เปิดแล้ว ท้องฟ้าจำลอง อุดรธานี


เปิดแล้ว ท้องฟ้าจำลอง อุดรธานี

เปิดแล้ว  ท้องฟ้าจำลอง  อุดรธานี

วันเสาร์ที่ 17 มีนาคม 2555 เวลา 09.30 น.นายสาโรจ แสงอรุณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานีได้เป็นประธานเปิดอาคารท้องฟ้าจำลองเทศบาลนครอุดรธานี บริเวณห้องสมุดประชาชนโรงเรียนเทศบาล 6

           นายอิทธิพล ตรีวัฒนสุวรรณ นายกเทศมนตรีนครอุดรธานี กล่าวว่า อาคารมท้องฟ้าจำลองเทศบาลนครอุดรธานี ก่อสร้างขึ้นเพื่อเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับด้านดาราศาสตร์และอวกาศ  และเพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้การพัฒนากิจกรรมต่างๆ ด้านความรู้ ทางดาราศาสตร์และวิทยาศาสตร์ให้แก่เด็ก เยาวชน และประชาชนได้ศึกษาหาความรู้สามารถนำไปพัฒนาสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ และเพื่อขยายโอกาสการเรียนรู้นอกห้องเรียนที่อยูในท้องถิ่น

          ภายในอาคารท้องฟ้าจำลอง จะประกอบด้วย โซนจัดแสดงนิทรรศการอุปกรณ์สื่อการสอนที่เป็นการพัฒนากิจกรรมและทักษะกระบวนการทางดาราศาสตร์ และวิทยาศาสตร์ที่เข้าใจได้ง่ายและไม่น่าเบื่อให้ผู้เข้ามาใช้บริการได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมพร้อมๆกับการเรียนรู้


       โซนที่สองเป็นส่วนท้องฟ้าจำลอง ซึ่งจะมีห้องฉายดาว มีชุดอุปกรณ์ที่ทันสมัย ทำให้ผู้เข้าชมได้รับรู้เรื่องราวของดาราศาสตร์ได้อย่างชัดเจนและถูกต้อง ขณะเดียวกันได้จัดเก้าอี้นั่งที่สะดวกสบายสามารถปรับเอนได้แบบโรงภาพยนตร์ พร้อมระบบเสียงที่สมบูรณ์แบบ

       โซนสุดท้ายคือโซนวิทยาศาสตร์กลางแจ้ง ซึ่งจะมีอุปกรณ์วิทยาศาสตร์ที่สามารถแสดงภายนอกอาคาร เช่น เรื่องเสียง การเปลี่ยนแปลงพลังงานศักย์เป็นพลังงานจลน์ พลังงานแสงอาทิตย์ และโดเมน


                  สอบถามรอบเข้าชมได้ที่ 042-245954 ต่อ 802

หมายเลขบันทึก: 492584เขียนเมื่อ 27 มิถุนายน 2012 10:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 มิถุนายน 2012 08:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีค่ะคุณชายสาม

ยินดีหลายๆนำเด้อค่า

สบายดีนะคะ คิดฮอดๆ

แสดงความยินดี กับชาวจังหวัดอุดร ที่มีแหล่งศึกษาที่ทันสมัย จะได้เป็นประโยชน์ต่อเยาวชน ในภาคอีสาน ที่ไม่ต้องเดินทางไกล และจะหาโอกาสไปเที่ยวชม ไม่ได้ไปอุดรนานแล้ว ผมจบ ป,ครีที่ วค.อุดรธานีครับ เมื่อปี ๒๖ จากนั้นไม่ได้ไปอุดรอีกเลย (ผมชอบ วค.มากกว่าราชภัฏ ฟังแล้วขลังศักดิ์สิทธิ์กว่าเยอะ)

คิดถึงมาก ๆเหมือนกันครับ ขอบคุณที่ให้กำลังใจเสมอมา ว่าง ๆมาเยี่ยมชมได้นะขอรับ

ขอบคุณมากสำหรับดอกไม้สวย ๆ ผมก็จบ ป.ตรีที่ วค.เหมือนกัน ตอนนั้นพอจบก็เปลี่ยนเป็นราชภัฎ (แต่ยังไม่ได้เป็นมหาวิทยาลัย)ว่าง ๆกลับมาเยี่ยมถิ่นเก่าบ้างนะครับ เผื่อนึกถีงอดีตที่ลืมไม่ลง ขอบคุณครับ

ยินดีด้วยนะคะ.. ขอให้เปิดให้ตลอกรอดฝั่งนะคะ อย่าให้เหมือน"ท้องฟ้าจำลองที่โคราช"นะคะ ขอบ่นนิดนึง.. ท้องฟ้าจำลองโคราชเปิดเมื่อวันเด็กปีนี้.. เปิดได้ไม่กี่เดือน พอเปลี่ยน อบจ.คนใหม่ เค้าให้ปิดอย่างไม่มีกำหนด..งงจริงๆ ลงทุกหลายร้อยล้าน กลับหยุดเฉยเลย คนโคราชเซ็ง

 

ขอบคุณมากครับ ที่ให้แง่คิดดี ๆ พวกเราชาวอุดรธานีจะพยายามรักษาไว้ให้ดีที่สุดเพื่อลูกหลานต่อไป ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท