอร์เอเชียหรือไม่ก็ไทเกอร์แอร์ไปภูเก็ตค่ะ คงสนุกน่าดูถ้าทำได้เช่นนั้นค่ะ

ปริมก็กำลังคิดค่ะว่าจริงๆแล้วสมุดบันทึกเล่มอื่นปริมไม่ค่อยได้เขียนเท่าไหร่ ไม่ค่อยมีวินัยเลย แหะ แหะ...แต่เขียนในสิ่งที่เรามีความสุขง่ายกว่านะคะ สัปดาห์หน้าจะเขียนเล่าเรื่องนกอพยพที่มาถึงสิงคโปร์แล้วค่ะ

ปริมรออ่านเรื่องทริปที่พี่อาจารย์ไปเข้าป่าเมื่อสัปดาห์ก่อนนะคะ

ขอบคุณค่ะพี่อาจารย์ (ที่ไม่ได้เป็นแม่ยกน๊า...) ;)

สุขสันต์วันศุกร์ค่ะ

สวัสดีค่ะคุณยายธี,

รับ ให้ ก่อให้เกิดสมดุล นะคะ

ขอบคุณมากค่ะคุณยาย ;)

สวัสดีค่ะคุณจัตุเศรษฐธรรม,

ขอบคุณมากค่ะที่กรุณามาติดตามอ่านและให้กำลังใจปริมค่ะ ดีใจที่ได้ฝากรอยยิ้มกลับออกไปด้วยค่ะ

สุขสันต์วันหยุดสุดสัปดาห์นะคะ

สวัสดีค่ะคุณหมอ ป.

ขอบคุณค่ะสำหรับตะกร้าดอกไม้ใหญ่ๆ ที่คุณหมอมอบให้เสมอมา

การให้กับคนที่พร้อมรับ การรับจากคนที่พร้อมให้ เป็นความลงตัวอันงดงามยิ่งนะคะ

ให้ รับ ด้วยความจริงใจ ใส่ใจ ตั้งใจ ก็เป็นอีกหนึ่งความงดงาม

ให้ รับ อย่างสมดุล ก่อให้เกิดความสงบสุขที่ยั่งยืนค่ะ อย่างในสังคมโกทูโนนี้ค่ะ

สุขสันต์วันศุกร์นะคะ ;)

สวัสดีค่ะคุณพี่คนบ้านไกล,

ขอบคุณมากค่ะสำหรับโอเอซีสเล็กๆ ที่นำความชุ่มชื่นมาสู่หัวใจทั้งคนให้และคนรับค่ะ

น้องมีความเป็นศิลปินมากนะคะ ทำได้สวยเชียว

ขอบคุณอีกครั้งค่ะ

สวัสดีค่ะคุณพิชัย,

นักกีฬาที่ได้เหรียญรางวัลส่วนใหญ่ก็ด้วยแรงเชียร์ของผู้คนรอบสนามและกำลังใจจากคนที่รักนั่นละค่ะ ไม่งั้นคงไม่มีแรงใจหรอกค่ะ

ขอบคุณแรงใจนั้นค่ะ

สุขสันต์วันศุกร์นะคะ

ขอบคุณกัลยาณมิตรทุกท่าน ขอบคุณการให้ การรับที่งดงามในสังคมนี้ค่ะ

มาร่วมกันสร้างสังคมที่ยั่งยืน งดงามด้วยการเป็นคนให้ที่ใจกว้าง และคนรับที่ดีเยี่ยมกันนะคะ - I am a generous giver and an excellent receiver

สุขสันต์วันสุดสัปดาห์ค่ะ

เรียน อาจารย์ Blank ...ปริม pirimarj... ;)...

ผมอยู่เสมือนหนึ่ง ณ เส้นขอบฟ้า ซึ่งอยู่ไกลกันหลายพันโยชน์

การแสดงความยินดีจากคนอยู่ไกล ถึงแม้จะเป็นบ้านเกิดของอาจารย์เอง

ก็ ... ไกลด้วยระยะทาง นะครับ ;)...

บันทึกละเมียดละไม อ่านแล้วรู้สึกเบาสบาย เป็นเอกลักษณ์ของคุณปริมที่พี่โอ๋คิดว่าเป็นเสน่ห์เฉพาะตัวจริงๆ ขอบคุณที่เอาวาทะดีๆมาฝากและเป็นตัวอย่างที่ดีของการเป็นทั้งผู้ให้และผู้รับที่ดีนะคะ 

ขอให้เป็นดังหยดน้ำำำำำำำำำำนะครั บคุณปริม บคุณปริ บคุณปร บคุณป บคุณ บคุ บค บ นะคร ะคระ ะคร ะค ะ

สวัสดีค่ะ คุณปริม อ่านบทความของคุณปริมเป็นเพื่อนงมาแสนนาน ขอบคุณมากมายและขอแสดงความยินดีด้วยค่ะ ^___^

ท่านอาจารย์ Wasawat Deemarn,

เข้าใจแจ่มแจ้งแล้วค่ะ ขอบคุณมากค่ะ ;)

ฝันดีค่ะอาจารย์

สวัสดีค่ะพี่โอ๋,

ขอบคุณมากนะคะที่พี่โอ๋คอยมาอ่าน มาให้คำแนะนำ ให้กำลังใจปริมตลอดเลยค่ะ

ฝันดีนะคะพี่โอ๋คืนนี้

ทำทีละนิด ละน้อย และคอยดูแลให้รักงดงาม

หยดน้ำ ไม่นานจะเป็นดั่งธารน้ำเย็น...สดใส

และให้รู้ว่าเป็นความรักจากใจ เพียงไม่ช้าไม่นาน

ขอบคุณมากค่ะคุณแสงแห่งความดี ขอบคุณคำแนะนำดีดีค่ะ

ราตรีสวัสดิ์นะคะ

สวัสดีค่ะคุณแจ๋ว

ดีใจจังค่ะที่วันนี้คุณแจ๋วแวะมาเยี่ยมเยียน ขอบคุณมากนะคะ

คุณแจ๋วสบายดีนะคะ

ฝันดีนะคะคืนนี้

ขอแสดงความยินดีกับ ปริม... ตั้งแต่เข้าพรรษา com มีปัญหา เลยไม่ได้ เข้า Gotoknow พึ่งเข้าวันนี้ แสดงความยินดีมาก ๆ ..สวัสดีครับ

สวัสดียามดึกค่ะท่านอาจารย์แว่นธรรมทอง

หวังว่าจากนี้ไปท่านอาจารย์จะมีสุภาษิตคำพังเพยไทยๆ มาเล่าสู่กันฟังอีกนะคะ

ขอบคุณมากค่ะท่านอาจารย์

ยินดีด้วยค่ะ ขอเข้ามาเรียนรู้เพื่อการพัฒนาของตนเองนะคะ

ขอบคุณมากค่คุณหนูณิชน์

ยินดีต้อนรับสู่การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันนะคะ

ราตรีสวัสดิ์ค่ะ

ยินดีด้วยค่ะคุณปริม เป็นการให้และการรับที่เหมาะสมกันอย่างยิ่งจริงๆค่ะ

แม้ว่านานๆจะได้มาแวะเยี่ยมแต่มาครั้งใดก็ได้รับความเบิกบานจากมุมมองและภาพแสนสวยที่ร้อยเรียงเป็นเรื่องราวที่ประณีต ประทับใจทุกบันทึกที่ได้อ่าน

สวัสดียามเช้าค่ะคุณพี่ ดร ยุวนุช,

ขอบคุณมากค่ะที่กรุณามาให้กำลังใจค่ะ

สุขสันต์วันเริ่มต้นสัปดาห์ใหม่นะคะ :)

ขอแสดงความยินดีด้วยอีกครั้งนะคะน้องปริม

ผู้รับ.. มักได้เป็นผู้ให้มาก่อน..

 

ขอบคุณมากค่ะคุณพี่ kunrapee,

ให้อย่างมีความสุข รับอย่างสุขใจค่ะ

สวัสดียามค่ำนะคะ :)

 

     สวัสดีค่ะคุณปริม...

...ขอแสดงความยินดีด้วยนะคะกับรางวัลน้ำใจจากผู้ให้และผู้รับค่ะ.

...พาเจ้ากระรอกขาวมาทักทายและแสงความยินดีด้วยค่ะ.

 

สวัสดีค่ะคุณน้อย

ขอบคุณมากนะคะที่กรุณามาทักทายกันเช่นเคย

กระรอกขาวน่ารักมากค่ะ ยังไม่เคยห็นตัวจริงเลย อยากเห็นมากค่ะ สวนคุณน้อยนี่เป็นสวรรค์ของหมู่สัตว์ทั้งหลายจริงๆ เลยนะคะ

มีความสุขในวันดีดีวันนี้นะคะ ;)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท