เว็บไซต์ในใจชลัญธร


"สรอ. ขอความรู้" ครั้งที่ 3 มาช่วยกันร่วมค้นหา "เว็บไซต์หน่วยงานราชการ" ที่ท่านชื่นชอบกันนะคะ

กิจกรรมใหม่ของ อ.จันที่ยังมิมีใครตอบสนอง  ชลัญขอนำเสนอคนแรก “หรือเปล่า” (หากผิดพลาดขอโทษอาจอ่านไม่หมด)

ในเรื่องนี้ ชลัญขอ เสนอ เว็บไซด์ของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ http://www.chulalongkornhospital.go.th/

 ค่ะ  จริงๆแล้วเคยไปใช้บริการที่รพ.จุฬาเพียงครั้งเดียวก็คือไปตรวจยืนยันผลพาร์กินสันแล้วคุณหมอบอกว่ากินยาทำใจนั่นแหล่ะ  ประทับใจก็ตรงนี้แหล่ะ ( ....ไม่ช่าย เหมือนค่อนแคะยังไงไม่รู้   )

จริงๆที่ชอบนี่เพราะว่า  ตัวเองมักจะเข้าไปหาความรู้ทางการแพทย์ตามเว็บไซต์ต่างๆ  แต่ที่อื่นน่ะ มักไม่ค่อนอัพเดทข้อมูล( แม้แต่เว็บ รพ.พิมายที่ชลัญดูแลอยู่  ก็มัวมาอยู่ GTK นี่แหล่ะ อิ อิ ) แต่ที่นี่ขอบอกครบรส มีข้อมูลอัพเดท  แม้กระทั่งในหน่วยงานย่อยๆ เช่นคลินิกเฉพาะทาง เฉพาะโรคนั้น  เรียกได้ว่าเข้าไปไม่ผิดหวัง  ขนาดเป็น รพ.ขนาดใหญ่  หน่วยงานมาก แต่เขาสามารถบริหารเว็บได้อย่างลงตัว  อีกทั้งการติดต่อสอบถามทาง web ก็มักได้รับคำตอบยืนยันรวดเร็ว  อย่างเบอร์โทร .บางที่เราเข้าไปหา กดโทร.ไปเปลี่ยนเบอร์ซะงั้น แต่ที่นี่เรียกได้ว่าตรงประเด็น  link ที่ทำไว้ กดเข้าไปมีข้อมูล  ไม่ได้ link ไว้เฉยๆ พอกดไป  “ ขออภัยกำลังปรับปรุง”  3 ปีผ่านไปกดใหม่ก็ยังปรับปรุงอยู่ แล้มันจะ link ทำไม   ปิดเว็บไปเลยดีกว่ามั๊ง (สงสัยเว็บ รพ.พิมายจะโดนปิดด้วย) ไม่รู้จะชื่นชมยังไงดี ลองเข้าไปดูเองล่ะกัน

ตัวอย่างเว็บไซต์

 

 

 

ชลัญธร  ตรียมณีรัตน์

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 491733เขียนเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 05:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 06:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

น่าสนใจมาก..กำลังร่างบันทึกเรื่องนี้ค่ะ..

ขอบคุณค่ะ ที่เป็น pioneer หัวข้อนี้ เห็นด้วยกับเรื่อง link ตาย ทำให้เวบนั้นขาดความน่าเชื่อถือได้ง่ายๆ ค่ะ คติประจำใจอย่าง ดร.ปริม ว่า Keep it simple มี link น้อยแต่ขอให้มีข้อมูลใช้ได้จริงๆ ดีกว่าค่ะ

web นี้คุณพี่ก็เข้าไปหาข้อมูลบ่อยค่ะ Confirm

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท