การมีรัฐบาลโง่เป็นทุกข์ในสังคม


ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาผมเดินทางไปธุระที่ริมฝั่งทะเลตะวันออก ได้เห็นความด้อยปัญญาของรัฐบาลชุดนี้อีกครา (แล้วคราเล่า) กล่าวคือ มีการนำป้ายไปปักไว้ริมถนนหลวงนับหลายร้อยป้าย เป็นระยะๆ (ห่างกันประมาณสักป้ายละ 1 กม)  เพียงเพื่อจะบอกทางไป “การประชุมครม.สัญจร”  ที่ โรงแรมรอยัลคลิฟบีช  พัทยา

 

1)      ไม่ทราบว่าทำไมต้องบอกทางด้วย เพราะคนเป็นรมต. หรือนักข่าว ถ้าหารร.อันใหญ่โตนี้ไม่เจอก็สมควรถูกไล่ออกจากหน้าที่ได้แล้ว เพราะขนาดพวกเสื้อแดงรากหญ้ามาจากบ้านนอกคอกนายังหาเจอ จนไปล้อมไล่มุ่งร้ายผู้นำอาเซียนจนแตกกระเจิงเมื่อหลายปีก่อน แล้วยังมาล้อมรถจะทำร้ายนายกฯอภิสิทธิ์

2)      มันเปลืองภาษีราษฎรโดยใช่เหตุ

3)      มันอันตรายรู้ไหม  ที่เอาป้ายไปปักริมถนน ทำให้คนขับรถเสียสมาธิที่ต้องมาอ่านป้าย ปกติต้องมีการขออนุญาตในการติดป้าย และต้องเสียภาษีป้ายด้วย นี่รับรองว่าใช้บัตรเบ่ง แน่ๆ  เฮ้อ..เป็นรัฐบาลไม่เคารพกฎหมายเสียเอง

4)      ป้ายบอกทางดังกล่าวถูกสลับเป็นระยะๆด้วยป้ายขนาดใหญ่เพื่อประกาศการประชุมพร้อมรูปนายกฯใส่ชุดอำมาตย์คาดสายสะพายเต็มยศ  นี่มันหาเสียงเลือกตั้งหรือไปประชุมครม.กันแน่  และประชาชนได้ประโยชน์อะไรจากการทำป้ายประกาศนี้

 

การมีรัฐบาลโง่เป็นทุกข์ในสังคม

 

...คนถางทาง (๑๘ มิถุนายน ๒๕๕๕) 

คำสำคัญ (Tags): #ประชุมครม.สัญจร
หมายเลขบันทึก: 491608เขียนเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 19:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 18:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

บางจังหวัดขึ้นป้ายภาพนักการเมืองท้องถิ่นทุกหัวมุมถนนตลอดช่วงดำรงสมัยเลยครับ ตรุษจีนก็ใส่ชุดจีน นักศึกษารับปริญญาก็ใส่ครุย น้ำท่วมก็ใส่ชุดลุยน้ำ ฯลฯ กลายเป็นเรื่องตลกไปครับ

ยิ่งกว่านั้นพอว่างๆ ก็เอาภาพนักการเมืองระดับประเทศมาขึ้นป้ายประกบด้วย (สงสัยกลัวคนลืม) ดูเหมือนโฆษณาละครจีนอย่างไงอย่างนั้นครับ

แต่คิดเข้าจริงๆ ก็เป็นการเอาเปรียบประชาชนที่น่าคิดตรงตามบันทึกที่อาจารย์เขียนนี่ละครับ

ตามข่าวการเมืองนี่ทำให้ผมได้คิดว่า "นักการเมืองก็คือนักการเมือง ถ้าเราเลือกที่จะเห็นข้อผิดพลาดของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งโดยเฉพาะ เราก็จะตกเป็นเครื่องมือของฝ่ายตรงข้ามโดยอัตโนมัติทันที"

แต่ที่จริงแล้วความสนุกของการเมืองคือการได้เลือกข้าง (ฮา)

555 สงสงเป็นรัฐบาลซีเรีย 555

ควบคุมราคาข้าวแกง ก็คิดเก่งนะ 555

จานเล็ก จานใหญ่ ใส่หมูมากหมูน้อย ใส่บล็อคเคอรี่ ใส่ผักบุ้ง 555 คิดอย่างไร ถึงต้องให้ราคาเท่ากัน
ไม่เข้าใจ สงสัยใช้ว่า ISO อะไรสักอย่าง 555

เดี๋ยวนี้ที่นิยมอีกอย่างคือ รูปตำรวจ ขึ้นป้ายทุกจังหวัด ภาษีเราทั้งน้าน คนต่างชาติมาเห็นคงเข้าใจว่าเราเป็นรัฐตำรวจไปแล้ว ผู้ว่าฯบางทีก็เอากะเขาด้วย อธิการบดีบางคนก็ไม่เว้น

สำหรับผมมักเป็นปฏิปักษ์กับทุกรัฐบาล ไม่ว่ามาจากซีกไหน บางที่ก็เป็นปฏิปักษ์กับพรรคฝ่ายค้านด้วย :-)

ถ้าคุยเรื่องการเมืองในครอบครัว ในที่ทำงาน.. อาจบ้านแตก ที่ทำงานระเบิดได้ค่ะอาจารย์.. เดี๋ยวนี้อะไร อะไร มันเกิดขึ้นได้อย่างไร้เหตุผล (ไร้เหตุผลของหลายคน แต่มีเหตุผลและผลพลอยได้จากบางกลุ่มคน)

 

รู้สึกเป็นมิตร..กับ คนถางทางค่ะ..

...การมีรัฐบาลโง่เป็นทุกข์ในสังคม... very true!

But the sad part is they think they are quite smart to spend taxpayers' money promoting their simple stupidity.

มันเป็นธรรมดาของประเทศไทยที่คนที่ต้านอำมาตย์ยังคงใส่ชุดอำมาตย์.

แหมท่านครูป ๑ ครับ ขนาดปากจัดยังรู้สึุกเป็นมิตร นี่ถ้าผมปากหวานจะขนาดไหน อิอิ

kunrapee ครับ สังคมไทยเนี่ยมันอ่อนแอมาก มันเลยถูกแซะให้แตกกันได้ง่ายๆ อ่อนแอนี้คืออ่อนแอทางความรู้น่ะครับ เชื่อการเมืองยังกะเชื่อไสยศาสตร์ ไม่ต้องการเหตุผลอะไรทั้งสิ้น

ท่าน sr ...๕๕๕ very true

อำมาตยาธนาธิปไตยครับ ท่าน kumpee

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท