470. OPEN SOURCE ECOLOGY ต้นแบบวิสัยทัศน์ AI Thailand


ส่งความฝันของคุณได้ที่นี้ครับ เหล่านักศึกษาวิชา Positve Organization Development แห่ง MBA มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ผมว่าเราทุกคนต่างเจอภาวะในชีวิตครับ..ที่รู้สึก "เข้าไม่ถึง" ทรัพยากรบางอย่างเพราะขีดจำกัดเรื่อง "ทุน" ตอนเรียนปริญญาเอก..ใช้ทุนครับ..แต่ไม่มีทุน จะหาอะไรมันก็ยากไปหมด..ไปอบรมก็เจอแต่หลักสูตรที่ถ้าดี..ก็เกินจะเอื้อมถึง..บางเรื่องเป็นความ "ลับ" ครับเพราะเป็นของบริษัทที่ปรึกษาชื่อดังระดับโลก ผู้มีบุญอย่างบริษัทในตลาดหลักทรัพย์เท่านั้น..จึงจะมีโอกาสใช้บริการ..จบมาความรู้สึกนี้ก็ตามมาหลอนอีก..เพราะบางทีไปคุยกับผู้มีบุญตามบริษัทใหญ่ๆ..ท่านก็จะชอบอ้างถึงประการณ์การใช้บริการ..บริษัทเทวดาพวกนี้ครับ...

"คุณรู้ไหมผมมีปัญหานะ..จ่ายเขาสองล้าน..เขาก็กลับไปหาตำรา เปิดให้ผมดูเลยว่าทำไง"

.....

ครับ..ไม่มีเงินคงขึ้นสวรรค์ไม่ได้แน่..ฤาว่าสวรรค์เป็นทุนนิยม...

...

ชายผู้หนึ่งอดีตจบฟิสิกส์ปริญญาเอก..แต่ไปทำไร่..เจ๊งครับ..เพราะใช้เครื่องมือการเกษตร..แพง แถมเจ๊งอีก..ทำไปทำมาหมดไฟ...เจ๊งกะบ๊ง


เลยรำพึงรำพัน..กันตัวเอง..ว่า.."ของถูกแต่ดีไม่มีแฮะ..ต้องสร้างเอง" ว่าแล้วเขาก็สร้างเครื่องมือการเกษตรเอง..ต้นทุนเหลือหนึ่งในสิบ..จากนั้นก็เปิดเผยแบบลงในอินเตอร์เน็ต..เกิดแนวร่วมส่งแบบมาให้...ตอนนี้มีเครื่องจักรราคาถูกสร้างด้วยเทคโนโลยีง่ายๆ ในโรงรถที่ไหนก็ได้..แต่ได้ผล กว่าห้าสิบชิ้น..เรียกว่าใครต้องการสร้างอารยธรรมใหม่ก็ทำได้เลย..

....

นี่คือที่มาของ Opensource Ecology ครับ..ชุมชนของนักคิด เกษตรกร วิศวกร..ทั่วโลกที่ร่วมมือกันสร้างเครื่องมือ อุปกรณ์ราคาถูกแล้วเปิดเผยให้คนอื่น...

...

เป็นสิ่งที่ผมศรัทธามากๆ...เป็นแบบอย่าง...ผมว่าแนวคิดและการกระทำอย่างนี้..เท่ห์กว่า..สร้างสรรค์กว่าที่ปรึกษาและบริษัทไทยเทวดาหลายๆบริษัท..รวมกันเสียอีก

.....

เมื่อผมได้เรียนรู้ Appreciative Inquiry ซึ่งก็คือศิลปะการถามคำถามเชิงบวก เพื่อดึงสิ่งที่ดีที่สุดในทุกระบบมาขยายผล..ให้สร้างสรรค์มากขึ้น..โดยเชื่อว่า..ทุกระบบทุกตัวคน..ล้วยแต่มีเรื่องดีๆ ซ่อนเร้นอยู่

...

ผมว่า..นี่คือทฤษฎีที่ถ้าคนทำเป็น จะสร้างอารยธรรมได้เลย..ขอให้คุณคิดดีเถอะ...

...

เพราะฉะนั้น..ถ้าเราปิดบังเรื่องดีๆ อย่างนี้ไว้กับคนกลุ่มเล็กๆ..ผมว่าโลกจะเสียโอกาสครับ...ในมุมมองของผมคือ ถ้าผมทำอย่งนี้ผมเสียชาติเกิดครับ..

...

ผมเองกับพี่ น้อง ลูกศิษย์ในกลุ่ม AI Thailand ได้พยายามเผยแพร่เรื่องนี้ผ่านชุมชน www.aithailand.org แบบไม่ปิดบัง ปีนี้เป็นปีที่ 5 แล้ว...

....

เราเชื่อว่าคำถามดีๆ..จะทำให้ประเทศของเราค้นพบเรื่องดีๆ..ได้ ถ้าคนทำ AI เป็นเยอะๆ ก็จะเกิดเรื่องดีๆ ขึ้นอีกมหาศาล เหมือนที่ Opensource Ecology เชื่อว่า การเปิดเผยเทคโนโลยีการสร้างเครื่องจักรกล แบบง่ายๆต้นทุนตำ่ สามารถเปลี่ยนโลกได้..เราก็เชื่อว่าการเปิดเผยแนวทางการพัฒนาองค์กรแบบ Appreciative Inquiry จะเปลี่ยนโลกให้ดีขึ้นได้..

ด้วยเรามี Opensource Ecology เป็นต้นแบบ ชุมชน Thailand Appreciative Inquiry Network (AI Thailand) จึงพัฒนาวิสัยทัศน์ว่า

....

วิสัยทัศน์ของเราคือเป็น Opensource Ecology ในวงการ Appreciative Inquiry ของเอเชียครับ

เราได้มุ่งมั่นให้คนไม่ว่าจะชนชั้นวรรณะใด การศึกษาใด เข้าถึงทรัพยากร "ความรู้" ในศาสตร์ Appreciative Inquiry ให้ได้ครับ..อย่างเท่าเทียมกันครับ...

เราทำมาจะครบห้าปีแล้ว..แล้วจะทำต่อไป....อย่างมีความสุขมากมายครับ

มีคนยืนยันแล้วครับว่าเขาปริญญาเอก จากการอ่านงานกรณีศึกษาที่เว็บของเรา www.aithailand.org

ที่ภูมิใจที่สุดก็คือมีชาวบ้านจากแถวภาคใต้เข้ามาอ่านกรณ๊ศึกษษของเรา แล้วเอาไปใช้ได้ครับ..แล้วเขียนจดหมายมาขอบคุณ..

และถึงเราจะเริ่มจาก MBA แต่ตอนนี้ Appreciative Inquiry ได้เริ่มเข้าไปเพิ่มคุณชีวิตให้ผู้ป่วยในห้องคลอดแล้ว..และอีกหลายด้านในวงการแพทย์ มีการนำไปสอนสหภาพแรงงาน..แม้กระทั่งคนไม่รู้หนังสือ

เราทำโดยไม่ต้องอาศัยอำนาจ บารมีของบริษัทยักษ์ใหญ่ใดๆ..หรือต้องอาศัยบริษัทที่ปรึกษาเทวดาที่ไหน

...

และถ้าเราดูให้ดีเราจะเห็น Open Source Ecology ทำอย่างต่อเนื่องนั่นคือ

1. "สร้าง"คนที่สามารถพัฒนาเทคโนโลยราคาถูก ตอนนี้เริ่มมีโรงเรียนแล้วครับ

2. "สาน" เครือข่ายนักคิด วิศวกร เกษตรกรให้มาทำงานรวมกัน

3. "สลัก"นั่นหมายถึงการพยายามส่งเสริมกระตุ้นให้คนในเครือข่ายออกแบบเครื่องจักรที่ใช้ต้นทุนถูกลง สุดท้ายคือการ "สละ"

4. "สละ" หรือการเผยแพร่ทุกอย่างให้ชาวโลกได้ใช้ประโยชน์...

เพราะฉะนั้นพันธกิจของ AI Thailand จึงล้อจากต้นแบบคือ

เรา "สร้าง" "สาน" "สลัก" และ "สละ"

คุณล่ะคิดอย่างไร

หมายเลขบันทึก: 492889เขียนเมื่อ 30 มิถุนายน 2012 08:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2017 20:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (45)

ผมเคยเห็น ของไม่ดี แต่ราคาแพง...เห็นในสถานศึกษา...ผู้บริหารชอบซื้อ 555

แวะมาทักทายเพื่อนค่ะ สร้าง สาน สลัก สละ ให้กำลังใจทุกๆวันนะคะ ของดีไม่จำเป็นต้องแพง แพงเกินไปเดี๋ยวไม่มีคนซื้อจะค้างสต๊อกเสียเปล่าๆจริงไหมคะเพื่อน

ขอสนับสนุนกระบวนการ AI ที่เชื่อมโยงคน-กิจกรรมการดำเนินชีวิต-สิ่งแวดล้อม ตามบริบทของผู้เรียนรู้ครับ

การถามคำถามเชิงบวก.. เป็นศิลปะจริงๆค่ะ ยากพอดูนะคะอาจารย์

บางครั้งลืม AI.. คำถามกลายเป็นสร้างศัตรูไปเลย โธ่..

นายวัสนต์ วารีย์ 545740118-8 Y13 S11

วันนี้ผมมีเรื่องแปลกใหม่ของธุรกิจ 5 อย่าง ซึ่งเป็น Idea Creative มากสำหรับธุรกิจ

1.บริษัท Camp nectar ในประเทศ Brazil ซึ่งเป็นบริษัทผลิต"น้ำผลไม้" ซึ่งได้ออกแบบผลิตภัณฑ์ใหม่ "ผลไม้ที่ใช้แม่พิมพ์ลักษณะพิเศษ"

ซึ่งผลไม้ที่ออกมาจะเข้ารูปกับแม่พิมพ์และมีตรา Camp nectar ผู้บริโภคจะได้สัมผัสถึงความเป็นธรรมชาติของผลิตภัณฑ์และยังเป็นการโฆษณาอีกด้วย ผลิตภัณฑ์ถูกนำไปจัดวางรวมกับผลไม้อื่นๆใน Supermarket ซึ่งได้รับความสนใจมากกว่าผลไม้รูปร่างธรรมดาทั่วๆไป เป็นความคิดที่จะขายผลไม้ที่ไม่ธรรมดาและได้โฆษณาน้ำผลไม้ไปในตัวครบ...

ที่มา : http://www.springwise.com/marketing_advertising/in-brazil-ad-campaign-brands-fruit-special-molds/ 

2.bolefloor ผลิตภัณฑ์พื้นไม้ซึ่งโค้งตามธรรมชาติของต้นไม้ การที่เราใช้พื้นไม้ตรงๆในปัจจุบันเราจะตัดส่วนอื่นๆของไม้ต้นนั้นออกเลือกใช้เฉพาะส่วนที่มีความตรงและกว้างแต่นั้นคืออดีต เราควรใช้ทรัพยากรให้คุ้มค่าเพราะส่วนโค้งเว้าของไม้ก็สามารถนำมาใช้ได้เช่นเดียวกัน

ธุรกิจพื้นไม้ eco-flooring ดูจะเป็นธุรกิจที่ใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน

ที่มา : http://www.springwise.com/homes_housing/bolefloor/

3.3DWalldecor ผลิตภัณฑ์ผนัง3มิติ

ซึ่งเจ้าผนังนี้นอกจากจะดูสวยงามและแปลกตาแล้วยังทำจากวัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเพราะทำจากเยื้อไม้ไผ่ ซึ่งผนังปกติจะทำจากกระเบื้องหรือเซรามิก

เป็นหนัง3มิติที่แปลกใหม่ ที่สามารถนำไปใช้ทั้งในบ้านและอาคารสำนักงานนอกจากนี้ผนังนี้ยังทำจากวัสดุจากธรรมชาติอีกด้วย

ที่มา : http://www.springwise.com/eco_sustainability/3dwalldecor/

4.ร้านทองร้านหนึ่งใน Netherlands

ซึ่งขายเงินและทองเหมือนกับร้านอื่นๆแต่ที่แปลกคือทางร้านจะให้ลูกค้าได้ออกแบบตัวอักษรเองซึ่งมีให้เลือกมากมายหรือลูกค้าสามารถออกแบบตัวอักษรเอง และจะให้ลูกค้าได้ชมแหวนซึ่งตัวเองออกแบบเองผ่านทางเว็บไซด์ซึ่งใช้เทคโนโลยี Typerings '3D ก่อนการตัดสินใจเลือกซื้อ

ขายทองเหมือนกันแต่มี Option เสริมเข้ามาเพิ่มความพิเศษในสินค้านั้นและส่งต่อความพิเศษให้กับคนพิเศษนั้นได้!!!

ที่มา : http://www.springwise.com/style_design/typerings/

5.Wonderbag กระเป๋าช่วยเก็บรักษาความร้อน

เป็นอุปกรณ์ฉนวนช่วยเก็บรักษาความร้อน

ลองคิดดูนะครับว่าอาหารที่เราทำเสร็จใหม่ๆหากมีอุปกรณ์เก็บรักษาความร้อนเอาไว้ซึ่งเมื่อถึงเวลาที่ต้องการทานก็สามารถนำออกมาทานได้ทันทีโดยไม่ต้องอุ่นอาหารนั้นใหม่ ทั้งยังเป็นการช่วยลดการใช้แก๊สลงช่วยชาติแล้วยังดูแลสิ่งแวดล้อมอีกด้วยนะครับ

ที่มา : http://www.springwise.com/eco_sustainability/insulated-bag-enables-low-carbon-cooking-heat-retention/

545740151-0 นาย เอกชัย สิริวชิรชัย sec12

1> http://www.springwise.com/non-profit_social_cause/collapsible-backpack-offers-safer-water-transport-developing-world/ จากเรื่องราวที่ได้อ่านแสดงให้เห็นถึงประเทศที่ด้อยพัฒนา ประชากรไม่มีการศึกษา แต่เค้าก็ยังมีความคิดที่จะอนุรักษ์ธรรมชาติ ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม โดยใช้คนกับกระเป๋าผ้า แทนที่จะใช้ ถัง หรือรถ ที่ต้องใช้น้ำมัน ตัดต้นไม้เพื่อทำทางรถวิ่ง ต่างกับคนเมืองที่ต่างพากันใช้วัตถุสิ้นเปลืองเพื่ออำนวยความสะดวกตนเอง จากเรื่องที่ได้อ่านเป็นแรงบรรดาลใจให้ผมนำEnvironmention Valueมาใช้โดยลดการใช้ถุงพลาสติกที่ไม่จำเป็นลง

2> http://www.springwise.com/retail/online-marketplace-video-tagging-interactive-promotions/ ตลาดออนไลน์ที่ใช้การติดแท็กวิดีโอเพื่อโมทสินค้า Innovation Value เป็นการตลาดชนิดนึงที่สามารถแพร่กระจายข้อมูลได้รวดเร็วและกว้างขวาง และยังลดต้นทุนทางด้านการตลาดได้ดีอีกด้วย ทำให้ผมได้ช่วยแนะนำเพื่อนให้ลองขายลูกสนัขผ่านสังคมออนไลน์ลองดู ดีกว่าจะไปวางขายตามข้างทาง

3> http://www.springwise.com/tourism_travel/stockholm-hotel-accepts-artwork-payment-nights-stay/ โรงแรมแห่งหนึ่งในสตอกโฮล์ม ได้มีแนวคิดที่จะสนับสนุนด้านศิลปะโดยการจ่ายค่าที่พักแทนด้วยผลงานด้านศิลปะก็ได้ โดยที่ศิลปะชิ้นนั้นต้องได้รับการประเมินจากทางโรงแรมเสียก่อน เป็นการสร้าง Perception Value ให้กับทางโรงแรม ทำให้ผมมีความคิดที่ว่าหากได้เปิดกิจการบางอย่าง จะให้ลูกค้านำภาพถ่ายที่ตัวเค้าได้ไปช่วยเหลือสังคมมา แล้วก็จะได้ลดค่าสินค้าตามเหมาะสม

4> http://www.springwise.com/homes_housing/in-japan-apartment-complex-designed-motorcyclists/ สำหรับประเทศที่มีพื้นที่จำกัดอย่างประเทศญี่ปุ่นนั้น ที่อพาร์ทเม้นแห่งหนึ่งเค้าได้มีการออกแบบให้มีพื้นที่ขับรถมอไซค์ได้ โดยการทำทางวนหลายๆชั้นจนถึงทางออกของอพาร์ทเม้น Perception Value ทำให้เป็นที่ชื่นชอบของสิงห์นักบิด ทำให้มาคิดได้ว่า ต้องสร้างแรงดึงดูด ได้ไปแนะนำน้องสาวพ่อ ที่เปิดคลินิก ทำไมเด็กถึงกลัวหมอ ไม่กล้ามาหาหมอ เราก็ไม่ลองแจกของอะไรที่เด็กชอบเลยล่ะ เด็กจะได้ไม่กลัว และอยากมาอีกเสียด้วยซ้ำ

5> http://www.springwise.com/eco_sustainability/pop-up-office-cubicles-created-recycled-cardboard/ เป็นการสร้างออฟฟิศทั้งหมดด้วยกระดาษแข็งรีไซเคิล ไม่ว่าจะเป็น โต๊ะ เก้าอี้ ฝาผนัง ชั้นวางของ แน่นอนว่าความทนทานของมันไม่เท่าของที่ใช้กันทั่วไป แต่ข้อดีของมันคือ เราสามารถเปลี่ยนได้บ่อยๆ และยังสามารถออกไป ใส่สีสันที่ต้องการได้ และยังสามารถเพิ่มคุณภาพการทำงานขององค์กร ได้ด้วย เพราะเราได้มีฌต๊ะที่เราชอบ มีมุมพักผ่อนที่เราชอบ ทำให้การทำงานออกมาดี ทำให้ได้ประโยชน์ทั้ง Environmention Value,Quality Value,Human Value,Organization Value,Perception Value ทำให้ผมคิดจะทำโต๊ะและมุมอ่านหนังสือให้น้องเพื่อที่จะได้ชอบการอ่านหนัง สามารถอยู่ในช่วงเวลานั้นได้นานๆ

นายวัสนต์ วารีย์ 545740118-8 Y13 S11

วันนี้ผมมีเรื่องแปลกใหม่ของธุรกิจ 5 อย่าง ซึ่งเป็น Idea Creative มากสำหรับธุรกิจ

1.บริษัท Camp nectar ในประเทศ Brazil ซึ่งเป็นบริษัทผลิต"น้ำผลไม้" ซึ่งได้ออกแบบผลิตภัณฑ์ใหม่ "ผลไม้ที่ใช้แม่พิมพ์ลักษณะพิเศษ"

ซึ่งผลไม้ที่ออกมาจะเข้ารูปกับแม่พิมพ์และมีตรา Camp nectar ผู้บริโภคจะได้สัมผัสถึงความเป็นธรรมชาติของผลิตภัณฑ์และยังเป็นการโฆษณาอีกด้วย ผลิตภัณฑ์ถูกนำไปจัดวางรวมกับผลไม้อื่นๆใน Supermarket ซึ่งได้รับความสนใจมากกว่าผลไม้รูปร่างธรรมดาทั่วๆไป เป็นความคิดที่จะขายผลไม้ที่ไม่ธรรมดาและได้โฆษณาน้ำผลไม้ไปในตัวครบ...

Innovation value คือเป็นความคิดที่แปลกใหม่ นอกจากจะสร้างความแปลกใหม่และแตกต่างยังสร้างจุดสนใจ

Perception value เมื่อมาลองพิจารณาถึงผลไม้ในประเทศน่าจะนำแนวคิดนี้มาสร้างรูปแบบผลไม้ให้มีรูปร่างที่แปลกตามากขึ้นอาจจะช่วยเพิ่มราคาและปริมาณการซื้อ

ที่มา : http://www.springwise.com/marketing_advertising/in-brazil-ad-campaign-brands-fruit-special-molds/ 

2.bolefloor ผลิตภัณฑ์พื้นไม้ซึ่งโค้งตามธรรมชาติของต้นไม้ การที่เราใช้พื้นไม้ตรงๆในปัจจุบันเราจะตัดส่วนอื่นๆของไม้ต้นนั้นออกเลือกใช้เฉพาะส่วนที่มีความตรงและกว้างแต่นั้นคืออดีต เราควรใช้ทรัพยากรให้คุ้มค่าเพราะส่วนโค้งเว้าของไม้ก็สามารถนำมาใช้ได้เช่นเดียวกัน

ธุรกิจพื้นไม้ eco-flooring ดูจะเป็นธุรกิจที่ใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน

Innovation value /Environmental value /Qualty value ความคิดที่จะลดการใช้ไม้อันนำมาสู่รูปแบบผลิตภัณฑ์ซึ่งใช้ประโยชน์จากธรรมชาติสูงสุด

Perception value ทำมัยต้องยึดติดกับรูปแบบเดิมๆไม่ว่าจะเป็นพื้นไม้ประตูหน้าต่างไม้ก็สามารถนำมาประยุคสร้างสินค้าที่มีความแตกต่างจากเจ้าอื่นๆได้


ที่มา : http://www.springwise.com/homes_housing/bolefloor/

3.3DWalldecor ผลิตภัณฑ์ผนัง3มิติ

ซึ่งเจ้าผนังนี้นอกจากจะดูสวยงามและแปลกตาแล้วยังทำจากวัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเพราะทำจากเยื้อไม้ไผ่ ซึ่งผนังปกติจะทำจากกระเบื้องหรือเซรามิก

เป็นหนัง3มิติที่แปลกใหม่ ที่สามารถนำไปใช้ทั้งในบ้านและอาคารสำนักงานนอกจากนี้ผนังนี้ยังทำจากวัสดุจากธรรมชาติอีกด้วย

 

Innovation value /Environmental value /Qualty value แนวคิดการนำวัสดุธรรมชาติหรือวัสดุที่เหลือจากกระบวนการผลิตอย่างเยื้อไม้ไผ่สู่รูปแบบผลิตภัณฑ์ที่มีความแตกต่าง ทำจากธรรมชาติ ทั้งยังสามารถใช้แทนหนังแบบเดิมๆได้อีกด้วย

 

Perception value ความแตกต่างทำให้เกิดจุดที่โดดเด่นในตัวของสินค้า ธุรกิจเราขายเหมือนกันแต่เราทำให้แตกต่างได้ แถมวัสดุบางชนิดที่คิดอื่นไม่ใช่สามารถนำมาสร้างสรรค์สินค้าแถมยัง Low cost ได้อีกด้วย

ที่มา : http://www.springwise.com/eco_sustainability/3dwalldecor/

4.ร้านทองร้านหนึ่งใน Netherlands

ซึ่งขายเงินและทองเหมือนกับร้านอื่นๆแต่ที่แปลกคือทางร้านจะให้ลูกค้าได้ออกแบบตัวอักษรเองซึ่งมีให้เลือกมากมายหรือลูกค้าสามารถออกแบบตัวอักษรเอง และจะให้ลูกค้าได้ชมแหวนซึ่งตัวเองออกแบบเองผ่านทางเว็บไซด์ซึ่งใช้เทคโนโลยี Typerings '3D ก่อนการตัดสินใจเลือกซื้อ

ขายทองเหมือนกันแต่มี Option เสริมเข้ามาเพิ่มความพิเศษในสินค้านั้นและส่งต่อความพิเศษให้กับคนพิเศษนั้นได้!!!

Innovation value การให้ลูกค้าได้สร้างและออกแบบสินค้านั้นด้วยตัวเองยอมต้องเป็นที่พึงพอใจแกลูกค้า

Perception value สิ่งที่คิดว่าดีสวยงามแล้ว บางทีลูกค้าอาจจะไม่ชอบก็ได้หลายคนต่างหลากหลายมุมมอง ให้เค้าได้สร้างสรรค์ด้วยตัวเองจะดีกว่านอกจากจะได้ใจลูกค้าเรายังได้ Ideaใหม่ๆจากลูกค้าอีกด้วย

ที่มา : http://www.springwise.com/style_design/typerings/

5.Wonderbag กระเป๋าช่วยเก็บรักษาความร้อน

เป็นอุปกรณ์ฉนวนช่วยเก็บรักษาความร้อนของอาหารที่ทำเสร็จเอาไว้แล้ว

Innovation value /Environmental value /Qualty value /Perception value อุปกรณ์เก็บรักษาความร้อนเอาไว้ซึ่งเมื่อถึงเวลาที่ต้องการทานก็สามารถนำออกมาทานได้ทันทีโดยไม่ต้องอุ่นอาหารนั้นใหม่ ทั้งยังเป็นการช่วยลดการใช้แก๊สลงช่วยชาติแล้วยังดูแลสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

ที่มา : http://www.springwise.com/eco_sustainability/insulated-bag-enables-low-carbon-cooking-heat-retention/

ลบกวนท่านอาจารย์ช่วยลบโพสแรกด้วยครับ เนื่องจากใส่เนื้อหาไม่ครบ

น.ส.ปรางภรณ์  เวียงกมล 545740066-1 sec 11

 

1. เป็นแนวคิดแปลกใหม่ของทาง Gulf News ซึ่งช่วยส่งเสริมการตลาดของธุรกิจได้เป็นอย่างดี ด้วยการนำข่าวสาร จาก Twitter ของ Gulf News ปริ้นใส่กระดาษแล้วนำมาสวมให้กับแก้วกาแฟ ซึ่งมีการอัฟเดทข่าวสารอยู่เสมอ ไม่เพียงแค่เพิ่มความสะดวกในการรับรู้ข่าวสารแล้วยังเป็นการเพิ่มยอดขายให้ผลิตภัณฑ์ได้อีกด้วย



http://www.springwise.com/media_publishing/uae-coffee-chains-cup-sleeve-printed-hours-top-headline/


Innovation value -- สร้างความแปลกใหม่ให้กับธุรกิจแล้วยังสามารถเพิ่มยอดขายและส่งเสริมการตลาดให้ลูกค้าทราบได้อย่างรวดเร็วและกว้างขวางยิ่งขึ้น

 

2. แนวคิดในการสร้างความแปลกใหม่ให้กับซุชิ ด้วยการนำเทคโนโลยี laser-cut มาใช้กับสาหร่ายที่จะนำมาม้วนซูชิ โดยสื่อถึงวัฒนธรรมความเป็นมา รวมทั้งยังบ่งบอกถึงสัญลักษณ์ของประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย



http://www.springwise.com/food_beverage/laser-cut-nori-rolls-create-sushi-designer-touch/


Innovation value -- เป็นการสร้างความแปลกใหม่ให้กับสินค้าเดิมๆ 


Perception value -- เสนอรูปแบบใหม่ๆของผลิตภัณฑ์ โดยมุ่งเน้นให้เห็นถึงคุณค่าความเป็นมาของซูชิซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของประเทศญี่ปุ่น

 

3. เป็นเครื่องประดับที่ทำให้คนอยู่ร่วมกันกับต้นไม้ไ้ด้ ฟังดูแปลกๆๆ555 เป็นความคิดมาจาก the Wearable Planter studio ที่สร้างเครื่องประดับที่เราสามารถใช้สวมใส่ในชีวิตประจำวันแล้วยังสามารถปลูกต้นไม้เล็กๆได้อีกด้วย ช่วยให้คน



http://www.springwise.com/fashion_beauty/jewelry-products-feature-tiny-pots-carry-plantlife/


Innovation value /Perception value/Evironment value -- สร้างคุณค่าผลิตภัณฑ์ด้วยการนำสิ่งใกล้ตัวมาเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ใช้เป็นทั้งเครื่องประดับได้แล้วยังเป็นการตระหนัก รณรงค์ให้หันมารักษาธรรมชาติได้อีกด้วย

 

4. ร้านค้าออนไลน์ที่ขายของ Limited edition โดยมีแนวคิดที่ว่า จะบริจาคเงิน 20% จากยอดขายให้กับการกุศล ซึ่งสามารถดึงดูดลูกค้าให้หันมาสนใจใน brand และเพิ่มยอดขายได้อีกด้วย



http://www.springwise.com/fashion_beauty/limited-edition-fashion-boost-charitable-giving/


Organization value/ Human value/ Perception value -- สร้างคุณค่าในองค์กรของตนแล้วยังสามารถสร้างประโยชน์ให้กับส่วนรวมได้อีกด้วย 

 

5. BLESSUS ได้มีการนำเสนอเสื้อผ้าที่สามารถปรับแต่งเองได้ด้วยตัวของผู้ใส่ โดยมุ่งเน้นไปยังกลุ่มลูกค้าผู้หญิงที่มีการใช้ชีวิตแบบ busy lifestyle ชอบเปลี่ยนการแต่งการบ่อย ภายในหนึ่งวัน 



http://www.springwise.com/fashion_beauty/modular-outfits-created-customized-concealed-zippers/


Innovation value -- มีการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับกลุ่มลูกค้าและสามารถดึงดูดลูกค้าได้ดี พร้อมทั้งยังสามารถเพิ่มยอดขายเพิ่มคุค่าให้ผลิตภัณฑ์ได้อีกด้วย

นางสาวศศิธร โพธิสวัสดิ์ รหัส 545740127-7 young 13 sec. 11

  1. Modular chocolates customized three ways การออกแบบช็อคโกแลตแบบแยกส่วนโดย สามารถออกแบบการกินได้ด้วยตัวเอง ในการกินสามารถออกแบบว่าจะนำเอาอะไรมาผสมกันได้ถึง สามอย่าง

สอดคล้องกับ Innovation value เป็น นวัตกรรมที่แปลกใหม่ เพราะการกินช๊อคโกแลตจะไม่น่าเบื่ออีกต่อไป เพราะเวลากินเราสามารถออกแบบการกินขึ้นได้เองว่าเราจะกินช๊อคโกแลตผสมกับอะไรบ้าง ที่มา http://www.springwise.com/?s=+Modular+chocolates+customized+three+ways

2.Lid that enhances the flavor of takeaway coffee การออกแบบฝาปิดกาแฟ ที่ช่วยเพิ่มรสชาติของกาแฟ เป็นความคิดที่ดีมากเพราะเป็นการเพิ่มความรู้สึกที่ดีในการดื่มกาแฟ เพราะฝาปิดกาแฟตัวนี้จะมีกลิ่นหอม ซึ่งแตกต่างจากฝาปิดกาแฟทั่วไปที่จะมีกลิ่นเหม็นของพลาสติก

สอดคล้องกับ Quality value เป็นการช่วยเพิ่มรสชาติของเครื่องดื่ม และเมื่อใช้ฝาปิดกาแฟชิ้นนี้ สามารถยืนยันได้ว่าคุณจะเป็นนักชิมกาแฟที่เหนื่อกว่าคนอื่น ที่มา http://www.springwise.com/food_beverage/lid-enhances-flavor-takeaway-coffee/

3.Robotic teddy bear helps teach diabetic kids to manage their condition หุ่นยนต์ตุ๊กตาหมีช่วยสอนเด็ก ๆ ในการจัดการโรคเบาหวานสภาพของพวกเขา เป็นตุ๊กตาหมีที่แตกต่างจากตุ๊กตาหมีทั่วไปเพราะเป็นตุ๊กตาหมีที่ใช้สำหรับเด็กที่มีอาการเจ็บป่วย เช่น โรคเบาหวาน ตุ๊กตาหมีตัวนี้สามารถบอกระดับน้ำตาลในเลือด ของเด็กได้

สอดคล้องกับ Innovation value เป็น นวัตกรรมที่ทันสมัย และสามารถช่วยชีวิตมนุษย์ได้ โดยสามารถเตือนโดยแสดงผลที่หน้าจอในขณะที่มีระดับน้ำตาลในเลือดต่ำ http://www.springwise.com/health_wellbeing/robotic-teddy-bear-helps-teach-diabetic-kids-manage-condition/

4.Edible decals turn cakes into works of art การเพิ่มศิลปะลงในขนมเค้ก เป็นการสร้างสรรค์รูปภาพต่างๆ ลงบนเค้ก เป็นการสร้างความแตกต่างให้กับเค้กและยังเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับเค้กอีกด้วย

สอดคล้องกับ Innovation value เป็น นวัตกรรมที่ มีความสร้างสรรค์โดยการนำกระดาษที่สามารถกินได้มาตกแต่งลงบนขนมเค้ก ที่มาhttp://www.springwise.com/food_beverage/ticings/

5.Personal water filter recharges with carbon-filled bags กรองน้ำด้วยถุงคาร์บอน เป็นอุปกรณ์ที่ใช้กรองน้ำให้สะอาดขึ้น และสามารถกรองน้ำดื่มเพื่อเพิ่มรสชาติในน้ำดื่มให้สดชื่นขึ้น สามารถดับกลิ่นคลอรีนในน้ำได้ สามารถถอดเปลี่ยนถุงได้

สอดคล้องกับ Innovation value เป็น นวัตกรรมที่ สร้างขึ้นมาเพื่อเพิ่มรสชาติในการดื่มน้ำ และเป็นอุปกรณ์ที่เหมาะกับคนที่รักษาสุขภาพ เพราะเป็นอุปกรณ์ที่กรองน้ำดื่มให้สะอาดขึ้น และสามารถดับกลิ่นคลอรีนในน้ำได้ ที่มา http://www.springwise.com/food_beverage/personal-water-filter-recharges-carbon-filled-bag/

นางสาวศศิธร โพธิสวัสดิ์ รหัส 545740127-7 young 13 sec. 11

Modular chocolates customized three ways การออกแบบช็อคโกแลตแบบแยกส่วนโดย สามารถออกแบบการกินได้ด้วยตัวเอง ในการกินสามารถออกแบบว่าจะนำเอาอะไรมาผสมกันได้ถึง สามอย่าง สอดคล้องกับ Innovation value เป็น นวัตกรรมที่แปลกใหม่ เพราะการกินช๊อคโกแลตจะไม่น่าเบื่ออีกต่อไป เพราะเวลากินเราสามารถออกแบบการกินขึ้นได้เองว่าเราจะกินช๊อคโกแลตผสมกับอะไรบ้าง

ที่มา http://www.springwise.com/?s=+Modular+chocolates+customized+three+ways

2.Lid that enhances the flavor of takeaway coffee การออกแบบฝาปิดกาแฟ ที่ช่วยเพิ่มรสชาติของกาแฟ เป็นความคิดที่ดีมากเพราะเป็นการเพิ่มความรู้สึกที่ดีในการดื่มกาแฟ เพราะฝาปิดกาแฟตัวนี้จะมีกลิ่นหอม ซึ่งแตกต่างจากฝาปิดกาแฟทั่วไปที่จะมีกลิ่นเหม็นของพลาสติก

สอดคล้องกับ Quality value เป็นการช่วยเพิ่มรสชาติของเครื่องดื่ม และเมื่อใช้ฝาปิดกาแฟชิ้นนี้ สามารถยืนยันได้ว่าคุณจะเป็นนักชิมกาแฟที่เหนื่อกว่าคนอื่น

ที่มา http://www.springwise.com/food_beverage/lid-enhances-flavor-takeaway-coffee/

3.Robotic teddy bear helps teach diabetic kids to manage their condition หุ่นยนต์ตุ๊กตาหมีช่วยสอนเด็ก ๆ ในการจัดการโรคเบาหวานสภาพของพวกเขา เป็นตุ๊กตาหมีที่แตกต่างจากตุ๊กตาหมีทั่วไปเพราะเป็นตุ๊กตาหมีที่ใช้สำหรับเด็กที่มีอาการเจ็บป่วย เช่น โรคเบาหวาน ตุ๊กตาหมีตัวนี้สามารถบอกระดับน้ำตาลในเลือด ของเด็กได้

สอดคล้องกับ Innovation value เป็น นวัตกรรมที่ทันสมัย และสามารถช่วยชีวิตมนุษย์ได้ โดยสามารถเตือนโดยแสดงผลที่หน้าจอในขณะที่มีระดับน้ำตาลในเลือดต่ำ

ที่มา http://www.springwise.com/health_wellbeing/robotic-teddy-bear-helps-teach-diabetic-kids-manage-condition/

4.Edible decals turn cakes into works of art การเพิ่มศิลปะลงในขนมเค้ก เป็นการสร้างสรรค์รูปภาพต่างๆ ลงบนเค้ก เป็นการสร้างความแตกต่างให้กับเค้กและยังเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับเค้กอีกด้วย

สอดคล้องกับ Innovation value เป็น นวัตกรรมที่ มีความสร้างสรรค์โดยการนำกระดาษที่สามารถกินได้มาตกแต่งลงบนขนมเค้ก

ที่มาhttp://www.springwise.com/food_beverage/ticings/

5.Personal water filter recharges with carbon-filled bags กรองน้ำด้วยถุงคาร์บอน เป็นอุปกรณ์ที่ใช้กรองน้ำให้สะอาดขึ้น และสามารถกรองน้ำดื่มเพื่อเพิ่มรสชาติในน้ำดื่มให้สดชื่นขึ้น สามารถดับกลิ่นคลอรีนในน้ำได้ สามารถถอดเปลี่ยนถุงได้

สอดคล้องกับ Innovation value เป็น นวัตกรรมที่ สร้างขึ้นมาเพื่อเพิ่มรสชาติในการดื่มน้ำ และเป็นอุปกรณ์ที่เหมาะกับคนที่รักษาสุขภาพ เพราะเป็นอุปกรณ์ที่กรองน้ำดื่มให้สะอาดขึ้น และสามารถดับกลิ่นคลอรีนในน้ำได้

ที่มา http://www.springwise.com/food_beverage/personal-water-filter-recharges-carbon-filled-bag/

นางสาวศศิธร โพธิสวัสดิ์ รหัส 545740127-7 young 13 sec. 11

Modular chocolates customized three ways การออกแบบช็อคโกแลตแบบแยกส่วนโดย สามารถออกแบบการกินได้ด้วยตัวเอง ในการกินสามารถออกแบบว่าจะนำเอาอะไรมาผสมกันได้ถึง สามอย่าง สอดคล้องกับ Innovation value เป็น นวัตกรรมที่แปลกใหม่ เพราะการกินช๊อคโกแลตจะไม่น่าเบื่ออีกต่อไป เพราะเวลากินเราสามารถออกแบบการกินขึ้นได้เองว่าเราจะกินช๊อคโกแลตผสมกับอะไรบ้าง

ที่มา http://www.springwise.com/?s=+Modular+chocolates+customized+three+ways

2.Lid that enhances the flavor of takeaway coffee การออกแบบฝาปิดกาแฟ ที่ช่วยเพิ่มรสชาติของกาแฟ เป็นความคิดที่ดีมากเพราะเป็นการเพิ่มความรู้สึกที่ดีในการดื่มกาแฟ เพราะฝาปิดกาแฟตัวนี้จะมีกลิ่นหอม ซึ่งแตกต่างจากฝาปิดกาแฟทั่วไปที่จะมีกลิ่นเหม็นของพลาสติก

สอดคล้องกับ Quality value เป็นการช่วยเพิ่มรสชาติของเครื่องดื่ม และเมื่อใช้ฝาปิดกาแฟชิ้นนี้ สามารถยืนยันได้ว่าคุณจะเป็นนักชิมกาแฟที่เหนื่อกว่าคนอื่น

ที่มา http://www.springwise.com/food_beverage/lid-enhances-flavor-takeaway-coffee/

3.Robotic teddy bear helps teach diabetic kids to manage their condition หุ่นยนต์ตุ๊กตาหมีช่วยสอนเด็ก ๆ ในการจัดการโรคเบาหวานสภาพของพวกเขา เป็นตุ๊กตาหมีที่แตกต่างจากตุ๊กตาหมีทั่วไปเพราะเป็นตุ๊กตาหมีที่ใช้สำหรับเด็กที่มีอาการเจ็บป่วย เช่น โรคเบาหวาน ตุ๊กตาหมีตัวนี้สามารถบอกระดับน้ำตาลในเลือด ของเด็กได้

สอดคล้องกับ Innovation value เป็น นวัตกรรมที่ทันสมัย และสามารถช่วยชีวิตมนุษย์ได้ โดยสามารถเตือนโดยแสดงผลที่หน้าจอในขณะที่มีระดับน้ำตาลในเลือดต่ำ

ที่มา http://www.springwise.com/health_wellbeing/robotic-teddy-bear-helps-teach-diabetic-kids-manage-condition/

4.Edible decals turn cakes into works of art การเพิ่มศิลปะลงในขนมเค้ก เป็นการสร้างสรรค์รูปภาพต่างๆ ลงบนเค้ก เป็นการสร้างความแตกต่างให้กับเค้กและยังเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับเค้กอีกด้วย

สอดคล้องกับ Innovation value เป็น นวัตกรรมที่ มีความสร้างสรรค์โดยการนำกระดาษที่สามารถกินได้มาตกแต่งลงบนขนมเค้ก

ที่มาhttp://www.springwise.com/food_beverage/ticings/

5.Personal water filter recharges with carbon-filled bags กรองน้ำด้วยถุงคาร์บอน เป็นอุปกรณ์ที่ใช้กรองน้ำให้สะอาดขึ้น และสามารถกรองน้ำดื่มเพื่อเพิ่มรสชาติในน้ำดื่มให้สดชื่นขึ้น สามารถดับกลิ่นคลอรีนในน้ำได้ สามารถถอดเปลี่ยนถุงได้

สอดคล้องกับ Innovation value เป็น นวัตกรรมที่ สร้างขึ้นมาเพื่อเพิ่มรสชาติในการดื่มน้ำ และเป็นอุปกรณ์ที่เหมาะกับคนที่รักษาสุขภาพ เพราะเป็นอุปกรณ์ที่กรองน้ำดื่มให้สะอาดขึ้น และสามารถดับกลิ่นคลอรีนในน้ำได้ ที่มา

http://www.springwise.com/food_beverage/personal-water-filter-recharges-carbon-filled-bag/

นายธีรชัย ชัยมงคล 535740382-0 ex17 1.Wifi ปิดกั้นวอลล์เปเปอร์ทำให้เครือข่ายความปลอดภัยมากขึ้น เทคโนโลยีวอลล์เปเปอร์ใหม่ที่พัฒนาโดยสถาบัน Polytechnique de Grenoble สามารถป้องกันสัญญาณ WiFi การออกอากาศนอกบริเวณใกล้เคียงของผู้ใช้ ที่มา http://www.springwise.com/telecom_mobile/wifi-blocking-wallpaper-networks-secure/

นายธีรชัย ชัยมงคล 535740382-0 ex17 1.Wifi ปิดกั้นวอลล์เปเปอร์ทำให้เครือข่ายความปลอดภัยมากขึ้น เทคโนโลยีวอลล์เปเปอร์ใหม่ที่พัฒนาโดยสถาบัน Polytechnique de Grenoble สามารถป้องกันสัญญาณ WiFi การออกอากาศนอกบริเวณใกล้เคียงของผู้ใช้ ที่มา ที่มาที่ http://www.springwise.com/telecom_mobile/wifi-blocking-wallpaper-networks-secure/

  1. TelePresence ทารกสั่นหุ่นยนต์ถูกออกแบบมาเพื่อกอดในระหว่างการสนทนาทางโทรศัพท์ Hugvie เป็นนุ่มน่ากอดสร้างที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้ผู้บริโภครู้สึกใกล้ชิดของการโต้ตอบกับผู้ที่พวกเขาพูดคุยกับทางโทรศัพท์ ที่มาhttp://www.springwise.com/telecom_mobile/robot-baby-designed-hugging-phone-conversations/

3.โครงการ Crowdsourced แผนที่จะเซ็นเซอร์อินเทอร์เน็ตทั่วโลก OONI เป็นความพยายามใหม่ที่มาเปิดที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อเน้นกรณีของการเฝ้าระวังการเซ็นเซอร์และการเลือกปฏิบัติทางออนไลน์ในเครือข่าย ที่มา http://www.springwise.com/non-profit_social_cause/crowdsourced-project-map-internet-censorship-world/

4.หุ่นยนต์ตุ๊กตาหมีช่วยสอนเด็ก ๆ ในการจัดการโรคเบาหวานสภาพของพวกเขา เจอร์รี่แบร์เป็นนุ่มน่ากอดตุ๊กตาหมีที่มีตากะพริบเว็บไซต์ฉีดอินซูลินและกลูโคสจอแสดงผลระดับเพื่อให้เด็กที่สามารถเรียนรู้เกี่ยวกับสภาพของพวกเขาโดยช่วยให้การตรวจสอบและรักษาสุขภาพที่ดีของเจอร์รี่ ที่มา http://www.springwise.com/health_wellbeing/robotic-teddy-bear-helps-teach-diabetic-kids-manage-condition/

5.ในบราซิล, ชิป locator ในเครื่องแบบในการตรวจสอบถ้าเด็กอยู่ในโรงเรียน เมืองของบราซิลจาก Vitoria da Conquista จะแนะนำเครื่องแบบนักเรียนพอดีกับแท็กวิทยุเป็นส่วนหนึ่งของระบบที่จะทำงานโดยอัตโนมัติพ่อแม่ของข้อความที่มีเบาะแสของเด็กของพวกเขา ที่มา http://www.springwise.com/education/in-brazil-locator-chips-detect-kids-school/

นางสาวนภัสชนันต์ ภูดียา 545740052-2 Y.13 Sec.12

บริษัทใน Israeli ได้ผลิตรองเท้า 5 in 1 ซึ่งเป็นรองเท้าที่สามารถเปลี่ยนรูปแบบได้ 5 รูปแบบในรองเท้า 1 คู่....มีแรงบันดาลใจมาจากรองเท้าบัลเล่ต์....ซึ่งรองเท้าเหมาะสำหรับผู้หญิงที่มีบุคลิกที่ชอบความทันสมัยและมีความมั่นใจในตัวเอง.....

Innovation Value มีการออกแบบรองเท้าให้ตรงความต้องการของลูกค้าในปัจจุบันที่มีกิจกรรมมากมายในแต่ละวัน

ที่มา : http://www.springwise.com/fashion_beauty/zeoze/

PaperFlops ได้มีการนำหนังสือพิมพ์เก่า ๆ  รากไม้จากต้นปาล์ม และกะลามะพร้าวมาผลิตเป็นรองเท้าแตะ ซึ่งเป็นไอเดียที่บรรเจิดมาก.....ซึ่งทางบริษัทได้เล็งเห็นว่าการผลิตรองเท้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม จะช่วยให้เกิดขยะในสังคมน้อยลงรวมทั้งวัสดุที่นำมาใช้ผลิตรองเท้ายังสามารถย่อยสลายได้ ซึ่งเป็นรองเท้าที่รักษาสิ่งแวดล้อมจริงๆ.....

Environment Value การนำวัสดุที่เหลือใช้มาผลิตเป็นของใช้ เป็นการช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม พร้อมทั้งสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้ด้วย.....

Innovatoion Value การนำวัสดุที่เรามองข้าม...มาผลิตเป็นสิ่งของ...ชั่งเป็นความคิดที่แปลกใหม่มาก.......

ที่มา : http://www.springwise.com/eco_sustainability/socially-responsible-flip-flops-upcycled-old-newspapers/

สองพี่น้องที่อยู่ใน Washington D,C ได้มีแนวความคิดในการผลิตหมอนขนาด 15 นิ้ว สำหรับลูกค้าที่ชื่นชอบการถ่ายรูปลงใน Instagram โดยการนำรูปของลูกค้าที่ถ่ายลงใน Instagram มาจัดเรียงแล้วนำไปพิมพ์เป็นภาพลงบนผืนผ้า จากนั้นก็นำมาเย็บเป็นหมอน ในราคา $ 95.50…

Innovation Value  ปัจจุบันคนที่ชอบถ่ายรูปลง Instagram มากมาย แต่เก็บไว้ในสมาร์ทโฟนไว้ดูอย่างเดียว แต่เราไม่สามารถรู้ได้เลย ว่าโทรศัพท์จะพังตอนไหน....รูปที่เราชอบก็หายไป ทำให้สองพี่น้องจึงเห็นโอกาสนี้....ได้ออกแบบหมอนที่มีรูปภาพที่ตนเองชื่นชอบมาไว้บนหมอน.....แถมยังสามารถนอนดูทุกวันได้อีกด้วย.....ทำให้เกิดความแตกต่างจากหมอนที่พบเจอทั่วไป......

ที่มา : http://www.springwise.com/lifestyle_leisure/hand-sewn-pillows-showcase-users-instagram-photos/

บริษัท BERG ได้ออกแบบเครื่องพิมพ์ขนาดจิ๋ว (Little Printer) เพื่อการเก็บรวมรวมข่าวสารต่าง ๆ ที่เลือกไว้ผ่านทางแอพพริเคชั่นบนสมาร์ทโฟน ก่อนที่จะพิมพ์ข้อมูลทั้งหมดออก ซึ่งสิ่งพิมพ์จะดูคล้าย หนังสือพิมพ์ส่วนตัวขนาดเล็ก เพื่อเปิดอ่านข่าวต่างๆ เฉพาะที่คุณต้องการอ่าน  ผู้ใช้สามารถสมัครสมาชิกผ่านสมาร์ทโฟน  BERG สามารถใช้บริการกับเว็บ ARUP, theguardian, Foursquare, Google และ Nike  บางครั้งดูเหมือนว่า  Little Printer กำลังเดินสวนทางกับกระแสโลกที่หันไปใช้ดิจิตอลมากกว่าใช้กระดาษ แต่ด้วยไอเดีย และการใช้กระดาษอย่างสร้างสรรค์นี้ ทำให้มันน่าสนใจสำหรับใครหลายๆ คน เพราะปฏิเสธไม่ได้เหมือนกันว่า กระดาษยังคงเป็นสื่อที่เข้าถึงง่าย และใช้สะดวกที่สุด…

Innovation Value  การสร้างความแตกต่างในตัวสินค้า แม้ว่าจะสวนกระแสกับปัจจุบันที่ส่วนใหญ่ใช้ดิจิตอลแต่การนำไอเดียมาเป็นจุดขาย ก็เป็นที่น่าสนใจของตลาด

ที่มา : http://www.springwise.com/media_publishing/web-connected-printer-creates-personalized-mini-newspapers/

Cut On Your Bias ได้ให้ลูกค้ามีส่วนร่วมในการออกแบบเสื้อผ้า....โดยทางร้านมีการนำรูปแบบเสื้อผ้าโพสต์ไว้ในเว็บ จากนั้นให้ลูกค้ามีส่วนร่วมในการออกแบบในเรื่องของการสีสัน และการนำวัสดุมาใช้ในการตกแต่ง  ซึ่งถ้าแบบเสื้อตัวไหนที่ได้รับคะแนนสูงสุดก็จะได้รับการตัดเย็บเพื่อลงคอลเลคชั่นต่อไป....ใครโหวตแบบเสื้อที่ได้รับการผลิตจะได้รับส่วนลด 25%.....

Innovation Value  การให้ลูกค้ามีส่วนร่วมในการออกแบบสินค้าด้วยตัวเอง จะทำให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจ พร้อมกับการสำรวจความต้องการของลูกค้าเพื่อทำการตลาดไปในตัว....

ที่มา : http://www.springwise.com/fashion_beauty/online-fashion-store-creates-collections-based-customers-designs/

Aussada S.
อัฎสดา ศ.
545740147-1
นักศึกษา MBA KKU [Young Executive #13]
910 753 Positive Organization Development


5 Business Models from ‘Springwise’ which is the most interesting for me


1.) Fabric ink can change the design of a garment on demand

Business Model: รักษาสิ่งแวดล้อมและความคงทนถาวร กับ แฟชั่นและความงาม

Inspiration in Business: สามารถทำให้เราได้ใส่เสื้อผ้าลายใหม่ๆตามกระแสนิยม โดยที่เราไม่จำเป็นต้องซื้อเสื้อผ้าใหม่ เนื่องจากลายพิมพ์บนเสื้อผ้าใช้ fabric ink ในการพิมพ์ลาย ซึ่งหมึกประเภทนี้ หากใช้เครื่องซักผ้าซัก ลายพิมพ์เสื้อผ้ายังคงปรากฏขึ้นให้เห็นอยู่ แต่หากใช้ผงซักฟอกชนิดพิเศษจะสามารถ “ลบ” ลายพิมพ์เก่าและ “แทนที่” ด้วยลายพิมพ์ใหม่ได้ ทำให้กลุ่มผู้ตามแฟชั่นยังคงเกาะติดตามกระแสได้ โดยไม่ต้องใช้เงินจำนวนมากไปกับเสื้อผ้าใหม่ รวมไปถึงกลุ่มการกุศล และกลุ่มการค้า ที่สร้างลวดลายชั่วคราวสำหรับโครงการระยะสั้น นั่นก็คือหมึกพิมพ์สามารถลบออกจากเสื้อผ้าได้อย่างง่ายๆก่อนที่มันจะถูกนำกลับมาใช้ใหม่อีกครั้ง

Value: Innovation value และ Environmental value กล่าวคือ เป็นนวัตกรรมใหม่ที่ยังไม่เคยมีธุรกิจไหนทำ “เสื้อผ้าที่ลบลายพิมพ์ได้” นอกจากนี้ ยังเป็นการรักษาสิ่งแวดล้อม สามารถนำเสื้อผ้ากลับมาใช้ใหม่ได้เรื่อยๆ โดยสามารถเปลี่ยนลายพิมพ์ไปตามเทรนด์แฟชั่นได้เรื่อยๆ

Resource: http://www.springwise.com/fashion_beauty/fabric-ink-change-design-garment-demand/

Website: www.refinity.eu
Contact: [email protected]

Spotted by: Hemanth Chandrasekar

 

2.) In France, an allergen-free restaurant

Business Model: อาหารและเครื่องดื่ม กับ สุขภาพและชีวิตที่ดี

Inspiration in Business: เป็นภัตตาคารที่สร้างเมนูอาหารซึ่งไม่มีสารที่ทำให้เกิดโรคภูมิแพ้ธรรมดามากที่สุด 11 ชนิด เพื่อช่วยให้ผู้เป็นภูมิแพ้หลีกเลี่ยงอาหารที่เป็นสาเหตุให้ไม่สะดวกสบายในการรับประทานได้ ซึ่งการทำอาหารนั้นก็ได้ใช้วารสารข้อมูล และทีมงานที่ถูกฝึกมาเป็นอย่างดีในสายโภชนาการและอาการแพ้ โดยภัตตาคารมุ่งหมายที่จะสร้างประสบการณ์ที่น่าพอใจมากขึ้นในการรับประทานอาหารกับเพื่อน สร้างความภูมิใจให้กับตนเองด้วย “การทำอาหารที่สร้างสรรค์” ซึ่งทำให้สุขภาพดี “รสชาติอร่อย” และออกแบบเมนูอาหารมาเพื่อมอบความเพลิดเพลินให้กับทุกคน ไม่ใช่แค่กลุ่มผู้แพ้อาหารเท่านั้น

Value: Innovation value, Human value, Quality value กล่าวคือ เป็นคุณค่านวัตกรรมใหม่ คือ คิดค้นเมนูอาหารที่ไม่มีสารที่ทำให้เกิดโรคภูมิแพ้ ช่วยให้ผู้เป็นภูมิแพ้รู้สึกดี และสะดวกในการไปรับประทานอาหารข้างนอกบ้านโดยไม่ต้องกังวลใจถึงอาการแพ้ของตน และอาหารที่ถูกปรุงขึ้นมานั้นก็มีคุณภาพดี เพราะใช้ข้อมูลจาก data sheets และทีมงานที่เชี่ยวชาญด้านโภชนาการและอาการแพ้โดยเฉพาะ

Resource: http://www.springwise.com/food_beverage/in-france-allergen-free-restaurant/

Website: www.monhistoiredanslassiette.fr
Contact: [email protected]

Spotted by: R Steinberg

 

3.) Fully-customizable modular garden rooms


Business Model: บ้านและการจัดบ้าน

Inspiration in Business: ปัจจุบัน สำนักงาน โรงแรม และคอนโดมิเนียมที่สามารถปรับรวมกันเกิดขึ้นมาทั่วโลก เป็นการชี้บอกถึงความต้องการซื้อ ทางเลือกที่สิ่งปลูกสร้างสามารถเปลี่ยนแปลงและสามารถปรับให้เหมาะได้ ตามความเป็นจริงที่ว่า สวนทุกสวนแตกต่างกัน ดังนั้น ระบบ modular จึงทำให้สร้างห้องสวนตามความเหมาะสมของสภาพแวดล้อม และสามารถจัดรูปแบบเป็น L-shape, C-shape หรือแผนผังตามความต้องการของลูกค้าก็ได้ ลูกค้าสามารถเลือกแบบห้องมาตรฐาน หรือสร้างบางอย่างที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะเพื่อให้เหมาะสมดีขึ้นกับสวนของพวกเขา โดยคำนึงถึงทิวทัศน์ ความเป็นส่วนตัว และวิถีดวงอาทิตย์ นอกจากนี้ ห้องใช้เวลาในการออกแบบและส่งเพียง 4 – 6 สัปดาห์ และการติดตั้งตามมาตรฐานใช้เวลา 3 – 4 วัน ดังนั้น การเสนอสินค้าที่ทำตามใจลูกค้า จึงหมายความว่า ผู้บริโภคสามารถตัดสินใจซื้อตามสไตล์และสถานะการเงินส่วนบุคคล

Value: Quality value กล่าวคือ เป็นการทำสินค้าตามความต้องการของลูกค้า โดยมีการออกแบบที่สวยงามและทันสมัย เป็นงานฝีมือที่ใช้วัตถุดิบคุณภาพสูงที่สุด ถือเป็นคุณค่าทางคุณภาพที่บริษัทส่งมอบให้แก่ลูกค้า และลูกค้าก็ยินดีจ่ายเงินเพื่อคุณค่านั้น

Resource: http://www.springwise.com/homes_housing/fully-customizable-modular-garden-rooms/

Website: www.3rdspace.co.uk
Contact: [email protected]

 

4.) Paris restaurant invites an amateur cook to become head chef each night

Business Model: อาหารและเครื่องดื่ม

Inspiration in Business: เปลี่ยนห้องครัวร้านอาหารให้เป็นชั้นเรียนทำอาหารหลังเวลาทำการ (ปิดร้าน) และอนุญาตให้มือสมัครเล่นทำความฝันที่จะกลายเป็นหัวหน้าเชฟให้เป็นจริงหนึ่งคืน เชฟใหม่ควบคุมการสร้างส่วนผสม ออกแบบเมนูอาหาร และขั้นตอนการทำอาหาร ซึ่งร่วมกับความช่วยเหลือจากมืออาชีพ และในตอนเย็น พวกเขาจะจัดการสร้างสรรค์ของพวกเขาให้แก่เพื่อนและครอบครัว รวมไปถึงสาธารณชนที่เป็นผู้ตัดสิน ตำแหน่งเชฟนี้ไม่มีค่าใช้จ่ายสำหรับผู้เข้าร่วมที่ใช้ประโยชน์ผ่านเว็บไซต์ และสามารถมีส่วนร่วมมากหรือน้อยเท่าที่พวกเขาชอบ ขึ้นอยู่กับประสบการณ์และความมั่นใจ ผู้ที่รับประทานอาหารจะได้รับ starter, main course และ desert ในราคา 30 ยูโร รวมทั้งความเป็นไปได้ของการได้รับรสชาติแรกของพรสวรรค์ที่ยังไม่ถูกค้นพบ ซึ่งร้านอาหารนี้มุ่งหมายที่จะเป็นสถานที่ให้การอบรม อนาคตของฝีมือการปรุงอาหารทั่วโลก นอกจากนี้วิธีการนี้ยังเป็นการผูกมัดลูกค้าไว้กับธุรกิจด้วย

Value: Human value และ Organization value กล่าวคือ ช่วยให้มือสมัครเล่นได้ร่วมทำอาหารโดยได้รับคำแนะนำและความช่วยเหลือจากมืออาชีพ สามารถทำให้พวกเขาดึงศักยภาพของตนเองและปลุกพรสวรรค์ที่ยังหลับอยู่ให้ตื่นขึ้นมา เป็นการเปิดโอกาสให้พวกเขาได้แสดงความสามารถของตนเอง และพัฒนาคนในองค์กรอุตสาหกรรมร้านอาหารเช่นกันด้วย

Resource: http://www.springwise.com/food_beverage/paris-restaurant-invites-amateur-cook-head-chef-night/

Website: www.1jour1chef.com
Contact: www.1jour1chef.com/contact_ecriveznous.php

Spotted by: Elisabeth Dien

 

5.) Espresso machine can print text messages on coffee foam with edible ink

Business Model: อาหารและเครื่องดื่ม

Inspiration in Business: เครื่องทำกาแฟสามารถส่งและรับ sms รวมถึงพิมพ์ text บนฟองกาแฟ โดยใช้ Android app, servo motors, Arduino microcontroller และ Canon printer ที่ถูกดัดแปลงแก้ไข ผู้ใช้สามารถส่งข้อความคำสั่งสั้นๆไปยังอุปกรณ์ ซึ่งจะชงกาแฟของพวกเขาและรักษาความร้อนด้วยการวางไว้บนจานสำหรับอุ่นกาแฟจนกว่าพวกเขาจะมาหยิบมันไป สิ่งที่น่าสนใจมากที่สุดคือเคื่องทำกาแฟสามารถใช้หมึกกินได้พิมพ์ข้อความสั้นๆบนฟองกาแฟได้ เช่น พิมพ์ตัวเลขสุดท้ายของเบอร์โทรศัพท์ลูกค้าเป็นใจความสั้นๆ ทำให้พวกเขาหากาแฟของเขาได้ง่ายๆ เมื่อพวกเขามาหยิบมัน

Value: Innovation value, Human value และ Organization value กล่าวคือ เป็นนวัตกรรมใหม่ที่ทำให้มนุษย์สะดวกสบายขึ้น และช่วยให้องค์กรไม่ต้องเสียเวลาไปกับการยืนชงกาแฟ เพราะเพียงแค่ส่ง sms เครื่องทำกาแฟก็ชงกาแฟเตรียมไว้ให้เราเดินไปหยิบดื่มได้เลย

Resource: http://www.springwise.com/food_beverage/espresso-machine-print-text-coffee-foam-edible-ink/

Website: blog.zipwhip.com/2012/04/30/textspresso-machine-celebrates-cloud-texting-technology
Contact: [email protected]

Spotted by: Denise Kuperman

http://www.springwise.com/telecom_mobile/gamified-social-network-companies-motivate-reward-employees/ INNOVATION VALUE ORGANIZATION VALUE HUMAN VALUE เป็นการนำเครือข่ายสังคมออนไลน์ มาใช้ในoffice ทำให้สามารถแชร์ Ideaต่างๆ ผ่านจอภาพขนาดใหญ่ ในห้องพักผ่อน ของพนักงาน ซึ่งทุกคนสามารถมองเห็นได้หมด และรู้ความเคลื่อนไหวทุกด้าน ขององค์กรเป็นอย่างดี http://www.springwise.com/health_wellbeing/virtual-roleplaying-game-helps-teenagers-deal-depression/ HUMAN VALUE เกี่ยวกับเกมส์และสุขภาพจิต โดยนำตัวละครที่อยู่ในเกมส์มาใช้วิเคราะห์สุขภาพจิต สำหรับผู้เลือกตัวละครนั้น HUMAN VALUE ทำให้เรารู้ถึงสุขภาพจิต ของคนได้หลากหลาย ซึ่งเราสามารถนำมาวิเคราะห์เพื่อให้รู้พฤติกรรมของคนได้ดีโดยผ่านเกมส์ On Line http://www.springwise.com/telecom_mobile/charging-device-simultaneously-sanitizes-phones-uv-c-light/ INNOVATION VALUE HUMAN VALUE เกี่ยวกับการนำนวัตกรรมใหม่ ที่สอดคล้องกับการดูแลสุขภาพ ให้กับคนที่การใช้มือถือ โดยเน้นความปลอดภัยปราศจากเชื้อโรด http://www.springwise.com/retail/crowdsourced-gift-ideas-based-recipients-interests/ HUMAN VALUE

เกี่ยวกับการที่มอบของขวัญที่ถูกใจให้แก่คู่แต่งงาน โดยสั่งผ่านและดูจาก ทาง เว็บไซ์ด http://www.springwise.com/retail/from-brooklyn-curated-source-locally-gifts/ Organization value

เกี่ยวการส่ง E CARD โดยออกแบบผลิตภัณฑ์ลงบนE CARD

เวปที่1 http://www.springwise.com/life_hacks/touch-enabled-wall-paint-converts-skin-contact-electronics-control/ ที่ออกแบบเกี่ยวกับการออกบ้านโดยใช้โปรแกรมระบายสีฝาผนัง หากคุณคิดอยากเปลี่ยนสีผนังจากสีขาวก็เปลี่ยนเป็นสีแดงได้ Innovation value คือ เป็นนวัตกรรมใหม่ที่สร้างความแปลกใหม่ให้ลูกค้า สำหรับลูกค้าที่เบื่อความจำเจ เวปที่2 http://www.springwise.com/retail/notanotherbill/ ที่มีไอเดียที่ส่งของขวัญให้ให้ลูกค้าที่เป็นสมาชิกโดยส่งไปษณียบัตรให้ทุกเดือนโดยไม่ซ้ากัน Organization value และperception value เป็นการสร้างภาพลักษณ์ให้องค์กรและแสดงความประทับใจให้ลูกค้า เวปที่3 http://www.springwise.com/retail/everday-deal-a-day-twist-grocery-stores/ มีไอเดียเกี่ยวกับการลดขั้นตอนการนำคูปองมาขอส่วนลดโดยเปลี่ยนมาใช้เป็นการลงชื่อemailแทนลูกค้าก้จะได้รับส่วน Quality value เป็นการสร้างคุณภาพให้กับซุปเปอร์มาเก็ตโดยสร้างความแตกต่าง เวปที่4 http://www.springwise.com/non-profit_social_cause/t-shirt-brand-supports-entrepreneurs-developing-countries/ มีไอเดียในการนำรายได้จ่กการขายเสื้อมาช่วยสังคม Perception value เป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ได้ให้องค์กรอีกทั้งช่วยเหลือสังคม เวปที่5 http://www.springwise.com/retail/in-singapore-loyalty-card-rewards-coffee-fans-disloyal/ มีไอเดียสำหรับร้านกาแฟที่มีหลายสาขาโดยออกแบบบัตรประทับให้ลูกค้ามีมากินกาแฟครบทุกสาขาแล้วนำมาแลกกาแฟฟรี1แก้วสาขาแรก Quality value เป็นการสร้างคุณภาพและสร้างสิ่งกระตุ้นให้ลูกค้าเหมือนเล่นเกม

1.eco-friendly Cottage Lodge เป็นโรงแรมที่เน้นการใช้พลังงานโซล่าเซลล์มาประยุกต์กับเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในห้องพักทดแทนพลังงานไฟฟ้า ซึ่งเป็นที่ๆแรกที่มุ่งเน้นการใช้พลังงานทดแทน Innovation value/Perception value เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและได้รับแบบเต็มได้ในเวลาเดียวกัน http://www.springwise.com/tourism_travel/in-uk-eco-friendly-hotel-features-pedal-powered-tv/

  1. “Navatar” คือ GPS สำหรับผู้พิการทางสายตา ซึ่งเป็นการผสมผสานเทคโนโลยีระหว่างระบบนำทาง GPS และระบบบน Smartphone ผลิตขึ้นโดยนักเขียนโปรแกรมชื่อ Kostas Bekris and Eelke Folmer Innovation value/Perception value คิดค้นผลิตภัณฑ์ดีๆ ที่ใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยเพื่อผู้พิการทางสายตา http://www.springwise.com/health_wellbeing/app-helps-blind-navigate-buildings/

  2. Wifi Wallpaper Wifi ปิดกั้นวอลล์เปเปอร์ทำให้เครือข่ายความปลอดภัยมากขึ้น เทคโนโลยีวอลล์เปเปอร์ใหม่ที่พัฒนาโดยสถาบัน Polytechnique de Grenoble สามารถป้องกันสัญญาณ WiFi การออกอากาศนอกบริเวณใกล้เคียงของผู้ใช้ การเชื่อมต่อที่ปลอดภัยอาจได้รับประโยชน์จากเทคโนโลยีวอลล์เปเปอร์ใหม่ที่พัฒนาโดยสถาบัน Polytechnique de Grenoble (INP) ซึ่งสามารถป้องกันสัญญาณ WiFi ถูกถ่ายทอดออกนอกบริเวณใกล้เคียงของผู้ใช้ เพราะว่าผู้ใช้สมาร์ทโฟนมีความต้องการขีดความสามารถของ WiFi แบบเต็มที่ ไม่โดยรบกวนจากสัญญาณใกล้เคียง Innovation value/Perception value Wifi Wallpaper นี้ถือเป็นการพัฒนาขีดความสามารถด้านเทคโนโลยีไปอีกระดับหนึ่ง เพิ่มความเป็นส่วนตัวมากยิ่งขึ้น http://www.springwise.com/telecom_mobile/wifi-blocking-wallpaper-networks-secure/

4.Robotic polar bear pillow หมอนหุ่นยนต์หมีขั้วโลกจะช่วยให้หยุดกรน Jukusui-Kun เป็นหมีขั้วโลกที่มีรูปทรงหมอนหุ่นยนต์ที่ออกแบบมาเพื่อวัดและตอบสนองต่อระดับออกซิเจนในเลือดและระดับเสียงเพื่อที่จะช่วยให้ผู้ที่กรน ตอนนี้เราได้ค้นพบ Jukusui-Kun ในประเทศญี่ปุ่น, หมีขั้วโลกที่มีรูปทรงหมอนหุ่นยนต์ที่ออกแบบมาเพื่อวัดและตอบสนองต่อระดับ ออกซิเจนในเลือดและระดับเสียงเพื่อที่จะช่วยให้ผู้ที่กรน Innovation value/Perception value Robotic polar bear pillow เป็นนวัตกรรมใหม่ที่สามารถช่วยคนที่นอนกรนในปัจจุบันนี้ให้ลดเสียงการกรนลงได้บาง เพราะการกรนนี้อาจทำให้ผู้อื่นเสียสุขภาพไปด้วยก็เป็นได้ http://www.springwise.com/health_wellbeing/robotic-pillow-stop-snoring/

  1. kitchen gardens grown on urban roofs ในประเทศเนเธอร์แลนด์, สวนครัวที่ปลูกบนหลังคาในเมือง Dakboerin กำลังทำงานกับผู้อยู่อาศัยในโรงเรียนในสำนักงานและร้านอาหารที่จะสร้างสวน ครัวในพื้นที่บนชั้นดาดฟ้าที่มีพื้นที่ปลูกเป็นที่ขาดแคลนและนวัตกรรมใหม่ในสวนเมืองและทำการเกษตรที่เกิดขึ้นใหม่และมีราคาอาหารที่เพิ่มขึ้นพร้อมกับความต้องการสินค้าเกษตรอินทรีย์และกังวลสำหรับกิโลเมตรอากาศ บริษัท ของคุณสามารถประหยัดเงินและไปสีเขียวที่มีสวนหลังคาห้องครัว Environment Value การปลูกผักสวนครัวในชุมชนเมืองถือเป็นสิ่งที่แปลใหม่เพราะว่าโลกปัจจุบันนี้เขตชุมชนเมืองส่วนมากมีแต่อิฐ/ปูน การทำแปลงผักบนหลังคาห้างเป็นแนวคิดที่ได้ทั้ง Enveronment Value และ Innovation Value เลย เพราะว่าเราต้องคิดสิ่งที่สามารถปลูกยนหลังคาตึกแล้วสามารถขยายผลออกไปได้ http://www.springwise.com/eco_sustainability/netherlands-kitchen-gardens-grow-urban-roofs/

นายวรโชค ชัยเนตร 545740114-6 young.13 sec.11 1. http://www.forbes.com/sites/traceygreenstein/2012/02/29/the-best-apps-for-the-eco-conscious-traveler/ เป็นแอฟฟิเคชั่นที่ดีที่สุดสำหรับนักท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ เป็นแอฟที่ทำขึ้นสำหรับ iPhone, iPad and iPod Touch เพื่อจะช่วยให้นักอนุรักษ์ทราบถึงปริมาณที่เราปล่อยก๊าซ CO2 เวลาเดินทางโดยยานพาหนะต่างๆอีกทั้งยังช่วยตรวจนับการเดินของคุณได้อีกด้วย ซึ่งผู้อ่านคิดว่าสอดคล้องกับเรื่อง
Environmention Value หากท่านต้องการรักษาสิ่งแวดล้อม โดยชีวิตประจำวันเราก็ได้เดินทางเป็นประจำอยู่แล้ว โดยแอฟฟิเคชั่นนี้น่าจะเป็นอีกทางเลือกที่จะช่วยในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมได้อีกทาง 2. http://www.springwise.com/fashion_beauty/zeoze/ นักออกแบบอิสราเอลประดิษฐ์รองเท้าจากหนึ่งออกได้เป็นถึงห้าคู่ โดยรองเท้า 1 คู่ สามารถเชื่อมต่อจนออกมาเป็นรองเท้าอื่นๆ ได้ถึง 5 แบบ Innovation value – เป็นนวัตกรรมที่แปลกใหม่ มีการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่สามารถดึงดูดคุณผู้หญิงที่ไม่ชอบความจำเจ นี่เป็นอีกทางเลือกหนึ่งให้ผู้หญิงหลายๆคนได้ดีทางหนึ่ง 3. http://www.springwise.com/health_wellbeing/app-helps-blind-navigate-buildings/ เป็น แอฟที่ช่วยนำทางให้คนตาบอดภายในตัวอาคาร ซึ่งสามารถบอกทิศทางของผู้บกพร่องทางสายตาเพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเดินทางในตัวอาคาร Perception value – เป็นอีกนวัตกรรมที่นำเสนอมาเพื่อช่วยเพิ่มการรับรู้อีกทางของผู้บกพร่องทางสายตา โดยให้คนเหล่านั้นได้รับรู้ด้วยว่า ยังมีคนอีกหลายๆกลุ่มที่อยากจะช่วยเหลือผู้บกพร่องเหล่านั้นอีกด้วย 4. http://tv.ohozaa.com/hourly-rerun/3/2012-06-29/15/ อยู่ในส่วนที่ 2 รายการสมรภูมิไอเดีย กินเส้นขนมจีนกึ่งสำเร็จรูป 9 สีจากธรรมชาติ โดยนำเอาสีที่มีจากธรรมชาติมาผสมในเว้นขนมจีนให้ออกมาเป็นสีต่างๆ โดยมีเอกลักษณ์เป็นของตนเอง Qualty value ถือว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพโดยไม่ได้ทำเพื่อความสะดวกแล้วยังคำนึงถึงประโยชน์และผลกระทบที่ผู้บริโภคจะได้รับอีกด้วย Environmention Value บรรุภํณฑ์ที่ทำจากชานอ้อยช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมไปอีกทางด้วย 5. http://www.youtube.com/watch?v=TGLBZtl2y0I บริษัท บาธรูมดีไซน์ จำกัด เป็นบริษัทผลิตเครื่องสุขภัณฑ์ เซรามิก และของตกแต่งบ้าน เคยได้รับรางวัลเป็นองค์กรดีเด่นประเภทธุรกิจขนาดกลาง Organization value โดยบริษัทนี้นำหลักเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการบริหารงาน มีวัฒนธรรมองค์กรที่ดี มีการดูแลคนในองค์กรเปรียบเสมือนคนในครอบครัว เช่นการสร้างธนาคารภายในบริษัท ฝาก ออม และพนักงานสามรถกู้เงินดอกเบี้ยต่ำได้ซึ่งเป็นผลดีกว่ากู้นอกระบบ มีแปรงเกษตรให้พนักงานปลูกพืชนำไปขายเพื่อเป็นรายได้ มีทุนการศึกษาให้กับบุตรพนักงาน เป็นต้น

545740152-8 Y13 sec.11

1. Fashion brand offers discounts based on a shopper’s social influence

        Volga Verdi  คือแบรนแฟชั่นเสื้อผ้าที่ แคริฟอร์เนีย ที่เน้นการให้บริการลูกค้าและส่วนลด โดยขึ้นอยู่กับจำนวนเพื่อนและผู้ติดตามแฟนเพจใน Social Network การตลาดที่เปิดกว้างที่ให้มีช่องทางในการทำธุรกิจมากขึ้น เช่นทาง Social Network เช่น Facebook, twitter , Google และ Lookbook ที่มีสินค้ามากมายให้เลือก และทันสมัย อีกทั้งยังประหยัดเวลา โดยลูกค้าไม่ต้องเสียเวลาไปที่ห้างสรรพสินค้า ก็ได้สินค้าที่ชอบ และยังราคาถูกกว่าในห้างสรรพสินค้าอีกด้วย เรียกอีกอย่างได้ว่า “ Sell Online”  เป็น innovation value ทำให้เราแรงบันดาลใจในการที่จะทำให้สินค้าเราเป็นที่รู้จัก ผ่าน Social Network ที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันไปแล้ว ซึ่งเป็นช่องทางที่ง่ายและเร็วที่เราจะทำธุรกิจอะไรสักอย่างผ่านตรงจุดนี้

ที่มา : http://www.volgaverdi.com/exchange.htm


2. Cocktail bar offers discounts based on stock market drops

        ร้าน The Bull and Bear Steakhouse at the Waldorf-Astoria ใน นิวยอร์ก ได้มีการลดราคา cocktail ให้ไปในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นเพื่อลดราคาสินค้า ทางร้านได้เล็งเห็นถึงวิธีใหม่ๆในการเพิ่มส่วนลดให้กับลูกค้า หนึ่งในผู้นำ cocktail และ การผสมเครื่องดื่ม โปรโมชั่นนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อเสนอความสมดุลโดยการเพิ่มการลดราคาสินค้าในช่วงที่ตลาดหุ้นไม่ดี ซึ่งสอดคล้องกับ Human value and Perception ซึ่งเป็นวิธีการที่สามรถทำให้ลูกค้าสนใจที่จะดื่ม cocktail ในราคาที่ถูกลง ซึ่งเราสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจเราได้

ที่มา : http://www.waldorfnewyork.com/

3.Collapsible backpack offers safer water transport in the developing world

        กระเป๋าเป้สะพายหลัง WaterWear เป็นทางเลือกที่รับผิดชอบต่อความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อมมากสำหรับประเทศที่กำลังพัฒนา ดังนั้น Ohio packaging firm Greif  จึงจัดโครงการ the WaterWear backpack เพื่อเป็นหนึ่งทางเลือกในการรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและระบบนิเวศน์ให้อยู่กับมนุษย์ไปได้นานมากขึ้น Innovation value ที่สามารถคิดค้นพื่อคนเพื่อธรรมชาติอย่างแท้จริง และยังเป็น Environmental  value ที่ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม ทำให้เกิดแรงบันดาลใจที่เราจะต้องตระหนักถึงเรื่องนี้อย่างจริงจังในการ รักษาสิ่งแวดล้อมเริ่มจากใกล้ตัวเราก่อน เช่น ประหยัดไฟ น้ำ ลดการใช้โฟม ถุงพลาสติกใส่อาหาร เพื่อช่วยโลก และที่มา http://www.backthepack.com/

 

4.Unlimited short-haul air travel by monthly subscription

         Surf Air เป็นสายการบิน California-based ที่ให้บริการเที่ยวบินระยะไกลได้ไม่ จำกัด โดยการสมัครสมาชิกรายเดือน เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้โดยสารที่ทั้งประหยัดเรื่องค่าตั๋ว และยังมีเที่ยวบินเพิ่มขึ้นมากกว่า สายการบินใหญ่ๆที่จำกัดเที่ยวบินและยังราคาแพงอีกด้วย ผู้โดยสารสามารถเป็นสมาชิกได้ ใน ค่าบริการรายเดือนเริ่มต้นรายงานที่ USD 790 ต่อเดือน สายการบินมีจุดมุ่งหมายเพื่อนำเสนอให้กับผู้โดยสารที่เดินทางบ่อย และผู้โดยสารทางเลือกที่ไม่ จำกัด การเดินทางที่เกิดขึ้นว่าจะใช้เวลาระหว่างสองและห้าชั่วโมงโดยรถยนต์ ปัจจุบัน Surf Air มุ่งเน้นเป้าหมายไปที่ แคลิฟอร์เนีย ใน สนามบิน พาโลมอนโต ,มอนซานตาบาร์บาราและ ลอสแองเจริส Qualty value ซึ่งด้วยเน้นการให้บริการที่มีคุณภาพบวกกับราคาต่ำสำหรับสมาชิกทำให้เราเกิดแนวคิดว่าในการที่เราจะทำอะไรนอกจาก ราคาที่ต่ำแล้วเราต้องเน้นคุณภาพและการบริการที่หลากหลายเพื่อตอบสนองกับลูกค้าที่หลากหลายเช่นกัน

ที่มา : http://www.surfair.com/

 

5.Luxury hotel furniture sourced and made available to tourists

        เว็บ PleaseBringMe.com เสนอวิธีให้นักท่องเที่ยวได้มีส่วนร่วมกับสิ่งที่พวกเขากำลังเยี่ยมชมโดยผลิตภัณฑ์ที่ส่งจากต่างประเทศที่เดินทาง ตอนนี้นักท่องเที่ยวจะได้ สิ่งที่กลับมาจากประสบการณ์ของตนกับโดย เว็บไซต์ที่จะหาแหล่งที่มาของอุปกรณ์ประดับประดาห้องพัก ที่โรงแรมและส่งไปยังลูกค้า  เว็บไซต์ได้ก่อตั้ง โดย  อิซาเบลรัตหลังการเข้าพักที่กรีนวิชในนิวยอร์ก ซึ่งมีชื่อเสียงในการออกแบบตกแต่งภายในที่ เพื่อตอบสนองความต้องการ นักท่องเที่ยวที่ได้พบชิ้นส่วนของเฟอร์นิเจอร์เครื่องถ้วยชามหรือมีดที่พวกเขาต้องการ ในขณะที่อยู่ในโรงแรมสามารถใช้ภาพวัตถุและ ส่งไปอัพโหลดในเว็บไซต์  นักท่องเที่ยวจะได้ของที่ต้องการและหากนักท่องเที่ยวซื้อเฟอนิเจอร์ที่มีขนาดใหญ่ ทางบริษัทก็จะคิดค่าบริการ ซึ่งสอดคล้องกับ Human value ซึ่งเป็นการตอบสนองความต้องการของมนุษย์ โดยทำให้เรามีแรงบันดาลใจในการมองหาสิ่งรอบตัวซึ่งสามารถนำมาเป็นธุรกิจเพื่อตอบสนองความต้องการของมนุษ

ที่มา http://www.discover-deliver.com/Home.html

 

 

1.เครื่องชงกาแฟสามารถพิมพ์ข้อความบนโฟมกาแฟด้วยหมึกกินได้ Textspresso เป็นเครื่องชงกาแฟที่ไม่เพียง แต่สามารถส่งและรับข้อความ แต่ยังสามารถพิมพ์ข้อความเหล่านั้นบนโฟมกาแฟโดยใช้หมึกที่กินได้ Innovation value ที่น่าสนใจที่สุด เป็นที่เครื่องสามารถใช้หมึกที่กินได้ในการพิมพ์ข้อความบนโฟมของกาแฟเปิดประตูสู่โลกของความเป็นไปได้ของข้อมูลส่วนบุคคล ตัวอย่างเช่นเป็นเครื่องที่สามารถใช้เป็นข้อความตัวเลขล่าสุดของหมายเลขโทรศัพท์ของลูกค้าทำให้พวกเขาได้ระบุกาแฟของเขาเมื่อเขาไปรับมันได้ เกิดแรงบันดาีลใจว่าสามารถสร้างความแปลกใหม่ให้กาแฟได้โดยการพิมพ์ข้อความ http://www.springwise.com/food_beverage/espresso-machine-print-text-coffee-foam-edible-ink/

2.ในประเทศญี่ปุ่นโฟมแช่แข็งจะช่วยให้เบียร์เย็น ญี่ปุ่นเบียร์ Kirin Ichiban Shibori ให้บริการที่มีชั้นของโฟมแช่แข็งอยู่ด้านบนเพื่อช่วยให้เบียร์เย็น Innovation value Kirin เกิดจากฟองเบียร์ที่แช่แข็งโดยการเป่าอากาศเข้าไปในเบียร์ที่มันถูกกวนและแช่เย็น -5 องศาเซลเซียส โฟมที่เกิดสามารถเก็บเครื่องดื่มแช่เย็นเต็ม 30 นาที เกิดแรงบันดาีลใจว่าเบียร์มีวิธีทำให้เย็นได้โดยไม่ใส่น้ำแข็ง http://www.springwise.com/food_beverage/japan-frozen-foam-helps-kirin-beer-cold/

3.ออกแบบและตั้งชื่อผสมผสานวิสกี้ของคุณเอง สก็อตวิสกี้ปั่นเป็นเว็บไซต์ที่ช่วยให้ผู้เข้าชมออกแบบและตั้งชื่อเองวิสกี้ผสมของพวกเขา Innovation value นวัตกรรมการออกแบบของคุณเอง วิสกี้ปั่นให้ผู้ใช้เลือกเจ็ดวิสกี้ให้งานหัตถกรรมผสมผสานของตัวเอง ผู้บริโภคเพียงเลือกส่วนผสมที่พวกเขาต้องการที่จะรวมจากสิ่งที่เป็นสัดส่วนและจากชื่อสำหรับการผสมผสานส่วนตัวของพวกเขา เมื่อสั่งซื้อสินค้าเสร็จสมบูรณ์วิสกี้ปั่นจะถูกผสม ขวดและแบรนด์วิสกี้ใน 70cL corked, ปราศจากสารตะกั่ว ขวดเหล้าคริสตัล ได้แก่ ชื่อส่วนบุคคล ขณะที่วิสกี้ยังปั่นเข้าไปผสมผสานไปยังที่เก็บพร้อมกับรหัสที่ไม่ซ้ำกันดังนั้นจึงสามารถเพลิดเพลินในการสร้างขึ้นมาได้ เกิดแรงบันดาีลใจว่าเราสามารถออกแบบเครื่องดื่มได้เอง http://www.springwise.com/food_beverage/design-whisky-blend/

4.วิสกี้ปราศจากแอลกอฮอล์ ArKay เป็นแบรนด์ใหม่เครื่องดื่มวิสกี้ที่ผ่านการรับรองฮาลาลที่ได้ทั้งหมดปราศจากแอลกอฮอล์ Innovation value ตามกฎหมายอิสลาม ระบุว่าเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ยังเป็นหนึ่งในบรรดาส่วนผสมต้องห้าม ตอนนี้ ArKay, แบรนด์ใหม่เครื่องดื่มวิสกี้ที่ผ่านการรับรองฮาลาลที่ได้ทั้งหมดปราศจากแอลกอฮอล์ ด้วยตลาดที่มีศักยภาพที่ประมาณหนึ่งในสี่ของประชากรโลก, ArKay คือตอนนี้หาผู้จัดจำหน่ายที่มีคุณภาพและผู้นำเข้าทั่วโลก เกิดแรงบันดาีลใจว่าวิสกี้สามารถดื่มได้โดยไร้แอลกอฮอล์ http://www.springwise.com/food_beverage/alcohol-free-whiskey-halal-certified/

5.อุปกรณ์การต้มเบียร์ส่วนบุคคลที่ทำได้ใน 7 วัน ใครก็ตามที่เคยพยายามชงเบียร์ของตัวเองที่บ้านรู้ว่ามันอาจจะเป็นกระบวนการที่ยุ่งยากและใช้เวลานาน Innovation value มุ่งมั่นที่จะนำเสนอทางเลือกที่ง่ายและน่าเชื่อถือมากขึ้นในนิวซีแลนด์ที่ใช้ WilliamsWarn เพิ่งเปิดตัวเครื่องต้มส่วนบุคคลที่สามารถผลิตเอง, เบียร์ในเชิงพาณิชย์ที่มีคุณภาพในไม่กี่วัน เกิดแรงบันดาีลใจว่าเบียร์สามารถผลิตเองได้ http://www.springwise.com/food_beverage/williamswarn/

545740007-7 sec.12 น.ส.กาญจนาภรณ์

             ขอเสนอ business model ที่น่าสนใจดังนี้ค่ะ

1.App enables sports fans to upgrade their tickets in-game

        แอพลิเคชันในสมาร์ทโฟน ที่ใช้ในการสำรวจที่นั่งว่างและจองในการเข้าชมการกีฬาโปรด ก่อนเดินทางไปถึงสนามแข่งขันจริง เพราะในบางครั้งที่เราอยากจะเข้าชม แต่พอไปถึงแล้ว ปรากฏว่าที่นั่งเต็มหรือที่นั่งที่ยังว่างอยู่ในตำแหน่งที่ไกลเกินไป เป็นแอพที่เหมาะกับสภาวการณ์ที่เร่งรีบในปัจจุบันอย่างมากดิฉันคิดว่า น่าจะมีการนำมาปรับใช้ในการสำรวจที่นั่งว่างของรอบหนัง รวมทั้งในร้านอาหารต่างๆ เพราะแต่ละคนล้วนมีเวลาที่จำกัด เช่นในช่วงพักเที่ยง บางท่านมีเวลาพักเพียง 1 ชม. แต่อยากทานอาหารร้านโปรด ก็สามารถที่จะจองล่วงหน้าไว้ก่อนได้

alttext

ที่มา http://www.springwise.com/lifestyle_leisure/app-enables-live-sports-fans-upgrade-tickets-in-game/

2.Faucet enables users to choose between acidic and alkaline water  

         เครื่องมือที่สามารถปรับค่า pH ของสารได้ด้วยปลายนิ้วในเครื่องเดียว เครื่องมือนี้ควบคุมด้วยระบบคอมพิวเตอร์แต่สามารถสั่งการปลายนิ้ว สามารถปรับระดับค่า pH ได้ทั้ง 7 ระดับ และอาจนำมาปรับใช้ในบ้านได้ เช่น การทำน้ำดื่ม หรือในอนาคตอาจใช้เป็นเครื่องมือในการชงเครื่องดื่ม โดยที่เราใส่วัตถุดิบไว้ในเครื่อง และทำการใส่ความจำของสูตรเครื่องดื่มโปรดของเราไว้ แค่สั่งเพียงปลายนิ้วเครื่องมือนี้ก็สามารถชงให้เราได้ทันที

alttext

ที่มา http://www.springwise.com/life_hacks/faucet-enables-users-choose-acidic-alkaline-water/

3.In the UAE, coffee chain’s cup sleeve is printed with the hour’s top headline

กระดาษรองแก้วกาแฟ สื่อกลางในการรับข่าวสาร โดยใช้กระดาษรองแก้วกาแฟเป็นสื่อโฆษณาและสื่อกลางในการรับข่าวสาร เพียงสแกน QR CODE ก็สามารถรับข่าวสารได้ทันที

alttext

 

ที่มา http://www.springwise.com/media_publishing/uae-coffee-chains-cup-sleeve-printed-hours-top-headline/

4.In the UK, eco-friendly hotel features a pedal-powered TV

         โรงแรมที่ให้ลูกค้าปั่นจักรยาน เพื่อดูทีวี สามารถแก้ไขปัญหาโรคอ้วนได้ เพราะในปัจจุบันคนรุ่นใหม่ใช้เวลาในการดูทีวีมากกว่าใช้เวลาในการออกกำลัง จึงทำให้เกิดโรคอ้วน หากนำมาปรับใช้ในบ้านจะสามารถลดพฤติกรรมเด็กที่กินขนม ดูทีวีตลอดทั้งวันได้

alttext

ที่มา http://www.springwise.com/tourism_travel/in-uk-eco-friendly-hotel-features-pedal-powered-tv/

5.Single-use cooking pot is made of lightweight biodegradable paper

หม้อกระดาษ การใช้กระดาษพับเป็นหม้อเพื่อปรุงอาหาร ซึ่งเป็นการลดขยะจากโลก เพราะกระดาษที่ใช้สามารถรีไซเคิลได้ เหมาะสำหรับพกพาไปยังที่ต่างๆ ได้ง่าย

alttext

ที่มา http://www.springwise.com/lifestyle_leisure/single-use-cooking-pot-lightweight-biodegradable-paper/

535740237-9 Y.12 S.2 1.เครื่องเก็บเตียง ไม่ต้องพับผ้าห่มเอง ไม่ต้องเก็บหมอนเอง http://www.springwise.com/lifestyle_leisure/smart-bed-50-seconds/ 2.โปรแกรมบอกทางพร้อมไม้ช่วยเหลือคนตาบอด ทำให้พวกเขาสามารถเดินทางไปยังจุดหมายได้อย่างถูกต้อง

http://www.springwise.com/health_wellbeing/app-helps-blind-navigate-buildings/

3.ชักโครกไฮโซ นั่งเฉยๆ เหมือนมีคนมาดูแล ตั้งแต่ล้างจนถึงเป่าแห้ง

http://www.springwise.com/eco_sustainability/luxury-eco-toilet-includes-foot-warmer-music-system/ 4. รองเท้าซื้อ1 แถม 3 สามารถเปลี่ยนรูปแบบตามความต้องการ ตามความชอบในแต่ละวัน

http://www.springwise.com/fashion_beauty/zeoze/

  1. นำกล่องมาประดิษฐ์ของใช้ภายในบ้าน

http://www.springwise.com/eco_sustainability/cardboard-packaging-includes-directions-turning/

สุพิชญา คลังบุญครอง 535740269-6 Y12 S2

1.หม้อ Nabe Kuru Kuru เป็นหม้อที่สามารถคนได้ด้วยตัวเอง ทำให้ความร้อนกระจายทั่วถึง อีกทั้งพื้นผิวภายในที่เป็นแนวทะแยงยังทำให้อาหารในหม้อวนโดยไม่ให้อาหารไหม้ติดหม้อหรือนอนก้น ทำให้เพิ่มประสิทธ์ภาพในการทำอาหาร http://www.springwise.com/lifestyle_leisure/self-stirring-saucepan-cooks-efficiently/

2.The Hugvie เป็นตุ๊กตาที่สร้างได้ออกแบบมาเพื่อให้ผู้บริโภครู้สึกใกล้การโต้ตอบเวลาพวกเขาพูดคุยกับทางโทรศัพท์ เพื่อให้ได้การสัมผัสการกอดระหว่างคุย http://www.springwise.com/telecom_mobile/robot-baby-designed-hugging-phone-conversations/

3.กระเป๋าหมวกกันน็อค เป็นกระเป๋าที่ออกแบบให้เป็นหมวกกันน็อคเพื่อสวมเพื่อความปลอดภัยได้ด้วย หรือจะใช้เป็นกระเป๋าช็อปปิ้งก็ยังได้ อีกทั้งยังพับเก็บได้พกพาสะดวก http://www.springwise.com/health_wellbeing/japanese-eco-friendly-shopping-bag-doubles-safety-helmet/

4.Electronic spoon เป็นช้อนที่สามารถวัดความเค็มของอาหารได้ โดยจุ่มช้อนลงไปในน้ำซุปก็จะมีค่าความเค็มขึ้น http://www.springwise.com/health_wellbeing/electronic-spoon-reveals-soup-salty/

5.กระเป๋าชาจ์ตได้ เป็นกระเป๋าที่ผลิตให้สามารถชาจ์ตแบตโทรศัพท์สมาท์โฟนได้ ทำให้สะดวกสบาย อีกทั้งยังดีไซร์สวยงาม http://www.springwise.com/telecom_mobile/designer-handbag-charge-phone/

นางสาว ณิชาภัทร ภูคลัง 545740038-6 sec. 12 1. BLESSUS ได้มีการออกแบบเสื้อผ้าสำหรับผู้หญิงที่ไม่มีเวลาในการแต่งตัว ให้สามารถที่จะปรับให้เข้ากับทุกงานที่จะไปได้ ทั้งแบบไปทำงาน แบบงานกลางคืน หรือใส่ไปเดินเล่นก็ได้ ซึ่งช่วยประหยัดเวลาในการแต่งตัวมากขึ้น เพิ่มความสะดวกสบายแก่การใช้ชีวิตมากขึ้น

http://www.springwise.com/fashion_beauty/modular-outfits-created-customized-concealed-zippers/ 2. Innovation value – ออกแบบผลิตภัณฑ์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีความโดดเด่นไม่เหมือนใคร สามารถดึงดูดลูกค้าได้ดี พร้อมทั้งยังสามารถเพิ่มมูลค่าของสินค้าได้มากขึ้น

เป็นหนัง3มิติที่แปลกใหม่ ที่สามารถนำไปใช้ทั้งในบ้านและอาคารสำนักงานนอกจากนี้ผนังนี้ยังทำจากวัสดุจากธรรมชาติอีกด้วย Innovation value /Environmental value /Qualty value แนวคิดการนำวัสดุธรรมชาติหรือวัสดุที่เหลือจากกระบวนการผลิตอย่างเยื้อไม้ไผ่สู่รูปแบบผลิตภัณฑ์ที่มีความแตกต่าง ทำจากธรรมชาติ ทั้งยังสามารถใช้แทนหนังแบบเดิมๆได้อีกด้วย Perception value ความแตกต่างทำให้เกิดจุดที่โดดเด่นในตัวของสินค้า ธุรกิจเราขายเหมือนกันแต่เราทำให้แตกต่างได้ แถมวัสดุบางชนิดที่คิดอื่นไม่ใช่สามารถนำมาสร้างสรรค์สินค้าแถมยัง Low cost ได้อีกด้วย 3.) Fully-customizable modular garden rooms

Inspiration in Business: สำนักงาน โรงแรม และคอนโดมิเนียมที่สามารถปรับรวมกันเกิดขึ้นมาทั่วโลก ทางเลือกที่สิ่งปลูกสร้างสามารถเปลี่ยนแปลงและสามารถปรับให้เหมาะได้ และสามารถจัดรูปแบบเป็น L-shape, C-shape หรือแผนผังตามความต้องการของลูกค้าก็ได้ ลูกค้าสามารถเลือกแบบห้องมาตรฐาน หรือสร้างบางอย่างที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะเพื่อให้เหมาะสมดีขึ้นกับสวนของพวกเขา โดยคำนึงถึงทิวทัศน์ ความเป็นส่วนตัว และวิถีดวงอาทิตย์ นอกจากนี้ ห้องใช้เวลาในการออกแบบและส่งเพียง 4 – 6 สัปดาห์ และการติดตั้งตามมาตรฐานใช้เวลา 3 – 4 วัน ดังนั้น การเสนอสินค้าที่ทำตามใจลูกค้า จึงหมายความว่า ผู้บริโภคสามารถตัดสินใจซื้อตามสไตล์และสถานะการเงินส่วนบุคคล Value: Quality value กล่าวคือ เป็นการทำสินค้าตามความต้องการของลูกค้า โดยมีการออกแบบที่สวยงามและทันสมัย ถือเป็นคุณค่าทางคุณภาพที่บริษัทส่งมอบให้แก่ลูกค้า และลูกค้าก็ยินดีจ่ายเงินเพื่อคุณค่านั้น Resource: http://www.springwise.com/homes_housing/fully-customizable-modular-garden-rooms/ 4.Single-use cooking pot is made of lightweight biodegradable paper หม้อกระดาษ การใช้กระดาษพับเป็นหม้อเพื่อปรุงอาหาร ซึ่งเป็นการลดขยะจากโลก เพราะกระดาษที่ใช้สามารถรีไซเคิลได้ เหมาะสำหรับพกพาไปยังที่ต่างๆ ได้ง่าย

ที่มา http://www.springwise.com/lifestyle_leisure/single-use-cooking-pot-lightweight-biodegradable-paper/ 5. In Japan, frozen foam helps keep Kirin beer cold

ที่ประเทศญี่ปุ่นโฟมแช่แข็งจะช่วยให้เบียร์เย็น ญี่ปุ่นเบียร์ Kirin Ichiban Shibori ให้บริการที่มีชั้นของโฟมแช่แข็งอยู่ด้านบนเพื่อช่วยให้เบียร์เย็น Innovation value Kirin เกิดจากฟองเบียร์ที่แช่แข็งโดยการเป่าอากาศเข้าไปในเบียร์ที่มันถูกกวนและแช่เย็น -5 องศาเซลเซียส โฟมที่เกิดสามารถเก็บเครื่องดื่มแช่เย็นเต็ม 30 นาที เกิดแรงบันดาีลใจว่าเบียร์มีวิธีทำให้เย็นได้โดยไม่ใส่น้ำแข็ง http://www.springwise.com/food_beverage/japan-frozen-foam-helps-kirin-beer-cold/

  1. Espresso machine can print text messages on coffee foam with edible ink

เป็นเครื่องชงกาแฟสามารถพิมพ์ข้อความบนโฟมกาแฟด้วยหมึกกินได้ Textspresso เป็นเครื่องชงกาแฟที่ไม่เพียง แต่สามารถส่งและรับข้อความ แต่ยังสามารถพิมพ์ข้อความเหล่านั้นบนโฟมกาแฟโดยใช้หมึกที่กินได้ Innovation value ที่น่าสนใจที่สุด เป็นที่เครื่องสามารถใช้หมึกที่กินได้ในการพิมพ์ข้อความบนโฟมของกาแฟเปิดประตูสู่โลกของความเป็นไปได้ของข้อมูลส่วนบุคคล ตัวอย่างเช่นเป็นเครื่องที่สามารถใช้เป็นข้อความตัวเลขล่าสุดของหมายเลขโทรศัพท์ของลูกค้าทำให้พวกเขาได้ระบุกาแฟของเขาเมื่อเขาไปรับมันได้ เกิดแรงบันดาลใจว่าสามารถสร้างความแปลกใหม่ให้กาแฟได้โดยการพิมพ์ข้อความ เป็นการช่วยให้ประหยัดเวลาในการตกแต่งได้มากขึ้น http://www.springwise.com/food_beverage/espresso-machine-print-text-coffee-foam-edible-ink/

นางสาว ณิชาภัทร ภูคลัง 545740038-6 sec. 12 1. BLESSUS ได้มีการออกแบบเสื้อผ้าสำหรับผู้หญิงที่ไม่มีเวลาในการแต่งตัว ให้สามารถที่จะปรับให้เข้ากับทุกงานที่จะไปได้ ทั้งแบบไปทำงาน แบบงานกลางคืน หรือใส่ไปเดินเล่นก็ได้ ซึ่งช่วยประหยัดเวลาในการแต่งตัวมากขึ้น เพิ่มความสะดวกสบายแก่การใช้ชีวิตมากขึ้น

http://www.springwise.com/fashion_beauty/modular-outfits-created-customized-concealed-zippers/

  1. Innovation value – ออกแบบผลิตภัณฑ์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีความโดดเด่นไม่เหมือนใคร สามารถดึงดูดลูกค้าได้ดี พร้อมทั้งยังสามารถเพิ่มมูลค่าของสินค้าได้มากขึ้น

เป็นหนัง3มิติที่แปลกใหม่ ที่สามารถนำไปใช้ทั้งในบ้านและอาคารสำนักงานนอกจากนี้ผนังนี้ยังทำจากวัสดุจากธรรมชาติอีกด้วย Innovation value /Environmental value /Qualty value แนวคิดการนำวัสดุธรรมชาติหรือวัสดุที่เหลือจากกระบวนการผลิตอย่างเยื้อไม้ไผ่สู่รูปแบบผลิตภัณฑ์ที่มีความแตกต่าง ทำจากธรรมชาติ ทั้งยังสามารถใช้แทนหนังแบบเดิมๆได้อีกด้วย Perception value ความแตกต่างทำให้เกิดจุดที่โดดเด่นในตัวของสินค้า ธุรกิจเราขายเหมือนกันแต่เราทำให้แตกต่างได้ แถมวัสดุบางชนิดที่คิดอื่นไม่ใช่สามารถนำมาสร้างสรรค์สินค้าแถมยัง Low cost ได้อีกด้วย 3.) Fully-customizable modular garden rooms

Inspiration in Business: สำนักงาน โรงแรม และคอนโดมิเนียมที่สามารถปรับรวมกันเกิดขึ้นมาทั่วโลก ทางเลือกที่สิ่งปลูกสร้างสามารถเปลี่ยนแปลงและสามารถปรับให้เหมาะได้ และสามารถจัดรูปแบบเป็น L-shape, C-shape หรือแผนผังตามความต้องการของลูกค้าก็ได้ ลูกค้าสามารถเลือกแบบห้องมาตรฐาน หรือสร้างบางอย่างที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะเพื่อให้เหมาะสมดีขึ้นกับสวนของพวกเขา โดยคำนึงถึงทิวทัศน์ ความเป็นส่วนตัว และวิถีดวงอาทิตย์ นอกจากนี้ ห้องใช้เวลาในการออกแบบและส่งเพียง 4 – 6 สัปดาห์ และการติดตั้งตามมาตรฐานใช้เวลา 3 – 4 วัน ดังนั้น การเสนอสินค้าที่ทำตามใจลูกค้า จึงหมายความว่า ผู้บริโภคสามารถตัดสินใจซื้อตามสไตล์และสถานะการเงินส่วนบุคคล Value: Quality value กล่าวคือ เป็นการทำสินค้าตามความต้องการของลูกค้า โดยมีการออกแบบที่สวยงามและทันสมัย ถือเป็นคุณค่าทางคุณภาพที่บริษัทส่งมอบให้แก่ลูกค้า และลูกค้าก็ยินดีจ่ายเงินเพื่อคุณค่านั้น Resource: http://www.springwise.com/homes_housing/fully-customizable-modular-garden-rooms/ 4.Single-use cooking pot is made of lightweight biodegradable paper หม้อกระดาษ การใช้กระดาษพับเป็นหม้อเพื่อปรุงอาหาร ซึ่งเป็นการลดขยะจากโลก เพราะกระดาษที่ใช้สามารถรีไซเคิลได้ เหมาะสำหรับพกพาไปยังที่ต่างๆ ได้ง่าย

ที่มา http://www.springwise.com/lifestyle_leisure/single-use-cooking-pot-lightweight-biodegradable-paper/ 5. In Japan, frozen foam helps keep Kirin beer cold

ที่ประเทศญี่ปุ่นโฟมแช่แข็งจะช่วยให้เบียร์เย็น ญี่ปุ่นเบียร์ Kirin Ichiban Shibori ให้บริการที่มีชั้นของโฟมแช่แข็งอยู่ด้านบนเพื่อช่วยให้เบียร์เย็น Innovation value Kirin เกิดจากฟองเบียร์ที่แช่แข็งโดยการเป่าอากาศเข้าไปในเบียร์ที่มันถูกกวนและแช่เย็น -5 องศาเซลเซียส โฟมที่เกิดสามารถเก็บเครื่องดื่มแช่เย็นเต็ม 30 นาที เกิดแรงบันดาีลใจว่าเบียร์มีวิธีทำให้เย็นได้โดยไม่ใส่น้ำแข็ง http://www.springwise.com/food_beverage/japan-frozen-foam-helps-kirin-beer-cold/

ทิตาพันธ์ เริญไธสง 545740042-5 Sec.11

ทิตาพันธ์ เริญไธสง 545740042-5 Y#13 Sec.11 1.) การนำบรรจุภัณฑ์กระดาษแข็งมาทำเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ เช่น เก้าอี้ โคมไฟ เป็นต้น โดยผู้ผลิต Joolz ได้สร้างผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมาเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม แรงบันดาลใจที่ได้คือ การคิดทำสิ่งใหม่ๆจากสิ่งที่มีอยู่เดิมให้มีประโยชน์และไม่มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมหรือทุกๆด้าน เช่น ทำให้ดิฉันอยากนำวัสดุเก่าๆที่มีอยู่ ได้แก่ กล่องกระดาษแข็งที่เต็มบ้านและเสื้อผ้าที่เก่าไม่ได้ใส่แล้วมาประดิษฐ์เป็นกล่องใส่หนังสือเก๋ๆ หรือแม้แต่นำมาทำเป็นกระเป๋าหรือบรรจุภัณฑ์ต่างๆ http://www.springwise.com/eco_sustainability/cardboard-packaging-includes-directions-turning/

2.) ผลิตภัณฑ์เสื้อผ้าสำหรับผู้ที่มีปัญหากลิ่นกายโดยใช้นาโนเทคโนโลยี เพื่อต่อสู้กับผู้ที่มีปัญหากลิ่นกายโดยเฉพาะจากบริษัทGoldwin โดยเนื้อผ้าสามารถขจัดกลิ่นที่เกิดจากเหงื่อร้อยละ 99 กลิ่นไม่พึงประสงค์ของร่างกายโดยทั่วไปได้ร้อยละ 88 โดย Goldwin กล่าวว่าผ้าที่นำมาผลิตชั้นในชายที่ยังไม่ได้ผ่านการทดสอบในInternational Space Station บริษัท กล่าวว่า ราคาอยู่ที่ US $ 4,095 แรงบันดาลใจที่ได้คือ การคิดค้นเสื้อผ้าหรือผลิตภัณฑ์ที่ช่วยแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นของร่างกายมนุษย์ เพราะมันเป็นการยากที่จะแก้ไขจากภายใน http://www.springwise.com/fashion_beauty/from-japan-underwear-nanotechnology-combat-body-odor/

3.) Multiprotector เป็นอุปกรณ์ที่ทำหน้าที่พองมากวัตถุประสงค์เช่นเดียวกับเข้าเฝือก แต่สามารถนำมาใช้อย่างรวดเร็วและง่ายดายทุกที่และทุกคน สำหรับนักกีฬาจำนวนมากหากได้รับบาดเจ็บก็จำเป็นที่จะทำให้คลื่อนที่บริเวณที่ได้รับบาดเจ็บโดยเร็วที่สุดเพื่อลดภาวะแทรกซ้อนและความเสียหายที่ยั่งยืน ที่สามารถเป็นสิ่งที่ท้าทายในการตั้งค่าในชีวิตประจำวันมากที่สุด แต่นวัตกรรมใหม่ของญี่ปุ่นมีเป้าหมายที่จะทำให้มันง่ายขึ้น Multiprotector เป็นอุปกรณ์ที่ทำหน้าที่พองมากวัตถุประสงค์เช่นเดียวกับเข้าเฝือก แต่สามารถนำมาใช้อย่างรวดเร็วและง่ายดายทุกที่และทุกคน จุดประสงค์คือเมื่อได้รับบาดเจ็บเกิดขึ้น ทุกคนในบริเวณใกล้เคียงก็สามารถวางอุปกรณ์บนพื้นที่ที่ได้รับบาดเจ็บได้อย่างรวดเร็วและทำการขยายมัน ไม่ว่าจะเป็นเพื่อหยุดเลือดหรือความมั่นคงของกระดูกแพลงหรือหัก แรงบันดาลใจที่ได้คือ การคิดค้นสิ่งที่เป็นประโยชน์แก่ทางการแพทย์ ถือเป็นการช่วยเหลือคนเจ็บหรือหนักกว่านั้นคือผู้ที่ใกล้เสียชีวิต ให้เขาได้รับการรักษาที่เร็วที่สุด http://www.springwise.com/health_wellbeing/inflatable-cast-applied-anywhere/

4.) Histoire dans l'Assiette คิดค้นอาหาร 11 เมนูซึ่งปราศจากสารก่อภูมิแพ้ที่พบมากที่สุดเพื่อลดความกังวลสำหรับผู้ที่ไม่สามารถที่จะกินวัตถุดิบบางอย่างได้ นวัตกรรมที่จะช่วยให้พวกเขาหลีกเลี่ยงอาหารที่ทำให้เกิดอาการไม่สบาย การนำเสนอของร้านอาหารมีการเปลี่ยนแปลงตลอดฤดูกาลเพื่อให้แน่ใจว่าโรคภูมิแพ้มีการเข้าถึงเป็นช่วงกว้างของผลิตผลตามฤดูกาลที่เป็นไปได้ แผ่นข้อมูลจะมีให้สำหรับทุกอย่างที่ปรุงสุกเพื่อให้แน่ใจว่าโปร่งใสและเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดีผ่านการฝึกอบรมในด้านโภชนาการและสาขาโรคภูมิแพ้ จันทร์ Histoire dans l'Assiette (ซึ่งแปลว่า 'เรื่องของฉันในจาน') มีวัตถุประสงค์เพื่อให้การรับประทานอาหารนอกกับเพื่อน ๆ ประสบการณ์ที่น่าพอใจมากขึ้น priding ตัวเองเกี่ยวกับ "ความคิดสร้างสรรค์อาหาร" ที่มีสุขภาพดี "เต็มรสชาติ" และออกแบบมาเพื่อเป็น ความสุขโดยทุกคนไม่เพียง แต่ผู้ที่มีอาการแพ้ ราคายังไม่แพงด้วยจานเฉลี่ยต้นทุน EUR 13.50 แรงบันดาลใจที่ได้คือ ดิฉันอยากทำธุระกิจร้านอาหารอยู่แล้วเป็นการส่วนตัวจากบทความดังกล่าวทำให้ดิฉันอยากนำเสนออาหารที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพผู้บริโภคอย่างแท้จริง เพราะตัวดิฉันเองเมื่อไปรับประทานอาหารที่ร้านใดก็อยากเจอแต่อาหารที่ปราศจากสารเจอปนหรือสารก่ออาการแพ้ต่างๆเช่นกัน http://www.springwise.com/food_beverage/in-france-allergen-free-restaurant/

5.) หม้อหุงต้มแบบใช้ครั้งเดียวที่ทำจากกระดาษที่ย่อยสลายน้ำหนักเบาได้รับการออกแบบสำหรับการใช้งานเดียว และสามารถทนต่อความร้อนของเตาสามารถกพับเก็บได้และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม Energia สหรัฐอเมริกาได้มีการพัฒนา POT เฮกซ่าที่ใช้วัสดุกระดาษที่มีน้ำหนักเบาที่มา flatpacked และเป็นที่ประกอบเมื่อมีความจำเป็นลงในหม้อหกเหลี่ยม สินค้าสามารถใช้ได้ในสองขนาด ขนาดเล็กซึ่งเป็น 7.70in x 6.70in x 2.55in และขนาดใหญ่ซึ่งเป็น 9.85in x 8.70in x 2.80in โดยใช้เปลวไฟกลางหม้อสามารถใช้ในการต้มน้ำสำหรับเครื่องดื่มหรือการฆ่าเชื้อแล้วยังสามารถใช้ได้กับอาหารที่ต้องใช้น้ำสำหรับการปรุงอาหารเช่นพาสต้าหรือข้าว เหมาะสำหรับนักเดินทางไกล มีส่วนผสมของโลหะหรือพลาสติกองค์ประกอบวัสดุรีไซเคิลเป็น, compostable และย่อยสลายได้ร้อยละ 100 โดยย่อยสลายภายใน 24 ถึง 36 เดือน แรงบันดาลใจที่ได้คือ การคิดค้นวัสดุที่ลดเวลาการใช้งาน การชำระล้างเพื่อนำกลับมาใช้ใหม่ หรือแม้กระทั่งการจัดเก็บ แต่ที่สำคัญคือการคิดค้นวัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ไม่ทำลายธรรมชาติสามารถย่อยสลายได้ http://www.springwise.com/lifestyle_leisure/single-use-cooking-pot-lightweight-biodegradable-paper/

545740150-2 อุดมทรัพย์ โม้ชัย Y.13 sec12

5 โมเดลธุรกิจที่น่าสนใจ

1. ในประเทศญี่ปุ่นมีการพัฒนาเทคโนโลยีแสกนลายนิ้วมือในการเข้าถึงบัญชีในตู้ ATM เพื่อเพิ่มความปลอดภัยและมีความมั่นใจมากขึ้นว่าลูกค้าเป็นผู้ทำธุรกรรมการเงินจริง

VALUE : Innovation value เป็นการพัฒนาที่สามารถต่อยอดเพื่อไปใช้ในระบบธนาคารทุกประเทศทั่วโลกได้

ที่มา : http://www.springwise.com/financial_services/in-japan-cardless-atms-scan-users-palms/

 

2.การใช้ watch2pay ทำให้เราสะดวกสบายและรวดเร็วในการใช้จ่ายแบบเดียวกับบัตรเครดิต

VALUE : Innovation value เพิ่มความสะดวกสบายในการใช้จ่ายและการพกพา

ที่มา : http://www.springwise.com/financial_services/rfid-enabled-watch-offers-contactless-mastercard-payments/

 

3.APP ช่วยนำทางให้กับคนตาบอดภายในอาคารชื่อ Navatar  จะช่วยแก้ปัญหาเรื่องทิศทางในอาคารต่างๆให้กับผู้มีความบกพร่องทางสายตา

VALUE : Innovation value เป็นการพัฒนาระบบ GPS ช่วยผู้พิการทางสายตาได้อย่างดีเยี่ยม

ที่มา : http://www.springwise.com/health_wellbeing/app-helps-blind-navigate-buildings/

 

4.เครื่องขายขนมหวานสำหรับผู้ใหญ่เท่านั้น และเครื่องนี้สามารถจำแนกว่าผู้ใช้บริการเป็นเด็กหรือเป็นผู้ใหญ่โดยการแสกนหน้าตา และยังแนะนำสูตรและการรับประทานขนมให้อีกด้วย

VALUE : Innovation value เป็นการพัฒนาในการขายสินค้าแบบใหม่ที่ใช้ต้นทุนไม่สูงนัก และทำให้เรารับประทานขนมไม่ว่าจะเป็นที่ใดก็ตามที่เครื่องตั้งอยู่

ที่มา : http://www.springwise.com/retail/kraft-vending-machine-dispenses-dessert-samples-adults/

 

5.สำหรับผู้ที่ต้องการจะใช้พลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์แต่ไม่รู้ว่าจะต้องเสียค่าใช้จ่ายอย่างไร เว็ปไซต์ Gridbid นั้นตอบสนองความต้องการของผู้คนที่ต้องการใช้พลังงานไฟฟ้าจากดวงอาทิตย์ว่าค่าใช้จ่ายอยู่ที่เท่าไร  และควรใช้ผู้รับเหมาคนใด  ในขณะที่ผู้รับเหมาก็สามารถเปรียบเทียบอัตราการแข่งขันได้อย่างชัดเจน

VALUE : Innovation value , Environmental value เป็นการนำเทคโนโลยีทางอินเทอร์เน็ตมาใช้สร้างกลุ่มของลูกค้าได้เป็นอย่างดี พลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์เป็นพลังงานทดแทนที่ไม่ทำลายสภาพแวดล้อม

ที่มา : http://www.springwise.com/eco_sustainability/on-site-contractors-bid-install-rooftop-solar-panels/

 

นางสาว สุภัชชา อนนทสีหา 545740138-2 Y#13 sec.11

นางสาว สุภัชชา อนนทสีหา 545740138-2 Y#13 sec.11 “5 Business Models from www.springwise.com”

1) Chilean hotel gives each guest a virtual, trackable tree seed to help reforest Patagonia Business Model: โรงแรมได้ปลูกฝังจิตสำนึกเรื่อง “รักษ์โลก” ผ่านทาง social network คือการเชิญชวนให้คนหันมาดูแลสิ่งแวดล้อมกันมากขึ้น โดยการแจกเมล็ดพันธ์ให้แก่ลูกค้าที่มาเข้าพัก เพื่อนำไปปลูกในบริเวณเขตป้องกันไฟป่า และลูกค้าสามารถจองเมล็ดพันธ์ผ่านทางอีเมลล์ได้ โดยทางโรงแรมจะมีรหัส tree code ให้ และลูกค้ายังจะได้รับใบประกาศนียบัตรจากทางโรงแรมอีกด้วย Inspiration in Business: Model นี้เหมาะสำหรับลูกค้าที่ไม่ค่อยมีเวลา แต่ต้องการที่จะช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมบนโลกใบนี้ ดังนั้นองค์กรที่ดีนอกจากจะยึดตามอุดมการณ์ขององค์กรแล้วก็ยังสามารถชักชวนให้ผู้ที่มีอุดมการณ์เดียวกันมาช่วยกันอนุรักษ์ผืนป่าร่วมกัน เรียกว่า เป็นการตระหนักถึงคุณค่าในตัวว่าลูกค้าของทางโรงแรมด้วย คือ ลูกค้าเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการที่สำคัญมากที่ทำให้โรงแรมสามารถบรรลุวัตถุประสงค์ได้ ทั้งทางโรงแรมและลูกค้าเองต่างก็ช่วยเหลือเกื้อกูลซึ่งกันและกันในการอนุรักษ์ป่าไว้ หากองค์กรไหนที่ต้องการให้ลูกค้ามีส่วนร่วมก็สามารถนำ Model นี้ไปใช้ได้ Value: Model นี้สอดคล้องกับ Environmental Value คือ ชักชวนให้คนหันมาดูแล รักษ์โลกกันมากขึ้น โดยการที่องค์กรส่งเสริมให้คนหันกลับมาปลูกป่านี้ก็เป็นคุณค่าขององค์กร (Organizational Value) เช่นกัน Resource: http://www.springwise.com/eco_sustainability/chilean-hotel-guest-virtual-trackable-tree-seed-reforest-patagonia/

2) Pop-up office cubicles created from recycled cardboard Business Model: Duke Studios เป็นสำนักงานที่ได้นำเอากระดาษแข็งที่มีลักษณะแข็งแกร่งและยั่งยืนมา recycle เป็นวัสดุสำนักงานหลากหลายชนิด เช่น ฉากกั้นห้องทำงาน เป็นต้น เพื่อเป็นการนำสิ่งที่เหลือใช้กลับมาใช้ให้เกิดประโยชน์อีกครั้ง Inspiration in Business: Model ของสำนักงานแห่งนี้ทำให้เราเกิดแรงบันดาลใจที่จะนำไปปรับใช้ให้เข้ากับสำนักงานอื่นๆ ที่ต้องความแปลกใหม่ ไม่ยึดติดกับอะไรเดิมๆ สามารถนำสิ่งที่เหลือใช้กลับมาใช้ประโยชน์ได้อีก เป็นการช่วยลดภาวะโลกร้อนได้อีกวิธีหนึ่ง หากสำนักงานไหนต้องการสร้างสีสันและความแปลกใหม่ให้แก่สำนักงานก็สามารถนำไปใช้ได้ Value: Model นี้สอดคล้องกับ Innovation Value คือ นำสิ่งที่เหลือใช้มาสร้างสรรค์ให้เกิดนวัตกรรมใหม่ในวงการสำนักงาน และ Environmental Value คือ การนำวัสดุเหลือใช้มาทำเป็นวัสดุสำนักงาน เพื่อเป็นการลดการใช้ทรัพยากรและช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม Resource: http://www.springwise.com/eco_sustainability/pop-up-office-cubicles-created-recycled-cardboard/

3) Program enables UK consumers to manage allotments remotely Business Model: Abbey Parks ได้ใช้โปรแกรมที่มีชื่อว่า “i-Grow” ช่วยให้ผู้ที่ชื่นชอบการบริโภคผักในอังกฤษสามารถเลือกสั่งผักได้ โดยผู้บริโภคจะเริ่มเลือก พื้นที่ที่จะมีการปลูกผัก โดยแบ่งออกเป็น 8 พื้นที่ และหลังจากนั้นก็สามารถเลือกผักที่มีให้เลือกมากกว่า 60 ชนิด และสมุนไพรต่างๆที่พวกเขาต้องการปลูก โดยทางบริษัทจะเป็นคนลงมือปลูก รดน้ำ และดูแลให้เองทั้งหมด โดยจะไม่คิดค่าจัดส่งผักในแต่ละครั้ง แต่จะมีการเรียกเก็บค่าให้บริการในทุกขั้นตอนเป็นรายปีแทน Inspiration in Business: ธุรกิจนี้มีการตอบสนองความต้องการลูกค้าเป็นอย่างดี และมีสินค้าหลากหลายให้ลูกค้าได้เลือก และมีการบริการจัดส่งให้ฟรี ทำให้ลูกค้ามองว่าสะดวกสบาย ได้สิ่งของตามที่ต้องการ ไม่ต้องเสี่ยงต่อการที่ของจะหมด และที่สำคัญคือประหยัดเวลาในการเลือกซื้อสินค้าไม่ต้องเสียเวลาในการไปเดินเลือกซื้อตามตลาดหรือ super market และที่สำคัญคือลูกค้าจะรู้สึกว่าตนเองได้มีส่วนร่วมตั้งแต่เริ่มแรกของการปลูก ได้ร่วมสนุกกับกิจกรรมของทางบริษัทเพียงแต่ไม่ใช่ผู้ลงมือปลูกและดูแลเอง เสมือนว่าลูกค้าเป็นเจ้าของสินค้าตั้งแต่เริ่มแรก เพียงแค่รอเวลาจัดส่งให้ถึงบ้านเท่านั้น Value: Model นี้สอดคล้องกับ Innovation Value คือลูกค้าที่ต้องการจะซื้อผักไม่จำเป็นต้องไปเดินเลือกซื้อเองแล้ว แต่ เลือกได้ตั้งแต่พื้นที่ปลูก และเมล็ดพันธ์ว่าอยากได้ผักชนิดไหน ทำให้ลูกค้าสะดวกและประหยัดเวลามากขึ้น Resource: http://www.springwise.com/food_beverage/program-enables-uk-consumers-manage-allotments-remotely/

4) Platform enables diners to view the menu and order on their smartphone Business Model: ตอนนี้ในประเทศเนเธอร์แลนด์ สามารถพัฒนาโประแกรมใน smart phone โดยใช้เทคโนโลยี QR Code ให้ลูกค้าสามารถดูที่นั่งในภัตตราคารแบบนั่งรับประทานและสามารถสั่งรายการอาหาร ได้แล้ว เพื่อหลีกเลี่ยงการเสียเวลาในการดูเมนู เพียงแค่ลูกค้าสแกนภาพด้วยโทรศัพท์มือถือจากนั้นไปที่เมนูของรายการที่มีและสามารถที่จะสั่งซื้อสินค้าของพวกเขาภายใน app Inspiration in Business: ธุรกิจนี้ช่วยให้ลูกค้าไม่ต้องเสียเวลาในการมานั่งรอสั่งอาหารจากทางร้าน แต่สามารถเลือกรายการอาหารได้ก่อนที่จะเดินทางมาถึงร้าน และดูได้ว่ามีนั่งว่างสำหรับพวกเขาอยู่หรือเปล่า หากธุรกิจไหนนำเอา Model นี้ไปใช้จะสามารถช่วยเรียกลูกค้าเข้าร้านได้มาก เนื่องจากปัจจุบันนี้ smart phone ถือว่าเข้ามามีบทบาทกับ ชีวิตคนเราเป็นอย่างมาก เพราะไม่ว่าจะทำอะไรก็ง่าย สะดวกสบายขึ้น เอื้อต่อการทำธุรกรรมต่างๆ และเป็นการประหยัดเวลาให้สั้นลงด้วย Value: คุณค่าที่ได้จากธุรกิจนี้ คือ Innovation Value เพราะมีการนำเอาเทคโนโลยีต่างๆเข้ามาช่วยให้การดำเนินชีวิตของคนเราในแต่ละวันให้ง่ายขึ้น ลูกค้าไม่ต้องรอนาน และสามารถเลือกรายการอาหารได้ล่วงหน้าไม่ต้องเสียเวลา Resource: http://www.springwise.com/food_beverage/platform-enables-diners-view-menu-order-smartphone/

5) Swedish hotel’s nearly invisible glass ‘tree rooms’ Business Model: โรงแรมแห่งนี้ตั้งอยู่ในประเทศสวีเดน ซึ่งตัวห้องพักเป็นห้องสี่เหลี่ยมแบบกระจกโปร่งใสตั้งอยู่เหนือพื้นดินประมาณ 4-6 เมตร รายล้อมไปด้วยธรรมชาติและต้นไม้ใหญ่ เรียกว่า “Treehotel” 1 ห้อง นอนได้ 2 คน ในห้องประกอบไปด้วยเตียงคู่ ห้องน้ำ เลาจ์ และระเบียงบนชั้นดาดฟ้า Inspiration in Business: Model ของธุรกิจนี้ เหมาะสำหรับธุรกิจที่ดำเนินเกี่ยวกับธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นธุรกิจที่มีการออกแบบที่แปลกใหม่ ไม่ปิดกั้นจินตนาการของลูกค้า ทำให้ลูกค้าได้สัมผัส และรู้สึกเหมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติจริงๆ Value: คุณค่าของธุรกิจนี้ คือ Environmental Value เพราะทำให้ลูกค้าได้ใกล้ชิดและสัมผัสกับธรรมชาติ และเป็นการนำเอานวัตกรรมใหม่ ๆ (Innovation Value) มาใช้ในการทำห้องพักที่ไม่เหมือนใคร เป็นทางเลือกให้แก่ลูกค้า Resource:http://www.springwise.com/style_design/swedish-hotels-invisible-glass-tree-room-purchased/

นางสาว กนกชนม์ ชาญโพธิ์ 545740001-9

นางสาว กนกชนม์ ชาญโพธิ์ 545740001-9 Y#13 sec.11

1) In Canada, app gamifies pain monitoring for young cancer patients Inspiration in Business: Applicationนี้เป็นกระบวนการในการติดตามคุณภาพชีวิตทางกายภาพและอารมณ์ของคนหนุ่มสาวที่เป็นโรคมะเร็ง ซึ่งผลกระทบทางอารมณ์ของโรคมะเร็งได้หมายความว่ามันอาจจะยากสำหรับมืออาชีพด้านการแพทย์ที่จะกระตุ้นให้ผู้ป่วยของพวกเขาเพื่อกรอกแบบฟอร์มที่เกี่ยวข้องกับการเจ็บป่วยของพวกเขา แต่ข้อมูลนี้อาจเป็นกุญแจสำคัญสำหรับการติดตามสภาพของพวกเขา Value: Innovation value กล่าวคือ เป็นนวัตกรรมใหม่ที่ทำให้แพทย์สามารถรู้ถึงสภาพความรู้สึกของคนป่วยโรคมะเร็งได้ง่ายขึ้นและสะดวกต่อการรักษาคนป่วยอีกด้วย Resource: http://www.springwise.com/health_wellbeing/in-canada-app-turns-pain-monitoring-fun-game-young-cancer-patients/ 2) In Scotland, a recycling program for disposable diapers Inspiration in Business: เป็นโครงการรีไซเคิลสำหรับผ้าอ้อมซึ่งมีจุดมุ่งหมายที่จะจัดการปัญหาในระดับกว้าง สก็อตแลนด์ได้วางแผนโครงการโดยใช้ "ผ้าอ้อม" ที่พวกเขากำลังเรียกว่ามีจะถูกนำกลับมาใช้และแปลงเป็นรายการเช่นเฟอร์นิเจอร์ในสวน กระเบื้องมุงหลังคา ซึ่งโครงการนี้เป็นประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อมและเป็นการรักษาสิ่งแวดล้อมได้อีกด้วย Value: Innovation value และ Environmental value กล่าวคือ ถือเป็นนวัตกรรมใหม่ในการนำผ้าอ้อมมาดัดแปลงเป็นเฟอร์นิเจอร์หรืออื่นๆอีกมากมายซึ่งเป็นนวัตกรรมที่แปลกและเป็นประโยชน์อีกด้วย อีกทั้งยังเป็นการรักษาสิ่งแวดล้อมอีกด้วย Resource: http://www.springwise.com/eco_sustainability/in-scotland-recycling-program-disposable-diapers/ 3) Online games platform offers educational grants to winners Inspiration in Business: เป็นเกมส์ออนไลน์ร่วมกับสถาบันศึกษาหรือมหาวิทยาลัยสำหรับนักเรียนนักศึกษาได้สมัครเล่นเพื่อแข่งขันกัน ซึ่งที่น่าสนใจคือเป็นการเปิดโอกาสให้นักเรียนนักศึกษาที่ชนะการแข่งขันเกมส์ออนไลน์โดยการให้เงินทุนที่จะไปต่อทุนการศึกษาหรือการบริจาคเพื่อการกุศลสำหรับนักเรียนที่ชนะ Value: Organization value กล่าวคือ เกมส์ออนไลน์นี้ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้เป็นคุณค่าขององค์กรซึ่งเป็นการแข่งขันสำหรับช่วยเหลือและสนับสนุนให้กับนักเรียนนักศึกษาที่แข่งขันชนะโดยการให้ทุนการศึกษาเป็นรางวัล Resource: http://www.springwise.com/education/online-games-platform-offers-educational-grants-winners/ 4) Intelligent thermostat learns from user behavior Inspiration in Business: เป็นเทอร์โมที่สามารถตัดความร้อนในบ้านและการใช้ความเย็นโดยเฉลี่ยของร้อยละ 30 เมื่อเทียบกับอุณหภูมิมาตรฐาน มีเหล็กสแตนเลสแหวนนอกและหน้าจอแสดงผล LED, วัดสามนิ้วในเส้นผ่าศูนย์กลางทั้งหมด เมื่อติดตั้งผู้ใช้ตอบคำถามง่ายๆเกี่ยวกับการตั้งค่าความร้อนและนิสัยแล้วยังคงใช้เครื่องควบคุมความร้อนที่พวกเขาจะได้ตามปกติ Value: Innovation value กล่าวคือ เป็นนวัตกรรมใหม่ของเทอร์โมที่สมารถตัดความร้อนในบ้านได้อัตโนมัติถือว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ที่น่าสนใจอย่างหนึ่งก็ว่าได้ Resource: http://www.springwise.com/eco_sustainability/intelligent-thermostat-learns-user-behavior/

5) In Spain, trains offer first chapter of novels through QR codes Inspiration in Business: เป็นการนำเสนอบทแรกของนิยายผ่านรัห้ส QR ผู้โดยสารสามารถอ่านผ่านรหัสQR ซึ่งเป็นการเชื่อมโยงไปยังบทแรกของนวนิยายยอดนิยมบนรถไฟ นี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนการอ่านหนังสือของประเทศสเปน Value: Innovation value เป็นนวัตกรรมใหม่ในการอ่านหนังสือที่ทันสมัยและสะดวกรวดเร็วเหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้โดยสารที่เดินทางโดยรถไฟ Resource: http://www.springwise.com/media_publishing/spain-trains-offer-chapter-novels-qr-codes/

นางสาววรรณวิสา คูณนนท์ 545740115-4 sec 12 1. Brazilian fashion retailer displays Facebook ‘likes’ for items in its real-world stores C&A ได้ค้นพบวิธีที่จะนำการกด Like ใน Facebook มาประยุกต์ใช้ในร้านเสื้อผ้ามีการแสดงรายละเอียดต่างๆทาง Facebook และทุกคะแนนการกด Like เสื้อผ้า ของลูกค้า จะปรากฏใน ไม้แขวนเสื้อในshop ซึ่งสามารถแสดงผลคะแนนดังกล่าวในเวลาจริงให้นักช้อปในห้างบ่งชี้ที่ชัดเจนของความนิยมรายการออนไลน์ของแต่ละตัว Innovation value: ถือเป็นการเชื่อมช่องว่างระหว่างโลกออนไลน์และออฟไลน์เป็นความท้าทายการทำการตลาดในรูปแบบใหม่ ช่วยลูกค้าในการตัดสินใจในการเลือกซื้อสินค้า ได้มาด้วยวิธีที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ที่มา: http://www.springwise.com/fashion_beauty/brazilian-fashion-retailer-displays-facebook-likes-items-real-world-stores/ 2. In Brazil, ad campaign brands fruit with special molds การทำการตลาดโดยการค้นคว้าวิธีการที่มีศักยภาพสำหรับการสร้างชิ้นส่วนของผลไม้ที่เลียนแบบรูปทรงกล่องของค่ายของกล่องน้ำผลไม้และในที่สุดก็พัฒนาแม่พิมพ์ที่สามารถติดตั้งรอบ ๆ ชิ้นส่วนของผลไม้และทำให้สุกบนต้นลงในแม่พิมพ์ที่มีโลโก้นูนบริษัทแคมป์ ได้ถูกวางจำหน่ายในส่วนของผลไม้ของซูเปอร์มาร์เก็ตในหมู่รุ่นที่ขึ้นตามธรรมชาติ เพื่อดึงดูดความสนใจกับการใช้แบรนด์ของผลไม้สดในเครื่องดื่มของบริษัทCamp Innovation value: เป็นการทำการตลาดที่แปลกใหม่ และสร้างความแตกต่าง ทำให้ลูกค้าสนใจ ที่มา: http://www.springwise.com/marketing_advertising/in-brazil-ad-campaign-brands-fruit-special-molds/ 3. Modular outfits created and customized with concealed zippers เสื้อผ้าแบบแยกส่วนโดยใช้รูดซิปเพื่อสร้างเสื้อผ้าที่สามารถแก้ไขได้โดยผู้สวมใส่ให้เหมาะกับรสนิยมของพวกเขา เสื้อผ้าจะมุ่งเป้าไปที่ผู้หญิงที่มีไลฟ์สไตล์ที่วุ่นวายที่อาจต้องการรูปลักษณ์ที่ทันสมัยต่างๆภายในหนึ่งวัน รูดซิปซ่อนที่มีการแต่งกายลำลองที่จะกลายเป็นชุดที่ชาญฉลาดทำงานหรือชุดราตรีและ BLESSUS ยังมีการให้บริการที่ช่วยให้ลูกค้าเพื่อปรับแต่งด้วยการผสมสีหรือองค์ประกอบเสื้อผ้าเพิ่มเติม Innovation value -- มีการสร้างสินค้าที่เหมาะกับกลุ่มลูกค้าและสามารถดึงดูดลูกค้าได้ดี ชุดเดียวสามารถปรับใช้ได้หลายโอกาส ที่มา: http://www.springwise.com/fashion_beauty/modular-outfits-created-customized-concealed-zippers/ 4. Fully-customizable modular garden rooms สำนักงาน โรงแรม และคอนโดมิเนียมที่สามารถปรับรวมกันเกิดขึ้นมาทั่วโลก ทางเลือกที่สิ่งปลูกสร้างสามารถเปลี่ยนแปลงและสามารถปรับให้เหมาะได้ และสามารถจัดรูปแบบเป็น L-shape, C-shape หรือแผนผังตามความต้องการของลูกค้าก็ได้ ลูกค้าสามารถเลือกแบบห้องมาตรฐาน หรือสร้างบางอย่างที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะเพื่อให้เหมาะสมดีขึ้นกับสวนของพวกเขา โดยคำนึงถึงทิวทัศน์ ความเป็นส่วนตัว และวิถีดวงอาทิตย์ นอกจากนี้ ห้องใช้เวลาในการออกแบบและส่งเพียง 4 – 6 สัปดาห์ และการติดตั้งตามมาตรฐานใช้เวลา 3 – 4 วัน ดังนั้น Value: Quality value เป็นการผลิตสินค้าตามความต้องการของลูกค้า โดยมีการออกแบบที่สวยงามและทันสมัย ถือเป็นคุณค่าทางคุณภาพที่บริษัทส่งมอบให้แก่ลูกค้า และลูกค้าก็ยินดีจ่ายเงินเพื่อคุณค่านั้น ที่มา: http://www.springwise.com/homes_housing/fully-customizable-modular-garden-rooms/ 5. Israeli designer creates five pairs of shoes from one รองเท้าอเนกประสงค์ที่สามารถเปลี่ยนได้ 5 สไตล์ที่แตกต่าง ที่มา: http://www.springwise.com/fashion_beauty/zeoze/

นส.ศิรินธร ไทเมืองพล

1.In Rwanda, clean-burning cookstoves use crowdsourced biofuel

http://www.springwise.com/non-profit_social_cause/free-clean-burning-cookstoves-rwandan-poor-crowdsourced-biofuel/

       จากของเหลือใช้ ขยะเป็นสิ่งที่ทุกคนแทบจะมองข้ามมันไป เป็นสิ่งที่สังคมรังเกียจ แต่หารู้ไม่ว่ายังมีกลุ่มคนจำนวนหนึ่งเห็นคุณค่าของสิ่งเหล่านี้ แทบไม่ต้องใช้ต้นทุนอะไรเลย แต่มันสามารถทำกำไรเป็นกอบเป็นกำ ให้กับผู้ที่เห็นคุณค่าของมัน เมื่อได้อ่าน เรื่องก็ได้รับแรงบันดาลใจจากแนวคิดของโครงการเชื้อเพลิงชีวมวล ซึ่งได้มาจาก เศษไม้ ขยะ วัสดุเหลือใช้ทางการเกษตรและของเหลือใช้จากอุตสาหกรรมและชุมชน ซึ่งชุมชนแห่งนี้นำมาแปรรูปเป็นพลังงานได้หลายรูปแบบ และยังนำกลับมาแจกจ่ายให้กับชุมชนเป็นก๊าซหุงต้มใช้ในครัวเรือนได้อีก ซึ่งมีคุณค่าทางนวัตกรรม สามารถเรียนรู้จากประสบการณ์ของชุมชนแห่งนี้ และเทคโนโลยีที่สามารถนำกลับมาใช้ประโยชน์แปรรูปใหม่ได้อีก และไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม ช่วยลดปริมาณขยะได้อีกด้วย ทำให้คุณภาพชีวิตของคนในชุมชนน่าอยู่มากขึ้น ได้รับความร่วมมือจากคนในชุมชนทำให้ภาพพจน์ขององค์กรมีความน่าเชื่อถือเพิ่มขึ้น จึงนำมาปรับใช้ในธุรกิจคือ นำน้ำมันที่ใช้แล้ว จากเดิมที่เคยทิ้งไปอย่างไม่เห็นคุณค่า นำไปขายได้ตั้งปี๊บละ 240บาทเลยนะ แล้วเค้าก็เอาไปผลิตเป็นน้ำมันไบโอดีเซลต่อ เป็นการใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุดค่ะ

2. “ดอกไม้กระป๋อง”

 http://www.manager.co.th/SMEs/ViewNews.aspx?NewsID=9520000153728

     ธุรกิจไอเดียเจ๋งที่น่าสนใจอย่างที่สอง ใช่แล้วค่ะมิใช่หน่อไม้กระป๋องแต่อย่างใด ซึ่งเป็นของขวัญแนวใหม่ ที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้รับโดยเฉพาะผู้ชื่นชอบธรรมชาติ โดย concept นี้ภาพที่ออกมาเหมือนกับเครื่องดื่มกระป๋องทั่วไปแต่มีเมล็ดพืชอยู่ข้างใน สามารถเก็บไว้ได้เป็นปี ซึ่งมีคุณค่าทางนวัตกรรม คิดไอเดียแปลกไม่เหมือนใคร ช่วยส่งเสริมสิ่งแวดล้อมทำให้คนหันมารักต้นไม้กันมากขึ้น

3. Brazilian fashion retailer displays Facebook ‘likes’ for items in its real-world stores

http://www.springwise.com/fashion_beauty/brazilian-fashion-retailer-displays-facebook-likes-items-real-world-stores/

     ต้องบอกเลยว่าคิดได้ยังไงกับไอเดียแบบนี้ ร้านค้าปลีกแฟชั่นแห่งหนึ่งในบราซิลแสดง 'like' Facebook สำหรับสินค้าที่อยู่ในร้านค้าจริง โดยวิธีที่จะนำความเห็นชอบใน Facebook ของลูกค้าผ่านการให้คะแนนของเสื้อผ้าออนไลน์ เชื่อมช่องว่างระหว่างโลกออนไลน์และออฟไลน์เป็นความท้าทายสำหรับยี่ห้ออื่น ๆ ถ่ายภาพสินค้าแล้วโพสต์ของจำนวนรายการที่จะขายเสื้อผ้าบนหน้า Facebook ซึ่งจะเชิญชวนให้เข้ามากด 'like' กันเยอะๆเพื่อดึงดูดความสนใจ ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ พบวิธีที่จะได้รับการอนุมัติแปลระหว่างร้านค้าบน Facebook "ชอบ" ส่งไปถึงร้านค้าจริง โดยสามารถแสดงผลคะแนนดังกล่าวในเวลาจริงให้นักช้อปในห้างเห็นถึงความนิยมรายการออนไลน์ของแต่ละสินค้าอย่างชัดเจนที่ไม้แขวนเสื้อตัวนั้นเลย

4. Pepsi’s social vending lets users buy drinks for friends remotely

http://www.springwise.com/food_beverage/pepsisocialvending/

      ปิ๊งไอเดียเป๊ปซี่ช่วยให้ผู้ซื้อเครื่องดื่มสำหรับเพื่อนจากระยะไกล "ระบบหยอดเหรียญช่วยสังคม" ช่วยให้ผู้ใช้ซื้อเครื่องดื่ม PepsiCo สำหรับเพื่อนของพวกเขาผ่านเครื่องจำหน่ายแบบดิจิตอล ผู้ใช้งานจากหน้าจอสัมผัสเครื่องจำหน่ายสามารถเลือกที่จะซื้อเครื่องดื่มสำหรับตัวเองหรือสมัครเป็นสมาชิกโครงการส่งเครื่องดื่มให้กับคนอื่น หรือเพื่อเป็นของที่ระลึกและแลกเครื่องดื่มจากเพื่อน เพื่อที่จะส่งของขวัญให้ผู้ใช้เลือกเครื่องดื่มที่ให้ใส่ชื่อของผู้รับและหมายเลขโทรศัพท์มือถือและพิมพ์ข้อความส่วนบุคคลที่จะส่งไปพร้อมกับรหัสที่ไม่ซ้ำกันไปยังโทรศัพท์ของผู้รับ นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกในการบันทึกข้อความแล้ววิดีโอโดยใช้กล้องในตัวไปยังเครื่องที่จำหน่าย เมื่อข้อความที่ได้รับโดยผู้รับของที่ระลึก, รหัสที่สามารถป้อนที่เครื่องเป๊ปซี่สังคมนี้ เป็นตัวอย่างที่ดีของการสร้างแบรนด์นวัตกรรม จัดตั้งขึ้นโดยมีสื่อทางสังคมเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งช่วยเพิ่มคุณค่าทางสังคมและด้านความรู้สึกของผู้ได้รับ

5. From Japan, retailer’s alarm clock app wakes users with music tailored to the weather

 http://www.springwise.com/telecom_mobile/from-japan-retailers-alarm-clock-app-wakes-users-music-tailored-weather/

      ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ชอบประดิษฐ์คิดค้นแม้กระทั่งเรื่องที่เรามองข้ามความสำคัญกับเรื่องเล็กๆน้อยๆ เช่นไอเดียนี้ นาฬิกาปลุกด้วยเสียงเพลงที่เหมาะกับสภาพอากาศ เป็น app ปลุกสังคมจากร้านค้าปลีกแฟชั่นญี่ปุ่น Uniqlo ที่ประกอบด้วยสภาพอากาศในเวลาปัจจุบันและวันของสัปดาห์เป็นเพลงปลุกของมัน เป็นนวัตกรรมของนาฬิกาปลุกบนหน้าเว็บเสมือนจริง จุดมุ่งเน้นในการปลุกของ app นี้ ซึ่งมีให้ดาวน์โหลดได้ฟรีสำหรับทั้ง Android และ iOS อุปกรณ์ แล้วแต่แพลตฟอร์ม, app นาฬิกาปลุกนี้ ใช้กับเพลงที่ถูกสร้างขึ้นโดยอัตโนมัติขึ้นอยู่กับสภาพอากาศด้วยเสียงที่จะประกาศเวลาที่สภาพอากาศและวันของสัปดาห์ในภาษาอังกฤษหรือภาษาจีนกลาง พื้นหลังของ app ยังเปลี่ยนแปลงกับวันของสัปดาห์ สุดท้าย และผู้ใช้สามารถแบ่งปันผ่านทางสื่อสังคมบันทึกเพื่อปลุกและรู้ข้อมูลของเวลา,สภาพอากาศและอุณหภูมิในขณะที่พวกเขาหันมาปิดappนาฬิกาปลุกนี้ เป็นนวัตกรรมของนาฬิกาปลุกที่ไม่เหมือนใคร ทำให้เราตื่นมาเพื่อพร้อมรับมือกับสภาพอากาศ และยังสามารถแบ่งปันให้กับเพื่อนๆได้อีกด้วย ปลุกเพื่อนไปในตัวอิอิ

นส.ศิรินธร ไทเมืองพล

ลืมพิมพ์รหัสค่ะอาจารย์^ 535740347-2 Ex.17 Sec.3

เปรียบดาว วงษ์สารสนิท

1.Vinegar-laced lollipops aim to cure the hiccups อมยิ้มน้ำส้มสายชู-laced มุ่งมั่นที่จะรักษา hiccups(อาการสะอึก) จาก http://www.springwise.com/health_wellbeing/vinegar-laced-lollipops-aim-cure-hiccups/ มีส่วนผสมได้แก่ แอปเปิ้ลไซเดอร์น้ำส้มสายชูและน้ำตาล ตามที่รายงานในนิวยอร์กไทม์ส "มันเรียกชุดของเส้นประสาทในลำคอและปากของคุณที่มีความรับผิดชอบในส่วนโค้งสะอึกสะท้อน แล้วไปกระตุ้นเส้นประสาทเหล่านั้นและยกเลิกออกข้อความไปสะดุด” Innovation value ทำให้เกิดแรงบันดาลเกี่ยวผลิตภัณฑ์ยาแผนปัจจุบัน จากที่มีลักษณะเป็นแคบซูลหรือเป็นเม็ดที่อาจดูน่าเบื่อ ก็เปลี่ยนรูปแบบของเม็ดยาใหม่ให้มีสีสันสดใส (มาจากน้ำผลไม้) และรสชาติอร่อยขึ้นแต่มีคุณสมบัติเหมือนเดิม

2.At Ibiza hotel, biometric payments let guests pay with fingerprints ที่โรงแรมอิบิซา, การชำระเงินให้ผู้เข้าพัก biometric ชำระเงินด้วยลายนิ้วมือ การใช้ระบบจาก PayTouch จาก http://www.springwise.com/tourism_travel/ibiza-hotel-biometric-payments-guests-pay-fingerprints/ ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถลงทะเบียนกับเมื่อเดินทางมาถึงที่โรงแรม ผู้ให้รายละเอียดบัตรเครดิตของตนพร้อมกับข้อมูลไบโอเมตริกซ์ของดัชนีนิ้วชี้ขวาและนิ้วกลาง ของพวกเขา สิ่งอำนวยความสะดวกทั้งหมดที่ปลายทางได้รับการติดตั้งอุปกรณ์จดจำลายนิ้วมือซึ่ง หมายความว่าลูกค้าจะได้ไม่ต้องรับบัตรในปัจจุบันหรือป้อนหมายเลข PIN แต่พวกเขากดนิ้วมือของตนกับผู้อ่านไม่กี่วินาทีเพื่อการชำระเงิน การรักษาความปลอดภัยจะเพิ่มขึ้นเนื่องจากลักษณะที่ไม่ซ้ำกันของลายนิ้วมือและความจำเป็นในการลดการพกพาบัตรรอบในขณะที่ในวันหยุด การลงทะเบียนแต่ละคนยังมาพร้อมกับบัญชีที่ผู้ใช้สามารถติดตามการทำธุรกรรมออนไลน์ Organization value and Perception value คุณค่าที่เป็นทั้งภาพลักษณ์และคุณค่าขององค์กรหรือโรงแรมแห่งนี้ ที่สร้างความแตกต่าง มีระดับและเน้นความปลอดภัย แรงบันดาลใจ อยากให้มีการเก็บข้อมูลแบบนี้ ไม่ว่าจะอยู่ตรงไหนในประเทศไทยก็สามารถเดินทางตัวเปล่าได้ โดยไม่ต้องถือเงินหรือบัตรเลย และไม่ต้องสิ้นเปลืองวัสดุทำบัตร ATM ด้วยคะ ปัญหาเรื่องการทำโจรกรรมบัตรเครดิตก็จะหายไป

  1. In Paris, store supports and promotes Italian anti-Mafia co-ops (ในปารีส, ร้านค้าที่สนับสนุนและส่งเสริมการอิตาเลียนต่อต้านมาเฟียร่วม ops) http://www.springwise.com/non-profit_social_cause/paris-store-supports-promotes-italian-anti-mafia-co-ops/ http://www.ilfattoquotidiano.it/2012/06/29/parigi-al-bistrot-dove-si-vende-made-in-social-caffe-pasta-italia-e-lotta-alla-mafia/275442/ Ethicando, ร้านค้าใหม่ในเมืองหลวงของฝรั่งเศสเป็นที่สร้างความตระหนักเกี่ยวกับผลกระทบจากการก่ออาชญากรรมในชุมชนอิตาเลียนโดยการขายสินค้าที่มาจากดินแดนที่ยึดได้จากแก๊งอาชญากร โฟกัสที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับความรับผิดชอบต่อสังคมในครั้งล่าสุดได้นำไปสู่การสร้างจำนวนของ startups จริยธรรมมีจิตใจเช่นกาแฟรัฐ US-based ฟ้าและระดมทุนในชุมชนของตนโดยตรงโดยมุ่งเน้นที่สภาพแวดล้อมของพวกเขาทันที ตอนนี้ Ethicando, ร้านใหม่ในกรุงปารีสถูกสร้างความตระหนักเกี่ยวกับผลกระทบจากการก่ออาชญากรรมในชุมชนอิตาเลียน ร้าน Ethicando เก็บแนวคิดที่จำหน่ายสินค้าที่ทำในสังคมที่ทำมาจากประมาณ 15 สหกรณ์อิตาเลียน มันเป็นร้านค้าและร้านอาหารร้านของศิลปินแล้วโชว์ผลงานเก้าอี้ที่สดใสและตารางและสัญญาของกาแฟที่ดี Human value ร้านนี้ทำให้เกิดแรงบันดาลใจ ในการช่วยสร้างงานให้ผู้ที่ด้อยโอกาส ไม่ว่าจะเป็นคนแก่ คนที่กำลังติดคุก คนพิการหรือใครก็ได้ ให้มีช่องทางการทำมาหาเลี้ยงตน ได้มีอาชีพ และไม่เป็นภาระให้สังคม โดยมีคนในสังคมให้ความร่วมมือซึ่งกันและกัน

  2. In Spain, lemonade made cheaper when temperature rises Spanish marketing agency Momentum Madrid has come up with a campaign for Coca-Cola’s Limon Y Nada still lemonade, which offers customers discounts when the temperature outside rises.ในสเปน, น้ำมะนาวที่ทำราคาถูกกว่าเมื่ออุณหภูมิเพิ่มขึ้น เครื่องและกระป๋องราคาอยู่ที่£ 2 Each ที่ 25 องศาเซลเซียสหรือน้อยกว่า, เอาลดราคาร้อยละ 30 (EUR 1.40) ที่ 26-29 องศาและค่าใช้จ่าย EUR 1 เมื่อความนิยม 30 หรือมากกว่าองศา เครื่องมีโปรแกรมที่พัฒนาโดยซอฟท์แวโรงงาน Varadero ที่อำนวยความสะดวกความสามารถในการเปลี่ยนแปลงราคา แนวคิดคือเพื่อช่วยให้ลูกค้าได้รับสิทธิ์เพิ่มเติมสำหรับผู้ที่กระหายน้ำเมื่ออากาศร้อน http://www.springwise.com/food_beverage/in-spain-lemonade-cheaper-temperature-rises/ Organization value and Perception value ส่งผลดีต่อการสร้างตราสินค้าในตลาด บ้านเราน่าจะเลือกเอาแนวคิดนี้มาใช้ในการทำการตลาดก็น่าจะได้รับการตอบรับที่ดี แรงบันดาลใจคือการทำการตลาดโดยใช้ฤดูกาลเป็นกลยุทธ์ หรืออาจใช้อุณหภูมิเพื่อลดราคาสินค้า

  3. Cookbook แรกและแห่งเดียวที่คุณจริงสามารถอ่านปรุงและรับประทาน ที่ทำจากพาสต้าสด 100% จะสามารถเปิดได้เต็มไปด้วยส่วนผสมและในที่สุดก็จะสุก บรรจุเป็นคลาสสิกลาซานญ่า ตำราได้รับการออกแบบเป็นโครงการพิเศษสำหรับสำนักพิมพ์ที่มีขนาดใหญ่ www.korefe.de/en Quality value การสรรค์สร้างไอเดียเข้าไปในอาหารเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มและคุณค่าทางความรู้สึกในอาหารอีกทางด้วย ซึ่งทำให้เกิดแรงบันดาลในการหาวิธีการสร้างคุณค่าให้กับสินค้าไม่ว่าจะเป็นพาสต้าหรืออาหารเมนูอื่นๆ ของไทย เป็นการนำความคิดสร้างสรรค์มาปรับใช้ในชีวิตประจำวันหรือในโอกาสพิเศษเพื่อสร้างความประทับใจให้ลูกค้า

เปรียบดาว วงษ์สารสนิท

545740077-6 Y.13 Sec.11

พัชรี พงษ์โดนันทสุข 545740085-7 Y#13 Sec.11

1) From France, an espresso machine for the car นวัตกรรมที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้ผู้บริโภคคือเครื่องชงกาแฟที่สร้างขึ้นเฉพาะสำหรับใช้ในรถยนต์ ออโต้ Handpresso พอดีในที่วางแก้วมาตรฐานและปลั๊กเข้าไปในไฟแช็กรถ 12V จากนั้นผู้ใช้เพียง แค่เติมน้ำและฝักกาแฟของการเลือกของพวกเขาและกดปุ่ม ออโต้ Handpresso Brews ที่มีความดัน 16 บาร์; เมื่อเอสเพรสโซพร้อม - รอบเวลาเป็นสองนาที - ดังขึ้นสามครั้ง ราคาอยู่ที่ที่ EUR 149, Auto Handpresso ปัจจุบันมีให้บริการทั่วทวีปยุโรป ผู้ค้าปลีกในส่วนอื่น ๆ ของโลก

ที่มา: http://www.springwise.com/automotive/france-espresso-machine-car/

2) Electronic tags help prevent disabled parking abuse อิเล็กทรอนิกส์ช่วยป้องกันการละเมิดที่จอดรถสำหรับผู้พิการ ระบบที่จอดรถที่ต้องใช้ไดรเวอร์สำหรับผู้พิการที่จะแสดงใบอนุญาตสามารถ abused ได้อย่างง่ายดายโดยคนขับที่ไม่ได้ปิด การใช้งาน อย่างไรก็ตามในนิวซีแลนด์เทคโนโลยีที่จอดรถ - CPT - มีการพัฒนาระบบที่แท็กอิเล็กทรอนิกส์ที่ติดตั้งกับรถยนต์ไดรเวอร์พิการในขณะที่เซ็นเซอร์ทันทีแจ้งให้ผู้เข้าร่วมประชุมที่จอดรถถ้าขับที่ไม่ใช่คนพิการเข้าสู่อ่าวจอดรถที่สงวนไว้ ระบบ ใช้เซ็นเซอร์ในการตรวจสอบว่ารถยนต์ที่จอดในที่จอดรถคนพิการได้รับการติดตั้งแท็กอิเล็กทรอนิกส์ที่ตรวจสอบไดร์เวอร์ได้จดทะเบียนเป็นผู้พิการ หากแท็กจะไม่มีการตรวจพบเซ็นเซอร์จะแจ้งให้ทราบทันทีที่จอดรถผู้เข้าร่วมประชุมที่จะดำเนินการ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พอลคอลลินเชื่อว่าระบบอิเล็กทรอนิกส์สามารถดำเนินการได้ประมาณค่าใช้จ่ายเช่นเดียวกับระบบใบอนุญาตที่ใช้และจะทำให้การตรวจสอบที่จอดรถสำหรับผู้พิการอ่าวมีประสิทธิภาพมากขึ้นและมีประสิทธิภาพ CPT อยู่ในการสนทนากับกลุ่มความพิการห้างสรรพสินค้าและหน่วยงานท้องถิ่นในประเทศนิวซีแลนด์เพื่อเปิดระบบในช่วงต้นปีนี้และเชื่อว่าเทคโนโลยีได้อย่างง่ายดายเหมาะสำหรับการควบคุมของที่จอดรถส่วนบุคคลอื่น ๆ ลิขสิทธิ์ ตามที่มี CPT 120.000 ไดรเวอร์สำหรับผู้พิการในประเทศนิวซีแลนด์เพียงอย่างเดียวและระบบอิเล็กทรอนิกส์ดังกล่าวเป็นหนึ่งในนี้คืออาจจะช่วยให้พื้นที่จอดรถได้ฟรี ในขณะที่ระบบอื่นที่คล้ายคลึงกันอยู่แล้วที่จะกำหนดให้รถยนต์สามารถเข้าถึงที่จอดรถส่วนตัว, CPT ของเซ็นเซอร์พื้นที่จอดรถให้สำหรับการตรวจสอบรายละเอียดมากขึ้นและทำให้สุกสำหรับการปรับตัวลงในการสำรองห้องพักที่จอดรถและโครงร่างเป็นสมาชิก

ที่มา: http://www.springwise.com/automotive/electronic-tags-stop-disabled-parking-abuse/

3) Automotive tire adapts automatically to road conditions ยางรถยนต์ปรับโดยอัตโนมัติเพื่อให้สภาพถนน ยางปรับตัวใหม่ที่สร้างขึ้นที่ไลพ์ซิกมหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์ประยุกต์สามารถปรับร่องนี้เพื่อมอบสภาพอากาศในปัจจุบันและสภาพพื้นผิว ในยานยนต์ เป็นสิ่งหนึ่งที่จะแจ้งเตือนด้วยการส่งข้อความเมื่อสภาพถนนกลายเป็นที่ทุจริต - ดียิ่งขึ้น แต่จะมียางที่สามารถปรับให้เข้ากับเงื่อนไขเหล่านี้โดยอัตโนมัติ ใส่ยางปรับตัวใหม่ที่สร้างขึ้นที่ไลพ์ซิกมหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์ประยุกต์ที่สามารถปรับร่องนี้เพื่อมอบสภาพอากาศในปัจจุบันและสภาพพื้นผิว การเปลี่ยนยางให้เหมาะสมกับสภาพอากาศที่ปกติจะเป็นความหรูหราที่เกี่ยวข้องกับการขับรถแข่ง แต่ก็ถือว่าไม่ค่อยมีตัวเลือกสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน อย่างไรก็ตามไลพ์ซิกมหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์ประยุกต์นวัตกรรม 'สามารถนำข้อได้เปรียบที่คล้ายกัน - ทั้งในแง่ของการขับขี่ประสิทธิภาพและความปลอดภัย - เพื่อขับในชีวิตประจำวันโดยไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนยางที่ทั้งหมด องค์ประกอบของรูปร่างที่เปลี่ยนแปลงได้รับการจดทะเบียนเป็นยางปรับตัวใหม่เพื่อให้ร่องตามยาวและตามขวางสามารถย้ายแยกกันปล่อยไลพ์ซิกกดอธิบาย จากนั้นไม่ว่าจะเป็นยานพาหนะที่อยู่บนถนนทางหลวงหรือสิ่งสกปรกและสิ่งที่มีเงื่อนไข, ยางสามารถเปลี่ยนโปรไฟล์ของพวกเขาโดยอัตโนมัติเพื่อให้เหมาะกับความต้องการของช่วงเวลา เปิดตัวเมื่อเดือนที่ฮันโนเวอร์แฟร์ 2012

ที่มา: http://www.springwise.com/automotive/automotive-tire-adapts-automatically-road-conditions/

4) Tiny chip inserted in the sole of a shoe can charge the wearer’s cell phone ชิปจิ๋วที่แทรกอยู่ในแต่เพียงผู้เดียว ของรองเท้าสามารถชาร์จโทรศัพท์มือถือของผู้สวมใส่ ผู้ประกอบการชาวเคนยาได้มีการพัฒนาชิปเล็ก ๆ ของผลึกบาง insertable ใน แต่เพียงผู้เดียวของรองเท้าใด ๆ ที่สามารถรวบรวมและเก็บพลังงานเป็นผู้สวมใส่เดินการแพร่หลายของโทรศัพท์มือถือได้แรงบันดาลใจจากวิธีที่สร้างสรรค์มากมายเพื่อให้พวกเขามีค่าบริการไม่ว่าจะเป็นผ่านตารางเหยียบขับเคลื่อนกระเป๋าชาร์จหรือ USB พร้อมจักรยานในเขตเมือง - ชื่อเพียงตัวอย่างไม่กี่ล่าสุด ล่าสุดจำ?ชิปเล็ก ๆ แต่เพียงผู้เดียวใน insertable ของรองเท้าใด ๆ ที่รวบรวมและจัดเก็บพลังงานที่เป็นผู้สวมใส่เดิน เทคโนโลยีประกอบด้วยชิปบางเฉียบของผลึกที่ผลิตกระแสไฟฟ้าเมื่ออยู่ภายใต้ความดันวางไว้ใน แต่เพียงผู้เดียวของรองเท้าก็รวบรวมพลังงานเมื่อเดินวิ่งผู้สวมใส่และการเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการ โทรศัพท์นั้นจะสามารถเรียกเก็บเงินผ่านทางสายเคเบิลขยายบางที่วิ่งมาจากรองเท้าเพื่อพ็อกเก็ตพลังงานหรือสามารถเก็บไว้ในผลึกสำหรับชาร์จวัตถุประสงค์ในภายหลัง ค่าใช้จ่าย Mutua KES 3800 เพื่อให้พอดีกับรองเท้าใด ๆ กับหนึ่งในชิปของเขาและเขาได้รับการรับรองทั้งสองและครึ่งปี

ที่มา: http://www.springwise.com/telecom_mobile/tiny-chip-inserted-sole-shoe-charge-wearers-cell-phone/

5) Virtual game lets real-world startups compete against each other เกมส์ที่ใช้เล่นเพื่อช่วยให้ผู้ก่อตั้งเริ่มต้นสร้าง บริษัท ใหม่ของพวกเขาในขณะที่การแข่งขันกับผู้ก่อตั้งอื่น ๆ สำหรับอาร์เรย์ของผลตอบแทนเสมือน alttext เพียงแค่ในไม่กี่สัปดาห์สุดท้ายที่เราได้เห็นองค์ประกอบของการเล่นเกมมาถึงธนาคารเพื่อความปลอดภัยสำหรับเด็กและการขายงานศิลปะและตอนนี้เราได้เจอยังโปรแกรมประยุกต์อื่น LaunchNow ใช้เล่นเกมเพื่อช่วยให้ผู้ก่อตั้งเริ่มต้นสร้าง บริษัท ใหม่ของพวกเขาในขณะที่การแข่งขันกับผู้ก่อตั้งอื่น ๆ สำหรับอาร์เรย์ของผลตอบแทนเสมือน ผู้เล่นจะเริ่มต้นโดยการป้อนข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับการเริ่มต้นที่พวกเขากำลังทำงาน เกมในที่สุดก็ช่วยให้พวกเขาชุดของเป้าหมายต่างๆที่พวกเขาต้องทำงานต่อเพื่อสร้างการเริ่มต้นหรือความคิดของพวกเขาต่อไปตัวอย่างเหตุการณ์สำคัญ ได้แก่ สินค้า, การลงทุน, การเปลี่ยนกำไรเอาที่สาธารณะของ บริษัท หรือรายได้กดกล่าวถึง นอกจากการช่วยในการสร้างธุรกิจให้บรรลุเป้าหมายเหล่านี้ยังมีรายได้ผู้เล่นและป้ายจุดที่ได้รับการเผยแพร่ในรายละเอียดการเริ่มต้นของพวกเขา สำหรับผู้ที่ต้องการเก็บความคิดที่ธุรกิจของพวกเขาในเว็บไซต์ส่วนตัว, LaunchNow ยังช่วยให้ผู้เล่นยังคงอยู่ในโหมดซ่อนตัวก่อนที่จะเล่นจริง

ที่มา: http://www.springwise.com/gaming/virtual-game-lets-real-world-startups-compete/

โยทะกา ไกรสินธุ์ 545740108-1 Y#13 Sec11

1.Single-use cooking pot is made of lightweight biodegradable paper

หม้อหุงต้มแบบใช้ครั้งเดียวที่ทำจากกระดาษที่ย่อยสลายง่ายน้ำหนักเบานวัตกรรมใหม่ที่ทำให้ง่ายต่อการอุ่นอาหารซึ่งทำจากกระดาษที่มีน้ำหนักเบาย่อยสลายได้ที่สามารถทนต่อความร้อนเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและพกพาสะดวกเหมาะสำหรับนักเดินทาง Value: Innovation value และ Environmental value กล่าวคือ เป็นนวัตกรรมใหม่ที่ยังไม่เคยมี นอกจากนี้ ยังเป็นการรักษาสิ่งแวดล้อมเพราะย่อยสลายง่าย 

http://www.springwise.com/lifestyle_leisure/single-use-cooking-pot-lightweight-biodegradable-paper/

2.250,000 bees atop New York City’s Waldorf-Astoria Hotel

การเลี้ยงผึ้งบนหลังคาเมืองในNew York City ซึ่งน้ำผึ้งเป็นที่ต้องการสูงในด้านการบริโภคและมีไม่เพียงพอ เพราะน้ำผึ้งเป็นส่วนผสมที่สำคัญในเมนูอาหารต่างๆ ซึ่งผึ้งยังช่วยผสมเกสรของดอกไม้และต้นไม้ในเมืองเพื่อสนับสนุนแคมเปญล่าสุดของเมืองที่ปลูกต้นใหม่มากกว่าล้านต้น

Value: Innovation value และ Environmental value กล่าวคือ เป็นนวัตกรรมใหม่ที่ยังไม่เคยมี นอกจากนี้ ยังเป็นการรักษาสิ่งแวดล้อมของเมือง

http://www.springwise.com/tourism_travel/250000-bees-atop-york-citys-waldorf-astoria-hotel/

3.Cardboard packaging includes directions for turning it into something new

กล่องกระดาษแข็งยี่ห้อ Joolz ซึ่งได้ผลิตและพิมพ์คำแนะนำเกี่ยวกับบรรจุภัณฑ์ของผลิตภัณฑ์ของตนเพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าเห็นถึงประโยชน์และความแปลกใหม่ของการนำเอากล่องกระดาษแข็งมาออกแบบเป็นโคมไฟกรอบรูปและเก้าอี้เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

Value: Innovation value และ Environmental value กล่าวคือ เป็นนวัตกรรมใหม่ที่ยังไม่เคยมี นอกจากนี้ ยังช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

http://www.springwise.com/eco_sustainability/cardboard-packaging-includes-directions-turning/

4.Faucet enables users to choose between acidic and alkaline water

ก๊อกน้ำที่ช่วยให้ผู้ใช้เลือกระหว่างน้ำที่เป็นกรดและด่างได้ทำให้ผู้ใช้สามารถปรับเปลี่ยนระดับของความเป็นกรดด่างได้ตามต้องการได้ด้วยปลายนิ้วในเครื่องเดียว เครื่องมือนี้ควบคุมด้วยระบบคอมพิวเตอร์แต่สามารถสั่งการปลายนิ้วน้ำที่ได้สามารถใช้ในการทำความสะอาด, การฆ่าเชื้อและฆ่าเชื้อ ก๊อกน้ำมีสองก๊อกแยกจากกันเพื่อให้แน่ใจว่าน้ำดื่มได้ไม่เข้ามาติดต่อกับน้ำไม่เหมาะสำหรับมนุษย์บริโภค และอุปกรณ์ยังมีคำเตือนเสียงที่ให้คำแนะนำผู้ใช้ผ่านการทำงานที่ปลอดภัย

Value: Innovation value และHuman value  เป็นนวัตกรรมใหม่ที่ยังไม่เคยมีและทำให้มนุษย์มีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

http://www.springwise.com/life_hacks/faucet-enables-users-choose-acidic-alkaline-water/

5.In mobile game,virtual points earned help battle real-world deforestation

เกมในมือถือจุดเสมือนที่ได้รับความช่วยเหลือในการต่อสู้ทำลายป่าในโลกแห่งความจริง เกมมือถือมีจุดมุ่งหมายที่เพื่อสร้างผลประโยชน์ในการต่อสู้กับการทำลายป่าโดยมีจุดเล่นแปลเป็นเมล็ดและต้นไม้ที่จะช่วยฟื้นฟูสภาพป่าซึ่งสิ่งผู้เล่นทั่วโลกจะได้รับคือได้ช่วยซื้อเมล็ดพันธุ์ที่แท้จริงและต้นไม้จริงที่จะได้ช่วยฟื้นฟูสภาพป่าในมาดากัสกา

 Value:Environmental value กล่าวคือมีคุณค่าในด้านการรักษาและฟื้นฟูสิ่งแวดล้อม

http://www.springwise.com/eco_sustainability/in-mobile-game-virtual-points-earned-battle-real-world-deforestation/

อรุณี หอมโคกค้อ 545740146-3 Young 13 Sec 11

1. Composite board made from waste plastic and coffee grounds

                เป็นการทำเฟอร์นิเจอร์ที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม โดยการใช้วัสดุที่เหลือใช้มาเป็นส่วนประกอบที่สำคัญ คือเศษพลาสติกที่เหลือจากการใช้งานและกากกาแฟ ที่ไม่มีประโยชน์แล้ว มาสร้างเฟอร์นิเจอร์ที่ช่วยลดสภาวะโลกร้อน  ซึ่งเป็นไอเดียที่ดีในการทำธุรกิจที่แตกต่างจากผู้แข่งขันรายอ่านๆ เพียงแค่ใส่ความคิดที่สร้างสรรค์ในการออกแบบและสร้างชิ้นงานขึ้นมา อีกทั้งในปัจจุบันคนส่วนใหญ่มีกระแสอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมมากขึ้น เนื่องจากสภาวะโลกร้อน ทำให้เป็นธุรกิจทางเลือกที่จะสามารถตีตลาดได้อย่างแน่นอน

http://www.springwise.com/style_design/composite-board-waste-plastic-coffee-grounds/

 

2. Magnetic pots create urban wall garden

                เป็นแนวคิดที่เหมาะสำหรับคนรักต้นไม้ แต่ไม่มีพื้นที่ในการปลูก กระถางเล็กๆ จึงเหมาะสำหรับการปลูกต้นไม้เล็กๆ ไว้ตกแต่งภายใน คอนโด อพาร์ทเม้นต์ หอพัก หรือออฟฟิต แม้จะเป็นเพียงกระถางเล็กๆ แต่ก็สามารถทำให้เกิดความรู้สึกผ่อนคลายได้ กระถางที่เป็นแม่เหล็กสามารถทำให้เราจะนำไปติดตรงไหนก็ได้ ไม่เฉพาะวางบนโต๊ะเท่านั้น อีกทั้งยังรับน้ำหนักได้เยอะ ซึ่งการปลูกต้นไม้ในกระถางแบบนี้ไม่จำเป็นต้องดูแลเอาใจใส่อะไรมาก เพราะมีขนาดเล็กและกะทัดรัด และยังมีการออกแบบที่แตกต่างและแหวกแนวทำให้เป็นที่สนใจของลูกค้าอีกด้วย

http://www.springwise.com/lifestyle_leisure/magnetic-pots-create-urban-wall-garden/

 

3. Socially responsible flip-flops upcycled from old newspapers

 

                การผลิตรองเท้าจากหนังสือพิมพ์เป็นการแสดงถึงความการรับผิดชอบต่อสังคมอีกทางหนึ่ง โดยการนำกระดาษหนังสือพิมพ์มารีไซเคิลให้เป็นรองเท้า ซึ่งการผลิตรองเท้า 1 คู่ ต้องใช้กระดาษหนังสือพิมพ์ 1 กิโลกรัม เปลือกมะพร้าว รากของต้นปาล์ม และยางจากธรรมชาติ ซึ่งเป็นสินค้าที่แปลกใหม่ อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม มีการออกแบบที่สวยงาม ก็ทำให้ลูกค้าเกิดความสนใจในตัวสินค้า และยังมีต้นทุนที่ต่ำด้วย เพราะทำจากหนังสือพิมพ์ที่ไม่มีการใช้ประโยชน์แล้ว

http://www.springwise.com/eco_sustainability/socially-responsible-flip-flops-upcycled-old-newspapers/

 4. Jewelry products feature tiny pots to carry plantlife

                 การทำเครื่องประดับขนาดเล็กที่มีพืชอาศัยอยู่ข้างใน โดยจะเป็นพืชขนาดเล็กที่สามารถเติบโตได้ในพื้นที่ขนาดเล็กของเครื่องประดับ โดยเครื่องประดับนี้จะสามารถกันน้ำได้และสามารถเติมดินและน้ำ เพื่อการเติบโตของพืช ซึ่งได้ทำเป็นออกแบบเข็มกลัดและสร้อยคอ การทำเครื่องประดับนี้จะต้องไม่ทำลายเนื้อผ้าของผู้ที่สวมใส่ และยังสามารถทำเป็นเครื่องประดับบนจักรยานได้อีกด้วย อีกทั้งผู้บริโภคสามารถเลือกสีและชนิดของพืชที่ชอบได้เอง แล้วแต่ความชอบส่วนบุคคล

http://www.springwise.com/fashion_beauty/jewelry-products-feature-tiny-pots-carry-plantlife/

 

5. Software enables 180-degree pannable movies for the iPad

 การพัฒนาเทคโนโลยีที่ช่วยให้ทุกคนใช้กล้องที่มีอยู่เพื่อสร้างภาพยนตร์ pannable 180 องศา สำหรับ iPad ซึ่งปกติเราสามารถเห็นในภาพธรรมดา แต่เทคโนโลยีตัวนี้สามารถทำให้เราเห็นภาพนอกเหนือจากจอปกติเพียงนิ้วสัมผัส

http://www.springwise.com/entertainment/software-enables-180-degree-pannable-movies-ipad/

1. รับส่วนลดในการซื้อสินค้าจาก tablets ติดรถเข็น http://www.springwise.com/retail/grocery-store-coupons-delivered-real-time-shopping-cart-tablets/

การนำแท็บเล็ท มาติดตั้งกันรถเข็นช๊อปปิ้ง เพื่อให้ข้อมูลสินค้า ตำแหน่ง และ ส่วนลดสินค้าผ่านทางเทคโนโลยี RFID เพื่อเพิ่มความสะดวกในการซื้อสินค้าของลูกค้าอีกด้วย โดยลูกค้าสามารถสมัครสมาชิกได้จากแท็บเล็ท และสามารถที่จะโหลดคูปองจากที่ต่างๆมาใช้ได้อีกด้วย

2. ป้องกันลูกในท้องจากคลื่นและรังสีจากโทรศัพท์มือถือ และคอมพิวเตอร์แล็ปท๊อป http://www.springwise.com/telecom_mobile/bellyarmor/

เสื้อผ้าที่ออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับสุภาพสตรีมีครรภ์ ออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อป้องกันผลกระทบจากคลื่นรังสีจากโทรศัพท์มือถือ และ คอมพิวเตอร์แล็ปท๊อป ลดความผิดปกติที่อาจเกิดกับเด็กในท้องได้

3. แอพพลิเคชั่นช่วยค้นหาข้อมูลทางโภชนาการ http://www.springwise.com/telecom_mobile/fooducate/

แอพพลิเคชั่นที่ช่วยในการตัดสินใจเลือกซื้ออาหาร โดยการค้นหาข้อมูลทางโภขนาการของสินค้าประเภทอาหารที่เรากำลังเลื่อกซื้อ และทำการเปรียบเทียบกับข้อมูลของสินค้าที่มีความใกล้เคียงกันให้เราได้ทำการเปรียบเทียบสำหรับใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อได้ง่ายขึ้น

4. เตาฟืนติดตั้งระบบแปลงพลังงานไฟฟ้า http://www.springwise.com/eco_sustainability/wood-stoves-convert-waste-heat-electricity-charging-small-devices/

เตาฟืนขนาดเล็กออกแบบมาเพื่อให้พกพาได้สะดวก และสามารถใช้ในการหุงต้มได้ รวมไปถึงการติดตั้งระบบแปลงพลังงานจากการเผาใหม่เป็นพลังงานไฟฟ้า ทำให้สามารถช ชาร์ตแบตเตอรี่โทรศัพท์ได้

5. เครื่องควบคุมอุณหภูมิเพิ่มความสามารถในการเรียนรู้พฤติกรรมของผู้อยู่อาศัย http://www.springwise.com/eco_sustainability/intelligent-thermostat-learns-user-behavior/

เครื่องควบคุมที่ทำหน้าที่ในการควบคุมเครื่องปรับอากาศโดยเพิ่มความสามารถในการเรียนรู้พฤติกรรมของผู้อยู่อาศัย เพื่อปรับอุณหภูมิที่เหมาะสมกับสภาพแวดล้อม ช่วยให้สามารถประหยัดพลังงานได้มากขึ้น จากการลืมปิดเครื่องปรับอากาศ หรือเปิดเครื่องปรับอากาศในอุณหภูมิที่ไม่เหมาะสม อีกทั้งยังสามารถควบคุมการตั้งอุณหภูมิจากโทรศัพท์มือถือที่เป็นสมาร์ทโฟนได้อีกด้วย เพื่อปรับอุณหภูมิห้องให้พอเหมาะก่อนเข้าบ้านอีกด้วย

5357404185 น.ส.ธัญนันท์ รินมาร วันนี้เรามีนวตกรรมมานำเสนอ 5 เรื่อง 1. โปรแกรมช่วยให้ผู้บริโภค UK โปรแกรม i-Grow การจัดสรรที่สาธารณะ สาธารณะเพื่อ 'ช่วยให้ผู้บริโภค ของ UK ในใจกลางของเมืองลิงคอล์น หลายปีหลังที่เราให้ความสำคัญ การทำสวนผักสด จึงมี การร่วมทุนจากอิตาเลียนทำโปรแกรม i-Grow 'เป็นการจัดสรรที่ สวนสาธารณะช่วยให้ผู้บริโภคในของ UK ในใจกลางของลิงคอล์น ผู้บริโภคจะเริ่มต้นโดยการเลือกแปลงสวนสาธารณะ 'East Heckington, Lincolnshire, ที่ดินแต่ละแปลงจะถูกแบ่งย่อยออกเป็นแปด allotments ซึ่งแต่ละแปลงสามารถปลูกผักได้แปดแถว พวกเขาเลือกผักและสมุนไพรกว่า 60 ชนิดสมุนที่พวกเขาต้องการที่จะมีการปลูก ใน สวนสาธารณะแล้วเตรียมที่ดินติดตั้งรั้ว ป้องกั นแนวเขตไว้ เมื่อผลิตพร้อมที่จะเก็บเกี่ยว สามารถรกำหนดราคาคือ GBP 104 ต่อปีบวก GBP 21 แปดแถวของผลิตผล; replants หลังการเก็บเกี่ยวเป็น GBP 3 ต่อแถว เรายังคงเห็นนวัตกรรมการทำการเกษตรจำนวนมากในเขตเมืองส่วนใหญ่ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้ผลผลิตมีการเจริญเติบโต เพิ่มขึ้น ในพื้นที่ชุมชนเมืองขนาดเล็ก ถึงแม้ว่าเป้าหมายระยะยาวจะได้รับคำชมว่าดี แต่การปลูกพืชลงบนที่ดินของผู้บริโภคควรคำนึงถึงที่ที่พวกเขาอาศัยอยู่ว่าเป็นอย่างไร 2 .กางเกงไฟฟ้าช่วยป้องกันไม่ให้เกิดแผล สำหรับคนพิการที่นั่งรถเข็ญและนอนเตียง สมาร์ท e-Pants-ชุดชั้นในแก้ปัญหาแผลที่เกิดจากการนอนเตียง โดยการส่งกระแสไฟฟ้าอ่อน ๆ ไปด้านหลังของผู้สวมใส่ทุก 10 นาทีสำหรับผู้ที่มีล้มหมอนนอนเสื่อหรือนั่งรถเข็น - ที่รู้จักกันว่าแผลกดทับ - จะเป็นปัญหาสุขภาพที่ร้ายแรง เมื่อเร็ว ๆ นี้ ทีมนักวิจัยของแคนาดามีวิธีการแก้ปัญหาได้ด้วย: สมาร์ท e-กางเกง, กางเกงไฟฟ้าที่ต่อสู้กับปัญหาที่เกิดขึ้นโดยการส่งกระแสไฟฟ้าอ่อน ๆ ไปด้านหลังของผู้สวมใส่ทุก 10 นาที แผลกดทับเกิดขึ้นเนื่องจากมีการขาดออกซิเจนและการเคลื่อนไหวการกระตุ้นกล้ามเนื้อและการไหลของเลือดดังนั้นกางเกงสมาร์ท-e-แทรกแซงโดยการจำลองการเคลื่อนไหวดังกล่าวเทียม โดยเฉพาะชั้นรวมขั้วไฟฟ้าที่ฝังตัวที่ส่งกระแสไฟฟ้าไม่เจ็บปวดเป็นเวลา 10 วินาทีทุกๆ 10 นาทีเป็นหลักจำลองคนทำให้การเคลื่อนไหว miniscule เมื่อพวกเขานั่งหรือนอนลงจึงทำให้เลือดไหลไปยังเนื้อเยื่อของพวกเขา วิดีโอข้างล่างนี้จะอธิบายถึงแนวความคิดในรายละเอียดเพิ่มเติม การพัฒนากับ CAD 5 ล้านบาทในการระดมทุนจากอัลเบอร์ต้าสร้างสรรค์นวตกรรม - สุขภาพ Solutions (AIHS) รวมทั้งการสนับสนุนจากอัลเบอร์ต้าสุขภาพและสุขภาพ, กางเกงสมาร์ท-e-ประสบความสำเร็จในโครงการนำร่องการทดสอบและการทดสอบอย่างกว้างขวางมากขึ้นคือทางตอนใต้ ในที่สุดมาร์ท e-Pants-คาดว่าจะเสียค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับ CAD 2000 ตามรายงานเกี่ยวกับวินนิเพกฟรีกด ผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและทั่วโลก:

3.ซานฟรานซิสนามบินห้องแรกของโลกที่เล่นโยคะ ที่สนามบินนานาชาติซานฟรานซิสโก ปิดห้อง โยคะเมื่อเดือนที่ผ่านมาใน Terminal ดูเหมือนจะมีขีด จำกัด ที่มี 'ความคิดสร้างสรรค์ ได้มากกว่าเพียงแค่จุดที่ออกเดินทางหรือเชื่อมโยงไปถึงในการเดินทาง' ของสนามบิน และเราได้เห็นแล้ว ได้แก่ สถานที่เรียนเต้นรำและ Live-In เล่านิทาน ล่าสุด? ซานฟรานซิส International Airport (SFO) ซึ่งเมื่อเดือนที่ผ่านมาได้เปิดห้องโยคะใน Terminal ซึ่งมีการตกแต่งเมื่อเร็ว ๆ นี้ ก่อนหน้านี้เป็นจุดตรวจความปลอดภัย ถูกตกแต่งใหม่เพื่อให้ผู้ใช้บริการใช้โอกาสสำหรับไตร่ตรอง สะท้อนตนเอง ด้วยภายในห้อง ทาสีในเฉดสีที่สงบเงียบของสีฟ้า, ห้องมีผนังลอยที่แยกออกจากผนังของห้องพักที่เป็นสัญลักษณ์ของ "จิตวิญญาณและจิตใจร่าเริงพุทธะ" ป ระดับไฟไว้ในระดับต่ำ เพื่อช่วยให้นักท่องเที่ยวได้พบกับห้องโยคะใหม่ SFO มีการติดตั้งสัญญาณทิศทางที่มีภาพสุกใสในตำแหน่งที่สวยงาม ตามสถาบันในธุรกิจโยคะมี จำนวนของผู้ที่ฝึกโยคะได้เพิ่มขึ้นเฉลี่ย 20 ถึงร้อยละ 25 ในแต่ละปี

4.แพลทฟอร์มที่จะจัดหาชุดชั้นในแนะนำ Brayola ได้เปิดตัวแพลตฟอร์มฟรีที่ช่วยให้ผู้หญิงแนะนำยกทรงที่ชื่นชอบของผู้อื่นเพื่อที่จะได้รับการแนะนำจากคนอื่นเช่นกัน ลูกค้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ brayola แต่ละคนจะได้รับ 'ลิ้นชัก brayola' - พื้นที่เสมือนที่พวกเขาสามารถใส่ชุดชั้นในขนาดของพวกเขาและรายการที่ชื่นชอบยกทรงของพวกเขาโดยยี่ห้อและรุ่น ค้นหาเฉพาะในหมู่สมาชิกที่มีขนาดยกทรงเช่นเดียวกับผู้เข้าชม, brayola แล้วสแกนหา 'ลิ้นชัก' อื่น ๆ ในเว็บไซต์ที่มีคอลเลกชันที่คล้ายกันของยกทรงที่ชื่นชอบ ใช้เหล่านี้ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มนั้นสามารถแนะนำยกทรงใหม่แก่ผู้เข้าชมพร้อมกับเชื่อมโยงไปยังความจำเป็นและ Amazon ซึ่งผู้หญิงสามารถซื้อแนะนำ กันได้ ตามสถิติ ผู้หญิงได้สร้าง 'ลิ้นชัก brayola'ไว้แล้ว 10000 ลิ้นชัก

  1. ดินที่มีน้ำหนักเบาถูกออกแบบมาสำหรับบนชั้นดาดฟ้าสวนเมือง ในสัปดาห์ที่ผ่านมามีการค้นพบนวัตกรรมใหม่คือสวนเมือง CitySoil – ดินที่มีน้ำหนักเบาที่ออกแบบมาเฉพาะสำหรับใช้ในสวนบนชั้นดาดฟ้า CitySoil, สินค้าเปิดตัวใหม่จากการเริ่มต้นของแคนาดาโดยใช้ชื่อเดียวกันเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมดินที่มีน้ำหนักเบาเป็นพิเศษออกแบบมาสำหรับน้ำหนักที่ จำกัด บนชั้นดาดฟ้าสวนและการติดตั้งหลังคาเขียว ดินที่ทำจากธรรมชาติเท่านั้นและส่วนประกอบรีไซเคิล; มันยังนำมารีไซเคิลได้อย่างเต็มที่ ที่มีคุณสมบัติต้านทานลมสูงพร้อมกับมีความพรุนและการซึมผ่านได้ดี, CitySoil เสนอสื่อที่เติบโตเจริญรุ่งเรืองสำหรับทุกประเภทของพืชโดยไม่ต้องใช้ระบบหลายชั้นอย่างหนักและมีราคาแพง สร้างขึ้นจากวัสดุอนินทรีส่วนใหญ่สูตร CitySoil การจดสิทธิบัตรยังจะไม่ลดหรือสลายตัวเมื่อเวลาผ่านไปโดยในปี 2050 เกือบ 80 เปอร์เซ็นต์ของประชากรของโลกจะอาศัยอยู่ในย่านใจกลางเมือง, จุด CitySoil ออก วิธีการตราสินค้าของคุณจะทำให้ภาคการเกษตรในการตั้งค่าดังกล่าวดีขึ้นง่ายขึ้นหรือมีราคาแพงน้อยลงหรือไม่

ชอบอย่างที่ 1. คือ http://www.springwise.com/eco_sustainability/quadror/ เป็นผลงานการออกแบบของนักออกแบบชาวอิสราเอล การออกแบบบล็อคอเนกประสงค์ ประกอบด้วยสี่ชิ้นรูปตัว L เหมือนที่แนบมาผ่านบานพับมุม โดยสามารถใช้สร้างที่หลบภัยชั่วคราวได้ในพื้นที่จำกัด อีกทั้งยังสามารถนำมาประกอบเป็นเฟอร์นิเจอร์ ในต้นทุนที่ไม่สูงอีกด้วย

ชอบอย่างที่ 2. คือ http://www.springwise.com/eco_sustainability/bottleschool/ เป็นการออกแบบกำแพงห้องเรียนด้วยขวดพลาสติก ซึ่งเราก็มักจะได้ยินข่าวกันบ้างแล้วทั้งที่ในเอเชีย อย่างฟิลิปปินส์ หรือ แม้แต่ในไทยเองก็ยังเคยได้ยินมาบ้าง แต่ครั้งนี้เป็นโครงการขวดในกัวเตมาลา ชอบตรงที่เป็นการให้เด็กที่เกิดในยุคที่ขยะกำลังจะล้นโลก ได้ร่วมมีส่วนร่วมและใกล้ชิดกับการจัดการ ของเสียเหล่านี้ ให้กลับกลายมาเป็นประโยชน์ได้บ้าง โดยเริ่มต้องกันที่โรงเรียน

ชอบอย่างที่ 3. คือ http://www.springwise.com/lifestyle_leisure/bottle-active-charcoal-tap-water-taste/ เป็นการใช้ ถ่านขาว ที่ใช้อย่างแพร่หลายมานานในเครื่องกรองน้ำของญี่ปุ่น มาเป็นจุดขายหลัก โดยประโยชน์คือลดกลดครอลีน และปรับสมดุลกรดด่าง ให้กลับเป็นน้ำสะอาดที่สามารถดื่มได้อย่างปลอดภัย เพียงแค่กรองทิ้งไว้ หก ถึง แปด ชั่วโมงเท่านั้น

ชอบอย่างที่ 4. คือ http://www.springwise.com/government/china-love-letters-7-year-delay-tackle-divorce-rate/ จดหมายรัก เจ็ดปี จากพี่จีน ซึ่งสาเหตุที่คิดค้นจดหมายรัก เจ็ดปี ขึ้นได้ก็เพราะ อัตราการหย่าร้างที่มากขึ้นทุกๆวันนั่นเอง สาเหตุที่ชอบอันนี้ เพราะอยากเป็นกำลังใจให้จีน ว่า พี่จีนก็มีไอเดียเป็นของตัวเองได้เหมือนกันนนน :)

ชอบอย่างที่ 5. คือ http://www.springwise.com/lifestyle_leisure/sleepbox-helps-travelers-catch-40-winks/ Sleeping box โดยจะเอาไปวางไว้ที่สนามบินนานานชาติ ประโยชน์ก็เพื่อผู้โดยสารที่รอเปลี่ยนเครื่องหลายๆชม ซึ่งน่าจะเป็นที่ถูกอกถูกใจของผู้ที่ชื่นชอบการเดินทางมากเลยทีเดียว โบกลา การนอนงดงอกันที่ม้านั่งกันไปเลย

จรรยารักษ์ ลืมบอกรหัสนักศึกษาค่ะ 535740219-1 Y 12 S 2 ค่ะ

535740317-1 นายอุกฤษณ์ หนูนาค

535740317-1 นายอุกฤษณ์ หนูนาค Exe 17 sec 3

       ขณะนี้งานที่ผมชอบและมีความสนใจ ผมจะเน้นที่ การอนุรักษ์ สิ่งแวดล้อมและธรรมชาติ ครับและการอ่านหนังสือเกร็ดประวัติศาสตร์,นิยายกำลังภายในและข่าวเศรษฐกิจ การเมือง สังคม ชอบฟังประโยคคำพูดประเภทที่สามารถเปลี่ยนชีวิตคนๆหนึ่งได้ เช่น ประโยคบางประโยคในสามก๊ก หรือ จูมง ฯลฯ

1.เรื่องรักษาสิ่งแวดล้อมกับการหาทางที่จะนำเอากลับมาใช้อีกhttp://www.springwise.com/eco_sustainability/in-scotland-recycling-program-disposable-diapers/

2.การนำเอาภูมิปัญญาชาวท้องถิ่นมาประยุกใช้ http://www.springwise.com/non-profit_social_cause/collapsible-backpack-offers-safer-water-transport-developing-world/ 3.เป็นแนวทางการสร้างแรงจูงใจจากคนที่รักษ์ธรรมชาตอยู่แล้วและดึงคนทั่วๆๆไปให้หันมามีจิตรสำนึกในการรักษาธรรมชาติ(เป็นตัวอย่างที่ท่านอ.ได้นำเสนอในห้องแล้วครั้งหนึ่ง) http://www.springwise.com/eco_sustainability/chilean-hotel-guest-virtual-trackable-tree-seed-reforest-patagonia/ 4.เป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนที่มีรายได้น้อยแต่ต้องการเป็นเจ้าของและคนที่รักอิสระในอนาคตน่าสนใจมาก http://www.springwise.com/homes_housing/versatile-modular-panels-combined-create-myriad-portable-structures/ 5.เป็นธุรกิจที่รักษาสิ่งแวดล้อม พร้อมทั้ง ดึงคนและธรรมชาติให้ปรับเข้าหากันอย่างลงตัว http://www.springwise.com/style_design/swedish-hotels-invisible-glass-tree-room-purchased/ 6.ผมชอบวิธีคิด การนำเสนอซึ่งคล้ายกับโฆษณาของการท่องเที่ยว กับ บริษัทเกี่ยวกับเคลื่อนความถี่ตอนที่ผมเจอตอนแรกมันกระตุ้นผมมาก และทุกครั้งที่ได้ยิน หรือได้เจอ ผมจะต้องเริ่มกิจกรรมนี้ทุกครั้ง โดยผมไม่คิดอะไรเลย คือทำเลย http://www.springwise.com/tourism_travel/australian-beer-brand-crowdsources-ideas-island-getaway/

นายสมชัย ทวีทรัพย์ 545740132-4

นายสมชัย ทวีทรัพย์ รหัส 545740132-4 sec 11

  1. http://www.springwise.com/retail/in-spain-hand-books-sold-kilo/ เป็นนวัฒกรรมจากประเทศสเปน ในการขายหนังสือมือสอง ที่ใช้วิธีขายเพื่อให้ผุ้ซื้อที่ยากจนสามารถเข้าถึงหนังสือได้

2.http://www.springwise.com/transportation/cardboard-bicycle-built-15/ เป็นนวัฒกรรมที่กสร้างรถจักรยานด้วยใช้กระดาษในการสร้างรถจักรยาน ความแปลกและสร้างสรรค์

3.http://www.springwise.com/transportation/cardboard-bicycle-built-15/ เป็นนวัฒกรรมที่รักษาสิ่งแวดล้อม คือการทำผ้าอ้อมที่สามารถนำกลับาใช้ใหม่ได้

  1. http://3w.doae.go.th/webboard/viewtopic.php?t=821&sid=4a017183b316aa97b53a6bf48a7d0c50 เป็นเครื่องตัดหญ้าที่ไม่ต้องใช้น้ำมัน

5.http://www.springwise.com/entertainment/self-learning-automaton-piano-plays-requests-twitter/ เป็นการสร้างเปียโนโดยไม่ต้องมีคนเล่น หรือเล่นเองโดยอัตโนมัติ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท