ประเมินมาตรฐานแผนชุมชนจังหวัดนนทบุรี ปี 2555


ประเมินมาตรฐานแผนชุมชนปี55

     วันที่ 25 กรกฎาคม 2555 ผู้เขียนมีโอกาสไปเป็นผู้แทนในคณะทำงานประเมินมาตรฐานแผนชุมชน จังหวัดนนทบุรี ประจำปี 2555 เนื่องจากนางกาญจนา  สุขประเสริฐ ศึกษานิเทศก์ สำนักงาน กศน.จังหวัดนนทบุรี ติดราชการเรื่อง การสัมมนาศึกษานิเทศก์ สำนักงาน กศน.ระหว่างวันที่ 24-26 กรกฎาคม 2555 ซึ่งหน้าที่ของคณะทำงานที่ไป คือประเมินมาตรฐานแผนชุมชนตามระบบรับรองมาตรฐานแผนชุมชนที่กรมการพัฒนาชุมชนกำหนด และเสนอผลการประเมินให้คณะกรรมการรับรองมาตรฐานแผนชุมชนจังหวัดพิจารณาและให้การรับรอง ซึ่งหมู่บ้านที่เสนอเพื่อรับรองมาตรฐานแผนชุมชนจังหวัดนนทบุรี สำหรับวันนี้คืออำเภอบางบัวทอง จำนวน 22 หมู่บ้าน และอำเภอปากเกร็ด จำนวน 18 หมู่บ้าน โดยผู้เขียนได้ประเมินหมู่บ้านบางแพรกน้อย หมู่ 11 ตำบลบางรักใหญ่ และหมู่บ้านเกาะลอย หมู่ 3 ตำบลละหาร อำเภอบางบัวทอง และ หมู่บ้านสุเหร่าใหญ่ หมู่ 10 ตำบลท่าอิฐ และหมู่บ้านท่าน้ำ หมู่ 5 ตำบลเกาะเกร็ด อำเภอปากเกร็ด

     ผลการประเมินเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี มีการพูดคุยแบบเป็นกันเองกับผู้นำชุมชน แม้เกณฑ์การให้คะแนนจะมีถึง 5 ตัวชี้วัด(ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง,กระบวนการมีส่วนร่วม,กระบวนการเรียนรู้,การใช้ประโยชน์จากแผนชุมชนและรูปเล่มของแผนชุมชน) แต่ผู้นำแต่ละคนก็สามารถตอบคำถามได้อย่างชัดเจน ไม่รู้สึกประหม่า เนื่องจากมีการเตรียมพร้อมในเรื่องเอกสารมาเป็นอย่างดี

     สำหรับการเข้าไปเป็นผู้แทนในคณะทำงานประเมินมาตรฐานแผนชุมชน จังหวัดนนทบุรี ประจำปี 2555นี้ ผู้เขียนรู้สึกมีความภาคภูมิใจ ที่อย่างน้อยแม้จะเป็นผู้แทนแต่ก็สามารถเก็บเกี่ยวประสบการณ์อันมีค่านี้ไว้ได้ และที่สำคัญเลยคือการได้เข้าไปทำงานร่วมกับเครือข่ายครับ

เข้าประเมินที่อำเภอบางบัวทอง

เข้าประเมินที่อำเภอปากเกร็ด

หมายเลขบันทึก: 496023เขียนเมื่อ 25 กรกฎาคม 2012 23:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 กรกฎาคม 2012 20:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • มาเยี่ยมและให้กำลังใจในการทำงานค่ะ

ขอขอบคุณผอ.ดิศกุลและครูลักษณ์ที่เข้ามาให้กำลังใจในการทำงานครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท