การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในด้านการศึกษา


เทคโนโลยีด้านการศึกษา

    การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในปัจจุบัน ได้มีการนำเอามาใช้ในหลายสาขาอาชีพทั้งในด้านการศึกษา ด้านธุรกิจอุตสาหกรรมด้านการแพทย์ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเพื่ออำนวยความสะดวกในการประกอบธุรกิจการทำงานการศึกษาหาความรู้ทำให้คุณภาพชีวิตของคนในสังคมปัจจุบันดีขึ้นนอกจากนี้หน่วยงานราชการต่างๆก็นำเอาเทคโนโลยีสารสนเทศและระบบคอมพิวเตอร์เข้ามาอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในการติดต่อประสานงานกับทางราชการและในธุรกิจเอกชนทางด้านโรงแรม และการท่องเที่ยวก็ให้บริการข้อมูลข่าวสารและบริการลูกค้าผ่านทางระบบอินเทอร์เน็ตทันได้อย่างสะดวกรวดเร็วทันเหตุการณ์

   การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีในด้านการศึกษา

    นำมาใช้ในด้านการเรียนการสอนเป็นการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่หลายอย่างส่วนด้วยสื่ออุปกรณ์ที่ทันสมัย มีระบบการอ่านข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์แบบต่างๆรูปแบบของสื่อที่นำมาใช้ในการเรียนการสอนก็มีหลากหลายชึ้นอยู่กับความเหมาะสมในการนำมาใช้

   คอมพิวเตอร์ใช้ในการช่วยสอนเป็นการเอาเทคโนโลยีรวมกับการออกแบบโปรแกรมมาช่วยสอนซึ่งเรียกโดยทั่วไปว่าบทเรียนCAI มักใช้คอมพิวเตอร์มาช่วยสอนอยู่ในรูปของสื่อประสม

   การเรียนการสอนโดยใช้เว็บไซต์เป็นหลักการเรียนการสอนแบบนี้อาศัยศักยภาพความสามารถของเครือข่ายอินเทอร์เน็ตซึ่งนำเอาสื่อการสอนที่เป็นเทคโนโลยีมาช่วยสนับสนุนในการเรียนการสอนให้เกิดความรู้ การสืบค้นข้อมูลและเชื่อมโยงเครือข่ายทำให้ผู้เรียนเรียนได้ทุกสถานการณ์และทุกเวลา

หมายเลขบันทึก: 493080เขียนเมื่อ 1 กรกฎาคม 2012 23:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 กรกฎาคม 2012 17:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เทคโนโลยีสารสนเทศมีความจำเป็นต่อการการศึกษาในสมัยนี้มาก เป็นกำลังใจให้นะคะสู้ๆๆคะ

ขอบคุณกำลังใจทุกดวงที่ให้คะ จะพยายามปรับปรุงให้ดีขึ้นต่อไปค่ะ

  • หนูเขียนไม่ตอบโจทย์ และลงบันทึกเลยเวลาที่ำโครงการกำหนดไว้ คือ ภายในวันที่ 30 มิถุนายน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท