อุปกรณ์ ในการเล่น A-math


เอแม็ท (A-MATH) เป็นเกมต่อเลขคำนวณ ทักษะของการเล่นนั้นคือการต่อตัวเลขตามหลักการคำนวณคณิตศาสตร์ไม่ว่าจะเป็นการบวก ลบ คูณ หาร ลงบนช่องตารางให้เกิดผลดีที่สุด เมื่อจบการแข่งขันผู้ที่ได้คะแนนมากที่สุดเป็นผู้ชนะ คะแนนจะเกิดจากค่าประจำตัวเบี้ยแต่ละตัวในการลงเล่นแต่ละครั้งรวมกับช่องตารางต่างๆ ที่มีค่าแตกต่างกันไป ผู้เล่นอาจจะเล่นแบบฝ่ายละ 1 คน หรือจับคู่เป็นทีมแข่งกันก็ได้

ในเกมหนึ่งๆ จะประกอบด้วย

ผู้เล่นอย่างน้อย 2 คน กระดาน A-math 1 กระดาน rank ใส่เบี้ย อย่างน้อย 2 อัน
ตัวเบี้ยทั้งหมด 100 ตัว ซึ่งแบ่งออกเป็น

เลข 0 มี 5 ตัว
เลข 1 มี 6 ตัว
เลข 2 มี 6 ตัว
เลข 3 มี 5 ตัว
เลข 4 มี 5 ตัว
เลข 5 มี 4 ตัว
เลข 6 มี 4 ตัว
เลข 7 มี 4 ตัว
เลข 8 มี 4 ตัว
เลข 9 มี 4 ตัว
เลข 10 มี 2 ตัว
เลข 11 มี 1 ตัว
เลข 12 มี 2 ตัว
เลข 13 มี 1 ตัว
เลข 14 มี 1 ตัว
เลข 15 มี 1 ตัว
เลข 16 มี 1 ตัว
เลข 17 มี 1 ตัว
เลข 18 มี 1 ตัว
เลข 19 มี 1 ตัว
เลข 20 มี 1 ตัว
เครื่องหมาย + มี 4 ตัว
เครื่องหมาย - มี 4 ตัว
เครื่องหมาย × มี 4 ตัว
เครื่องหมาย ÷ มี 4 ตัว
เครื่องหมาย + หรือ - มี 5 ตัว
เครื่องหมาย × หรือ ÷ มี 4 ตัว
เครื่องหมาย = มี 11 ตัว 
Blankมี 4 ตัว (เป็นตัวว่างเปล่า สามารถใช้แทนตัวเบี้ยใดๆก็ได้ ที่ได้กล่าวมาข้างต้น)
ซึ่งแต่ละตัวจะมีคะแนนของมันเป็นตัวเลขห้อยอยู่ด้านล่างขวา เช่น เลข 4 ได้ 2 คะแนน , เลข 16 ได้ 4 คะแนน เป็นต้น ถ้าตัวเลขใดเล่นยากก็จะได้คะแนนมาก เช่น เลข 19 เป็นตัวเลขที่เล่นยากที่สุดในเกมก็จะได้ถึง 7 คะแนน ส่วนตัวแบงค์ เล่นง่ายที่สุดจึงไม่มีคะแนนสำหรับตัวนี้

คำสำคัญ (Tags): #อุปกรณ์เล่น A-math
หมายเลขบันทึก: 492894เขียนเมื่อ 30 มิถุนายน 2012 10:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 มิถุนายน 2012 10:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท