183. แนวคิดการออกแบบ "กิจกรรมแนะแนว"


>>>
     ผู้เขียนมีโอกาสได้เข้าร่วมการอบรมในโครงการยกระดับคุณภาพครูทั้งระบบ : ครูยุคใหม่สู่ประชาคมอาเซียน หลักสูตร "อบรมครูแนะแนว รุ่นที่ 2" ระหว่งวันที่ 20-22  กรกฎาคม 2555 ณ โรงแรมเลยพาเลส อ.เมือง จ.เลย
>>>
     ในระยะเวลา 3 วันนี้ ผู้เขียนตั้งใจว่าจะสรุปองค์ความรู้ที่ได้รับในวันสุดท้าย ในการเข้ารับความรู้ที่จะนำไปใช้พัฒนาตนเองต่อไป...
     ทั้งนี้ ในช่วงบ่ายมีการเรียนรู้ใน โมดูล 4 การจัดกิจกรรมแนะแนว ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน ที่กล่าวถึงแนวคิดในการออกแบบกิจกรรมแนะแนว ที่ผู้เขียนคิดว่า การมาครั้งนี้ ได้จุดประกายแนวคิดในการจัดกิจกรรมแนะแนวในชั้นเรียนได้กระจ่างมากขึ้น อันนำไปสู่ในทางในการพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ : กิจกรรมแนะแนว ต่อไป
>>>
      แนวคิดที่ได้รับ ผู้เขียนได้ยกมือขออนุญาตในที่ประชุมว่า แนวคิดนี้เผยแพร่ได้หรือไม่ ซึ่งอาจารย์วิทยากร คือ รศ.ดร.เรียม ศรีทอง ท่าน บอกว่ายินดีมาก...ผู้เขียนก็เลยอยากนำแนวคิดของท่านมาขยายต่อ และสรุปไว้เป็นเอกสารประกอบบทเรียนของตนเอง...
      และเมื่อกลับไปปฏิบัติหน้าที่ปกติที่โรงเรียน ก็ต้องพัฒนาตนเองในด้านการจัดกิจกรรมแนะแนวให้มากขึ้น (คงต้องเริ่มตั้งแต่ การปรับหลักสูตรสถานศึกษาเลยทีเดียว)...อันนำไปสู่ผลจะจะเกิดแก่นักเรียนให้เป็นผู้ที่รู้จักตนเอง มีทักษะชีวิต และสามารถอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข เป็นพลเมืองและพลโลกที่ดีต่อไป...
>>>
     ภาพจากการนำเสนอ
>>>
     เอกสารที่จัดพิมพ์เป็นไฟล์ Word ตามความเข้าใจของผู้เขียน 
     >>> Download
>>>
หมายเลขบันทึก: 495582เขียนเมื่อ 21 กรกฎาคม 2012 23:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 กรกฎาคม 2012 20:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท