02 ขวัญฤดี สุระ
นางสาว ขวัญฤดี 02 ขวัญฤดี สุระ สุระ

แม่คือที่หนึ่งในดวงใจ


แม่คือผู้ให้ทุกสิ่งทุกอย่างกับลูก

         ผู้หญิงคนหนึ่งที่ยอมเสียสละทุกๆ อย่าง มอบความรักที่บริสุทธิ์ให้กับลูกที่อย่างจริงใจแม่ทำให้โลกของลูกคนนี้สดใสขึ้นมา ในอนาคตที่แสนยาวไกลก้าวแรกของชีวิตเริ่มต้นขึ้นมาแล้วแม่อภัยให้ได้ทุกอย่าง ไม่ว่าลูกจะทำความผิดอะไร ร้ายแรงแค่ไหน แม่ก็ให้อภัยลูกได้เสมอ

        หยาดเหงื่อทุกหยดของแม่เป็นกาวชั้นดีในการสร้างครอบครัวให้เป็นปึกแผ่นแม่ของฉันไม่ใช่คนที่ร่ำรวยความรู้หรือเงินทอง  แม่เป็นเพียงผู้หญิงคนหนึ่งที่ทำทุกอย่างเพื่อลูกได้  เหงื่อแต่ละหยดของแม่แลกเปลี่ยนเป็นเงินทองเพื่อให้ลูกได้ร่ำเรียนสูงๆ  ฉันจึงกอดแม่ได้เสมอแม้ในยามที่เหงื่อแม่โซมกาย  หรือยามที่มือหยาบกร้านของแม่แปดเปื้อนด้วยดินโคลน

          จากนี้จนสิ้นใจ คงไม่สามารถตอบแทนพระคุณแม่ได้หมด ลูกมีภาระยิ่งใหญ่ที่ต้องกระทำ คือ การทำให้บั้นปลายของท่านมีความสุขที่สุด ไม่ทำให้ท่านเสียใจ ไม่ทำให้ท่านคิดมาก นั่นคือการเป็นลูกที่ดีของแม่แล้ว

คำสำคัญ (Tags): #nok
หมายเลขบันทึก: 498829เขียนเมื่อ 16 สิงหาคม 2012 09:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 ตุลาคม 2012 12:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • ข้อมูลเบื้องต้น IT (ชื่อที่ใช้ ไม่ถูกต้อง จึงจะไม่ได้รับการประเมินงาน)
  • และบันทึกนี้ ก็มีหลายอย่างที่ไม่ถูกต้อง ถ้าต้องการให้อาจารย์ประเมิน ต้องกลับไปศึกษาใหม่ และแก้ไขให้ถูกต้องสมบูรณ์ภายใน 24 .00 น.วันที่ 17 ส.ค. 55
  • ส่วนประกอบไม่ครบ 14/20
  • ขาดบันทึกและอนุทิน 30 คะแนน
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท