อาสาสมัครช่วยสอน ภาษาจีน


          กระทรวงศึกษาธิการ  มีโครงการอาสาสมัครช่วยสอนภาษจีน โดยรับอาสาสมัครช่วยสอน จากประเทศเจ้าของภาษา  เพื่อสอนภาษาจีนในสถานศึกษาไทย

 

          กศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยา  ได้รับจัดสรรอาสาสมัครสอนภาษาจีน 1 คน คือ “อาหลง” เธอบอกให้พวกเราเรียกเช่นนั้น  จากมหาวิทยาลัย Minsu University of China  ผอ.พานิช  ศรีงาม ได้ต้อนรับ “อาหลง” โดยให้พักที่บ้านพักข้าราชการครู ในบริเวณ สำนักงาน กศน.จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  และให้สอนภาษาจีนแก่นักศึกษา กศน. ประชาชน และครู / บุคลากรทางการศึกษาของศูนย์ ฯ นับได้ว่าเป็นโอกาสอันดีของสถานศึกษาสังกัด กศน.  ที่จะได้รับประโยชน์จากการเรียนการสอนภาษาจีน  ได้แลกเปลี่ยน วัฒนธรรมไทย - จีน  เรียนรู้ภาษาจีน เพื่อความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน ภายในปี ๒๕๕๘ ต่อไป

 

 

บรรยากาศการเรียนการสอนภาษาจีน ณ กศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยา

 

 

                              

 

          วันอาทิตย์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2555  กศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยา  ได้มีโอกาสต้อนรับคณะครูจากมหาวิทยาลัย Minsu  ที่มานิเทศและเยี่ยมนักศึกษาอาสาสมัคร  โดยเข้าชมห้องปฏิบัติการสอนภาษา  ห้องทำงานและบ้านพักนักศึกษา  ในครั้งนี้คณะครูได้ขอบคุณท่าน ผอ. ที่ให้การต้อนรับ ดูแลนักศึกษา เป็นอย่างดี

 

 

 

“ลาก่อน”  

“goodbye”   

“จ้ายเจี้ยน(再见 Zàijiàn)”

 

หมายเลขบันทึก: 495672เขียนเมื่อ 22 กรกฎาคม 2012 21:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 กันยายน 2012 19:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

พี่เอมเข้ามาชมผลงานที่ยอดเยียมเสมอ

อาหลง นี่ ผู้ชายใช่ไหม หึหึ..

 

( ใครสนใจเรื่อง
"แต่งเครื่องแบบรับเข็มที่ภูเก็ต, ต้องผ่านทุกอำเภอ, การลาของบุคลากรต่างประเภท, เบิก งปม.ค่าคู่มือ นศ., โปรแกรมสืบค้นผู้จบหลักสูตร"
ดูได้ที่
http://www.gotoknow.org/blogs/books/view/nfeph999 )

  •  สวัสดีค่ะ ครูกี๋Blank  อ.เอกชัยBlank และสมาชิกทุกท่านที่ให้กำลังใจ
  • อาหลงเป็นผู้ชายค่ะ แต่ไม่ได้เป็นน้องของพ่อนะคะ 555

 

ขอบคุณจร้า

  • 祝好运!

    zhù hăo yún!

     จู้ ห่าว อวิ้น

     ขอให้โชคดี

     Good luck!

อ.เอมอรคนสวยคนเก่งแห่ง กศน.อ.พระนครศรีอยุธยาค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท