ฉันรู้ว่าเธอรู้..ว่าฉันรู้


ฉันรู้ว่าเธอรู้ว่าฉันรู้ ฉันอยู่เพื่อเธอเพื่อการให้ ฉันคอยรอวันอันยาวไกล ฉันหวังเห็นเธอไปถึงปลายทาง

 

 

 

 

 

 

เต็มใจ สร้างทำ นำคุณค่า

มากกว่า คอยหาทาง สร้างทรัพย์สิน

ขอแค่ พออยู่ พอมีกิน

ในถิ่น บ้านเกิด กำเนิดกาย

 

 

ลูกหลาน อ่านเขียน ได้เรียนรู้

ยืนอยู่ เคียงข้าง ไม่ห่างหาย

แววตา เล็กเล็ก เด็กหญิงชาย

ลึกซึ้ง ด้วยความหมาย เมื่อได้มอง

 

 

มากมาย ความรัก ประจักษ์มั่น

แบ่งปัน ให้ชีวิต ศิษย์ทั้งผอง

ศรัทธา งดงาม ตามครรลอง

เสริมส่อง สู่วิถี คุณธรรม

 

 

เธอรู้ เธอเห็น ความเป็นห่วง

ถึงช่วง ต้องจากกัน วันยังค่ำ

หัวใจ คนหน้า กระดานดำ

จดจำ เธอไว้ ทุกเวลา

 

 

ข้างหน้า พบผ่าน หลายงานหนัก

เหนื่อยนัก ก็พักผ่อน คลายอ่อนล้า

ชีวิต บางที มีน้ำตา

กลับมา เติมรัก พักฟื้นใจ

 

 

ฉันรู้ ว่าเธอรู้ ว่าฉันรู้

ฉันอยู่ เพื่อเธอ เพื่อการให้

ฉันคอย รอวัน อันยาวไกล

ฉันหวัง ให้เธอไป ถึงปลายทาง

 

 

 

 

 

 

 

สันติสุข  สันติศาสนสุข !!


 

๑๓ มิถุนายน ๒๕๕๕ ในโอกาสวันสำคัญของคนทำงานการศึกษา (เทศกาลวันไหว้ครู) ขอเป็นกำลังใจให้คุณครูทุกคน ขอให้รัก ภูมิใจ และกตัญญูในวิชาชีพเล็กๆแต่ยิ่งใหญ่นี้ ให้คงอยู่คู่สังคมไทยตลอดไป ครับ 

หมายเลขบันทึก: 491052เขียนเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 12:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 มิถุนายน 2012 21:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)

เป็นบทกวีที่ไม่มีคำหรูหรา...แต่กินใจมากครับ

อ่านแล้ว...ซึ้งกินใจ...มีความภูมิใจในอาชีพ "ครู"

*ร่วมรำลึกพระคุณครู มิรู้ลืม..

  • บทกวีไพเราะ และภาพงดงามมากค่ะ

อ่านแล้วซาบซึ้งใจกับภาษาสวยภาพงามมากค่ะ

รำลึำกถึงพระคุณครูทุกท่านนะคะ....

เรามีวันนี้ได้.. ก็เพราะครูค่ะ

 

ฉันรู้ ว่าเธอรู้ ว่าฉันรู้

ฉันอยู่ เพื่อเธอ เพื่อการให้

ฉันคอย รอวัน อันยาวไกล

ฉันหวัง ให้เธอไป ถึงปลายทาง

หัวใจนี้ งดงามเกินบรรยายค่ะ งามจริง

ขอบคุณค่ะ

คุณหมออดิเรก สวัสดีครับ

  • ขอบคุณมากครับที่เข้ามาให้กำลังใจ
  • คนมีครูก็ต้องรู้สึกตื้นตันใจเมื่อได้นึกถึงครู
  • ชอบเขียนด้วยภาษาง่ายๆ ตรงไปตรงมา อ่านแล้วไม่ต้องคิดมาก ไม่ต้องตีความ
  • ขอให้มีความสุขที่ได้รำลึกถึงครู ครับ

อ.เบญญาภา สวัสดีครับ

  • อย่าลืมบอกญาติสนิทมิตรสหายที่เป็นครูให้มาอ่านด้วยนะครับ
  • คงยุ่งจนหาเวลาว่างแทบไม่ได้ใช่มั้ยครับ
  • พี่เพิ่งกลับจากเชียงใหม่ ไปจัดอบรม YC แล้วก็มีคนชอบหาโปรแกรมกันมาก
  • มีอะไรก็โทรหาได้ครับ

คุณพี่นงนาท สวัสดีครับ

  • วันครูทีไรก็คิดถึงน้ำใจคนเป็นครูทุกที เช่นกันครับ
  • ขอบคุณมากครับที่มาให้กำลังใจ คุณพี่สบายนะครับ
  • ขอให้มีความสุขมากๆครับ

คุณ krugui สวัสดีครับ

  • ขอบคุณมากครับที่เข้ามาให้กำลังใจ
  • อาจารย์สบายดีนะครับ
  • ขอให้บุญกุศลจากการเป็นครูจงทำให้ครูมีแต่ความสุข นะครับ

kunrapee สวัสดีครับ

  • ดีใจแทนคนที่มีจิตวิญญาณครูทุกคน ที่ได้รับความเคารพและความระลึกถึง
  • ขอบคุณมากครับที่เข้ามาอ่าน มาให้กำลังใจ

น้องปริม สวัสดีครับ

  • ดีใจและภูมิใจที่น้องปริมเห็นความงดงามของบันทึกนี้
  • ขอบคุณและขอให้มีความสุขมากๆนะครับ

สวัสดีค่ะ สวยทั้งภาพและภาษาค่ะท่าน ทำให้หนูคิดถึงลูกศิษย์ตัวน้อยๆชั้นอนุบาล1-2ค่ะท่าน ตอนนี้หนูลาออกมารักษาตัวค่ะ ป่วยเป็นข้อเข่า เสื่อม เอ็นข้อเท้าฉีกและโรคกระเพาะอาหารเรื้อรังค่ะแต่ตอนนี้เกือบดีแล้วค่ะ แล้วก็กลับไปสอบใหม่ได้อีกค่ะ

คุณครูหมูจ๋าสวัสดีครับ

  • ขอบคุณมากครับที่เข้ามาอ่าน
  • ขอให้สุขภาพดีวันดีคืน หายเจ็บป่วยเร็วๆ
  • ขอให้ได้ไปอยู่กับเด็กๆ และได้ทำหน้าที่ที่ตัวเองรักเร็วๆนะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท