"กำลังใจส่งผ่านจากตัวเอง" ... (ชีวิตลิขิตเอง : น้องตั๊ก อธิศรี สงเคราะห์ นักร้องที่มองไม่เห็น)


คลิปวีดิทัศน์ชุดนี้ จากช่วงหนึ่งงานประกาศรางวัล คน ค้น ฅน อวอร์ด ครั้งที่ ๑
เป็นการขับร้องเพลง "ชีวิตลิขิตเอง" จาก "น้องตั๊ก" อธิศรี สงเคราะห์
นักร้องผู้อยู่ในโลกที่มองไม่เห็น แต่เสียงสุดยอดมาก ๆ ใสและกังวานที่สุด

 

 

คลิปวิดีโอจาก Youtube

 

(http://www.youtube.com/watch?v=h5OpM6xqSPc)

 

 

 

เนื้อเพลง

 

เพลง : ชีวิตลิขิตเอง

เจ้าของบทเพลง : เบิร์ด ธงไชย

อัลบั้ม : เพลงประกอบละคร "เมืองมายา เดอะซีรี่ส์"

 

ก่อนเคยเชื่อในลิขิตฟ้าดิน ปล่อยชีวิตไปตามโชคชะตา
แต่ฝันไม่เคยถึงฝั่ง ผิดหวังในใจเรื่อยมา เพราะฟ้าไม่มีหัวใจ

จะเลวหรือดีมันอยู่ที่คน จะมีหรือจนมันอยู่ที่ใจ
ดินฟ้าไม่เคยลิขิต ชีวิตจะเป็นเช่นไร อย่าเลยอย่าถามฟ้า

ปีนไปให้สูงที่สุด อย่างที่คิดฝันไว้กับใจ
จะยากเย็นเท่าไร บอกใจว่าจะไม่กลัว

* ไม่รอให้ฟ้าดินลิขิต ไม่ปล่อยให้ชีวิตผ่านไป
ไม่ว่าจะสูงจะไกลเท่าไหร่ จะไขว่จะคว้าจะฝ่าฟัน

** ไม่ยอมให้ฟ้าหรือใครลิขิต อยากมีชีวิตที่ใฝ่(และ)ฝัน
(ตั้งแต่วันนี้) นี่คือชีวิตลิขิตของเรา

เปรียบชีวิตเป็นดังบทละคร จะยอมให้ใครเขียนบทของเรา
ชีวิตจะเป็นเช่นไร ก็ขอให้เป็นเพราะเรา เรื่องราวที่เราต้องเขียน

(ซ้ำ * , **)

(ซ้ำ * , **)

ตั้งแต่วันนี้ นี่คือชีวิตลิขิตของเรา

 

 

(http://www.thailyrics.com/lyric/thai/lyric.asp?id=1758)

 

 

 

เก็บความจากคำสัมภาษณ์บนเวที ...

 

คุณประสาน ถามว่า "ตั๊ก ในโลกที่เรามองไม่เห็น แต่ทำไมเราสามารถ
ร้องเพลงที่ส่งผ่านกำลังใจให้กับคนอื่นได้เป็นอย่างดีครับ"

 

น้องตั๊ก ตอบว่า "... ก่อนอื่น หนูคิดว่า การที่เราจะมีกำลังใจส่งให้คนอื่น
เราต้องมีอยู่ในตัวของเราอยู่แล้ว ไม่ว่าเราจะเกิดเป็นอะไร แต่เรามีสิทธิ์
ที่เลือกทำสิ่งที่ดีที่สุดได้ และเชื่อว่า โลกนี้มันก็ยุติธรรมในการที่จะนำ
สิ่งที่ดีที่สุดกลับมาสู่ชีวิตเราเหมือนกัน ค่ะ ..."

 

 

 

อีกคลิปหนึ่งที่มีผู้ตัดต่อใหม่ ...

 

(www.youtube.com/watch?v=gj-xmDC2v40)

 

 

 

เราิลิขิตชีวิตตัวเอง ไม่่ว่าจะเหนื่อยใจหรือทดท้อแค่ไหน

หัวใจนักสู้ยังคงทำงานเสมอ

ขอให้กำลังใจกับตัวเองและหมู่พ้องผองเพื่อนทุกท่านครับ

 

บุญรักษา ทุกท่านครับ ;)...

 

หมายเลขบันทึก: 494140เขียนเมื่อ 9 กรกฎาคม 2012 12:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กรกฎาคม 2012 20:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (22)

สวัสดีครับ สร้างแรงบันดาลใจแก่หลายๆคนได้ดียิ่ง ขอบคุณที่นำมาแบ่งปันครับ

 

เราิลิขิตชีวิตตัวเอง ไม่่ว่าจะเหนื่อยใจหรือทดท้อแค่ไหน

หัวใจนักสู้ยังคงทำงานเสมอ....


 

การที่เราจะมีกำลังใจส่งให้คนอื่น เราต้องมีอยู่ในตัวของเราอยู่แล้ว

สุดยอดค่ะ...

ขอบคุณค่ะ

  • ชอบเสียงของน้อง
  • ไพเราะมากๆ
  • ขอบคุณอาจารย์มากๆครับ

อาจารย์ค่ะ

 

ความงดงามมีอยู่รอบตัวเราเสมอ อยู่ที่มุมมอง

ดังเช่นความงดงามในอารมณ์ ที่อาจารย์บรรจงสร้าง

และถ่ายทอดสม่ำเสมอค่ะ

 

อ่านบันทึกอาจารย์แล้ว มัีกจะคิดถึงน้องชาย นายแผ่นดินอีกคนค่ะ

 

ยินดีและขอบคุณเช่นกันครับ คุณ Blank บินหลาดง ;)...

ขอให้กำำลังใจนางฟ้า ชาดา  นะครับ ;)...

ยินดีและขอบคุณเช่นกันครับ อาจารย์ Blank ...ปริม pirimarj... ;)...

เช่นกันครับ ท่านอาจารย์ Blank ขจิต ฝอยทอง ;)...

เสียงกังวานดั่งเสียงแก้ว

ขอบคุณมากครับ ;)...

สวัสดีครับ  Blank น้าอึ่งอ๊อบ คนสวย แซ่เฮ ;)...

สบายดีนะครับ

ยินดีที่น้าเข้ามาเยี่ยมบันทึกครับ

ขอบคุึณมากครับ ;)...

กำลังใจที่สำคัญที่สุด คือ "กำลังใจจากตัวเอง"ค่ะ

คิดเหมือนอ.ขจิตค่ะ เสียงดีมาก ^^

ขอบคุณมากครับ น้องอาจารย์ Blank พิชชา ;)...

 

  • อาจารย์ครับ
  • เมื่อคืนได้นอนเวรไหมครับ
  • ดึกๆๆ [บรึ๊ยส...
  • ไม่มีอะไรหรอกครับ
  • 555
  • กำลังใจสร้างได้ทุกวันอยู่ที่จิตใจที่คิดดี ทำดี
  • แวะมารับพลังก่อนเดินทาง อีกแล้วค่ะ

อาจารย์นพลักษณ์ ๙ Blank Sila Phu-Chaya

เดินทางปลอดภัยและดูแลสุขภาพด้วยครับ

ส่งกำลังใจไป ๑ หอบใหญ่ทีเดียว ;)...

คิดดี ทำดี ส่งผลดี สวัสดีครับ

ชอบเพลงนี้มากๆ คะ แต่ส่วนใหญ่ลิขิตตัวเองเพื่อคนรอบข้างคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท