บันทึกที่35 การจัดประชุมครูโรงเรียนต้นแบบครั้งที่5


21 กรกฎาคม 2555 WORKSHOP5
เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2555 เวลา900-1200 น. นักวิจัยได้จัดประชุมปฏิบัติการครูโรงเรียนต้นแบบ ขึ้นที่คุ้มพญาซอรีสอร์ท จ.สมุทรสงคราม  คณะนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทามากันครบถ้วนและคณะครูโรงเรียนต้นแบบมาจำนวน 8 โรงเรียน จำนวน 21 คน ยกเว้นโรงเรียนทีปังกรณ์(แจ้งว่ามาผิดสถานที่) และโรงเรียนวัดบางกระพ้อม(แจ้งว่าติดเตรียมการประเมิน สมศ.) ที่ไม่ได้เข้าประชุมทั้งโรงเรียน

การประชุมเริ่มเวลา 930 น. 

วาระแรก แนะนำรายการ โดยคุณกุุ้ง 

ดู powerpoint ประกอบชี้แจงที่นี่

วาระที่สอง การบรรยายของวิทยากร

วันนี้คณะนักวิจัยได้เรียนเชิญวิทยากร ดร.พูลศรี เวทย์อุฬาร (ประวัติวิทยากร)จากมหาวิทยาลัยอัมสัมชันมาบรรยาย เรื่องการพัฒนาหนังสือ pop-up แบบ 3D

วิทยากรแนะนำโปรแกรมสร้าง 3D book ตัวหนึ่งชื่อ ZOOBURST เป็นที่สนใจของครูมากๆ เพราะ ใช้ฟรีและใช้ภาษาไทยได้ ดูง่ายมาก คุณครูหลายท่านสนใจ จะนำไปพัฒนาผลงานตนเองบ้าง เพราะปัจจุบันถือว่าเป็นนวัตกรรมใหม่แบบ top3

วาระที่สาม การตรวจสอบผลงาน

กลุ่ม A โดยรศ.มาลี ได้ผลงานของครู 8 เล่ม 

 

กลุ่ม B โดย อจ.วัชระและ อจ.สุดาภรณ์ ได้ผลงานของครู - เล่ม

 

กลุ่ม C โดย ผศ.นวรัตน์  ได้ผลงานของครู - เล่ม

  

กลุ่ม D โดย อจ.สำราญ ได้ผลงานของครู 3 เล่ม

 ทั้งนี้คุณครูจากโรงเรียนเทพสุวรรณส่งผลงานอย่างพร้อมเพรียงกัน มากที่สุด 8 เล่ม ส่วนคุณครูนวลจันทร์ จาก รร.เมธีชุณหวัณส่งรายงานทั้งกระบวนการ 6-7 สองเล่ม

คุณครูโรงเรียนอื่นๆยังฟังอยู่อย่างตั้งใจและพยักหน้าว่าเข้าใจแล้วๆ พร้อมสัญญาว่า คราวหน้าส่งได้แน่ๆครับ/ค่ะ................. ทีมนักวิจัยก็ได้แต่อดใจรออย่างใจจดใจจ่อต่อไป......

ภายหลังได้มอบรางวัลให้คุณครูอารีลักษณ์ไปด้วยในฐานะเป็น first blogger ของบลอก bestschool 

ในการประชุมครั้งนี้ ครูหลายคนสนใจจะทำนวัตกรรมหนังสือ pop-up ถามว่าทำได้ใหม ทำได้แน่นอน ทั้งในคราวนี้หรือคราวหน้า.... ที่ประชุมเลยเกิดความคิดว่า..โครงการนี้ปีหน้า เรา....ดาหน้าทำเรื่องยกระดับผลสัมฤทธิ์กันทุกคนทุกโรงเรียนไหม? วิเคราะห์กระบวนการ 6 ด้วยกันโดยใช้ข้อมูลเฉพาะของโรงเรียนตนเอง สร้างนวัตกรรมของตนเองด้วยกัน ไปทดลองใช้บทเรียนพร้อมกัน สรุปผลพร้อมกัน โครงการ รร.ต้นแบบ จะยกระดับผลสัมฤทธิ์ฯทั้งจังหวัด........... เป็นคำถามที่ยังไม่มีคำตอบนะครับ แต่น่าสนใจ ลองหารือเพื่อลงสรุปกันต่อไป  

   รายงาน

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #classroom#msd
หมายเลขบันทึก: 495591เขียนเมื่อ 22 กรกฎาคม 2012 07:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 สิงหาคม 2012 00:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

การประชุม ทำให้ ได้ข้อมูล ข้อมูลที่ดี สมบูลย์ รอบด้าน ==> เพื่อนำมาตัดสินใจ ที่่ดีครั้งต่อไป

ขอบคุณมาก กับบทความดีดีนี้นะคะ

ขอขอบคุณคุณสมศรีที่เข้ามาให้กำลังใจแก่สมาชิกอยู่เสมอๆ ถ้ามีโอกาสขอเรียนมาร่วมกิจกรรมด้วยนะครับ

เอ...เขียนแบบ markdown นี่มันคืออะไรนะครับ

เรียน ดร.กฤษดา

ขอขอบพระคุณสำหรับของขวัญค่ะ จะเป็น first blogger ของบล็อก bestschool และจะติดตามการดำเนินงานตลอดไปค่ะ

เพราะเป็นโครงการที่ดีมากๆ ให้ความรู้ ให้คำปรึกษาที่ดีมากค่ะ สามารถนำมาปรับใช้ในการทำงานได้เป็นอย่างดี ขอบพระคุณ สำหรับคำแนะนำดีๆ จากอ.ค่ะ ส่วนผลงานกระบวนการที่ 7 - 8 กำลังดำเนินการค่ะ และจะพยายามนำไปส่งให้ทันในวันที่ 17 สิงหาคมนี้ค่ะ แต่คงไม่ได้ร่วมกิจกรรมค่ะ ขอลา 1 ครั้งนะค่ะ อย่าเพิ่งตัดชื่อหนูออกนะค่ะ เสียดายมากๆ ติดอบรมที่ สสวท.ค่ะ แต่จะฝากผลงานให้เพื่อนครูไปส่งให้นะค่ะ..ด้วยความเคารพ..อารีลักษณ์ ปุ๊กน้อย

รับทราบ การลาของคุณครูอารีลักษณ์นะครับ เสียดายที่คุณครูไม่ได้ไปร่วมกิจกรรมกับเราในวันที่17 จะรอรับงานของคุณครูนะครับ ดร.กฤษดา

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท