GIS ในการพัฒนาท้องถิ่น


GIS ในการพัฒนาท้องถิ่น

เสาร์ที่ 9 กย. และอาทิตย์ที่ 10 กย. 49 นี้

ได้นำนักศึกษาชั้นปีที่ 4 ไปศึกษาภาคสนามการใช้เทคโนโลยีรีโมทเซนซิ่ง ร่วมกับการใช้ GPS และแสดงผลบนโปรแกรม GIS

ตอนช่วงเช้าได้สำรวจการใช้พื้นที่จังหวัดอุทัยธานี

ตอนเย็นเดินทางเข้าไปพัก ณ วัดถ้าพระธาตุเมืองเทพ

ไม่นึกฝัน เป็นบุญที่ดลบันดาลให้ได้พบประกับ Head Monk พระภิกษุที่ประยุกต์เทคโนโลยี Geo-Informatics ในศาสตร์ที่เราศึกษาอยู่

ท่านเข้าใจได้ลุ่มลึกกว่าที่เราเข้าใจ ศาสตร์แห่งสมาธิจิต นี่หนอ น่าสนใจยิ่งกว่า อันนี้เราคิดเอาเองนะ

 

แอบติดต่อเบอร์ไว้

พระอมรมิตร คัมภีรธัมโม (พระอาจารย์ต่อ)

วัดถ้ำพระธาตุเมืองเทพ

ต.ทัพหลวง อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี 61140

โทรติดต่อได้ที่ 071070102

แฟกซ์ 056539114

Email : [email protected]

อย่าสงสัยว่าทำไม ท่านต้องใช้ ระบบ IT นะ

ต้องไปพิสูจน์ว่า ที่เราพูดนะของจริง ไม่ใช่ของเล่น

เราไปมาเยอะวัด เจอหลายรูปแบบ แต่แบบนี้ ไม่เคยเจอ และเป็นรูปแบบที่เราชอบ ไว้มาขยายความ

ท่านเอาศาสตร์ Geo-Informatics มาใช้ในงานพัฒนาเยาวชน และประชาชนที่อยู่รอบวัดได้อย่างไร???

เราเริ่มสนใจมากขี้นอีกระดับ

คำสำคัญ (Tags): #gis#for#cummunity#development
หมายเลขบันทึก: 49427เขียนเมื่อ 11 กันยายน 2006 08:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มิถุนายน 2012 19:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ประเด็นสำคัญในการเสนอให้เห็นภาพในเรื่องของการนำเทคโนโลยีที่ Hi-Tech ร่วมกับจิตใจของพระภิกษุในวัดแห่งนี้ ทำให้เราเห็นภาพมากขึ้นกับการควบคุมเทคโนโลยีอย่างมีจิตสำนึก

การไม่ละเลยจิตใจของมนุษย์ การอยู่อย่างพอเพียง เอาเทคโนโลยีมาเป็นเพียง "เครื่องมือ" สนับสนุนการพัฒนา

ถ้าไม่มี ก็ไม่ต้องใช้ "ใจ" ของมนุษย์สำคัญมากกว่า

เราเห็นการพัฒนาอย่างมีส่วนร่วมของชุมชน โดยเฉพาะการพัฒนากลุ่มเยาวชน ที่ใช้ IT อย่างสร้างสรร ทำให้การพัฒนาคู่ไปกับจิตใจ

เราเคยได้ยินได้ฟัง ความรู้คู่คุณธรรม แต่ยังไม่เคยเห็นที่ไหนทำได้อย่างจริงๆ จังๆ

ตอนนี้พอมีให้เห็นได้บ้าง ในชีวิตที่เติบโตมา

ความรู้ที่จะถูกนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ และใช้ไปในทางที่ถูกที่ควร

  • น่าสนใจดีครับ
  • น้องเอกกลับมาเล่าให้ฟังเหมือนกันครับ
  • ขอบคุณมากครับผม
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท