การแสดงออกของความรุนแรง


ทุกคนบนโลกก็ควรจะคิดว่า เราก็เป็นส่วนหนึ่งของสาเหตุ เพื่อร่วมรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับประเทศนี้ บนโลกใบนี้

       การใช้ความรุนแรงในการตัดสิน  ถึงเราไม่ได้เป็นคนที่ใช้ความรุนแรง แต่เราก็อาจจะเป็นสาเหตุของความรุนแรงที่เกิดขึ้นก็ได้ ด้วยการกระทำที่เราตีความไปไม่ถึง ซึ่งบางที มันก็อาจจะอ้อมมาไกล จนเราลืมคิดถึงไป และลืมที่จะรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น พฤติกรรมที่กินระยะเวลา จนมาถึงวันหนึ่ง  เราถึงรู้ว่ามันเป็นตัวเราไปแล้ว การใช้ความรุนแรงในการตัดสิน และก็ต้องรอกันไปจนกว่าจะคิดกันได้อีกทีก็ต้องเกิดความรุนแรงที่มากกว่า ความสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ ถึงจะทำให้เราคิดได้ แล้วแต่ใครจะคิดได้ก่อนกัน ด้วยความสูญเสียที่ไม่เท่ากัน ตามระดับความรุนแรงที่ใช้ต่างกัน

หมายเลขบันทึก: 492808เขียนเมื่อ 29 มิถุนายน 2012 09:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 มิถุนายน 2012 09:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท