ตลาดจั๊กจั่น (Cicada Market)


ใครผ่านไปที่หัวหิน.. ตอนเย็นๆถ้ายังไม่มีโปรแกรมไปที่ไหน ลองแวะไปที่ตลาดจักจั่น (Cicada Market) ดูนะคะ.. ขับรถเลยไปทางเขาตะเกียบ.. อยู่บริเวณ "สวนศรี" ใกล้ๆโรงแรมไฮแอท รีเจนซี่ หัวหิน (ที่จอดรถเยอะแยะค่ะ มีป้ายที่จอดรถฟรีด้วย.. ถ้ามาเร็วนะคะ ถ้าช้าก็ต้องเลยไปจอดที่เสียตังค์)

(หลายคนคงสงสัยว่าทำไมจึงตั้งชื่อว่า "ตลาดจั๊กจั่น" ลองเข้าไปอ่านความเป็นมาได้ที่นี่ค่ะ http://www.cicadamarket.net/index.php?lay=show&ac=article&Id=538968429)

ยามที่พระอาทิตย์อัสดง สีสันของแสงไฟ ทำให้บรรยากาศที่นี่ดูงดงาม เป็นตลาดนัดยามเย็น-ยามค่ำคืน ที่รวมหลายๆสิ่งอย่างเข้าด้วยกัน kunrapee ชอบที่เค้ามีการจัดกิจกรรม (โดยชมรมต่างๆ) การแสดงผลัดเปลี่ยนกันไปเรื่อยๆ แล้วแต่ว่าเราจะไปช่วงไหน วันนั้นพวกเราได้ชมการแสดงหลายอย่าง มีการแสดงแบบผสมผสานระหว่างเต้น popping + หุ่นยนต์ + ละครใบ้ และการแสดงหุ่นนิ่ง เป็น การยืนนิ่งโดยจะแต่งกายด้วยชุดสีขาวและทาตัวสีขาว (เรายืนดูอยู่นานสองนาน เค้าไม่กระดุกกระดิกเลยค่ะ เก่งจริงๆ)

มีสินค้ามากมาย Handmade ก็เยอะ ทำมาเองกับมือ ขายเอง สร้างสรรค์เอง, เด็กๆมานั่งวาดภาพลงบนเสื้อให้ดูเห็นๆค่ะ, มีการเขียนภาพเหมือน, เสื้อผ้า (ลวดลายบนผ้า มีตัวเดียวในโลกเชียวนะคะ), มีเครื่องประดับ-อุปกรณ์สำนักงาน- เครื่องเขียน-ของใช้-ของตกแต่งภายในบ้าน-ของที่ระลึกมากมาย ดีไซน์เก๋ไก๋ แปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร

ที่รู้สึกชอบอีกอย่างคือสถานที่กว้างขวาง ไม่แออัด แบ่งโซนชัดเจน โซนอาหารบรรยากาศดี ไม่ร้อนลมเย็นสบาย มีอาหารอร่อยมากมาย (อิ่มแล้วอิ่มอีก) ที่นี่ใช้คูปองนะคะ มีน้องๆช่วยเก้บจานชาม เช็ดโต๊ะให้สะอาดตลอดเวลา

เป็นตลาดนัดอีกแห่งหนึ่งที่น่าสนใจ.. ลองแวะไปชมบรรยากาศ + ซื้อของกันนะคะ (แต่ละชิ้นมีหนึ่งเดียวในโลก.. น้องๆที่ paint ภาพลงบนเสื้อ.. บอกมาอย่างนั้นค่ะ)



หมายเลขบันทึก: 492899เขียนเมื่อ 30 มิถุนายน 2012 11:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 สิงหาคม 2013 21:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

เพื่อนเคยพาไปดูสองครั้งครับ ชอบในความงามศิลปะประดิษฐ์ด้วยมือ หรือแฮนด์เมด สินค้าแต่ละอย่าง ใช้ความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการได้ดี แต่ยังดูไม่หมด เห็นว่ามีการแสดงด้วย คราวหน้าคงได้ไปอีกครับ

แวะมาเยี่ยมชมตลาดนัดจั๊กจั่น ด้วยคนค่ะ ขอบคุณสำหรับของฝากค่ะ "ดินสอยักษ์" น่าใช้น่าเขียน เอาไว้ป้องกันตัวก็ได้ ฮ่าอ่า

ถือได้ว่าเป็นตลาดที่น่าสนใจแห่งหนึ่งค่ะคุณลมอโศก เพราะเปิดโอกาสให้ผู้คน.. ได้ทำสิ่งที่ต้องการ หลายๆอย่าง ไม่จำเจมีแต่สินค้าที่ต้องการขายอย่างเดียว

 

tuktun ใช้เขียนหนะดีแล้ว.. อย่าไปตีหัวใครเข้าละกัน รับรองเย็บหลายเข็มแน่ๆ


 

ถ้าเป็นไปได้ จะเพาะเลี้ยงตัวจั๊กจั้นไปขาย เ ป็นของที่ระลึกซะเลย ฟังคำอธิบาย น่าเที่ยว ๆ

ดีค่ะอาจารย์ชัด ถ้าเลี้ยงจั๊กจั่นโตขึ้นแล้วนำไปขาย (เป็นของที่ระลึก) บอกด้วยนะคะ จะตามไปซื้อค่ะ

 

ตลาดนัดที่เคยไปมา.. ที่นี่ (ตามความคิดของ kunrapee) น่าสนใจที่สุดค่ะวอญ่าท่านผู้เฒ่า

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท