ความคิดเห็นเกี่ยวกับเว็บไซต์ของหน่วยงานราชการค่ะ


เว็บไซต์นี้จัดทำขึ้นเพื่อส่งเสริมการมีงานทำ คุ้มครองคนหางาน

ความคิดเห็นเกี่ยวกับเว็บไซต์ของกรมการจัดหางาน  

        ยามข้าวยากหมากแพง  ในสภาวะเศรษฐกิจที่ตกต่ำ  จึงส่งผลกระทบให้เกิดการว่างงาน  ด้วยเหตุนี้  ปัญหาอื่นๆ ก็ตามมา  การคิดทุจริตต่อประเทศชาติก็มีมากขึ้น

        ในสภาวะเศรษฐกิจตกต่ำทั่วโลก  และประเทศไทยได้รับความกระทบกระเทือนด้วย  ประชาชนจึงว่างงานกันมาก  แรงงานไทยในปัจจุบัน  เป็นปัญหาที่บ่งบอกถึงสถานการณ์ของสังคม  การที่จะพัฒนาบุคลากรไทยนั้น  ทางรัฐบาลก็ต้องมีการบริหารจัดการให้เหมาะสม  และเพียงพอต่อแรงงานไทย  เพื่อรองรับการศึกษาที่ในปัจจุบันมีการแข่งขันกันเรียนเป็นอย่างมาก และมีหน่วยงานหนึ่งซึ่งก็ได้เห็นถึงความสำคัญ  และก็ได้ยื่นมือเข้ามาช่วยในทุกๆครั้ง ทุกๆเรื่อง  นั่นก็คือ  กระทรวงแรงงานของไทยเรานั่่นเอง ซึ่งกระทรวงแรงงานก็ได้ตระหนักถึงความสำคัญของปัญหา  จึงได้จัดตั้งองค์กรหนึ่งขึ้นมา  ในชื่อว่า  กรมการจัดหางาน  ซึ่งกรมการจัดหางานก็ได้วางระเบียบแผนเพื่อมาบริหารการจัดหางานให้กับคนไทยเราได้มีงานทำ  ถือเป็นองค์กรหนึ่งที่ช่วยบรรเทา  ปัญหาทางสังคมไทยได้เป็นอย่างดี

       กรมการจัดหางานมีภารกิจเกี่ยวกับการส่งเสริมการมีงานทำและคุ้มครองคนหางาน  โดยการศึกษาเพื่อวิเคราะห์สภาวะแรงงาน  และแนวโน้มตลาดแรงงาน  เป็นศูนย์กลางตลาดข้อมูลแรงงาน  และส่งเสริมระบบการบริหารด้านการส่งเสริมการมีงานทำ  เพื่อที่จะให้ประชากรมีงานทำที่เหมาะสมกับความรู้ความสามารถและความถนัดที่เหมาะสมและเป็นธรรม

        เว็บไซต์นี้ได้จัดทำขึ้นเพื่อส่งเสริมการมีงานทำ  คุ้มครองคนหางาน  และให้บริการข้อมูลข่าวสารในตลาดแรงงานที่ทันสมัย

        ผู้ที่มีความสนใจที่ยังว่างงานอยากจะหางานทำเป็นของตนเอง  ก็สามารถคลิกเข้าไปดูที่เว็บไซต์นี้ได้นะค่ะ  http://www.doe.go.th

        ขอขอบคุณกรมการจัดหางานมากนะคะ  ที่ทำให้คนหางานได้มีงานทำ  และมีอาชีพเป็นของตนเอง

หมายเลขบันทึก: 492813เขียนเมื่อ 29 มิถุนายน 2012 10:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 กรกฎาคม 2012 16:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)
  • ดีมากค่ะ ที่ร่วมบันทึก อาจารย์มีข้อเสนอแนะให้ปรับแก้ดังนี้ นะคะ
  • คำว่า "เว็บไซต์ของหน่วยงานงานราชการ" ในชื่อบันทึก กว้างไปค่ะ ควรใช้คำว่า "เว็บไซต์ของกรมการจัดหางาน" และไม่ต้องมีคำว่า "ค่ะ" ในชื่อบันทึก
  • เรากรอกชื่อบันทึกไปแล้ว ซึ่งระบบจะพิมพ์ชื่อให้ที่ส่วนบนของบันทึกอยู่แล้ว ไม่ต้องพิมพ์ชื่อซ้ำในเนื้อหา ยกเว้นเป็นชื่อที่อยู่ในภาพประกอบ อย่างเช่นบันทึกของอาจารย์
  • ให้แก้ไขที่พิมพ์ตก/พิมพ์ผิด คือ “หน่วยงานของรุฐบาล (รัฐบาล) ที่ปฏิบัติงานบริหารแรงงานขอขอบคุณกรมการจัดหางานมากนะค่ะ (คะ)
  • เนื้อหายังไม่ตอบโจทย์ คือโจทย์ให้เขียนว่า “เว็บบริการของรัฐที่ดีในความเห็นของท่านควรมีคุณสมบัติอย่างไร" หรือ ให้ระบุ "เว็บไซต์หน่วยงานราชการ" ที่ท่านชื่นชอบพร้อมบอกเหตุผล
  • องค์ประกอบของการเขียนมีครบทั้งสามส่วน แต่ยังกล่าววกไปวนมา  "ความนำ" ควรกล่าวถึงปัญหาการว่างงานของคนไทย "เนื้อหา" ควรกล่าวถึงบทบาทของกรมการจัดหางานในการช่วยให้คนมีงานทำ และการจัดทำเว็บไซต์เพื่อสื่อสารกับผู้ใช้บริการ และบอกว่า เว็บนี้มีข้อดีอะไรบ้าง และมีข้อควรปรับปรุงตรงไหนไหม
  • ในช่องบันทึกที่เกี่ยวข้อง ให้เพิ่มเลข 2 ชุด คือ 491538   492167
  • อาจารย์ประเมินการเขียนในระดับ “3 : พอใช้” นะคะ
  • ฝึกไปเรื่อยๆ ก็จะเก่งนะคะ "Practice makes perfect."
  • อาจารย์ไม่แน่ใจว่า ระบบจะบันทึกความเห็นให้ไหม ดูแล้วไม่ปกติ 

ขอบคุณทุกคน/ท่าน ที่แวะมาให้กำลังใจคะ

ขอบคุณมากนะค่ะที่มาให้กำลังใจ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท