วรรณกรรม : ลืมหรือไร


ลืมหรือไรน้ำคำจำไม่ได้
บอกเอาไว้ไม่จำทำสับสน
เราเป็นใครไม่จำทำวกวน
นี่หรือคนบอกรักชักลังเล

*****

ลืมหรือไรที่บอกหลอกหรือเปล่า
บอกว่าเราคนเดี่ยวไม่ร่อนเร่
จำคำเราจำคำมั่นไม่หันเห
ไม่ร้อยเล่ห์ไร้เพทุบายกัน

*****

ลืมหรือไรรับคำจำไม่ได้ 
ลืมว่าใครบอกไว้ไม่จัดสรร
มีแก้ตัวมัวระเริงสารพัน
ลืมจำนรรจ์นัดกันไม่ใส่ใจ

*****

ลืมหรือไรช่างทำกับฉันนัก
ลืมความรักมากนักที่มอบให้
ลืมวาจาลืมนำพาที่มอบใจ
ลืมหรือไรลืมให้ได้นะคนลวง

*****

ครูอ้อย แซ่เฮ  ประพันธ์

หมายเลขบันทึก: 491728เขียนเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 03:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มิถุนายน 2012 06:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

เขาลืมเราก่อนไม่เป็นไร เราลืมทีหลัง แต่ลืมแล้วฝังแบบกระทืบซ้ำซะใจดีค่ะครูอ้อย เป็นกำลังใจค่ะ คุณครูของชลัญ

คนลืมก่อนเค้าตัดสินใจแล้วว่าลืมเรา   แล้วจะไปกังวนไรในเมื่อเค้าลืมก่อนเราลืมบ้างสิครับ   ไปกังวนมากมายเป็นทุกร์เปล่าๆครับ  เสรีภาพก็ไม่เกิดครับ..

ขอบคุณ ศิษย์รัก น้องชลัญ Blank  มากๆค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท