ผอ.สนง. กศน.จังหวัดขอนแก่นตรวจเยี่ยมติดตามผลการดำเนินงานศูนย์ฝึกอาชีพชุมชน ในพื้นที่อำเภอมัญจาคีรี


ศูนย์ฝึกอาชีพชุมชน กศน.อำเภอมัญจาคีรี

          เมื่อวันที่ ๑๓ กรกฎาคม ๒๕๕๕ นายโกศัลย์  ตั้งใจ  ผอ.สนง.กศน.จังหวัดขอนแก่นได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมและติดตามผลการดำเนินงานศูนย์ฝึกอาชีพชุมชนในพื้นที่อำเภอมัญจาคีรี เพื่อให้ข้อเสนอแนะการทำงานด้านอาชีพชุมชนด้าน OTOPและแหล่งท่องเที่ยว โดยกำหนดพื้นที่ตรวจเยี่ยม ๓ แห่ง คือ

          ๑.กศน.ตำบลโพนเพ็กและเยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวบ้านหนองหญ้าปล้อง

          ๒.กศน.ตำบลสวนหม่อนและเยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวสวนเต่าบ้านกอก

          ๓.ชมอุทยานกล้วยไม้ป่าช้างกระเพื่อให้ข้อคิดเห็นด้านอาชีพชุมชน

จุดแรก เยี่ยมชม (๑)กศน.ตำบลโพนเพ็ก(ตั้งอยู่ในสถานประกอบการ) (๒)เยี่ยมชมกิจกรรมการเลี้ยงไหมป่าซึ่ง กศน.ตำบลโพนเพ็กให้การสนับสนุน โดยมีคุณทองเลิศ สอนจันทร์ กลุ่มทอผ้าฝ้ายย้อมสีธรรมชาติและเป็นวิทยากรเลี้ยงไหมป่า นำชมและบรรยายให้ความรู้ จุดนี้ได้รับความรู้และข้อเสนอแนะจากการพูดคุยระหว่าง ผอ.โกศัลย์และคุณทองเลิศเป็นอย่างมาก

จุดที่สอง เยี่ยม(๑)กศน.สวนหม่อน(ตั้งอยู่ในสวนเต่า) (๒)ชมสวนเต่า และ(๓)กลุ่มอาชีพที่ กศน.ตำบลต่างๆสนับสนุน และ (๔)ผอ.โกศัลย์ ได้บรรยายพิเศษให้ข้อเสนอแนะการจัดการเรียนรู้ด้านอาชีพเพื่อส่งเสริมสนับสนุนแหล่งท่องเที่ยวสวนเต่าบ้านกอก โดยมีแกนนำชาวบ้านและครู กศน.ร่วมรับฟัง (๕)มอบอุปกรณ์ด้านอาชีพแก่กลุ่มอาชีพ

จุดที่สาม เยี่ยมชมอุทยานกล้วยไม้ป่าช้างกระ ซึ่งเป็น UNSEEN โดยมี อาจารย์สุรศักดิ์ ธาดา ผู้รู้ด้านวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวอำเภอมัญจาคีรี ร่วมพูดคุยและให้ข้อเสนอแนะร่วมกัน

          การตรวจเยี่ยมและให้ข้อคิดเห็นในครั้งนี้ ทาง กศน.อำเภอมัญจาคีรีได้รับความรู้และมองเห็นแนวทางในการจัดการเรียนรู้ด้านอาชีพเพื่อสนับสนุนแหล่งท่องเที่ยวและ OTOP มาก จึงขอขอบคุณท่าน ผอ.โกศัลย์ มา ณ โอกาสนี้

 

 

หมายเลขบันทึก: 494758เขียนเมื่อ 14 กรกฎาคม 2012 08:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 กรกฎาคม 2012 09:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

การไปเยี่ยมถือว่าเป็นการไปให้กำลังใจ นะคะ

ขอบคุณ บทควมดีดีนี้ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท