คุณพระช่วย go เถอะโยม


เวลา 24.00น.ของคืนที่ผ่านมา(อยู่เวรดึก) ได้อ่านบทสนทนาที่น้อง  เล็กแอบอัดเทปไว้ อันที่จริงเป็นเรื่องในครอบครัว(ศัลย์) แต่เมื่อเพื่อการลปรร.ก็น่าจะเปิดเผยได้

   เวลาเกิดปัญหาคนเรามักจะระลึกถึงคนที่เรารักก่อน เผอิญเดือนนี้เป็นเดือนเกิดของตนเองและน้องเล็ก อยากจะลงBlog HRD (5ก.ย.49)แต่พอดีว่า เลขา(แมวเหมียว) ติดธุระที่ชายแดนภาคใต้ จึงขาดการติดต่อกับ go to know ก็ระดับนี้แล้วจะมีเวลาลง blog เองละ(ก็เป็นถึงผู้บริหารระดับเตี้ย)

  ขอถือโอกาสนี้Happy Birthday น้องเล็ก ย้อนหลังนะจ๊ะ ขอให้สวย ขอให้เก่ง ยิ่งๆๆขึ้นไปนะจ๊ะ

  เหตุการณ์คุณพระช่วย มีอยู่ว่า วันก่อน คุณหมอประสงค์ มาround ward case Post-op Explor lap(ผู้ป่วยเป็นพระภิกษุ)ระหว่างดูchart พบผล c/s discharge จาก Vaginal ก็เรียกดิฉันมาเทศนา(หมอเทศน์นะไม่ใช่พระเทศน์) "พระอะไร มีdischarge จาก vagiana ด้วย แบบนี้ต้องทำCQI ด่วนแล้ว" ด้วยความกระอักกระอ่วนใจ สีกา เอ๊ย ดิฉันก็เลยโทรปรึกษาน้องเล็ก(ชุมชนคนชุดเขียว) และได้ประชุมปรึกษาทีมงาน(น้องๆในward) แล้ว ก็ตกลงกันว่า จะมีกระเช้ารับLab 1 ใบ เมื่อพนักงานเดินLab หรือเจ้าหน้าที่ตึกรับLab ให้ใส่ใบLab ไว้ในกระเช้านี้ และให้Incharge เป็นผู้แยกใส่แต่ละchart อีกที หลังจากนั้นจะ assign พยาบาล audit chart  ในแต่ละเวรให้ re-check & complete แต่ละ chart อีกครั้ง

ถ้าปฏิบัติแบบนี้แล้วไม่ได้ผลคงต้อง โกยเถอะโยม เพื่อไปทำ COP ตามข้อเสนอแนะดังกล่าว   ตอนนี้ทีมงานกำลังทำความเข้าใจกับCOP  ท่องเป็นภาษาประกิดอยู่ค่ะ  

โดย ณัฐนันท์  หาญณรงค์

คำสำคัญ (Tags): #surg
หมายเลขบันทึก: 49228เขียนเมื่อ 9 กันยายน 2006 21:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • ได้ทั้ง CoP และ CQI เลยนะคะ  ถ้าตรวจ Check ถึง 3 รอบจากทีมวิชาชีพแล้วไม่น่าจะมีความเสี่ยงเช่นนี้อีกนะคะ
  • ยินดีที่ทราบว่าบุคลากรของเรามีความมุ่งมั่นในการพัฒนางานอย่างต่อเนื่องค่ะ
ลืมบอกน้องจิ๋มว่า "ให้นำเรื่อง CQI ดีๆ ของศัลย์ส่งเข้าประกวดด้วยนะคะ เพราะเท่าที่ติดตามผลงานมีเรื่องเด่นๆ หลายเรื่องเลยค่ะ
  • ขอบคุณมากมายนะจ๊ะพี่จิ๋มที่รัก...ที่นึกถึงน้องคนนี้และจำวันเกิดได้อย่างแม่นยำ
  • นับว่าเป็น "ข่าวดี" และ " Goodnews" อย่างหนึ่งของการแก้ไขปัญหาการติดใบแล็บผิด
  • พี่จิ๋มอย่าลืมติดป้าย "ข่าวดี" และ " Goodnews" ด้วยนะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท